[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Chuẩn luôn cụ, nhìn vào điện thoại thì biết, cách đây 10 năm có mấy ai dùng dt tàu đâu, lúc đó sừng sỏ là nokia, motorola, htc, sony, lg vv thế mà 10 năm sau cái đống đó đã bị chết hết. Thủ phạm không ai khác ngoài xiaomi, huawei, oppo, vivo vv. Công nghệ 5g thì TQ nó vượt mặt rồi làm mấy anh châu âu phải sử dụng ván bài chính trị để can thiệt hãm đà phát triển của TQ, Youtube đang lừng lẫy thế nhưng giờ xuất hiện tik tok đe dọa ngay sau lưng, đến mức chính phủ Mỹ cũng phải can thiệp vào. Điều đó chứng tỏ giờ bất cứ lĩnh vực nào là thế mạnh của châu âu ngày trước giờ đang bị TQ cạnh tranh trực diện luôn.nên việc máy bay này châu âu lo ngại là cũng đúng thôi
Giờ ko có tiền thì chơi hệ iPhone, mỗi năm đổi đt lần. Giàu thì chơi hệ Tàu, năm đổi mấy cái, Oppo mới ra cái gì đó hơn 30 củ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,977 Mã lực
2 cái hoàn toàn khác nhau,
- Với dân số TQ khủng, chỉ một nhóm elite đủ khuynh đảo thị trường tiêu dùng bất kỳ quốc gia nào có dân số dưới 100 triệu dân
- Còn GDP thì TQ là con nghiện GDP phải đầu tư bất chấp hậu quả để có GDP, dừng lại là toi.:))

thôi khỏi loãng thớt, cụ chịu khó đọc


Trump hắt xì cái thì chỉ còn cách gỡ động cơ từ Boeing hay Airbus đem sang ráp vào con C19 =))=))=))
e ko biết là trump vẫn còn là tổng thống mẽo cơ đấy, lạc hậu ghê :D
TQ phải đầu tư bất chấp hậu quả để có GDP, really, hậu quả ở đây là gì thế cụ?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,098 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thằng hàng xóm ồn ào này cái gì nó chả làm được: từ cây kim sợ chỉ đến ô tô tàu lửa rồi tàu thủy tên lửa hay vũ trụ. Nó có đủ tiền và trí tuệ để tự nghiên cứu SX được nên vấn đề còn lại là độ bền và thẩm mỹ nữa thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Thế giới phẳng, nó tập trung đầu tư mua công nghệ thì cũng chả mấy chốc mà thành ông lớn thực sự. Trước mắt là thị trường nội địa, vài năm sau là các nước đang là con nợ của tàu.
TQ vẫn luôn là sự dè chừng với các nước khác.
Nói đâu xa ngay như cái ô tô TQ người dân mình vẫn không đánh giá cao.
Còn với nước to như họ thì máy bay của họ vẫn sẽ bán được thôi.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
661
Động cơ
73,739 Mã lực
Máy bay có 3 phần chính nhất : Khung thân cánh - Động cơ - hệ thống điều khiển ( Hiện nay là Fly- by- Wire). Không biết China làm tất mấy phần kia hay đều là sản phẩm hợp tác thương mại. Nếu 1/3 phần mà ko làm chủ được thì khi bị cấm vận từ phương tây là tịt ạ.
chưa biết ai tịt đâu ạ, nó k xuất đc thì Tây cũng chả có j mà sản xuất
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhiều cụ vẫn ngồi chê bai hoặc lo cho tính mạng dân Tàu. Trong khi Guillaume Faury – CEO của Airbus, gần đây đã nhắc đến sự phát triển của Comac. Ông nói trong một sự kiện: "Chúng tôi có thể đi từ sự độc quyền của 2 công ty trên thị trường sang 3 công ty vào cuối thập kỷ này, ít nhất là ở dòng máy bay 1 lối đi."
Rõ ràng là CEO của hãng Airbus còn phải thừa nhận sự máy may của TQ sẽ thành công, trở thành hãng sản xuất máy bay cạnh tranh với 2 ông lớn thế giới thế mà ở xó xỉnh trồng lúa ăn phở lại đi chê hàng công nghệ đỉnh cao.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,259
Động cơ
261,604 Mã lực
Chuẩn luôn cụ, nhìn vào điện thoại thì biết, cách đây 10 năm có mấy ai dùng dt tàu đâu, lúc đó sừng sỏ là nokia, motorola, htc, sony, lg vv thế mà 10 năm sau cái đống đó đã bị chết hết. Thủ phạm không ai khác ngoài xiaomi, huawei, oppo, vivo vv. Công nghệ 5g thì TQ nó vượt mặt rồi làm mấy anh châu âu phải sử dụng ván bài chính trị để can thiệt hãm đà phát triển của TQ, Youtube đang lừng lẫy thế nhưng giờ xuất hiện tik tok đe dọa ngay sau lưng, đến mức chính phủ Mỹ cũng phải can thiệp vào. Điều đó chứng tỏ giờ bất cứ lĩnh vực nào là thế mạnh của châu âu ngày trước giờ đang bị TQ cạnh tranh trực diện luôn.nên việc máy bay này châu âu lo ngại là cũng đúng thôi
Nguyên nhân là Tàu cho du học sinh đi khắp nơi học tập, sau đó ở lại để làm việc cho các công ty châu Âu, Mỹ, Nhật.

1 phần trong số du học sinh là tình báo kinh tế, copy, ăn trộm công nghệ gửi về Tàu.

1 phần trong số du học sinh sau khi làm việc cho các công ty Mỹ, Nhật, Châu Âu sẽ trở về nước mang theo kinh nghiệm quản lý, kỹ năng
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,717
Động cơ
229,263 Mã lực
Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !
ủa, thông tin này nguồn từ đâu vậy cụ, e thấy Antonov An-225 Mriya cuả Nga, nó là vận tải dân dụng mà cụ?
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
447
Động cơ
388,001 Mã lực
2 cái hoàn toàn khác nhau,
- Với dân số TQ khủng, chỉ một nhóm elite đủ khuynh đảo thị trường tiêu dùng bất kỳ quốc gia nào có dân số dưới 100 triệu dân
- Còn GDP thì TQ là con nghiện GDP phải đầu tư bất chấp hậu quả để có GDP, dừng lại là toi.:))

thôi khỏi loãng thớt, cụ chịu khó đọc


Trump hắt xì cái thì chỉ còn cách gỡ động cơ từ Boeing hay Airbus đem sang ráp vào con C19 =))=))=))
Báo Tây viết thì kinh rồi
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Vn ta chả làm gì nên hồn nhưng chê bai thì number one ;))
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,477
Động cơ
331,179 Mã lực
Ngay cả các nước Phương Tây cũng phải phụ thuộc vào công nghệ và nguồn cung ngoại quốc. Em lấy ví dụ như xe tăng Nhật (và hình như cả Hàn) đều phải mua nòng pháo của Đức.

Vậy, trong những tình huống nào thì nguồn cung công nghệ bị cắt đứt? Thứ nhất là nếu Trung Quốc phát động chiến tranh quân sự. Và thứ hai là Trung Quốc tạo ra tình huống đối kháng về kinh tế.

Vừa rồi, thương chiến Trung - Mỹ là do đối kháng về kinh tế.

Nếu duy trì mối quan hệ Win - Win với Phương Tây thì Trung Quốc vẫn sẽ thành công trong mọi lĩnh vực. Nhưng họ ảo tưởng sức mạnh nên đã quyết định chọn chính sách đối kháng.

Nói người để nghĩ đến ta. Việc lên án Nga, ủng hộ Ucrai na mà thời gian qua, nhiều người đòi hỏi sẽ là một bước đi sai lầm, vì sẽ khiến VN tự đưa mình vào tình huống đối kháng với Nga. Bị cắt đứt một nguồn cung cấp phụ tùng thay thế cho vũ khí khí tài thì nguy cơ mất nước là rất cao. Lúc đó, chắc chỉ còn cách quỳ lạy Mỹ bán vũ khí cho. Và như thế, VN sẽ lệ thuộc vào Mỹ, mất đi sự độc lập và quyền tự quyết.
Tôi cũng nghĩ như Cụ . Biết nó là thằng( ăn cướp). Nhưng làm gì cũng phải nghĩ đến lợi ích quốc gia trc. 99.9% vật tư khí tài QS đều phụ thuộc. Lên tiếng phản đối nó cắt 1 phát thì đứt phim. Kể cả US hứa hẹn tài trợ khẩn cấp và vô đk thì cũng cần nhiều năm để chuyển đổi và làm quen.
Nc mình vừa nghèo, vừa yếu. Nhưng hỏa lực miệng thì bao la. dua a tòng thiệt thân mình trc. 1 lần mang xương máu quốc gia ,dân tộc làm tiền đồn là quá đủ rồi. Ukraina ko nhìn gương của VN trc đây mà học. Cái giá phải trả ít cũng mất cả 50 năm phục hồi sau khi hòa bình đc lập lại
Ngứa miệng nói bậy PT, US nó đập chết. Hoặc Nga nó cắt máu thì cũng đứt phim.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Tây bây giờ không cạnh tranh nổi với Trung Quốc nên chỉ biết nói xấu “trong cái máy bay đấy (hay cái máy tính, hay cái ABC gì đấy) có cái xyz là Trung Quốc vẫn phải nhập của Tây”. Trên thế giới giờ có nước nào làm 100% đâu, kể cả các nước phát triển nhất. Mỹ còn phụ thuộc vào Nhật, Đức, Hàn, Đài và cả Trung Quốc cho một số thiết bị / linh kiện / phụ tùng / vật tư, cũng như ngày xưa Liên Xô cũng phụ thuộc khá nhiều vào Đông Đức / Tiệp / Ba Lan ... cho một số thiết bị chính xác và thiết bị điện tử.

Nói chung là lười hơn, dốt hơn, tay nghề kém hơn thì làm sao cạnh tranh được về dài hạn. Đông Á chẳng qua có 200 – 300 năm đình trệ do sa lầy chính trị, đồng thời lại không xâm chiếm thuộc địa như phương Tây nên phương Tây mới có cơ hội vượt lên.

Trong “Văn hóa Việt Nam” của cụ Trần Quốc Vượng, tuy cụ không thích văn minh Trung Hoa nhưng cũng thừa nhận “Người thợ Trung Quốc khi làm ra một sản phẩm chất lượng kém thì đập bỏ, cương quyết không dùng, còn người thợ Việt Nam nếu làm ra sản phẩm chất lượng kém thì giữ lại, nghĩ là không dùng được vào việc này thì dùng cho việc khác”. Hai thái độ đối với chất lượng sản phẩm khác nhau một trời một vực, nên mặc dù về mặt trí tuệ, người VIệt Nam (miền Bắc) có thể không kém hơn nhiều so với người Trung Quốc, nhưng về mặt tay nghề thì kém hơn (không chỉ với chất lượng sản phẩm chế tạo, mà sự tùy tiện, đại khái của người Việt thời phong kiến cũng được thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác), dẫn đến hàng chế tạo (đồ sứ, tơ lụa,...) Trung Quốc đã được xuất khẩu sang phương Tây từ hàng ngăn năm trước theo con đường tơ lụa, nhưng giao thương của Việt Nam với nước ngoài thời phong kiến chủ yếu chỉ là xuất hàng thô, hầu như không có hàng chế biến chế tạo (đây đó có thể có ví dụ về đồ sứ Bát Tràng chẳng hạn nhưng số lượng cực kỳ ít).
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
nó chế tạo được tàu vũ trụ lâu rồi, sao giờ mới chế tạo máy bay?
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
585
Động cơ
89,712 Mã lực
Tàu vũ trụ của bọn Tầu lên mặt trăng, lên sao Hoả rồi mà nhiều ông còn nghĩ nó không làm nổi cái máy bay, đến là hài cho cái định kiến " của TQ là hàng lởm". Thay đổi tư duy đi là vừa, thế giới phẳng rồi và bọn Tàu nó là 1 thế lực đáng ngại nhất cho cả Mỹ và Liên Âu trong thế kỷ tới.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Tây bây giờ không cạnh tranh nổi với Trung Quốc nên chỉ biết nói xấu “trong cái máy bay đấy (hay cái máy tính, hay cái ABC gì đấy) có cái xyz là Trung Quốc vẫn phải nhập của Tây”. Trên thế giới giờ có nước nào làm 100% đâu, kể cả các nước phát triển nhất. Mỹ còn phụ thuộc vào Nhật, Đức, Hàn, Đài và cả Trung Quốc cho một số thiết bị / linh kiện / phụ tùng / vật tư, cũng như ngày xưa Liên Xô cũng phụ thuộc khá nhiều vào Đông Đức / Tiệp / Ba Lan ... cho một số thiết bị chính xác và thiết bị điện tử.

Nói chung là lười hơn, dốt hơn, tay nghề kém hơn thì làm sao cạnh tranh được về dài hạn. Đông Á chẳng qua có 200 – 300 năm đình trệ do sa lầy chính trị, đồng thời lại không xâm chiếm thuộc địa như phương Tây nên phương Tây mới có cơ hội vượt lên.

Trong “Văn hóa Việt Nam” của cụ Trần Quốc Vượng, tuy cụ không thích văn minh Trung Hoa nhưng cũng thừa nhận “Người thợ Trung Quốc khi làm ra một sản phẩm chất lượng kém thì đập bỏ, cương quyết không dùng, còn người thợ Việt Nam nếu làm ra sản phẩm chất lượng kém thì giữ lại, nghĩ là không dùng được vào việc này thì dùng cho việc khác”. Hai thái độ đối với chất lượng sản phẩm khác nhau một trời một vực, nên mặc dù về mặt trí tuệ, người VIệt Nam (miền Bắc) có thể không kém hơn nhiều so với người Trung Quốc, nhưng về mặt tay nghề thì kém hơn (không chỉ với chất lượng sản phẩm chế tạo, mà sự tùy tiện, đại khái của người Việt thời phong kiến cũng được thể hiện ở nhiều lĩnh vực khác), dẫn đến hàng chế tạo (đồ sứ, tơ lụa,...) Trung Quốc đã được xuất khẩu sang phương Tây từ hàng ngăn năm trước theo con đường tơ lụa, nhưng giao thương của Việt Nam với nước ngoài thời phong kiến chủ yếu chỉ là xuất hàng thô, hầu như không có hàng chế biến chế tạo (đây đó có thể có ví dụ về đồ sứ Bát Tràng chẳng hạn nhưng số lượng cực kỳ ít).
Tay nghề và ý thức của người lao động -Cái này tôi phải đồng ý với anh
Đến Elon Musk còn phải khen lao động tàu chịu khó làm việc, chê lao động mẽo lười biếng thích đình công
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Tàu vũ trụ của bọn Tầu lên mặt trăng, lên sao Hoả rồi mà nhiều ông còn nghĩ nó không làm nổi cái máy bay, đến là hài cho cái định kiến " của TQ là hàng lởm". Thay đổi tư duy đi là vừa, thế giới phẳng rồi và bọn Tàu nó là 1 thế lực đáng ngại nhất cho cả Mỹ và Liên Âu trong thế kỷ tới.
Để hoạt động với 100% công suất và bền bỉ lâu dài thì cụ tin em, động cơ máy bay của tàu không bao giờ đạt đến 90% chất lượng của anh- pháp- mỹ
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Tay nghề và ý thức của người lao động -Cái này tôi phải đồng ý với anh
Đến Elon Musk còn phải khen lao động tàu chịu khó làm việc, chê lao động mẽo lười biếng thích đình công
Theo em thì điều quan trọng nhất là trí tuệ (đo được bằng chỉ số IQ trung bình) thì tuy người Việt không phải loại xuất sắc như Trung, Nhật, Hàn, Đài, nhưng cũng thuộc loại tương đối cao trên thế giới. Con thái độ đối với công việc thì có thể cải thiện được bằng giáo dục và văn hóa.

Chính vì thế, em rất phản đối việc áp dụng kiểu giáo dục phương Tây vào Việt Nam, vì cách giáo dục kiểu tự do, mặc dù cũng có thể có ích ở khía cạnh nào đó, nhưng sẽ phá hủy tinh thần làm việc cần cù, cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết của người lao động. Ai cũng chỉ thích những việc dễ dàng, kiếm tiền nhanh không ai muốn cẩn thận, tỉ mỉ, kể cả người công nhân cũng chỉ đi làm vì mục đích kiếm tiền chứ không có sự tự hào về công việc và tay nghề của mình. Thế thì cũng chỉ có những ngành ăn xổi là phát triển, còn các ngành cốt lõi, đòi hỏi một lượng lớn nhân sự cần cù, tỉ mỉ, chi tiết, chịu vất vả… như luyện kim, chế tạo máy, nói chung là tất cả những ngành khoa học công nghệ,… không thể phát triển được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top