Đến ạ cụ! thôi em trình bày lại từ đầu nhé.
Qua vụ MH370 rất khó tìm hộp đen, cả thế giới đang muốn biết cái điều gì đang xảy ra trên chuyến bay này chứ không riêng gì em và cụ. Mấu chốt phân tích lại nằm ở cái hộp đen (đang nằm chỗ đếch nào đó dưới ấn độ dương), nên em nghĩ sao người ta không nghĩ phương án làm thế nào cho hộp đen dễ tìm thấy, ngoài việc phát tín hiệu và thời gian pin 1 tháng để phát tín hiệu.
"Những suy nghĩ viển vông: giả sử các công năng nguyên bản của hộp đen không thay đổi.
1/ Thay đổi vị trí gắn hộp đen: vị trí gần vỏ máy bay, thuận lợi cho việc phóng (bắn) ra ngoài
Mục đích: để có thể phóng (bắn) hộp đen ra ngoài khi có va chạm
Mô tả: khi xảy ra va chạm với mức độ va chạm được định sẵn, hộp đen được phóng (bắn) ra ngoài theo các phương.
2/ Lắp đặt hệ thống phóng (bắn) hộp đen: nguyên tắc giống như ghế lái của máy bay chiến đấu
Mục đích: phóng (bắn) hộp đen ra ngoài cách xa máy bay. Có thể cách xa máy bay 20m đến 40m.
Mô tả: hệ thống phóng (bắn) sẽ được kết nối với 4 (có thể nhiều hơn) cảm biến va chạm trên máy bay: đầu, đuôi và 2 cánh. Cảm biến va chạm phải được quy định mức độ để tránh trường hợp va chạm nhẹ cũng phóng (bắn) hợp đen. (Còm kia của em đang để 60cm tính từ vỏ máy bay vào nhưng em nghĩ chắc phải 1m).
3/ Hộp đen được bọc trong vật liệu nổi: nghĩ đơn giản là bọc nó trong hộp xốp
Mục đích: phòng trường hợp khi hộp đen phóng (bắn) ra rơi vào môi trường nước.
Mô tả: Em chỉ nghĩ đơn giản vứt nó vào trong hộp xốp, hoặc làm bằng vật chất nổi khi tiếp xúc với nước. Cái này em chỉ có ý tưởng thế chứ chẳng biết có làm đc không.
cụ ảnh hưởng phim viễn tưởng hay đầu óc tưởng tượng thật phong phú.
Theo ngu ý của em thì sơ sơ nó là dư lày.
Cụ phải hiểu Hộp đen là gì. e dự cái cụ đang muốn nói là cái mầu da cam đới.
Để "dành riêng" cho nhưng vụ liên quan tới khẩn nguy cứu nạn, máy bay được trang bị những thứ sau:
1 FDR. flight data recorder. thằng này nhận nhiệm vụ ghi tuốt những thông số bắt buộc của FAA như các vị trí hệ thống lái, dẫn đường, hướng, tốc độ, thông số động cơ ..blah..blah... cái này nằm trong 1 hộp gọi là CRASH CONTAINER. Bên cạnh ông này là cái CVR ( cockpit voice recoder). cái này ghi lại 30p âm thanh trong buồng lái. Thỉnh thoảng tua lại thấy mấy ông tán gái ầm ầm. Mấy ông chuyên điều tra thì muốn mò thấy2 cái này để xem có cái gì bất thường trước khi tai nạn xảy ra.
Và tìm thì tìm như thế nào. Trước *** của nó đc gắn 1 cái gọi là ULB ( underwater locator). Con này nó í ơi cho bà con đang lần mò tìm kiếm biết ông FDR,.CVR đang nằm ở đâu. Cái này nó chịu đc áp nước 20000 feet, pin 1 tháng.
2. ELT (emergency locator transmiter). Thằng này chính là thằng Ping lung tung khi chẳng may ai đá vào *** nó 1 cái thật mạnh đây.
Khi bị động cham, cọ xát, nó phòi ra 3 tần số ...121.5 mhz, 243mhz và 406.028 mhz để cho đội cứu hộ biết nó đang ở đâu. Thông thường ở nước sở tại nào cũng có 1 ủy ban cứu hộ cứu nạn, lúc nào cũng phải trực sẵn để nghe xem có tín hiệu nào từ con ELT này phát ra ko? và hơn nữa, đề phòng mấy bố trực máy hay nhậu nhẹt, ngủ quên nên con ELT này khi bị đá ***, nó còn phọt 1 phát lên tận vệ tinh cơ. Chính vì thế cho đến giờ MH370 bị tai nạn hay ko vẫn là điều bí ẩn???
Trở lại với thắc mắc của cụ Chém.
Với khả năng chịu nước sâu vậy thì cần quái gì phải cho nó nổi phải ko cụ. Còn cụ muốn nó phọt thì...em e rằng có lúc tìm được ELT rồi mà chả biết máy bay nó nằm ở đâu. Chính vì mục đích chính của ELT là PING thông báo chỉ điểm máy bay nằm chỗ nào nên bắt buộc nó phải dính chặt lấy máy bay cụ ạ.
Còn vụ dù cụ nào hỏi...em sợ rằng nhỡ máy bay trục trặc nho nhỏ, ông khách nào sợ chết lại ra bung cửa máy bay nhẩy luân, thế là cả đám ở lại chết theo luân ấy chứ.