Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,244
Động cơ
490,372 Mã lực
Thồi các cụ ạ . nói chuyện với đầu gối hay hơn
Tinh trùng để hình thành 1 phôi thai người cũng bắt đầu từ đầu gối đấy cụ ạ...cái này em chém ạ.
Thớt về những điều thắc mắc, các cụ có thể thắc mắc chuyện hiện tại, em thì lại thắc mắc về tương lai. Cụ ko cùng suy nghĩ thì cụ cứ ngồi im mà hóng, ko cần phát ngôn thừa đâu ạ.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
tôi chả việc gì phải hóng vì đơn giản là tôi biết nhiệm vụ của hộp đen là gì và không bao h có cái chuyện hộp đen tách thân
còn cậu nói câu trên thì coi như nhà bạn dùng nhầm phải cái này chăng ?
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Nói chung là cũng còn lâu, em dự đến được mình thời cũng 10 năm nữa, có là phương án đó khả thi và được phát triển đại trà, mà em nghe nói trước khi máy bay dân sự cất cánh thì nó có quá trình sấy nóng động cơ phải không các cụ ? em thấy nó cho động cơ chạy không tải 1 lúc lâu thời nó mới bay.
Airbus thì em ko biết chứ bô ing thời hiện đại thì ko có món sấy đông cơ ạ. chỉ cần cơ trưởng khởi động khí hay điện mấy giây rồi giật cò cấp xăng là bùm, nó quay tít mù luôn. nhưng ngày xưa thì có vụ trước khi bay phải phun nước làm mát động cơ để tặng hiệu suất đấy ạ.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Đến ạ cụ! thôi em trình bày lại từ đầu nhé.
Qua vụ MH370 rất khó tìm hộp đen, cả thế giới đang muốn biết cái điều gì đang xảy ra trên chuyến bay này chứ không riêng gì em và cụ. Mấu chốt phân tích lại nằm ở cái hộp đen (đang nằm chỗ đếch nào đó dưới ấn độ dương), nên em nghĩ sao người ta không nghĩ phương án làm thế nào cho hộp đen dễ tìm thấy, ngoài việc phát tín hiệu và thời gian pin 1 tháng để phát tín hiệu.
"Những suy nghĩ viển vông: giả sử các công năng nguyên bản của hộp đen không thay đổi.
1/ Thay đổi vị trí gắn hộp đen: vị trí gần vỏ máy bay, thuận lợi cho việc phóng (bắn) ra ngoài
Mục đích: để có thể phóng (bắn) hộp đen ra ngoài khi có va chạm
Mô tả: khi xảy ra va chạm với mức độ va chạm được định sẵn, hộp đen được phóng (bắn) ra ngoài theo các phương.
2/ Lắp đặt hệ thống phóng (bắn) hộp đen: nguyên tắc giống như ghế lái của máy bay chiến đấu
Mục đích: phóng (bắn) hộp đen ra ngoài cách xa máy bay. Có thể cách xa máy bay 20m đến 40m.
Mô tả: hệ thống phóng (bắn) sẽ được kết nối với 4 (có thể nhiều hơn) cảm biến va chạm trên máy bay: đầu, đuôi và 2 cánh. Cảm biến va chạm phải được quy định mức độ để tránh trường hợp va chạm nhẹ cũng phóng (bắn) hợp đen. (Còm kia của em đang để 60cm tính từ vỏ máy bay vào nhưng em nghĩ chắc phải 1m).
3/ Hộp đen được bọc trong vật liệu nổi: nghĩ đơn giản là bọc nó trong hộp xốp
Mục đích: phòng trường hợp khi hộp đen phóng (bắn) ra rơi vào môi trường nước.
Mô tả: Em chỉ nghĩ đơn giản vứt nó vào trong hộp xốp, hoặc làm bằng vật chất nổi khi tiếp xúc với nước. Cái này em chỉ có ý tưởng thế chứ chẳng biết có làm đc không.
cụ ảnh hưởng phim viễn tưởng hay đầu óc tưởng tượng thật phong phú.
Theo ngu ý của em thì sơ sơ nó là dư lày.
Cụ phải hiểu Hộp đen là gì. e dự cái cụ đang muốn nói là cái mầu da cam đới.
Để "dành riêng" cho nhưng vụ liên quan tới khẩn nguy cứu nạn, máy bay được trang bị những thứ sau:
1 FDR. flight data recorder. thằng này nhận nhiệm vụ ghi tuốt những thông số bắt buộc của FAA như các vị trí hệ thống lái, dẫn đường, hướng, tốc độ, thông số động cơ ..blah..blah... cái này nằm trong 1 hộp gọi là CRASH CONTAINER. Bên cạnh ông này là cái CVR ( cockpit voice recoder). cái này ghi lại 30p âm thanh trong buồng lái. Thỉnh thoảng tua lại thấy mấy ông tán gái ầm ầm. Mấy ông chuyên điều tra thì muốn mò thấy2 cái này để xem có cái gì bất thường trước khi tai nạn xảy ra.
Và tìm thì tìm như thế nào. Trước *** của nó đc gắn 1 cái gọi là ULB ( underwater locator). Con này nó í ơi cho bà con đang lần mò tìm kiếm biết ông FDR,.CVR đang nằm ở đâu. Cái này nó chịu đc áp nước 20000 feet, pin 1 tháng.
2. ELT (emergency locator transmiter). Thằng này chính là thằng Ping lung tung khi chẳng may ai đá vào *** nó 1 cái thật mạnh đây.
Khi bị động cham, cọ xát, nó phòi ra 3 tần số ...121.5 mhz, 243mhz và 406.028 mhz để cho đội cứu hộ biết nó đang ở đâu. Thông thường ở nước sở tại nào cũng có 1 ủy ban cứu hộ cứu nạn, lúc nào cũng phải trực sẵn để nghe xem có tín hiệu nào từ con ELT này phát ra ko? và hơn nữa, đề phòng mấy bố trực máy hay nhậu nhẹt, ngủ quên nên con ELT này khi bị đá ***, nó còn phọt 1 phát lên tận vệ tinh cơ. Chính vì thế cho đến giờ MH370 bị tai nạn hay ko vẫn là điều bí ẩn???
Trở lại với thắc mắc của cụ Chém.
Với khả năng chịu nước sâu vậy thì cần quái gì phải cho nó nổi phải ko cụ. Còn cụ muốn nó phọt thì...em e rằng có lúc tìm được ELT rồi mà chả biết máy bay nó nằm ở đâu. Chính vì mục đích chính của ELT là PING thông báo chỉ điểm máy bay nằm chỗ nào nên bắt buộc nó phải dính chặt lấy máy bay cụ ạ.
Còn vụ dù cụ nào hỏi...em sợ rằng nhỡ máy bay trục trặc nho nhỏ, ông khách nào sợ chết lại ra bung cửa máy bay nhẩy luân, thế là cả đám ở lại chết theo luân ấy chứ.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
Không biết vận tốc lúc chuẩn bị cất cánh là bao nhiêu nhỉ ? em thấy nó quá nhanh . Với lại có phải lúc này là tốn nhiên liệu nhất phải không ?
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Không biết vận tốc lúc chuẩn bị cất cánh là bao nhiêu nhỉ ? em thấy nó quá nhanh . Với lại có phải lúc này là tốn nhiên liệu nhất phải không ?
Em mang máy GPS đi máy bay, tiện thể đo rồi: Airbus 320 có tốc tộc cất cánh là ~270km/h, hạ cánh ~ 260km/h cụ nhá. Lúc cất cánh phải đốt nhiều nhiên liệu nhất.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Có gì đâu mà bắt ! kể cả để điện thoại họ cũng có biết đâu ! lên cao tự mất sóng mà .
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cỡ hợp tác xã ao làng như cu khoai sớm ai cũng xỉa xói, chửi rủa kém hơn bản thân là sao.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, tại sao một số máy bay gần đây đầu cánh lại uốn cong lên trên như hình dưới đây. Làm thế có lợi gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
nghe trẻ con nó đồn là giảm induced drag gì đó. khi máy bay nó bay có 1 dòng khí ko chảy dọc dọc theo hướng di chuyển của máy bay mà lại bò dọc theo thân cánh, ra đến đầu cánh thì lỡ chân rơi tụt xuống dứoi gây nên hiện tượng drag, nên họ lắp cái cánh nhỏ, gọi là wingtip hay winglet mục đích dựng 1 cái hàng rào để mấy thằng mất dậy kia ko ngã xuống mà lướt lên giời, và ko gây lực cản cụ ạ.
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
các cụ cho em hỏi quá trình lăn bánh (taxi) khi chuẩn bị cất cánh có dùng xe kéo không ạ.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
các cụ cho em hỏi cái thùng phía dưới cánh máy bay dùng để làm gì?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
các cụ cho em hỏi cái thùng phía dưới cánh máy bay dùng để làm gì?
Làm gì cái thùng nào ạ? Cái cục mà cụ chụp kia là cái thủy lực cho cánh tà (flap) đẩy ra/vào lúc cất hạ cánh thôi ạ.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em mang máy GPS đi máy bay, tiện thể đo rồi: Airbus 320 có tốc tộc cất cánh là ~270km/h, hạ cánh ~ 260km/h cụ nhá. Lúc cất cánh phải đốt nhiều nhiên liệu nhất.
Còn tùy tải trọng và tốc độ gió cụ ạ. Trời nắng nóng không 1 ngọn gió với trọng tải ở mức cao nhất thì đôi khi phải gấp rưỡi cái cụ đo đới:P
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Làm gì cái thùng nào ạ? Cái cục mà cụ chụp kia là cái thủy lực cho cánh tà (flap) đẩy ra/vào lúc cất hạ cánh thôi ạ.
Dạ, em cám ơn cụ ạ hihi, sẵn cụ cho em hỏi, trên máy bay A330 nó có mấy cái màn hình trên ghế, mình có thể chỉnh cho nó hiển thị lộ trình bay như cái LCD trên đầu không cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top