Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
SkyTeam Shop 43 Lê Đại Hành. Chuyên quần áo,mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Đức

Quân tiếp viên bi giờ oánh hàng về mở cả shop cơ hả cụ? giá chắc ngon nhể
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
523
Động cơ
464,440 Mã lực
SkyTeam Shop 43 Lê Đại Hành. Chuyên quần áo,mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Đức

Quân tiếp viên bi giờ oánh hàng về mở cả shop cơ hả cụ? giá chắc ngon nhể
=)) Tập trung vào chuyên môn đê cụ ơi! =))
 

kiple

Xe tăng
Biển số
OF-36039
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
1,099
Động cơ
483,700 Mã lực
Nhà êm cũng đọc qua một vài thông tin về vấn đề này rồi, dưng mà vẫn còn ù tai. Các cụ có thể giải thích ngắn gon, dễ hiểu cho nhà êm là: Nếu bay thường xuyên trên một không trình nhất định, thì việc máy bay bay cùng và ngược chiều với chiều quay của trái đất thì có ảnh hưởng đến thời gian bay không? (tất nhiên là với các quy định về tốc độ bay là như nhau) Giả sử có chuyên bay liền: Hà Nội-Matxcơva, thì thời gian tiêu tốn cho hai chiều liệu có như nhau? và tại sao? Xin cảm ơn các cụ!
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
trên thực tế là chiều quay trái đất không ảnh hưởng nhiều lắm vì là cái bầu khí quyển nó dịch chuyển cùng chiều quay của trái đất nên không khác gì mấy
chỉ chịu ảnh hưởng của các yếu tố khí hậu và gió (nhớ không nhầm là cụ chimbáo bão đã 1 lần nói đến cái gió này thì phải và địa lý lớp 9 cũng có đề cập nó hình như là gió mậu dịch hay gì gì đó) thường thì bay 2 chiều không giống nhau về thời gian và cả mức tiêu thụ nhiên liệu
 

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
490
Động cơ
548,740 Mã lực
Ngồi ở đuôi là an toàn nhất ạ vì nó có 2 cái cánh đuôi tõe về 3 hướng, nên phần thân gần đuôi ít bị hw hỏng do khi tai nạn, hơn nữa nó lại ở xa cánh là nơi chứa đầy xăng. Thế nên ngồi ở đuôi nếu tai nạn, có die thì ít nhất cũng còn toàn thây ạ.
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Nhà êm cũng đọc qua một vài thông tin về vấn đề này rồi, dưng mà vẫn còn ù tai. Các cụ có thể giải thích ngắn gon, dễ hiểu cho nhà êm là: Nếu bay thường xuyên trên một không trình nhất định, thì việc máy bay bay cùng và ngược chiều với chiều quay của trái đất thì có ảnh hưởng đến thời gian bay không? (tất nhiên là với các quy định về tốc độ bay là như nhau) Giả sử có chuyên bay liền: Hà Nội-Matxcơva, thì thời gian tiêu tốn cho hai chiều liệu có như nhau? và tại sao? Xin cảm ơn các cụ!
Bay ngc hay xuôi chiều quay của trái đất thì ko ảnh hưởng đến thời gian bay bác ạ. Ảnh hưởng nhất chỉ là gió. Thường ở độ cao từ 28000ft trở lên có những luồng gió gọi là jet stream. Tốc độ gió có thể lên đến 400km/h.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,983
Động cơ
485,828 Mã lực
Em hỏi phát, khi máy bay nó chạy vòng vèo trên đường băng thì nó động cơ gì để dẫn động hay vẫn dùng phản lực, mà hình như không có bánh lái hay sao ý, thế nó vòng kiểu gì hả bác
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em hỏi phát, khi máy bay nó chạy vòng vèo trên đường băng thì nó động cơ gì để dẫn động hay vẫn dùng phản lực, mà hình như không có bánh lái hay sao ý, thế nó vòng kiểu gì hả bác
Vẫn dùng động cơ phản lực bác ạ. Có bánh lái chứ ko thì lái kiểu j hả bác. Nhưng ko phải cái cần lái bác vẫn nhìn thấy trên tivi đâu. Nó là 1 cái cần nhỏ nằm ở bên cạnh, thấp hẳn xuống dưới nên khi quay phim cũng it nhìn thấy. Đấy là dùng để lăn. Còn khi cất cánh thì máy bay dc chỉnh hướng bằng thiết bị gọi là rudder. Nó là cái bàn đạp ở dưới trông nó như cái fanh ý. Cái đấy dùng để chỉnh cánh đuôi và fanh luôn
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,325
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Ơ bác chủ thớt cho nhà cháu hỏi vụ 'đường bay Vàng' đến đâu rồi ạ? Ai thắng, ai thua ạ?
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
em đang tự hỏi cái cần ấy ở đâu ra ạ ????
máy bay chiến đấu cũng hem có cái ấy

đay là ảnh buồng lái của A 320 đây ạ

còn đây là của máy bay f22 raptor

bác có nhầm gì hem ???
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Thớt này nên gom vào thớt Máy bay từ A - Z của Longvh cho đỡ phân tán nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,325
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48
Ơ thế máy bay chiến đấu đang bay mà buồn đi lái thì làm thế nào ạ?
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
459
Động cơ
541,980 Mã lực
hệ thống tiêu tiểu trên máy bay chiến đấu là không có
thông thường khi bay chỉ mất độ 1-2 tiếng cùng lắm là 4 tiếng nhưng vấn đề ấy ng ta khắc phục bằng cách tập làm sao có thể xử lý trc khi làm nhiệm vụ và nhịn đc . cái này phụ thuộc ý chí thôi
đến cái chuyện tiêu tiểu mà không nhịn đc không kàm chủ đc thì ng ta không cho àm phi ciing đâu ạ
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
hệ thống tiêu tiểu trên máy bay chiến đấu là không có
thông thường khi bay chỉ mất độ 1-2 tiếng cùng lắm là 4 tiếng nhưng vấn đề ấy ng ta khắc phục bằng cách tập làm sao có thể xử lý trc khi làm nhiệm vụ và nhịn đc . cái này phụ thuộc ý chí thôi
đến cái chuyện tiêu tiểu mà không nhịn đc không kàm chủ đc thì ng ta không cho àm phi ciing đâu ạ
Có cho đấy cụ ạ.
Cháu biết 1 cụ làm thầy dậy lái mà khi bay lên bị đau bụng, suýt vỡ ruột già (bàng quang hay cái gì cháu không quen thuật ngữ y học), phải hạ cánh gấp rồi cho đi cấp cứu luôn đấy ợ.
Vụ này mới đây thôi :D
Mà nghe nói mấy con máy bay cho học nhẩy dù ở Hòa Lạc toàn An2 của Tây nó rải phân với phun sâu chán rồi bán ra chợ giời, ta mới đi bới tuyết mang về, không biết thế có nguy hiểm quá không :-s
 
Chỉnh sửa cuối:

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,005
Động cơ
611,349 Mã lực
Ơ thế máy bay chiến đấu đang bay mà buồn đi lái thì làm thế nào ạ?
máy bay chiến đấu có một cái bình cỡ chai lavie 0.5 lít ấy, bình đó nối thông ra thành máy bay. khi nào phi công buồn tè thì tè vào đó, sau đó có hệ thống bơm nước tè theo đường ống ra ngoài thành máy bay và thải ra ngoài khoảng không ;)
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
301
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
45
Bác cho em hỏi 3 câu:
1. Khi sắp hạ cánh em thấy máy bay dân sự hay nghiêng phải một lúc rồi sau đó nó lại nghiêng trái một chút. Làm vậy để làm gì?
2. Khi hạ cánh thì phi công sẽ hạ cánh bằng tay hay sẽ hạ cánh tự động (giống như kiểu lùi chuồng tự động của những 4 bánh hạng sang)?
3. Lúc hạ cánh ở đường băng em thấy máy bay hay dựng cánh lên để tận dụng phản lực làm giảm tốc độ. Nhưng lúc đó em thấy tốc độ của nó vẫn phải gấp 3-4 lần 4 bánh. Trong lúc đó vận tốc máy bay đạt khoảng bao nhiêu km/h?
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
em đang tự hỏi cái cần ấy ở đâu ra ạ ????
máy bay chiến đấu cũng hem có cái ấy

đay là ảnh buồng lái của A 320 đây ạ

còn đây là của máy bay f22 raptor

bác có nhầm gì hem ???
Bác nhìn ở cạnh cái sidestick(cái cần lái chính í) nó có cái nhỏ hình nửa vòng tròn ngay dưới cái cửa sổ. Đấy là cái e muốn nói. Cho máy bay to thì mới có cái này dùng để lăn. Còn máy bay nhỏ và chiến đấu thì thường lăn = rudder. Rudder như e nói ở trên có 1 chút chỉnh dc bánh lái thôi. Còn chủ yếu chỉnh cánh đuôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top