[Funland] "Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
6,465
Động cơ
-697 Mã lực
Mất phanh là điều ko ai muốn xảy ra,nguyên nhân có nhiều
1.chủ quan,ko kiểm tra,lỗi thuộc về chủ xe
2.khách quan,có thể do phanh đang đi bị hỏng,hoặc do bị có người âm mưu làm hãm hại....v...vvv
còn đã tai qua nạn khỏi ngồi phân tích đổi trách nhiệm là điều không cần thiết....
 

congacon22

Xe hơi
Biển số
OF-423036
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
156
Động cơ
218,930 Mã lực
Nơi ở
HN
Đây là bài học để những ai lái xe đường đèo chú ý, không nên lôi người ta ra nói làm gì. Mấy ông xe khách sống sót chắc chắn là rút ra những kinh nghiệm xương máu rồi.
 

be bư

Xe lừa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
36,565
Động cơ
620,253 Mã lực
Em thấy bài báo viết chuẩn, có điều giọng văn hơi hùng hổ, em cũng chạy qua nhiều xe từ thời bao cấp đến đời mới (được học rất nhiều kinh nghiệm của tài già), thực ra thao tác hai côn là đúng bài nhưng giờ ko dùng đến do xe tốt hơn trước, zin130 mà còn ngon chạy ga phù hợp với tốc độ khi tăng số chả cần côn chỉ lùa nhẹ vào cửa nó đã vào số đúng ý mình rồi, kỹ thuật xuống đèo thì ai cũng hiểu là chỉ đi số thấp, hạn chế tối đa phanh. Quan trọng nhất của tài xế (theo em nghĩ) là phán đoán tiếng động cơ, tốc độ hiện tại và độ dốc của đèo để vào số, dồn số cho phù hợp thì việc đổ đèo cũng chả nguy gì, sợ nhất mấy bố chạy ẩu cứ xuống số cao ầm ầm, đến khi lao nhanh quá ko vào số đc nữa mới nguy hiểm. Em đi xe con số AT đổ đèo Tam đảo vẫn ghìm bằng số chả mấy khi dùng phanh. P/s: nếu để mất phanh trên đèo thì cơ hội để được về nhà đuổi ruồi là ước muốn cao nhất của mọi tài xế roài
đây là bài viết cá nhân của tài già lều báo cóp về
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,590
Động cơ
566,260 Mã lực
Mất phanh là điều ko ai muốn xảy ra,nguyên nhân có nhiều
1.chủ quan,ko kiểm tra,lỗi thuộc về chủ xe
2.khách quan,có thể do phanh đang đi bị hỏng,hoặc do bị có người âm mưu làm hãm hại....v...vvv
còn đã tai qua nạn khỏi ngồi phân tích đổi trách nhiệm là điều không cần thiết....
Chính quan niệm như của bác mà các vụ tai nạn xe mất phanh cứ tiếp diễn mãi, và nhiều người đã và sẽ phải bỏ mạng dưới chân đèo. Sau mỗi vụ tai nạn, việc đầu tiên là phải tìm nguyên nhân, mục đích không phải để bỏ tù ai đó, mà là để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự có thể xảy ra. Việc trừng phạt ai đó cũng thế, không phải để thỏa cơn tức giận, mà là để răn đe những kẻ khác không coi thường tính mạng hành khách.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,807
Động cơ
322,454 Mã lực
Một xe khách mất phanh đâm vào xe tải đằng trước qua bàn phím đã trở thành huyền thoại :D
Cụ nói con mẹ nó chính xác luôn ở cái xứ sở này!(mật ít ruồi nhiều) cụ hiểu ý em k?
 

Định Simba

Xe buýt
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
879
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
em kê gạch lót dép ngồi hóng theo vụ này, chứ báo chí giờ um xùm tô vẽ nhiều quá.
 

hungmic

Xe điện
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
3,733
Động cơ
380,969 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh
Tất cả là do sự chủ quan và tâm lý coi thường hậu quả của lái xe. Làm lái xe thì phải luôn luôn luôn luôn và luôn luôn tâm niệm ko bao giờ thừa rằng cần phải cực kỳ cẩn trọng và tôn trọng luật lệ an toàn giao thông cũng như sự an toàn của mọi người, hãy tuyệt đối cẩn trọng khi tham gia giao thông vì sai 1 ly là đi 1 dặm ko thể cứu vãn nổi. Từ tâm lý cẩn trọng và chú tâm vào giao thông sẽ dẫn tới việc kiểm tra xe cộ máy móc an toàn đảm bảo vận hành. Bản thân đạt được các yếu lĩnh kỹ thuật và xử lý tình huống xuất sắc, nâng cao kinh nghiệm và sự điềm đạm trong giao thông để hạn chế tối đa tai nạn từ phía mình có thể gây ra. Mình mới hôm kia đi qua đèo Bảo Lộc thấy con đèo rất đẹp và rộng rãi cung đường quanh co nhưng dễ đi chứ ko gắt và nguy như đèo Tây Bắc. Vậy mà vẫn thường xuyên tai nạn ko hiểu là làm sao. Chỉ có thể giải thích là do tâm lý quá coi thường tai nạn của bác tài. Chúc cả nhà lái xe an toàn và vui vẻ.
Em nghĩ quan trọng nhất vẫn là con người
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
605
Động cơ
269,214 Mã lực
Để ý thức của lái xe tự nó tốt lên thì lâu lắm, mà sẽ phải đánh đổi bằng nhiều mạng người. Bây giờ xe khách đều có hộp đen, tại sao các nhà chức trách không quy định đoạn đường xuống đèo phải đi số thấp (tùy độ dốc mà đi số khác nhau), và kiểm tra xem xe nào vi phạm thì xử phạt nhỉ?
Cái gì cũng phạt cũng không được đâu cụ ơi
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
605
Động cơ
269,214 Mã lực
Chính vì thế mà UBATGTQG cần phải có vai trò ở đây, chú không chỉ mải mê vỗ tay. Ngoài việc đặt biển cảnh báo như một số bác đã nói, có thể đặt trạm CSGT ở đỉnh đèo, thấy xe biển tỉnh xa thì dừng xe lại nhắc nhở, thậm chí có thể nhắc nhở tất cả xe khách
Cụ đừng mơ nhé
 

tuando

Xe hơi
Biển số
OF-2226
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
110
Động cơ
567,360 Mã lực
Bài viết chuẩn rồi
Dùng số chuẩn thì phanh không bị quá tải
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
605
Động cơ
269,214 Mã lực
Cụ có tinh thần cảnh giác rất cao... giống emo:-)
trong lúc nòng dân còn chưa nuột sau vụ nòng súng k59 bắn nhăng chết 3 con ruồi giấm, thì cũng nên có động thái nhằm oánh lạc hướng và gây phân tâm tinh thần địch :))
 

Ruabien

Xe tải
Biển số
OF-190384
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
232
Động cơ
332,320 Mã lực
Phí đường bộ thu ,mà ko làm đường lánh nạn....
 
Biển số
OF-451148
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
118
Động cơ
207,540 Mã lực
Tuổi
34
Giờ cho chôn một loạt cái biển báo trên đèo, dốc dài và chôn nhắc lại sau mỗi 500m.
Nội dung: ĐM ông tài, đã kiểm tra phanh xe chưa? có biết đi số thấp để xuống đèo/dốc không?

Được không các cụ ơi. :D
Ý kiến hay đó
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,471
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
42
Cháu đi xe máy thôi, đọc để học hỏi. Cháu tay lái yếu, xử lý chậm nên cháu sẽ:

1 đi đường đèo nhất định mượn con dream của ông em, đổi xe ga cho nó, trc khi đi phượt phịch phải bảo dưỡng xe cái đã

2 đi lên dốc số nào thì xuống số ấy, rồ máy phá xe cũng kệ cm nó. Chậm tý cũng dc ạ

Nhớ ngày trước đi mà toàn số 4 + phanh tay cháu ghê quá
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,055
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cháu đi xe máy thôi, đọc để học hỏi. Cháu tay lái yếu, xử lý chậm nên cháu sẽ:

1 đi đường đèo nhất định mượn con dream của ông em, đổi xe ga cho nó, trc khi đi phượt phịch phải bảo dưỡng xe cái đã

2 đi lên dốc số nào thì xuống số ấy, rồ máy phá xe cũng kệ cm nó. Chậm tý cũng dc ạ

Nhớ ngày trước đi mà toàn số 4 + phanh tay cháu ghê quá
Dốc khi lên thì thoai thoải, nhưng dốc khi xuống thì dựng đứng ....phương án cụ đi như vậy là tèo, hihihi.
 

AT_Speed

Xe tăng
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
1,929
Động cơ
425,246 Mã lực
Và kinh nghiệm rút ra là:
- Đi sau một bác xe tải (xin được sđt thì càng tốt), nếu có vấn đề gì thì hỏi bác xe tài đằng trước bác có muốn được thành anh hùng không?
Ồ giề....gút ai đìa^:)^^:)^^:)^
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,946
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Bài báo được biên tập, chỉnh sửa vài từ, còn lại lấy nguyên từ 1 bài viết của bác Trần Đăng Ninh, tuy nhiên lại không ghi tên tác giả.
Cám ơn cụ đổi họ cho Lão anh hùng Nguyễn Đăng Ninh thần thánh!
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,133
Động cơ
455,212 Mã lực
Mất phanh là điều ko ai muốn xảy ra,nguyên nhân có nhiều
1.chủ quan,ko kiểm tra,lỗi thuộc về chủ xe
2.khách quan,có thể do phanh đang đi bị hỏng,hoặc do bị có người âm mưu làm hãm hại....v...vvv
còn đã tai qua nạn khỏi ngồi phân tích đổi trách nhiệm là điều không cần thiết....
Tuyệt đại đa số các vụ mất phanh khi đổ đèo là do lái xe đi nhanh, rà phanh nhiều gây cháy phanh, đó là đi ẩu, ít kinh nghiệm, đó mới là nguyên nhân chủ quan.
Hai cái nguyên nhân cụ chỉ ra kia chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với nguyên nhân đi ẩu gây mất phanh khi đổ đèo
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,939
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ đổi họ cho Lão anh hùng Nguyễn Đăng Ninh thần thánh!
uh, mình nhớ mang máng Đăng Ninh gì đó, nhưng nội dung gần y chang, chỉ biên tập một vài từ xong lại không ghi tên tác giả vào, nạn ăn cắp hiện xảy ra tràn lan trong ngành báo chí, đây mới là điều mình nhắc đến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top