[Funland] "Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
uh, mình nhớ mang máng Đăng Ninh gì đó, nhưng nội dung gần y chang, chỉ biên tập một vài từ xong lại không ghi tên tác giả vào, nạn ăn cắp hiện xảy ra tràn lan trong ngành báo chí, đây mới là điều mình nhắc đến.
Vui mà cụ, chúc CN vui vẻ, he he
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,389
Động cơ
259,302 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
[QUOTEcó "hongha117, post: 30894021, member: 133696"]sao ko thiết kế hệ thống nước tự động phun vào phanh khi nóng nhỉ:D[/QUOTE]
Vì đã có phanh động cơ
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Một thằng lều báo ngu si, một lũ cán bộ ăn hại!
Đối với xe sử dụng phanh thủy lực: Việc rà phanh quá nhiều làm trơ má, cháy má phanh dẫn đến mất lực ma sát giữa má phanh với trống hoặc đĩa phanh...là một trong những trường hợp mất phanh!
Thế nhưng...mất phanh do trơ, cháy má phanh thì chỉ cần chừng 30p sau khi xe dừng, hoặc một vũng nước trên đường làm giảm nhiệt thì má phanh nó sẽ trở lại tình trạng ban đầu, sẽ lại làm việc bình thường và nó chính là "phanh hoàn hảo"!
Xe dùng phanh hơi: Còn đơn giản hơn, cứ nổ máy để đó, đủ hơi thì nháy nhẹ là bám. Miễn không dò hơi là ổn!

Xe mất phanh do cháy má hoặc thiếu hơi mà đến hôm sau mới ngật ngưỡng đưa nhau lên khám thì khám cái mả bố chúng nó à?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Một thằng lều báo ngu si, một lũ cán bộ ăn hại!
Đối với xe sử dụng phanh thủy lực: Việc rà phanh quá nhiều làm trơ má, cháy má phanh dẫn đến mất lực ma sát giữa má phanh với trống hoặc đĩa phanh...là một trong những trường hợp mất phanh!
Thế nhưng...mất phanh do trơ, cháy má phanh thì chỉ cần chừng 30p sau khi xe dừng, hoặc một vũng nước trên đường làm giảm nhiệt thì má phanh nó sẽ trở lại tình trạng ban đầu, sẽ lại làm việc bình thường và nó chính là "phanh hoàn hảo"!
Xe dùng phanh hơi: Còn đơn giản hơn, cứ nổ máy để đó, đủ hơi thì nháy nhẹ là bám. Miễn không dò hơi là ổn!

Xe mất phanh do cháy má hoặc thiếu hơi mà đến hôm sau mới ngật ngưỡng đưa nhau lên khám thì khám cái mả bố chúng nó à?
Đanh đá quá.
Hôm qua gà xổng à?:D
Việc để xe nguội mới khám nghiệm phanh là đúng đấy.
Cứ để nóng rồi kết luận hỏng phanh rồi kéo nhau đi bắt thằng thợ bảo dưỡng ư?
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Đanh đá quá.
Hôm qua gà xổng à?:D
Việc để xe nguội mới khám nghiệm phanh là đúng đấy.
Cứ để nóng rồi kết luận hỏng phanh rồi kéo nhau đi bắt thằng thợ bảo dưỡng ư?
Ví dụ má phanh quá nhiệt bị trơ, khi nguội rồi thì nó lại làm việc bình thường. Thế nên chúng nó ra cái kết luận "phanh hoàn hảo"!
Thế cụ bảo chả bố láo à?
Kết luận ngay để úp sọt thằng tài chứ!
Trường hợp mất phanh do thằng tài rà phanh quá nhiều hoặc do phanh bị bó...dẫn đên bị trơ má thì phải kiểm tra ngay lập tức mới kết luận được chứ!

Xưa đi Tam Đảo về em khen xe thằng bạn em đẹp thế, có cái Moay-ơ vàng chóe! :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ví dụ má phanh quá nhiệt bị trơ, khi nguội rồi thì nó lại làm việc bình thường. Thế nên chúng nó ra cái kết luận "phanh hoàn hảo"!
Thế cụ bảo chả bố láo à?

Trường hợp mất phanh do thằng tài rà phanh quá nhiều hoặc do phanh bị bó...dẫn đên bị trơ má thì phải kiểm tra ngay lập tức mới kết luận được chứ!
Nó chả bố láo gì hết.
Phanh hoàn hảo là phanh tốt.
Lx điều khiển sai là lỗi lx.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế nếu phanh bị bó xong trơ má thì vẫn do thằng lái xe ạ?
Xe bó phanh thì trơ má, khi kiểm tra sẽ không phanh được, kết luận sẽ khác .
Nó đã trơ má thì nguội hay nóng chả thay đổi đc gì.
Mà nói thật, trong vụ này lái xe có lỗi. Xe phanh hơi anh khởi động máy xong phải đợi đủ hơi mới chạy.
Anh nổ máy xong chạy ngay dẫn đến lực phanh ko đủ. Trên đường bằng thì chưa xảy ra tai nạn nhưng đường dốc có chuyện ngay.
Khi khám nghiệm họ nổ máy đợi đủ 7kg hơi, phanh phát ăn ngay. Lỗi tại lái xe sai quy trình.
 
Chỉnh sửa cuối:

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Xe bó phanh thì trơ má, khi kiểm tra sẽ không phanh được, kết luận sẽ khác .
Nó đã trơ má thì nguội hay nóng chả thay đổi đc gì.
Bác nói như đúng rồi, đặc trưng các anh bàn giấy, ngồi xó phòng biết hết việc thiên hạ.
Bác nên tìm hiểu thêm về các sự cố đối với hệ thống phanh!
Hỏi thêm bác một câu: Má phanh bị trơ có thể tự phục hồi để làm việc bình thường được không?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác nói như đúng rồi, đặc trưng các anh bàn giấy, ngồi xó phòng biết hết việc thiên hạ.
Bác nên tìm hiểu thêm về các sự cố đối với hệ thống phanh!
Hỏi thêm bác một câu: Má phanh bị trơ có thể tự phục hồi để làm việc bình thường được không?
Bác tranh cãi không thắng được quay ra tấn công cá nhân. Thời gian đó bác post các sự cố đối với hệ thống phanh thì ích hơn ạ.
Má phanh bị trơ thì thay thôi, phục hồi gì.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,520
Động cơ
495,162 Mã lực
Tài xế các cty vận tải hay khoán xăng dầu nên tìm đủ mọi cách tiết kiệm, một trong những cách đấy là ra mo hay đi số cao khi đổ đèo khi vào cua là đệm phanh, mà đệm phanh nhiều là nguyên nhân gây mất phanh, còn các tài già bao giờ cũng điềm đạm bình tĩnh tự tin không cay cú khi có thằng trẻ trâu vượt mặt, lên số nào xuống số đấy ko chém cua ko bám đ ít ...
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Bác tranh cãi không thắng được quay ra tấn công cá nhân. Thời gian đó bác post các sự cố đối với hệ thống phanh thì ích hơn ạ.
Má phanh bị trơ thì thay thôi, phục hồi gì.
Vâng, thế thì em không tranh luận với bác nữa.
Chỉ nhắc bác một câu cuối: Muốn phát hiện hiện tượng má phanh bị trơ dẫn đến mất phanh, thường phải khám xe ngay lập tức!
Lần này, ở trình độ của bác, bác đã thắng em bằng kinh nghiệm
Chúc bác vui vẻ! :D
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Tài xế các cty vận tải hay khoán xăng dầu nên tìm đủ mọi cách tiết kiệm, một trong những cách đấy là ra mo hay đi số cao khi đổ đèo khi vào cua là đệm phanh, mà đệm phanh nhiều là nguyên nhân gây mất phanh, còn các tài già bao giờ cũng điềm đạm bình tĩnh tự tin không cay cú khi có thằng trẻ trâu vượt mặt, lên số nào xuống số đấy ko chém cua ko bám đ ít ...
Cụ cho em điều chỉnh chút nhé:
" đệm phanh quá nhiều là một trong các nguyên nhân gây mất phanh"
Như thế chính xác hơn ạ!
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Một tâm lý rất nguy hiểm nhưng thường thấy ở các bác tài là tâm lý "ta đây tay lái lụa" đổ đèo mà vẫn phi được nhanh, chứ cái loại đổ đèo mà lò dò đi chậm chậm chỉ là "tài non", "mới lái" blah blah blah.
Em nghe đâu đó một bình luận rất hay, đại loại là: "định luật quán tính nó không biết phân biệt tài già hay tài non, biển xanh hay biển đỏ, tứ quý hay ngũ quý, nên đừng đem những cái đó ra doạ nó"
Tài xế giỏi là tài xế chạy xe an toàn
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
sao ko thiết kế hệ thống nước tự động phun vào phanh khi nóng nhỉ:D
Tưới nước vào phanh chẳng ăn thua đâu cụ.
Má phanh nóng đỏ, thậm chí dầu thủy lực giữ phanh còn sôi thì nước tưới vào cũng sôi ngay, ma sát chẳng còn tác dụng gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top