Cảm ơn chủ thớt. Em vào để học hỏi thêm kinh nghiệm MKT.
Sản phẩm cụ đc cấp phép chưa, loại này cứ chạy ads thật lực thôi cụ
Sản phẩm cụ đc cấp phép chưa, loại này cứ chạy ads thật lực thôi cụ
Em chỉ thấy là tk quảng cáo chết nhiều - kháng tk qc thì khó. Cụ nên chuẩn bị 1 vài tk.
Dược em không có kinh nghiệm nhưng ngoài Face cụ có thể chạy thêm GDN - gg ads về landing page hoặc web.
Em cảm ơn các cụ đã tư vấndược thì hơi nhạy cảm do dân tình buôn bán tpcn, mỹ phẩm nát cả FB.
Sản phẩm của cụ là kem bôi ngoài da, cơ bản thì cũng là lành. Cái này thì cứ từ từ xây dựng thương hiệu thôi cụ ạ. Còn nếu muốn đánh bùng thì phải xác định chơi lớn - nhưng theo kinh nghiệm của e, không phải sản phẩm nào cũng mang lên thổi bùng = online được.
vâng, thì em tự nhận ngay từ đầu là có mảng gỗ này em chưa có cơ hội đụng đến, dù em biết market lớn.Đấy là cụ mới tiếp xúc với các xưởng thủ công, làng nghề. Cụ chưa tiếp xúc với những nhà máy lớn, quy mô công nghiệp. Em chỉ nói đơn giản, làm ra 12,5 tỳ USD xuất khẩu, gấp 3 lần thép, bằng nửa may mặc mà nhân công sử dụng thì cực ít so với các ngành này. Như vậy cụ thấy mức độ tự động hóa cao thế nào.
Mà lại có cái hay nữa là các doanh nghiệp lớn cơ bản là doanh nghiệp Việt Nam, rất ít doanh nghiệp FDI.
Nghành gỗ nội thất mà cụ bảo tự động hoá cao á. Doanh nghiệp lớn thì em không biết chứ các doanh nghiệp có doanh thu từ 2-4 triệu đô sử dụng khoảng 100-150 công nhân làm 30/30 ngày. Máy móc toàn dùng của tàu khựa là nhiều. Từ cắt xẻ, sấy, cắt đục, uốn, đánh bóng, sơn ... Mang tiếng xuất sang Châu Âu và Mỹ nhiều nhưng đa số là gia công thuê cho các doanh nghiệp trung gian Âu Á kiểu may mặc cũng không ít. Năm nay đơn hàng gần như full đến hết năm luôn.Hì hì, em thấy ngành này mọi người trọng thực chất, đi thẳng vào những cái cụ thể, chứ review chém gió chung chung không ăn thua.
Mà đúng là so với ngành khác thì ngành này tự động hóa ghê gớm, các cụ hình dung đúng kiểu đút con bò vào đầu này dây chuyền, đầu kia ra cục xúc xích ấy. Nhưng nói chuẩn về khái niệm thì mới chỉ là cách mạng công nghiệp 3.0, chưa phải 4.0 như trên tivi.
Em hiểu suy nghĩ của cụ.Em cảm ơn các cụ đã tư vấn
Em đã xin được chứng nhận bài thuốc và em được phép chữa rồi cụ.
Do em xác định là thuốc nên em tính nhờ BS bán.
Nhưng em vẫn muốn tìn 1 kênh khác để có thể bán.
Giờ em thấy trên mạng như youtube, facebook họ quảng cáo mạnh quá. Em cũng lan man, nghĩ hay có khi mình cũng làm thế.
Trước em làm nhà nước, giờ mới ra để bắt đầu làm nên em chưa định hướng được.
Em cảm ơn các cụ nhiều.
Doanh thu 2-4 triệu đô thì nhỏ mà cụ.Nghành gỗ nội thất mà cụ bảo tự động hoá cao á. Doanh nghiệp lớn thì em không biết chứ các doanh nghiệp có doanh thu từ 2-4 triệu đô sử dụng khoảng 100-150 công nhân làm 30/30 ngày. Máy móc toàn dùng của tàu khựa là nhiều. Từ cắt xẻ, sấy, cắt đục, uốn, đánh bóng, sơn ... Mang tiếng xuất sang Châu Âu và Mỹ nhiều nhưng đa số là gia công thuê cho các doanh nghiệp trung gian Âu Á kiểu may mặc cũng không ít. Năm nay đơn hàng gần như full đến hết năm luôn.
Em mới biết có HPL, Tasa, Jager.. là ứng dụng tbi và công nghệ khơ khớ. Cụ làm mảng soft này có vẻ em trùng khách với cụ (em bên cũng đang chiến mảng thiết bị), cụ ở Duy tân có khi mai kia rảnh em mời caphe trao đổi tí biết đâu đấy, nếu dc inb em số phone..Đúng là content em đang thiếu phong phú. Đợt tới em sẽ lên loạt bài giới thiệu các lợi ích khi dùng sản phẩm của bọn em.
Còn việc review của khách hàng thì rất khó cụ ạ. Cụ để ý thấy trên web bọn em không dám để bất kỳ logo của khách hàng nào đã dùng phần mềm của bọn em. Nghề gỗ này, các nhà máy từ trung bình trở lên rất giấu nghề, giấu thông tin. Họ không muốn ai biết mình đang dùng máy móc gì, phần mềm gì, quy trình sản xuất thế nào cụ ạ. Họ cũng rất không muốn người ngoài lọt vào xưởng, vào nhà máy. Tất nhiên bọn em thì là ngoại lệ
Thực sự em thấy cả nước cứ chém gió phần phật công nghiệp 4.0, chuyển đổi số v.v... Nhưng ngành gỗ theo em là 1 trong những ngành chuyển đổi số nhanh nhất, thực chất nhất, chịu tư tiền bạc nhất nhưng lại rất kín tiếng, hầu như chả ai khoe bao giờ. Thậm chí không phải trong ngành thì không ai biết những tên tuổi khủng như Hòa Phát trong ngành thép. Năm 2020 ngành thép xuất khẩu khoảng 4.2 tỷ USD, nhưng ngành gỗ là 12,5 tỷ. Có cụ nào ở đây biết đại gia trong ngành gỗ là ai?
Jager thì em không đánh giá cao việc tổ chức sản xuất ở đó, đầu tư mạnh, ồ ạt nhưng thực tế sản xuất thì có vẻ chưa ổn, chưa phát huy được giá trị của máy móc.Em mới biết có HPL, Tasa, Jager.. là ứng dụng tbi và công nghệ khơ khớ. Cụ làm mảng soft này có vẻ em trùng khách với cụ (em bên cũng đang chiến mảng thiết bị), cụ ở Duy tân có khi mai kia rảnh em mời caphe trao đổi tí biết đâu đấy, nếu dc inb em số phone..
Em cảm ơn cụ. Có khi em cũng nóng vội thật.Em hiểu suy nghĩ của cụ.
Có điều thị trường đang vận hành theo 1 cách khác.
Em cũng từng tư vấn cho 1,2 case của ngành dược - nên em không lạ mức độ cạnh tranh, chiêu trò của ngành này.
Nếu cụ không định chơi theo kiểu to tay thì em nghĩ cứ túc tắc để gây dựng thương hiệu. Chỉ cần sản phẩm của cụ tốt thực sự thì sẽ luôn tìm ra được thị trường riêng.
Chúc cụ thành công.
có hay không có văn phòng thì cũng không thay đổi nhiều tới tâm lý bệnh nhân đâu cụ ạ.Em cảm ơn cụ. Có khi em cũng nóng vội thật.
Hiện nay em cũng nghĩ có khi phải có văn phòng ở HN, nhưng nếu có văn phòng mà không quảng cáo mạnh cũng không hiệu quả lắm.
Nếu cứ gửi thuốc thì ngại một số người không tin tưởng.
Cụ cho em xin ý kiến với ạ.
Em cảm ơn cụ đã tư vấn.có hay không có văn phòng thì cũng không thay đổi nhiều tới tâm lý bệnh nhân đâu cụ ạ.
nhiều người bệnh vẫn tin tưởng mua các lá thuốc của người Dao, người Mèo đấy thôi.
Nếu cụ đông khách quá, họ đi lại đường xá xa xôi thì đã đành, còn bh theo em hiểu thì cụ cũng mới, việc có VP trở thành chi phí đầu tư mà chưa chắc đã thu hồi được vốn.
Theo em thì cụ nên làm thương hiệu cá nhân + dịch vụ khách hàng tốt (với điều kiện sp tốt), hữu xạ tự nhiên hương.
Lưu ý: làm thương hiệu cá nhân cần khéo, không lại thành lố.
E ib cho cụ rồi đấy.Em cảm ơn cụ đã tư vấn.
Cụ cho em xin số đt để em hỏi thêm cụ về làm thương hiệu cá nhân với nhé.
Dịch vụ với khách hàng thì em sẽ nghiên cứu thêm xem nên làm thêm gì. Vì cơ bản thuốc của em chỉ cần bôi cụ ạ.
Em cảm ơn cụ
Em cảm ơn cụ nhiềuE ib cho cụ rồi đấy.
Nhưng xin phép mượn post này để dông dài 1 chút, vì có vẻ chủ đề này cũng nhiều cụ quan tâm thông qua số lượng ib e nhận được.
Xây dựng thương hiệu - dù là thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm là một chủ đề rộng, và cần:
1. Thời gian; hoặc
2. Chi phí; hoặc
3. Cả thời gian và chi phí
Em nói sơ qua như vậy để cụ hiểu rằng làm thương hiệu không hề dễ, thường đòi hỏi có cả ekip đi cùng.
Thông thường 1 case tư vấn thực tế, em sẽ cần khảo sát, phân tích hết thực trạng, điểm mạnh, yếu của sản phẩm/ dịch vụ... rồi từ đó mới đưa được ra chiến lược để triển khai.
Trong nhiều trường hợp, đưa ra được chiến lược rồi còn phải họp bàn, thay đổi rất nhiều cho phù hợp với kỳ vọng & khả năng đầu tư của doanh nghiệp.
Công việc của e có thể ví von như bác sĩ của một doanh nghiệp. Khi bệnh nhân bị bệnh, gặp bác sỹ sẽ phải đưa ra các thông tin cụ thể: đau bên trái hay bên phải, nhiều hay ít, liên tục hay thỉnh thoảng.. vv thì với doanh nghiệp e sẽ phải nhìn kết quả từ phòng ban mkt, kết quả của sales, chi phí vào/ra... để từ đấy "chữa bệnh". Còn nếu không có thông tin thì bác sỹ chỉ nói được những câu chung chung: ăn uống ngủ nghỉ điều độ, ăn nhiều rau, trái cây, tập thể dục thường xuyên, vv...
Tóm lại, để xây dựng thương hiệu là điều không dễ và đòi hỏi các nghiên cứu, dữ liệu.
Bởi vậy, trong những gì chúng ta đã trao đổi, em sẽ khó đưa cho cụ được điều gì cụ thể; chỉ dừng được ở những gạch đầu dòng chung chung. Cụ coi như gợi ý để tham khảo xem có áp dụng được cho hoàn cảnh của mình hay không. Còn vướng mắc tới đâu thì cụ có thể post lên đây hoặc ib để e cũng như các cụ khác có kinh nghiệm có thể tư vấn cho; có lẽ như vậy sẽ hiệu quả hơn.
Đôi lời gửi tới cụ; cũng là để trả lời một số cụ tin tưởng, ib cho em ạ.
Đại đa số các mặt hàng không sản xuất được ở quy mô công nghiệp.Các Cụ chuyên gia đầu ngành ở đây, cho em hỏi ạ
Có những mặt hàng nào, chỉ phù hợp bán lẻ, hay nói cách khác, bán sỷ không mang lại hiệu quả
Sửa chữa điện lạnh em thấy gần đây làm không hết việc. Do đặc tính mùa vụ rõ ràng thì ngoài Bắc sẽ có những khoảng thời gian trống việc còn trong Nam thì chắc đều hơn.e chào cụ. rất cảm ơn cụ vì những góp ý của cụ cho các cụ Of nhà mình.
e cũng mạn phép xin dc hỏi vài ý. Mong cụ góp ý. nếu có cơ hội mong cụ góp ý chyên sâu 1 chút. e cảm ơn cụ trc.
E làm điện lạnh trước thì chuyên làm mảng dân dụng nhưng không hiệu quả .
Nay e chuyển sang mảng nhà máy ( dạng dự án và công trình ). Phục vụ khách hàng chủ yếu là các đối tác làm cho các công ty Nhật bản . cải tạo và sửa chữa hệ thống điều hoà trong nhà máy hay văn phòng. Vì đặc thù Nhật và nàh máy kĩ tính bên e đáp ứng dc ưu cầu của họ nên rất được tin tưởng.
Hiện tại e muốn phát triển thêm các đối tác để tạo nguồn việc ổn định. Rất mong cụ cho thêm gợi ý. e xin phép trao đổi thêm tại zalo.
Với quy mô dạng hộ kinh doanh cá thể thì cụ đang làm khá tốt. Hiện tại em ko thấy cụ QC trên face. Nếu có thể thì cụ tự chạy face đi. Trước mắt thì có thể ra đơn thấp nhưng về lâu về dài là cũng được.Cụ xem giúp ngành hàng ăn dưới chữ kí em đang kinh doanh với ạ
Cụ lại... bé cái nhầm roàiTrong OF có thể là các cụ ấy không/chưa muốn trả lời thôi.