[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
264,783 Mã lực
Nơi ở
đang load
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó, hoặc câu trả lời chưa được thỏa đáng em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp. CCCM cứ tự nhiên inbox đừng sợ phiền hà.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.

Ps: CCCM hỏi những câu thực sự chất lượng - Em có thể phải suy nghĩ mới trả lời được nên sẽ hơi chậm rep còm. Mong cụ mợ thông cảm và đặc biệt kêu gọi các cụ/mợ cùng nghành vào thảo luận.
em hỏi một câu thôi, cụ có đội nào không giới thiệu em một đội với, cty em mới mở mảng gia dụng đang cần mà em tìm mãi chưa ra được nhân sự ưng ý
đơn giản chỉ cần người sẵn sàng cùng nhau làm việc :)
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Thớt này của cụ xomo hay quá.
Em có cái startup nhỏ làm phần mềm. Sản phẩm của bọn em là 1 cái phần mềm phục vụ ngành sản xuất đồ gỗ nội thất: https://woodsoft.vn
Sản phẩm của bọn em tốt, trong thị trường thì ở phân khúc trung cao cấp. Cạnh tranh với phần mềm của bọn Tây ở giá rẻ hơn và chăm sóc hậu mãi tốt vì có nhân sự tại chỗ. Cạnh tranh với phần mềm của Tàu ở tính năng, tính hệ thống tổng thể mặc dù giá đắt hơn khá nhiều.

Vấn đề của em là: kênh bán chính là do khách hàng, đối tác giới thiệu nhau mua. Mặc dù điều này thể hiện sản phẩm tốt, chăm sóc hậu mãi tốt nhưng lại chứng tỏ kênh online của em có vấn đề.

Về online thì em có website, fanpage, youtube. Em còn có cả hệ thống bài giảng điện tử cho phần mềm của mình (https://elearning.woodsoft.vn) Về SEO thì mặc dù em không đầu tư cho content của web lắm nhưng nhiều từ khóa trong ngành web của em cũng lên top. Em chạy FB Ads, thu lead về landing page, tương tác với 1 con chatbot để lấy thông tin ban đầu. Số Lead thu được khá tốt, nhưng vấn đề là rất khó convert được chỗ lead này để ra đơn. Cả em và anh em trong cty hì hục chăm sóc đám lead này mà vẫn không ăn thua, cho dùng thử free, đến nơi demo các kiểu vẫn không hiệu quả mấy. Trong khi lead mà qua giới thiệu của khách hàng cũ hay đối tác thì tỷ lệ ra đơn rất cao.

Gần đây em đang thử 1 chiến thuật nữa là với đám lead này em chạy các campaign giới thiệu các tính năng hay ho của phần mềm của em với tần suất dày đặc. Hi vọng sẽ có chuyển biến gì đó.

Em xin lời khuyên của cụ xomo xem em nên làm gì để đẩy mạnh hiệu quả của kênh online với ạ?
Case của cụ thú vị phết (vì kinh doanh phần mềm, khác với các cụ mợ khác làm sản phẩm tiêu dùng...)
Dù cụ hỏi cụ xoxo nhưng em cũng xin phép góp vui 1 chút:
- Ngành của cụ hơi đặc thù, không rõ đối tượng hướng tới là các doanh nghiệp hay cá nhân thiết kế/ sản xuất?- em đoán là doanh nghiệp
- Pricing của cụ? Dạng license ntn?
- Về mặt marketing, cụ cũng triển khai kha khá như cụ nói, nhưng conversion thấp - điều này cũng là trong tầm dự đoán. Cụ so với lead từ các nguồn referral thì không so được đâu.
- Bán phần mềm (đặc biệt ở VN) thực sự là rất khó. Một phần vì dân VN mình quen dùng hàng crack/free. Sở hữu trí tuệ ở VN không được coi trọng. Trừ khi sản phẩm của cụ thể hiện được những điểm nổi trội và gắn liền với quyền lợi rất sát sườn của khách hàng.
- Với sản phẩm của cụ, em có 1 vài gợi ý:
. Xác định rõ khách hàng mục tiêu.
. Xác định lại pricing (làm tốt có khi nâng được LTV kha khá).
. Xác định đối thủ, mình có thể có lợi thế gì mà đối thủ khác khó có?
. Vẫn bám chính vào các kênh mkt truyền thống: hội nghị/ hội thảo..
. Tăng branding thông qua các campaign direct lẫn digital mkt (cái này cân nhắc vì để đạt được hiệu quả không dễ, không phải cứ đập ads, lên mấy bài PR là mọi người biết tới, đặc biệt là chuyên ngành hẹp)
. Xem lại mô hình kinh doanh, bán các sản phẩm/ dịch vụ khác để gia tăng ARPU.
 
Chỉnh sửa cuối:

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Cụ có kinh nghiệm xây dựng hệ thống TMĐT cho sản phẩm sữa dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung không ạ, em cần chia sẻ quá cụ!
Cụ định xây hệ thống theo kiểu gì?
Kiểu 1: đánh nhanh rút gọn
Ưu điểm: nhanh thấy doanh thu/ thu hồi vốn
Nhược: dễ nát thị trường

Kiểu 2: xây bài bản
Ưu: có thể bền vững, có thể ăn trong nhiều năm, thậm chí đủ may thì còn có thể coi như 1 sự nghiệp.
Nhược: doanh thu chậm, đầu tư lâu dài.

Cách 1 thì có cụ đã nói rồi.
Cách 2 thì là cả 1 đống thứ hầm bà lằng, không phải bộ môn phù hợp cho mọi người :)
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
em hỏi một câu thôi, cụ có đội nào không giới thiệu em một đội với, cty em mới mở mảng gia dụng đang cần mà em tìm mãi chưa ra được nhân sự ưng ý
đơn giản chỉ cần người sẵn sàng cùng nhau làm việc :)
Đội thì có đội this đội that.
Marketing có cái là lĩnh vực này thắng nhưng sang lĩnh vực khác có khi thất bại thảm hại.
Thậm chí case này thắng nhưng sang case tương tự lại thua.
Đặc biệt bh với cái kiểu siết chặt của FB + khả năng phân phối quá chính xác của thuật toán FB thì các bạn chạy ads ngày càng hết thời; quanh quanh lại về với chuyện cày VOI với mở thẻ.
Nếu công ty cụ sản xuất & định hướng làm mkt một cách bài bản, lâu dài thì e tư vấn với cụ thực sự vẫn nên có đội in-house. Sử dụng và công việc là gì thì phụ thuộc vào quy mô & định hướng.
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Chào cụ, em có page giờ ko chạy QC facebook được nữa do bị khóa, nhưng ko hiểu bị vi phạm chính sách nào của facebook. Vậy xin hỏi có mở được khóa không cụ ?
Hên xui cụ ạ.
Cụ cứ kháng thôi, còn bh FB giết cũng vô tội vạ lắm. Vừa kháng vừa khấn :D
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,229
Động cơ
320,267 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Case của cụ thú vị phết (vì kinh doanh phần mềm, khác với các cụ mợ khác làm sản phẩm tiêu dùng...)
Dù cụ hỏi cụ xoxo nhưng em cũng xin phép góp vui 1 chút:
- Ngành của cụ hơi đặc thù, không rõ đối tượng hướng tới là các doanh nghiệp hay cá nhân thiết kế/ sản xuất?- em đoán là doanh nghiệp
- Pricing của cụ? Dạng license ntn?
- Về mặt marketing, cụ cũng triển khai kha khá như cụ nói, nhưng conversion thấp - điều này cũng là trong tầm dự đoán. Cụ so với lead từ các nguồn referral thì không so được đâu.
- Bán phần mềm (đặc biệt ở VN) thực sự là rất khó. Một phần vì dân VN mình quen dùng hàng crack/free. Sở hữu trí tuệ ở VN không được coi trọng. Trừ khi sản phẩm của cụ thể hiện được những điểm nổi trội và gắn liền với quyền lợi rất sát sườn của khách hàng.
- Với sản phẩm của cụ, em có 1 vài gợi ý:
. Xác định rõ khách hàng mục tiêu.
. Xác định lại pricing (làm tốt có khi nâng được LTV kha khá).
. Xác định đối thủ, mình có thể có lợi thế gì mà đối thủ khác khó có?
. Vẫn bám chính vào các kênh mkt truyền thống: hội nghị/ hội thảo..
. Tăng branding thông qua các campaign direct lẫn digital mkt (cái này cân nhắc vì để đạt được hiệu quả không dễ, không phải cứ đập ads, lên mấy bài PR là mọi người biết tới, đặc biệt là chuyên ngành hẹp)
. Xem lại mô hình kinh doanh, bán các sản phẩm/ dịch vụ khác để gia tăng ARPU.
Cám ơn cụ, phần lớn các ý cụ nêu ra đều đúng với trường hợp của em, nhiều ý em đang hoặc dư định triển khai. Em phản hồi một số câu hỏi của cụ như sau:
- Về khách hàng mục tiêu, phân khúc em hướng đến là các xưởng, nhà máy quy mô từ trung bình trở lên, có máy CNC từ cỡ 500 triệu trở lên, làm gỗ công nghiệp. Phân khúc xưởng nhỏ đã có đối thủ làm khá tốt, lợi nhuận biên cũng không quá cao.
- Về pricing: vì định vì như thế nên lúc đầu em bán phần mềm theo kiểu bán đứt. Nếu KH nào có nhu cầu nâng cấp hàng năm thì em thu phí 10%/năm. Giá của em bằng khoảng 50-70% giá phần mềm của Tây và gấp khoảng 4-5 lần phần mềm của Tàu. Giá này thì khá phù hợp với KH lớn theo tương quan giữa chi phí và lợi ích mang lại.
Với nhóm KH trung bình và dưới trung bình một chút thì em không thể giảm giá (vì sẽ va với chính sách giá cho KH lớn và cũng không đủ chi phí đảm bảo được chất lượng dịch vụ), cũng không thể cắt bớt tính năng. Vì thế em tung ra gói cho thuê, trả tiền theo tháng. Một số đơn vị nhỏ, khi mùa cao điểm, đơn hàng nhiều thì thuê phần mềm của em trong vài tháng, đến mùa thấp điểm thì lại làm thủ công.
- Về lợi thế thì như post trước em đã nói, phần mềm của em tốt như của Tây và hơn hẳn của Tàu, giá rẻ hơn của Tây 30%-50%. Quan trọng nhất là em có đội ngũ chuyên gia theo sát khách hàng, giải quyết tất cả các vướng mắc của họ trong quá trình sản xuất đồ gỗ. Cái này cả Tây cả Tàu đều không làm được.
- Về thói quen thì trong ngành này, KH mục tiêu của em cũng đã tương đối quen với việc phải mua phần mềm, thậm chí khi mua máy móc sản xuất đồ gỗ của Âu-Mỹ nhiều khi bị ép phải mua phần mềm của vendor với giá rất cao, chi phí cho chuyên gia sang chuyển giao công nghệ cũng lớn.
- Về gia tăng ARPU thì đúng như cụ nói, thậm chí có thời gian bọn em chỉ sống bằng việc cross sale, up sale, bán gói nâng cấp 10% cho KH cũ. Do KH nào mà đã triển khai phần mềm của bọn em rồi thì rất hài lòng và quý, nhiều KH coi như người nhà, có việc lại nhờ vả, nhờ tư vấn. Thậm chí tết nhất còn gửi tiền nhờ thưởng cho bạn NV phụ trách KH đó.

Có một ý em cũng phân tích là lead qua kênh online nói chung thường nhỏ và nghèo hơn kênh refferal. Đấy có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tỷ lệ conversion thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Cám ơn cụ, phần lớn các ý cụ nêu ra đều đúng với trường hợp của em, nhiều ý em đang hoặc dư định triển khai. Em phản hồi một số câu hỏi của cụ như sau:
- Về khách hàng mục tiêu, phân khúc em hướng đến là các xưởng, nhà máy quy mô từ trung bình trở lên, có máy CNC từ cỡ 500 triệu trở lên, làm gỗ công nghiệp. Phân khúc xưởng nhỏ đã có đối thủ làm khá tốt, lợi nhuận biên cũng không quá cao.
- Về pricing: vì định vì như thế nên lúc đầu em bán phần mềm theo kiểu bán đứt. Nếu KH nào có nhu cầu nâng cấp hàng năm thì em thu phí 10%/năm. Giá của em bằng khoảng 50-70% giá phần mềm của Tây và gấp khoảng 4-5 lần phần mềm của Tàu. Giá này thì khá phù hợp với KH lớn theo tương quan giữa chi phí và lợi ích mang lại.
Với nhóm KH trung bình và dưới trung bình một chút thì em không thể giảm giá (vì sẽ va với chính sách giá cho KH lớn và cũng không đủ chi phí đảm bảo được chất lượng dịch vụ), cũng không thể cắt bớt tính năng. Vì thế em tung ra gói cho thuê, trả tiền theo tháng. Một số đơn vị nhỏ, khi mùa cao điểm, đơn hàng nhiều thì thuê phần mềm của em trong vài tháng, đến mùa thấp điểm thì lại làm thủ công.
- Về lợi thế thì như post trước em đã nói, phần mềm của em tốt như của Tây và hơn hẳn của Tàu, giá rẻ hơn của Tây 30%-50%. Quan trọng nhất là em có đội ngũ chuyên gia theo sát khách hàng, giải quyết tất cả các vướng mắc của họ trong quá trình sản xuất đồ gỗ. Cái này cả Tây cả Tàu đều không làm được.
- Về thói quen thì trong ngành này, KH mục tiêu của em cũng đã tương đối quen với việc phải mua phần mềm, thậm chí khi mua máy móc sản xuất đồ gỗ của Âu-Mỹ nhiều khi bị ép phải mua phần mềm của vendor với giá rất cao, chi phí cho chuyên gia sang chuyển giao công nghệ cũng lớn.
- Về gia tăng ARPU thì đúng như cụ nói, thậm chí có thời gian bọn em chỉ sống bằng việc cross sale, up sale, bán gói nâng cấp 10% cho KH cũ. Do KH nào mà đã triển khai phần mềm của bọn em rồi thì rất hài lòng và quý, nhiều KH coi như người nhà, có việc lại nhờ vả, nhờ tư vấn. Thậm chí tết nhất còn gửi tiền nhờ thưởng cho bạn NV phụ trách KH đó.

Có một ý em cũng phân tích là lead qua kênh online nói chung thường nhỏ và nghèo hơn kênh refferal. Đấy có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tỷ lệ conversion thấp.
Thực ra qua mô tả của cụ, em còn 1 số câu hỏi khác, nhưng có lẽ nó hơi sâu và đây dù sao cũng là chỗ public - nên thôi.
Lợi thế thì thực ra đôi khi không cần quá cầu kỳ về chuyện chức năng đâu, ví dụ như là hỗ trợ tiếng Việt tốt chẳng hạn - nhiều khi cũng ăn điểm. Quan trọng nhất vẫn là hiểu được khách hàng & nắm rất sát những gì mang lại thuận lợi cho khách hàng. Tối ưu lại UI-UX nếu có thể.
Về cách để nâng giá/ tăng ARPU thì cũng có nhiều kiểu bao gồm cả kiểu chính thống là tăng thêm các tiện ích lẫn các kỹ thuật về pricing (Saas là 1 cách). Cái này chắc là cụ cũng nắm được rồi.
Đối với bài toán phần mềm của cụ, thông qua những gì chúng ta đã trao đổi, em gợi ý cho cụ 1 số hướng, cụ có thể cân nhắc thêm:
- Làm thương hiệu (nếu có thể). Tuy nhiên cái này cũng tốn kém và tác dụng cần phải đo.
- Hợp tác, liên kết để có được nguồn khách hàng referral.
- Xây dựng cộng đồng (em có xem qua một số nội dung bài giảng, chia sẻ.. bên cụ, có vẻ không được update liên tục).
- Đa dạng hóa sp - có thể nghĩ tới cloudbased, chạy trên multi platform + để chuyển pricing về SaaS triệt để.
- Mở rộng các kênh đầu tư, hợp tác - bán bia kèm lạc
- Nuôi dưỡng thay vì gặt hái lead (inbound marketing)
 

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
559
Động cơ
240,307 Mã lực
Cụ xem giúp em với ạ. Em làm thuốc Chữa Bỏng và Vết loét ngoài da. Hiện em đã gửi được thuốc cho 1 số bác sỹ ở một số viện ở HN.
Thị trường em định hướng trước ở HN, nhưng em đăng bài bán trong các nhóm Facebook không hiệu quả.
Em nhờ cụ xem có phương án nào giúp em với ạ. Em cảm ơn cụ
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
892
Động cơ
166,631 Mã lực
Thớt này của cụ xomo hay quá.
Em có cái startup nhỏ làm phần mềm. Sản phẩm của bọn em là 1 cái phần mềm phục vụ ngành sản xuất đồ gỗ nội thất: https://woodsoft.vn
Sản phẩm của bọn em tốt, trong thị trường thì ở phân khúc trung cao cấp. Cạnh tranh với phần mềm của bọn Tây ở giá rẻ hơn và chăm sóc hậu mãi tốt vì có nhân sự tại chỗ. Cạnh tranh với phần mềm của Tàu ở tính năng, tính hệ thống tổng thể mặc dù giá đắt hơn khá nhiều.

Vấn đề của em là: kênh bán chính là do khách hàng, đối tác giới thiệu nhau mua. Mặc dù điều này thể hiện sản phẩm tốt, chăm sóc hậu mãi tốt nhưng lại chứng tỏ kênh online của em có vấn đề.

Về online thì em có website, fanpage, youtube. Em còn có cả hệ thống bài giảng điện tử cho phần mềm của mình (https://elearning.woodsoft.vn) Về SEO thì mặc dù em không đầu tư cho content của web lắm nhưng nhiều từ khóa trong ngành web của em cũng lên top. Em chạy FB Ads, thu lead về landing page, tương tác với 1 con chatbot để lấy thông tin ban đầu. Số Lead thu được khá tốt, nhưng vấn đề là rất khó convert được chỗ lead này để ra đơn. Cả em và anh em trong cty hì hục chăm sóc đám lead này mà vẫn không ăn thua, cho dùng thử free, đến nơi demo các kiểu vẫn không hiệu quả mấy. Trong khi lead mà qua giới thiệu của khách hàng cũ hay đối tác thì tỷ lệ ra đơn rất cao.

Gần đây em đang thử 1 chiến thuật nữa là với đám lead này em chạy các campaign giới thiệu các tính năng hay ho của phần mềm của em với tần suất dày đặc. Hi vọng sẽ có chuyển biến gì đó.

Em xin lời khuyên của cụ xomo xem em nên làm gì để đẩy mạnh hiệu quả của kênh online với ạ?
Sản phẩm của cụ là dạng sản phẩm cho doanh nghiệp, em thấy phần mềm làm quá ok nhưng chưa có bài giới thiệu lợi thể của sản phẩm so với đối thủ ntn ví dụ dùng thì đc lợi gì hơn ra sao, rẻ hơn thì rẻ ntn, nhanh hơn thì nhanh ntn ? Có thêm review của các đối tác đã tin dùng sản phẩm của cụ, tại sao họ lại lựa chọn ? Đầu tư thêm vài bài báo ca ngợi phần mềm nữa càng tốt, tây tầu các kiểu, chứng chỉ này nọ... Nói chung là chạy ads online ra 1 khách sẽ khó, và đắt vì đây là mảng đặc thù khách hàng ít ... vừa chạy vừa build brand là chính
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,989 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó, hoặc câu trả lời chưa được thỏa đáng em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp. CCCM cứ tự nhiên inbox đừng sợ phiền hà.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.

Ps: CCCM hỏi những câu thực sự chất lượng - Em có thể phải suy nghĩ mới trả lời được nên sẽ hơi chậm rep còm. Mong cụ mợ thông cảm và đặc biệt kêu gọi các cụ/mợ cùng nghành vào thảo luận.
e chào cụ. rất cảm ơn cụ vì những góp ý của cụ cho các cụ Of nhà mình.
e cũng mạn phép xin dc hỏi vài ý. Mong cụ góp ý. nếu có cơ hội mong cụ góp ý chyên sâu 1 chút. e cảm ơn cụ trc.
E làm điện lạnh trước thì chuyên làm mảng dân dụng nhưng không hiệu quả .
Nay e chuyển sang mảng nhà máy ( dạng dự án và công trình ). Phục vụ khách hàng chủ yếu là các đối tác làm cho các công ty Nhật bản . cải tạo và sửa chữa hệ thống điều hoà trong nhà máy hay văn phòng. Vì đặc thù Nhật và nàh máy kĩ tính bên e đáp ứng dc ưu cầu của họ nên rất được tin tưởng.
Hiện tại e muốn phát triển thêm các đối tác để tạo nguồn việc ổn định. Rất mong cụ cho thêm gợi ý. e xin phép trao đổi thêm tại zalo.
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
892
Động cơ
166,631 Mã lực
Cụ xem giúp em với ạ. Em làm thuốc Chữa Bỏng và Vết loét ngoài da. Hiện em đã gửi được thuốc cho 1 số bác sỹ ở một số viện ở HN.
Thị trường em định hướng trước ở HN, nhưng em đăng bài bán trong các nhóm Facebook không hiệu quả.
Em nhờ cụ xem có phương án nào giúp em với ạ. Em cảm ơn cụ
Sản phẩm cụ đc cấp phép chưa, loại này cứ chạy ads thật lực thôi cụ
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
em hỏi một câu thôi, cụ có đội nào không giới thiệu em một đội với, cty em mới mở mảng gia dụng đang cần mà em tìm mãi chưa ra được nhân sự ưng ý
đơn giản chỉ cần người sẵn sàng cùng nhau làm việc :)
Đội thì em có. Không phải là hoàn toàn đầy đủ nhưng có những nhân tố chính.
Em không rõ quy mô của cụ thế nào? Tham vọng ra sao? Hơi tế nhị chút là độ cam kết thế nào?
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Chào cụ, em có page giờ ko chạy QC facebook được nữa do bị khóa, nhưng ko hiểu bị vi phạm chính sách nào của facebook. Vậy xin hỏi có mở được khóa không cụ ?
Hên xui cụ ạ.
Cụ cứ kháng thôi, còn bh FB giết cũng vô tội vạ lắm. Vừa kháng vừa khấn :D
Em chỉ thấy là tk quảng cáo chết nhiều - kháng tk qc thì khó. Cụ nên chuẩn bị 1 vài tk.

Cụ xem giúp em với ạ. Em làm thuốc Chữa Bỏng và Vết loét ngoài da. Hiện em đã gửi được thuốc cho 1 số bác sỹ ở một số viện ở HN.
Thị trường em định hướng trước ở HN, nhưng em đăng bài bán trong các nhóm Facebook không hiệu quả.
Em nhờ cụ xem có phương án nào giúp em với ạ. Em cảm ơn cụ
Sản phẩm cụ đc cấp phép chưa, loại này cứ chạy ads thật lực thôi cụ
Dược em không có kinh nghiệm nhưng ngoài Face cụ có thể chạy thêm GDN - gg ads về landing page hoặc web.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,229
Động cơ
320,267 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Sản phẩm của cụ là dạng sản phẩm cho doanh nghiệp, em thấy phần mềm làm quá ok nhưng chưa có bài giới thiệu lợi thể của sản phẩm so với đối thủ ntn ví dụ dùng thì đc lợi gì hơn ra sao, rẻ hơn thì rẻ ntn, nhanh hơn thì nhanh ntn ? Có thêm review của các đối tác đã tin dùng sản phẩm của cụ, tại sao họ lại lựa chọn ? Đầu tư thêm vài bài báo ca ngợi phần mềm nữa càng tốt, tây tầu các kiểu, chứng chỉ này nọ... Nói chung là chạy ads online ra 1 khách sẽ khó, và đắt vì đây là mảng đặc thù khách hàng ít ... vừa chạy vừa build brand là chính
Đúng là content em đang thiếu phong phú. Đợt tới em sẽ lên loạt bài giới thiệu các lợi ích khi dùng sản phẩm của bọn em.
Còn việc review của khách hàng thì rất khó cụ ạ. Cụ để ý thấy trên web bọn em không dám để bất kỳ logo của khách hàng nào đã dùng phần mềm của bọn em. Nghề gỗ này, các nhà máy từ trung bình trở lên rất giấu nghề, giấu thông tin. Họ không muốn ai biết mình đang dùng máy móc gì, phần mềm gì, quy trình sản xuất thế nào cụ ạ. Họ cũng rất không muốn người ngoài lọt vào xưởng, vào nhà máy. Tất nhiên bọn em thì là ngoại lệ :)

Thực sự em thấy cả nước cứ chém gió phần phật công nghiệp 4.0, chuyển đổi số v.v... Nhưng ngành gỗ theo em là 1 trong những ngành chuyển đổi số nhanh nhất, thực chất nhất, chịu tư tiền bạc nhất nhưng lại rất kín tiếng, hầu như chả ai khoe bao giờ. Thậm chí không phải trong ngành thì không ai biết những tên tuổi khủng như Hòa Phát trong ngành thép. Năm 2020 ngành thép xuất khẩu khoảng 4.2 tỷ USD, nhưng ngành gỗ là 12,5 tỷ. Có cụ nào ở đây biết đại gia trong ngành gỗ là ai? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Cụ xem giúp em với ạ. Em làm thuốc Chữa Bỏng và Vết loét ngoài da. Hiện em đã gửi được thuốc cho 1 số bác sỹ ở một số viện ở HN.
Thị trường em định hướng trước ở HN, nhưng em đăng bài bán trong các nhóm Facebook không hiệu quả.
Em nhờ cụ xem có phương án nào giúp em với ạ. Em cảm ơn cụ
dược thì hơi nhạy cảm do dân tình buôn bán tpcn, mỹ phẩm nát cả FB.
Sản phẩm của cụ là kem bôi ngoài da, cơ bản thì cũng là lành. Cái này thì cứ từ từ xây dựng thương hiệu thôi cụ ạ. Còn nếu muốn đánh bùng thì phải xác định chơi lớn - nhưng theo kinh nghiệm của e, không phải sản phẩm nào cũng mang lên thổi bùng = online được.
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
892
Động cơ
166,631 Mã lực
Đúng là content em đang thiếu phong phú. Đợt tới em sẽ lên loạt bài giới thiệu các lợi ích khi dùng sản phẩm của bọn em.
Còn việc review của khách hàng thì rất khó cụ ạ. Cụ để ý thấy trên web bọn em không dám để bất kỳ logo của khách hàng nào đã dùng phần mềm của bọn em. Nghề gỗ này, các nhà máy từ trung bình trở lên rất giấu nghề, giấu thông tin. Họ không muốn ai biết mình đang dùng máy móc gì, phần mềm gì, quy trình sản xuất thế nào cụ ạ. Họ cũng rất không muốn người ngoài lọt vào xưởng, vào nhà máy. Tất nhiên bọn em thì là ngoại lệ :)

Thực sự em thấy cả nước cứ chém gió phần phật công nghiệp 4.0, chuyển đổi số v.v... Nhưng ngành gỗ theo em là 1 trong những ngành chuyển đổi số nhanh nhất, thực chất nhất, chịu tư tiền bạc nhất nhưng lại rất kín tiếng, hầu như chả ai khoe bao giờ. Thậm chí không phải trong ngành thì không ai biết những tên tuổi khủng như Hòa Phát trong ngành thép. Năm 2020 ngành thép xuất khẩu khoảng 4.2 tỷ USD, nhưng ngành gỗ là 12,5 tỷ. Có cụ nào ở đây biết đại gia trong ngành gỗ là ai? :D
Cụ cho ông nào đóng vai khách hàng mà review, che mặt lại cho oách :))

Ngành gỗ em chịu chỉ biết vài cty trên sàn như TTF, HAG, DLG... Artexport, thuận an
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Đúng là content em đang thiếu phong phú. Đợt tới em sẽ lên loạt bài giới thiệu các lợi ích khi dùng sản phẩm của bọn em.
Còn việc review của khách hàng thì rất khó cụ ạ. Cụ để ý thấy trên web bọn em không dám để bất kỳ logo của khách hàng nào đã dùng phần mềm của bọn em. Nghề gỗ này, các nhà máy từ trung bình trở lên rất giấu nghề, giấu thông tin. Họ không muốn ai biết mình đang dùng máy móc gì, phần mềm gì, quy trình sản xuất thế nào cụ ạ. Họ cũng rất không muốn người ngoài lọt vào xưởng, vào nhà máy. Tất nhiên bọn em thì là ngoại lệ :)

Thực sự em thấy cả nước cứ chém gió phần phật công nghiệp 4.0, chuyển đổi số v.v... Nhưng ngành gỗ theo em là 1 trong những ngành chuyển đổi số nhanh nhất, thực chất nhất, chịu tư tiền bạc nhất nhưng lại rất kín tiếng, hầu như chả ai khoe bao giờ. Thậm chí không phải trong ngành thì không ai biết những tên tâtsi khủng như Hòa Phát trong ngành thép. Năm 2020 ngành thép xuất khẩu khoảng 4.2 tỷ USD, nhưng ngành gỗ là 12,5 tỷ. Có cụ nào ở đây biết đại gia trong ngành gỗ là ai? :D
Em chưa biết nhiều về ngành này nhưng cũng biết 1 số gương mặt ở Đồng Kỵ, Thạch Thất... sống và phất lên cực kinh khủng nhờ nghề gỗ này. Nhà đất cứ dự án nào hot cũng có vài căn.
Có điều, kiếm $ dễ + nhân công giá rẻ + việc chế tác đa phần là thủ công nên quả thực là em không thấy các bác ấy có nhu cầu số hóa (chứ chưa nói tới chuyển đổi số 4.0), hoặc vì em chưa đủ duyên để gặp những anh chị anh chị có tầm nhìn như vậy.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,229
Động cơ
320,267 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ cho ông nào đóng vai khách hàng mà review, che mặt lại cho oách :))

Ngành gỗ em chịu chỉ biết vài cty trên sàn như TTF, HAG, DLG... Artexport, thuận an
Hì hì, em thấy ngành này mọi người trọng thực chất, đi thẳng vào những cái cụ thể, chứ review chém gió chung chung không ăn thua.

Mà đúng là so với ngành khác thì ngành này tự động hóa ghê gớm, các cụ hình dung đúng kiểu đút con bò vào đầu này dây chuyền, đầu kia ra cục xúc xích ấy. Nhưng nói chuẩn về khái niệm thì mới chỉ là cách mạng công nghiệp 3.0, chưa phải 4.0 như trên tivi.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,705
Động cơ
406,153 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,229
Động cơ
320,267 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em chưa biết nhiều về ngành này nhưng cũng biết 1 số gương mặt ở Đồng Kỵ, Thạch Thất... sống và phất lên cực kinh khủng nhờ nghề gỗ này. Nhà đất cứ dự án nào hot cũng có vài căn.
Có điều, kiếm $ dễ + nhân công giá rẻ + việc chế tác đa phần là thủ công nên quả thực là em không thấy các bác ấy có nhu cầu số hóa (chứ chưa nói tới chuyển đổi số 4.0), hoặc vì em chưa đủ duyên để gặp những anh chị anh chị có tầm nhìn như vậy.
Đấy là cụ mới tiếp xúc với các xưởng thủ công, làng nghề. Cụ chưa tiếp xúc với những nhà máy lớn, quy mô công nghiệp. Em chỉ nói đơn giản, làm ra 12,5 tỳ USD xuất khẩu, gấp 3 lần thép, bằng nửa may mặc mà nhân công sử dụng thì cực ít so với các ngành này. Như vậy cụ thấy mức độ tự động hóa cao thế nào.

Mà lại có cái hay nữa là các doanh nghiệp lớn cơ bản là doanh nghiệp Việt Nam, rất ít doanh nghiệp FDI.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top