Bao nhiêu cũng sạc được hết. Xe mà pin của chủ xe thường sạc đến 90% để tăng tuổi thọ của pin ( tesla setup được điều này) còn pin đi thuê thì cứ full cho yên tâm ( hỏng hóc, tuổi thọ nhà sản xuất chịu) của mình quái đâu mà phải lo.Trạm sạc chỉ sạc xe có pin còn 30% trở xuống hay xe 80% cũng được?
Nhiều khi họ cài trong trụ sạc, tối đa chỉ sạc được 90%Bao nhiêu cũng sạc được hết. Xe mà pin của chủ xe thường sạc đến 90% để tăng tuổi thọ của pin ( tesla setup được điều này) còn pin đi thuê thì cứ full cho yên tâm ( hỏng hóc, tuổi thọ nhà sản xuất chịu) của mình quái đâu mà phải lo.
Pin thuê cũng có thể như thế thật.Nhiều khi họ cài trong trụ sạc, tối đa chỉ sạc được 90%
Hoặc tăng giá điện cho đoạn từ 90 tới 100%, riêng đoạn này = giá xăng. 0-90% thì = giá điện + chi phí thuê trạm.Nhiều khi họ cài trong trụ sạc, tối đa chỉ sạc được 90%
Xe còn 80% pin cứ để đấy sạc qua đêm, qua cuối tuần có được ko?Bao nhiêu cũng sạc được hết. Xe mà pin của chủ xe thường sạc đến 90% để tăng tuổi thọ của pin ( tesla setup được điều này) còn pin đi thuê thì cứ full cho yên tâm ( hỏng hóc, tuổi thọ nhà sản xuất chịu) của mình quái đâu mà phải lo.
Ý của cụ là họ chiếm dụng chỗ sạc làm chỗ đỗ xe chứ gì. Trạm sạc nhanh và siêu nhanh chỉ có trên các đường cao tốc, đường quốc lộ, nơi tài xế chỉ muốn vào cho nhanh rồu tiếp tục hành trình tiền phí sẽ cao hơn trạm sạc chậm. Trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, bến xe, bến tàu, bệnh viện chỉ có 1 vài trụ là sạc nhanh. Còn lại chủ yếu là sạc chậm. Trong bãi đỗ xe, hầm chung cư thì chỗ đỗ cụ đã thuê theo tháng cụ muốn để bao lâu là quền của cụ. Bây giờ cụ đi xe xăng ra trước của trung tâm thương mại để đấy và đi đâu 1 thời gian dài xem họ làm gì với xe của cụ. Không liên lạc được với lái xe họ cẩu ra chỗ khác ngay. Xe điện cũng thế thôi. Cụ lái xe vào bãi đỗ bảo vệ sẽ hỏi cụ có sạc không, sạc nhanh hay sạc chậm (cái này phụ thuộc vào % pin còn lại) và dự định gửi xe ở đấy bao lâu, để lại số đt để liên hệ khi cần. Bảo vệ sẽ sắp xếp chỗ đậu và sạc cho phù hợp. Mọi việc quá đơn giản sao mọi người cứ làm phức tạp lên thế nhỉ.Xe còn 80% pin cứ để đấy sạc qua đêm, qua cuối tuần có được ko?
Giá thuê pin khoảng 1000/1km. 100km hết khoảng 20kwh≈64.000đ (điện sinh hoạt bậc 6 bậc cao nhất và đã có VAT). Tổng 164k/100km. Rẻ hơn xăng. Nếu cụ đi 1400km/ tháng. Lưu ý các con số trên chỉ là tương đối.vẫn hóng chính sách giá cho thuê pin cụ thể thế nào, giờ muốn thay đổi thói quen từ xe xăng sang điện ngoài việc đầu tư hạ tầng thì giá cả phải canh tranh, ví dụ đi xe xăng 100 km ~ 10 lít ~ 230k, thì xe điện đi 100 km giá phải thấp hơn cỡ 2/3 hay 1/2 xe xăng có khi người dùng còn đi
Em đi xe xăng tên cá nhân nhưng công ty trả tiến xăng khi mang hoá đơn VAT với tên người mua là tên công ty.Giá thuê pin khoảng 1000/1km. 100km hết khoảng 20kwh≈64.000đ (điện sinh hoạt bậc 6 bậc cao nhất và đã có VAT). Tổng 164k/100km. Rẻ hơn xăng. Nếu cụ đi 1400km/ tháng. Lưu ý các con số trên chỉ là tương đối.
Ca này khó quá em chịu. Cụ hỏi kế toán Cty nhé.Em đi xe xăng tên cá nhân nhưng công ty trả tiến xăng khi mang hoá đơn VAT với tên người mua là tên công ty.
Bây giờ mua vf34 tên cá nhân thì hoá đơn VAT thuê pin và điện có ghi tên công ty được không?
Nghe cụ trình bày còn phức tạp hơnÝ của cụ là họ chiếm dụng chỗ sạc làm chỗ đỗ xe chứ gì. Trạm sạc nhanh và siêu nhanh chỉ có trên các đường cao tốc, đường quốc lộ, nơi tài xế chỉ muốn vào cho nhanh rồu tiếp tục hành trình tiền phí sẽ cao hơn trạm sạc chậm. Trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, bến xe, bến tàu, bệnh viện chỉ có 1 vài trụ là sạc nhanh. Còn lại chủ yếu là sạc chậm. Trong bãi đỗ xe, hầm chung cư thì chỗ đỗ cụ đã thuê theo tháng cụ muốn để bao lâu là quền của cụ. Bây giờ cụ đi xe xăng ra trước của trung tâm thương mại để đấy và đi đâu 1 thời gian dài xem họ làm gì với xe của cụ. Không liên lạc được với lái xe họ cẩu ra chỗ khác ngay. Xe điện cũng thế thôi. Cụ lái xe vào bãi đỗ bảo vệ sẽ hỏi cụ có sạc không, sạc nhanh hay sạc chậm (cái này phụ thuộc vào % pin còn lại) và dự định gửi xe ở đấy bao lâu, để lại số đt để liên hệ khi cần. Bảo vệ sẽ sắp xếp chỗ đậu và sạc cho phù hợp. Mọi việc quá đơn giản sao mọi người cứ làm phức tạp lên thế nhỉ.
Tích hợp trong hệ thống dẫn đường của xe. Cụ vào xe nhập điểm đến. Nó tính quãng đường như Google maps và cả những trạm sạc trên quãng đường đó luôn.Hơi lạ là chưa thấy công bố bản đồ trạm sạc của Vinfast nhỉ các cụ