Ở đâu ra cái loại kỹ sư điện mà bàn chuyện kéo dây sạc EV dài 100m vậy hả ? Ông này chắc gì đã hiểu thế nào là dây đồng 6mm2
Hiện triển khai từ từ, chứ không thể bụp một phát được. Như đã nói không phải cứ muốn cắm bao nhiêu cũng được vì còn phụ thuộc evn với hệ thống truyền tải.Cứ triển khai cho 40k cổng sạc và tính tiền ngon lành đi đã. Cuối năm rồi mà 40k đã có điện chưa?
Bh chỉ đang chém thôi.
100m thì hơi quá thật. Nhưng 4-5m thì khá hay. Còn tốt nhất là 1 trụ sạc 1 xe là ngon nhất. 100 chỗ như cụ gì đó nói thì khả năng 20-30% chỗ xe điện là ngon.Ở đâu ra cái loại kỹ sư điện mà bàn chuyện kéo dây sạc EV dài 100m vậy hả ? Ông này chắc gì đã hiểu thế nào là dây đồng 6mm2
Nếu dây bé thế thì lôi đi cuộn lại dây nó vặn xoắn chắc được 1 tháng là đứt lia chia ...có mà suốt ngày đi nối với thay dây
Thế nó bé thế thì lôi đi cuộn lại sẽ bị vặn xoắn liệu nó chịu được bao lâu ? Vì không chỉ mình cụ lôi đi sạc , còn nhiều chủ xe khác...dây nó nặng không chỉ do cái lõi cụ nhé , còn do cái vỏ nữa đấy ...Về học lại vật lý đi. 6kwh. Là dung lượng. Không phải công suất.
Cứ cho là dòng nạp 6kw đi. Mức điện áp là 200v. Thì dòng điện là 30A. Tiết diện dây dẫn là 5mm². Tương đương bán kính dây đồng là 1,26mm
Mỗi trụ sạc 2 dây. Càng nhiều xe thì càng phải làm nhiều trụ sạc khoảng cách sẽ ngắn lại đỡ phải kéo dây hơn. Dây sạc là dây đồng trục có phải dây song hành đâu mà xoắn. Cao su với nhựa thì nhẹ hơn đồng.Thế nó bé thế thì lôi đi cuộn lại sẽ bị vặn xoắn liệu nó chịu được bao lâu ? Vì không chỉ mình cụ lôi đi sạc , còn nhiều chủ xe khác...dây nó nặng không chỉ do cái lõi cụ nhé , còn do cái vỏ nữa đấy ...
Hehe hôm trước tôi nói là mục tiêu 40K cổng sạc chưa có điện thì may ra còn kịp, gần đúngHiện triển khai từ từ, chứ không thể bụp một phát được. Như đã nói không phải cứ muốn cắm bao nhiêu cũng được vì còn phụ thuộc evn với hệ thống truyền tải.
Vf là tư nhân có thể nhanh nhưng anh evn thì...
Có điều jack cắm sạc vf không chỉ 2 dây. Mà nhiều dây phụ thuộc vào loại đầu cắm mà họ chọn theo tiêu chuẩn nào nữa.Mỗi trụ sạc 2 dây. Càng nhiều xe thì càng phải làm nhiều trụ sạc khoảng cách sẽ ngắn lại đỡ phải kéo dây hơn. Dây sạc là dây đồng trục có phải dây song hành đâu mà xoắn. Cao su với nhựa thì nhẹ hơn đồng.
Dây đơn 6.0m 100m. Nặng 6,7kg. Nhân đôi lên. Thêm lớp cao su, vải bố ở vỏ bọc. Nặng 20-25kg.
Dạ cụ cứ nhìn điện gió và mặt trời đi thì biết ạ.Hehe hôm trước tôi nói là mục tiêu 40K cổng sạc chưa có điện thì may ra còn kịp, gần đúng
Bh lại có thêm 1 cụ đổ lỗi cho evn
Nói thẳng ra cho nhanh nhé:
- xe điện đã bán đâu mà cần tới 40k cổng. 40k cổng là chém đầu năm để bán hàng.
- đổ lỗi cho evn chứng tỏ aV cũng đang rét, chứ phân lô bán nền giấy toè thủ tục còn phức tạp hơn, mà aV làm cái rẹt.
Thử bơm đủ đạn xem, ae evn chả kéo cho 2 line đi 2 đg dự phòng đó
2 dây chính dẫn điện còn lại khoảng gần chục dây tín hiệu nhỏ xíu như dây mạng. Riêng trạm sạc siêu nhanh. Hàng trăm kw. Thì còn bộ phận làm mát đây nữa. Nhưng loại lày lại ngắn khoảng 2m thôi. To như ống xăng ở cây xăng.Có điều jack cắm sạc vf không chỉ 2 dây. Mà nhiều dây phụ thuộc vào loại đầu cắm mà họ chọn theo tiêu chuẩn nào nữa.
40k cổng sạc theo Vinfast công bố là bao gồm cả sạc xe máy điện cụ ơi, không phải toàn bộ là sạc ô tô đâu !Dạ cụ cứ nhìn điện gió và mặt trời đi thì biết ạ.
Điện không phải muốn đi dây truyền tải là được ạ.
Thứ 1: điện không sản xuất ngay trong thành phố mà phải truyền tải tới.
Thứ 2: có đủ đạn cũng chả kéo 1 cái được ngay như từ trụ điện vào nhà cụ được. Cụ có hiểu đang nói cái gì không ạ?
Xe điện chưa bán. Nhưng không làm thì lấy gì mà sạc.
Làm chưa đủ thì kêu nói này nọ. Rồi đang hoàn thiện dần thì kêu đã bán đâu mà cần 40k cổng.
Xin lỗi cụ, cụ có hiểu 40k cổng nó ngốn bao nhiêu không?
Không làm kịp cũng nói, làm kịp có khi cũng nói. Dân xứ đông lào kì ghê.
Ví như mai mốt trống nhiều trụ sạc có khi cụ lại khóc thay: sao làm chi nhiều dữ kkkk.
Cụ hài quá.
Cái dây sạc 7.2kW dài 5m đang bán em thấy nặng cỡ 4kg. Đương nhiên khi dài ra thì không hoàn toàn theo tỷ lệ vì 2 cái đầu cắm nó nặng hơn dây kha khá nhưng nhìn chung em nghĩ nếu làm 100m dây thì không thể là 20-25kg được đâu - còn các yêu cầu về chống chập, chống cháy, chịu nước....chứ không phải chỉ có mỗi dẫn điện. Bọn bán hàng có sẵn hiện tại em thấy chỉ bán loại dài 5m và 7 m là chủ yếu, hiếm thấy ông nào làm dài hơnMỗi trụ sạc 2 dây. Càng nhiều xe thì càng phải làm nhiều trụ sạc khoảng cách sẽ ngắn lại đỡ phải kéo dây hơn. Dây sạc là dây đồng trục có phải dây song hành đâu mà xoắn. Cao su với nhựa thì nhẹ hơn đồng.
Dây đơn 6.0m 100m. Nặng 6,7kg. Nhân đôi lên. Thêm lớp cao su, vải bố ở vỏ bọc. Nặng 20-25kg.
Thế là vẫn phải làm nhiều trụ hả cụ ? Đang bàn giải pháp 1 trụ tổng xong nối 100 m dây cơ mà . Và dây đồng trục cứng hơn dây nhiều lõi phải không cụ ? Tức là nếu lôi ra cuộn lại nhiều nó vẫn rất dễ dàng đứt gẫy chứ nhể ?Mỗi trụ sạc 2 dây. Càng nhiều xe thì càng phải làm nhiều trụ sạc khoảng cách sẽ ngắn lại đỡ phải kéo dây hơn. Dây sạc là dây đồng trục có phải dây song hành đâu mà xoắn. Cao su với nhựa thì nhẹ hơn đồng.
Dây đơn 6.0m 100m. Nặng 6,7kg. Nhân đôi lên. Thêm lớp cao su, vải bố ở vỏ bọc. Nặng 20-25kg.
5-7m như cụ trên nói hợp lý rồi ạ. 1 trụ có thể sạc xung quang luôn.Thế là vẫn phải làm nhiều trụ hả cụ ? Đang bàn giải pháp 1 trụ tổng xong nối 100 m dây cơ mà . Và dây đồng trục cứng hơn dây nhiều lõi phải không cụ ? Tức là nếu lôi ra cuộn lại nhiều nó vẫn rất dễ dàng đứt gẫy chứ nhể ?
100m là giả thiết cả bãi xe chỉ có 1 xe điện mà không bố trí chỗ đỗ cố định cho xe đó. Như cụ nào đó nói hôm qua. Thực tế việc bố trí chỗ đỗ xe rất đơn giản mà.Cái dây sạc 7.2kW dài 5m đang bán em thấy nặng cỡ 4kg. Đương nhiên khi dài ra thì không hoàn toàn theo tỷ lệ vì 2 cái đầu cắm nó nặng hơn dây kha khá nhưng nhìn chung em nghĩ nếu làm 100m dây thì không thể là 20-25kg được đâu - còn các yêu cầu về chống chập, chống cháy, chịu nước....chứ không phải chỉ có mỗi dẫn điện. Bọn bán hàng có sẵn hiện tại em thấy chỉ bán loại dài 5m và 7 m là chủ yếu, hiếm thấy ông nào làm dài hơn
GC EV Type 1 cable for charging electric cars EV 5m 7,2kW 3-phase
Green Cell ® Cable for charging electric cars | Type 1 3-phase with power up to 7,2kW. Provides the ability to charge in Mode 3 throughout Europe. Free shippinggreencell.global
Mỗi trụ chỉ có 2 cổng sạc với loại sạc chậm. Và 1 cổng sạc với laọi sạc nhanh. Nhiều xe thì phải làm nhiều trụ sạc mới đáp ứng đủ chứ.Thế là vẫn phải làm nhiều trụ hả cụ ? Đang bàn giải pháp 1 trụ tổng xong nối 100 m dây cơ mà . Và dây đồng trục cứng hơn dây nhiều lõi phải không cụ ? Tức là nếu lôi ra cuộn lại nhiều nó vẫn rất dễ dàng đứt gẫy chứ nhể ?
Và nếu đơn giản như cụ nghĩ thì Vin xây nhiều trụ sạc làm gì , mỗi bãi xe chỉ làm vài cái rồi nối dây chia đầu chờ đến mọi chỗ đỗ chả rẻ hơn xây nhiều trụ à ?
Lập trình cũng đơn giản, bố trí chỗ đậu lại đơn giản nữa100m là giả thiết cả bãi xe chỉ có 1 xe điện mà không bố trí chỗ đỗ cố định cho xe đó. Như cụ nào đó nói hôm qua. Thực tế việc bố trí chỗ đỗ xe rất đơn giản mà.
Bài toán với người dùng thì ngược lại, phải có nhiều chỗ sạc cho xe điện thì mới mua xe.Nhiều cụ thích phức tạp vấn đề nhỉ.
1. Nếu trụ sạc do Vin hoặc bên thứ 3 đầu tư thì không có chuyện kéo dài dây sạc
2. Nếu gửi ở bãi xe tự phát, ko có trụ sạc mà phải sạc bằng bộ sạc chậm dùng cho gia đình thì đơn giản là bãi để xe kéo dây rồi bố trí nhiều ổ cắm ở những vị trí mà có thể xe điện sẽ đỗ.
3. Bài toán là xe có bán được hay không, còn 5 năm nữa cũng chả thiếu chỗ sạc cho xe điện