[Funland] Made in Germany

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
con em thằng bạn cháu vừa mới sang Đức theo đường dây cưới giả, cũng mất hơn 500 củ. không biết sang có làm ăn được gì không
cháu thấy bảo sang ấy quét dọn trong nhà hàng thôi tháng cũng được ngàn ơ
Tháng gần nghìn ơ ở Đức, nếu 1 mình thì sống được lay lắt còn nếu có gia đình thì đói vêu cụ ơi.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,444
Động cơ
416,278 Mã lực
Nơi ở
BE
Em nghĩ Cụ có thể mở thớt mới để tranh luânh về vấn đề tị nạn. Hoặc có thể ngồi bên cạnh nghe cụ chủ kể truyện.
Đừng vào nhà người ta rồi thể hiện như thế. Em thật.
Em thì ko đồng ý với cụ. Phải có tranh luận thì cụ chủ mới có hứng thú viết tiếp, các cụ khác mới trải lòng nữa và và đội hóng như em cũng mới vỡ ra được nhiều vấn đề. Tất nhiên là em không ủng hộ tranh luận kiểu oánh chửi nhau nhé.

Bây giờ mà cụ chủ viết mấy bài, chả thấy phản hồi gì cả chỉ thấy cám ơn cụ/vod cụ... thì chắc chỉ 2 trang là hết nhiệt ngay :D
 

ChuyenDaQua

Xe điện
Biển số
OF-122090
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
2,117
Động cơ
233,376 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa - Nhân Chính
Em thì ko đồng ý với cụ. Phải có tranh luận thì cụ chủ mới có hứng thú viết tiếp, các cụ khác mới trải lòng nữa và và đội hóng như em cũng mới vỡ ra được nhiều vấn đề. Tất nhiên là em không ủng hộ tranh luận kiểu oánh chửi nhau nhé.


Bây giờ mà cụ chủ viết mấy bài, chả thấy phản hồi gì cả chỉ thấy cám ơn cụ/vod cụ... thì chắc chỉ 2 trang là hết nhiệt ngay :D
Vâng. Em cũng hiểu và ủng hộ tranh luận để thêm sôi nổi.
Nhưng nếu kéo dài 1 vấn đề quá thì k nên.
Mất mạch Cụ ợ.
Ý em chỉ có thế.
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
Em nghĩ Cụ có thể mở thớt mới để tranh luânh về vấn đề tị nạn. Hoặc có thể ngồi bên cạnh nghe cụ chủ kể truyện.
Đừng vào nhà người ta rồi thể hiện như thế. Em thật.
em chả hiểu trong cái đoạn mà cụ quote của em thì em thể hiện cái gì. Cụ có thể nói cho rõ được không ạ? Nếu không thì em cũng xin cụ bớt cho mấy cái comment kiểu này. Em cũng thật!
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,352
Động cơ
348,745 Mã lực
Thớt đang hay! Mong cụ chủ tiếp tục phọt tiếp ạ :D
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,045 Mã lực
Xã hội không có mảng " cầm đồ, cho vay nặng lãi " , không bảo kê , chăn gà .... Thuốc phiện, tài mà thì mua cũng không khó....Vậy thì thâm dọa ai hử cụ ? Hở ra là pô lít nó di chết .
Có chăng là mảng trốn thuế , rửa tiền.....Nhưng em nghĩ nó không cần chơi bài giết người như thâm nước khác .

Còn " thâm " mấy ông bạn cụ kể , chắc chỉ loanh quanh mấy ông + bán thuốc dạo ở Berlin sau thống nhất , kéo dài đến đầu những năm hai nghìn . Giờ thì mấy "đại bàng" đó hoặc là bạc tóc trong khám , hoặc là xanh cỏ.....ngoài bìa rừng rồi .
Em nghĩ là có tín dụng đen đó cụ. Nhưng chỉ gói gọn trong cộng đồng nhập cư thôi! Ví dụ: Việt kiều hay TQ chắc chắn là phải có.

Bên Ba Lan người nhà em cũng tham gia món này. Cũng có lúc bể họ chạy sang Pháp trốn mấy năm rồi. Có người thì mua chục cái nhà cho thuê rồi.

Làm ăn kiểu gì chả cần vốn nóng!
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Chào bác chủ thớt, em ngoài lề chút vì gặp đúng bác thổ dân Đức rồi, em định mua bộ nồi Đức thì hai hãng sau nên chọn hãng nào: Fissler và Zwilling?
Ngoài ra em thấy review về một hãng loa của Đức rất hay: Nubert, không biết bác có thông tin gì không?
Cảm ơn bác và chờ nghe những kinh nghiệm về nước Đức mà bác tiếp tục chia xẻ.
Nồi Fissler đắt hơn nồi kia thì chắc chắn là tốt hơn .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Chào bác chủ thớt, em ngoài lề chút vì gặp đúng bác thổ dân Đức rồi, em định mua bộ nồi Đức thì hai hãng sau nên chọn hãng nào: Fissler và Zwilling?
Ngoài ra em thấy review về một hãng loa của Đức rất hay: Nubert, không biết bác có thông tin gì không?
Cảm ơn bác và chờ nghe những kinh nghiệm về nước Đức mà bác tiếp tục chia xẻ.
Thưa cụ là hàng nồi của cả hai hãng đều tốt vì lịch sử tồn tại của chúng đã minh chứng cho điều đó .
Ông Fissler được ra đời từ năm 1845 chuyên đồ bếp....với doanh thu hơn 200 triệu € mỗi năm . Hàng ông này bán khắp thế giới .Sản phẩm chảo chống cháy ( chiên không cần dầu ), nồi áp xuất .....là do ông này sáng tạo ra .
Ông Zwilling J. A. Henckels thì ra đời từ năm 1731 , chuyên sản xuất đồ bếp như dao, kéo, nồi, thìa dĩa....với doanh thu hơn 600 triệu € mỗi năm . Sản phẩm ông này đuợc làm ở gần chục quốc gia và cũng bán rộng khắp thế giới.
Ông Fissler thì quy mô bé hơn với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn ( GmbH ), ông Zwilling thì quy mô lớn hơn với hình thức công ty cổ phần ( AG ).
Nói chung cụ cảm thấy ưng nào nào về cảm tính thì cụ quất thôi . Về chất lượng, theo em thì khỏi bàn. Nhưng về hình thức thì nó chờ cụ phán.....
Đôi khi của bền tại người...

Còn về ông Nubert thì ra đời muộn hơn ( 1949 ) , nhưng chất lượng thì cũng OK. Nên cụ đã ưng sau khi Test thì quất thôi .

Bởi như cụ biết đấy hàng Đức có thể nhiều khi không đẹp nhưng về độ nồi đồng cối đá...thì khỏi chê giống như sản phẩm của các hãng Miele , Bosch, Siemen...hay đơn giản như máy ảnh Leica ....
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,045 Mã lực
Em hóng chuyện trại tị nạn cụ nhé!

Vụ nài ở đâu cũng hay cả, buồn nhiều hơn vui!
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Cụ viết cái gì trước đó cụ cũng chẳng nhớ mà cứ bật chuẩn với không chuẩn .
Có ai không bảo là không được nhận Pass xanh , khi đơn được chấp nhận đâu . Cụ bẩu là " vào trại họ xét duyệt, và 100% được chấp nhận tị nạn chính trị thì được phát cái Pass này....." . (Đấy là nguyên văn em trích lời cụ phách ở trên . Chứ không cụ lại bảo nhét chữ vào mồm người khác ) . Em thì lại bảo là không được 100 % . Mà em thì thực tế chơi mấy trò này với anh em, bạn bè và bản thân . Còn cụ thì chỉ nghe nói qua bạn bè , vì cụ về nước sau thống nhất rồi. Mà thực với cụ ,như em nói , nhiều cụ sống bên này còn ù ù , cạc cạc với quy chế, luật tị nạn lắm....nên cư phách bừa khicó người hỏi thôi .
Em nhắc lại một lần nữa là không phải 100% dân lao động đông Đức ở lại hoặc chạy qua tây Đức được nhận hộ chiếu tị nạn . Chỉ vài phần thôi. Còn đâu vẫn giữ nguyên hộ chiếu VN . Ở lại được là vì lý do nhân đạo do tòi con cái ra , kết hôn, chứng minh được rằng mìng đã có thời lao động ở cộng hòa DC Đức .....

Em thì chưa có Vi sa vào Séc bao giờ , cũng như sống ở Séc và các nước đông Âu ngày nào . Nhưng trước đây thỉnh thoảng qua đó chơi thì có .
Cám ơn Cụ DE-VN đã cho nhiều thông tin về người Việt ở giai đoạn chuyển tiếp của nước Đức 198x-199x và nước Đức hiện tại. Cụ cho hỏi thêm là:
Người có quốc tịch Đức là gốc Việt, bây giờ vẫn hoặc có được mang Hộ chiếu VN phải không?
Cụ mới đề cập đến phần lớn số người Việt ở phía "đông" Đức (hay các nước đông Âu sang). Vậy cụ có thể đề cập như vậy về người Việt ở phía "tây" từ trước 1989 không?
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cám ơn Cụ DE-VN đã cho nhiều thông tin về người Việt ở giai đoạn chuyển tiếp của nước Đức 198x-199x và nước Đức hiện tại. Cụ cho hỏi thêm là:
Người có quốc tịch Đức là gốc Việt, bây giờ vẫn hoặc có được mang Hộ chiếu VN phải không?
Cụ mới đề cập đến phần lớn số người Việt ở phía "đông" Đức (hay các nước đông Âu sang). Vậy cụ có thể đề cập như vậy về người Việt ở phía "tây" từ trước 1989 không?
Thưa cụ, luật Đức cho đến nay vẫn không cho phép mang hai quốc tịch . Vì thế cụ nào muốn vào quốc tịch Đức thì phải bỏ quốc tịch Việt Nam . Phải có xác nhận của nhà nước VN đã thôi quốc tịch thì hồ sơ xin vào quốc tịch Đức mới được xét . Tất nhiên trẻ em sinh ra ở Đức có bố mẹ mang quốc tịch VN thì vẫn được công nhận là có quốc tịch Đức . Nhưng đến năm 18 tuổi là Đức nó gọi ra bắt phải trọn một trong hai quốc tịch .
Tuy nhiên ngoại trừ người mang hộ chiếu tị nạn như em đã kể bên trên thì khi xin vào quốc tịch Đức không cần phải bỏ quốc tịch Việt Nam . Vì trên lý thuyết và nguyên tắc thì trường hợp này không thể contact với chính quyền VN . Và khi nhận giấy chứng nhận là công dân Đức , sẽ nhận kèm theo một tờ khuyến cáo của chính quyền Đức là không nên về VN , vì nếu về VN có gặp vấn đề pháp lý , thì sẽ phải chịu chế tài của VN , nước đức có thể không can thiệp được vì bạn vẫn là công dân Việt .
Vâng , lại tuy nhiên . Vì bằng cách nào đó người lập hồ sơ xin tị nạn có đủ lý do và bằng chứng đủ sức thuyết phục chính quyền Đức chấp nhận cho tị nạn , mà vẫn không có vấn đề gì với chính quyền VN . Thì người đã có hộ chiếu Đức sau khi rũ bỏ hộ chiếu xanh , vẫn có thể lén lút xin lại hộ chiếu Việt . Nhưng chính quyền Đức thì không thích điều này vì đã vi phạm pháp luật và có thể thu lại hộ chiếu Đức bất cứ lúc nào ,khi đủ bằng chứng cáo buộc .

Người Việt ở phía Tây trước 1989 là những thành phần du học sinh của chính quyền VNCH , ngoài ra còn các thành phần thuyền nhân vượt biển cuối những năm 7x , đầu 8x , được tàu của tổ chức bác sỹ không biên giới Đức cứu vớt từ ngoài phao số không của VN và trên các vùng biển khác .
Nhóm người Việt này được phía Đức tiếp đón rất ân cần vì họ hiểu những người này cần giúp đỡ thật sự . Mặt khác lúc này chưa vỡ tường cũng như lủng đông Âu , nên cũng chưa có di dân đông Âu , cũng như dân Việt từ đông Đức và từ Việt Nam tràn qua . Nên người Việt thuyền nhân dễ có cơ hội được định cư , cũng như kiếm việc làm . Nhóm này đã dốc tất tay để ra đi , nên xác định Đức là quê hương thứ hai , cũng như xác định khi thác đi thì thân xác gửi vào lòng Đức , còn hồn bay về đâu thì tùy . Không như nhóm người Việt học nghề hay lao động tại đông Đức cũ cũng như nhóm rừng nhân sau này , số đông ( em nhắc lại là số đông, chứ không phải là tất cả , để tránh cho cụ nào đó đọc còm thì chớt quớt, nhưng thích vặn vẹo câu chữ khỏi càm ràm ) chỉ tâm niệm là sống ở Đức chỉ là tạm thời , kiếm đủ tiền thì về VN sống cho sướng . Nhiều cụ nghĩ vậy , nhưng đời không đơn giản là vậy , khi các cụ đã cắm dễ F1, F2...nơi xứ người . Tình cha , con máu mủ ...đâu dễ phủi để về VN . Càng già càng đi lại khó khăn, càng già càng muốn ở gần con cháu . Mà khoảng cách Đức - Việt thì đường xa vạn dặm....Sức khoẻ nó đâu có chiều ý các cụ rong chơi . Vả lại đi cũng lâu ngày , đổi môi trường sống cũng chẳng dễ chịu tí nào , kể cả có là về nơi chôn nhau, cắt rốn của mình đi chăng nữa . Cụ nào chỉ đơn giản rời quê lên phố hay từ tỉnh nọ chuyển qua tỉnh kia sống nhiều năm là đã ngại về nơi mồ mả ông cha rồi. Nói gì đây , đường xa vạn lý .

Vâng , em lại quay về nhóm thuyền nhân tây Đức . Nhóm này sau khi ổn định cuộc sống mới thì ( phần đông ) hoặc xin vào các hãng làm , hoặc mở quán ăn....Hồi mới qua thì cũng hay tụ tập nhậu nhẹt , giờ thì thưa dần do cuộc sống gia đình vợ con , bìu ríu , thêm vào tuổi già không thể húng hò ,dzô ..như thời trẻ trâu được nữa . Vì công việc lệch giờ nhau , vì ý thức hệ ....nên nhóm này cũng không ham lập hội , đoàn , hương khói ....như nhóm đông Đức làm tự do , chủ nhật tất cả đều nghỉ để đi " họp" và dễ đi " họp ". Nói chung nhóm người Việt tây đc không có gì phức tạp lắm , vì nhóm này cũng ít đón người nhà qua sau này . Còn nhóm đông Đức thì hầu như nhà nào cũng cẩu thêm một vài thành viên ( nhiều khi cả họ ) ở Việt sang theo nhiều con đường khác nhau . Nên độ phức tạp và vui, buồn, uất , hận...cũng nhiều hơn .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Vâng , cái kiếp tha hương của đồng bào mình cũng nhiều buồn , tủi...lắm . Biết là đã ra đi thì phải chấp nhận . Nhưng trong lòng ai cũng đau đáu nỗi nhớ quê hương .
Chữ em viết cũng dài ong ong cái đầu , mời các cụ thưởng tí nhạc thay tâm trạng giãi bày của em và đồng bào xa xứ :


Cũng như khắc khoải, bồi hồi mỗi khi trở về đất mẹ . Vâng , trên tất cả thì đất mẹ vẫn luôn trong tim những người con xa xứ :

 

Huuminh

Xe tăng
Biển số
OF-306326
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
1,570
Động cơ
314,431 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ HN
Tháng 10 năm 1990,trước khi về nước e từ Đông Đức sang Tây Đức để vừa du lịch shoping vừa thăm hỏi bạn bè,chào tạm biệt trước khi về nước. Ô bạn e, người trước đây từng làm việc cùng ở cơ quan nhà nước. Ô ý đã có tuổi và đi theo dạng lao động hợp tác. Sau khi xảy ra vụ bức tường Berlin sụp đổ,từ Đông Đức,ô ý đã vượt biên sang Tây Đức theo dạng tị nạn.
Franfurt am Main là TP ô ý đến làm việc sau quãng tg 3 tháng nằm ở trại tị nạn. Công việc của ô ấy là làm bồi bàn phục vụ cho 1 quán ăn mà chủ quán là ng Miền Nam,1 học sinh của chế độ Sài Gòn sang Đức học từ những năm 6x.
Điều e muốn kể ở đây là cùng làm việc với a bạn e,có rất nhiều người sang Đức ở dạng "thuyền nhân" vượt biên sau khi thống nhất đất nước. Họ sang Đ từ những năm 79-80 và còn rất trẻ. Thực tế lúc e sang,họ cũng chỉ same same hoặc hơn e 1 vài tuổi. Có nghĩa rằng họ sang Đức từ khi 17-18 tuổi.
Đúng như cụ chủ đã nói ở còm trên,điều e thấy ngạc nhiên là họ sống cô độc,buồn tẻ,ko bạn bè hay lập nhóm,clb để giao lưu với nhau như vẫn thấy ở các nhóm lao động bên Đông Đức. Có lẽ họ sang đây chỉ vì trốn tránh 1 môi trường mà họ cho là khắc nghiệt,túm lại là hoàn toàn mưu sinh và thậm chí còn ko để ý phía người thân của họ ở bên kia ra sao nữa. Quãng thời gian 10 năm họ sống và làm việc ở Đức này họ chả tích luỹ đc gì,lúc ra đi tay trắng thế nào thì hiện tại họ vẫn tay trắng như vậy. E có hỏi thăm" thế có ý định về thăm quê hương ko?" họ lắc đầu cười rất nhanh.
Thu nhập của họ lúc đấy khoảng 1,8k DM( D- Mark đồng tiền của Tây Đức)/tháng,ăn uống thì quán đã bao cho,kể cả chỗ ngủ nữa. Nhưng hầu như tháng nào tiêu hết tháng đấy,cho những nhu cầu cá nhân. Dãy phố nhà thổ thì cách chỗ họ làm chỉ 10' đi bộ.
1 điều ngạc nhiên nữa mà e thấy trình độ tiếng bản xứ của họ rất kém. Bao nhiêu năm như vậy mà vẫn vốn từ vẫn rất hạn chế nên công việc của họ ko phát triển được. Cái nghề làm cu li có lẽ đeo đẳng họ suốt đời.
Ngược lại với họ,ô bạn e. Chỉ làm ở đó độ 2 năm là ô ấy đã tích kiệm để đón GĐ sang ( sang theo đường du lịch và ở lại nhập tị nạn CT)
Và sau đó cũng chỉ mất 1 năm là ô ấy đã tách ra để độc lập tự mình mở 1 nhà hàng ăn Restaurant Vietnammese.
 
Chỉnh sửa cuối:

duc_utc90

Xe máy
Biển số
OF-154738
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
50
Động cơ
353,970 Mã lực
Người Đức siêu kỷ luật :)
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
Thưa cụ, luật Đức cho đến nay vẫn không cho phép mang hai quốc tịch .
Tất nhiên trẻ em sinh ra ở Đức có bố mẹ mang quốc tịch VN thì vẫn được công nhận là có quốc tịch Đức . Nhưng đến năm 18 tuổi là Đức nó gọi ra bắt phải trọn một trong hai quốc tịch
Cái này cụ cho em bổ sung một chút, luật thay đổi rồi ạ. Từ ngày 20.12.2014 trẻ em sinh ra và lớn lên ở Đức sau năm 1990 được phép mang 2 quốc tịch. Theo diện đoàn tụ tính đến thời điểm có hiệu lực của luật mới là 21 tuổi, đã sống ở Đức 8 năm trong đó có đi học 6 năm thì cũng xin được 2 quốc tịch.

Nguồn:

https://www.tagesschau.de/inland/doppelpass-109.html
 

DYT

Xe đạp
Biển số
OF-193786
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
28
Động cơ
328,160 Mã lực
Cái này cụ cho em bổ sung một chút, luật thay đổi rồi ạ. Từ ngày 20.12.2014 trẻ em sinh ra và lớn lên ở Đức sau năm 1990 được phép mang 2 quốc tịch. Theo diện đoàn tụ tính đến thời điểm có hiệu lực của luật mới là 21 tuổi, đã sống ở Đức 8 năm trong đó có đi học 6 năm thì cũng xin được 2 quốc tịch.

Nguồn:

https://www.tagesschau.de/inland/doppelpass-109.html
Luât trước đây áp dụng ( hình như từ 2000) cho trẻ em có bố mẹ là người nước ngoài sinh ra ở Đức ,bố/mẹ có 8 năm sống hợp pháp và có thẻ lưu trú vô thời hạn thì em bé đc mang 02 quốc tich.Nhưng lúc đó luật chỉ cho song tịch đến muộn nhất 23t phải chọn 1 trong 2 quốc tịch thôi.
Tuy nhiên nhờ sự đấu tranh của các bạn Thổ ,do các bạn ở đây quá đông,nên luật dc thay đổi từ thời điểm như cụ nói ở trên ,với 1 trong những điều kiện sau : tính đến năm bé 21t ,hoặc là đa sống 8 năm ở Đức hoặc là đã đi học phổ thông 6 năm hoặc là có bằng tốt nghiệp phổ thông hoặc đào tạo nghề.Đáp ứng đc 1 trong những đk trên,bé sẽ đc mang song tịch suốt đời.
Luât song tịch này chỉ áp dụng cho đối tượng trên.
Còn những ai muốn xin vào quốc tịch Đức đều phải từ bỏ quốc tịch cũ ,ngoại trừ 1 số nc châu âu hoặc vì những lý do cực kỳ đặc biệt mà Đức mới chấp nhận cho song tịch.
 

lordwin

Xe tải
Biển số
OF-190724
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
230
Động cơ
15 Mã lực
Thấy mấy ông bạn sống bên đó bảo người việt sống bên đó có phúc lợi xh tốt, thu nhập khá nếu chịu khó mỗi tội buồn, mùa đông thì nhà nào cũng đóng cửa cả ngày.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Cảm ơn bác, bác đúng là trên thông thiên văn dưới tường địa lý.
Máy nó không cho rót thêm rượu cho bác nữa rồi ~o)

Thưa cụ là hàng nồi của cả hai hãng đều tốt vì lịch sử tồn tại của chúng đã minh chứng cho điều đó .
Ông Fissler được ra đời từ năm 1845 chuyên đồ bếp....với doanh thu hơn 200 triệu € mỗi năm . Hàng ông này bán khắp thế giới .Sản phẩm chảo chống cháy ( chiên không cần dầu ), nồi áp xuất .....là do ông này sáng tạo ra .
Ông Zwilling J. A. Henckels thì ra đời từ năm 1731 , chuyên sản xuất đồ bếp như dao, kéo, nồi, thìa dĩa....với doanh thu hơn 600 triệu € mỗi năm . Sản phẩm ông này đuợc làm ở gần chục quốc gia và cũng bán rộng khắp thế giới.
Ông Fissler thì quy mô bé hơn với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn ( GmbH ), ông Zwilling thì quy mô lớn hơn với hình thức công ty cổ phần ( AG ).
Nói chung cụ cảm thấy ưng nào nào về cảm tính thì cụ quất thôi . Về chất lượng, theo em thì khỏi bàn. Nhưng về hình thức thì nó chờ cụ phán.....
Đôi khi của bền tại người...

Còn về ông Nubert thì ra đời muộn hơn ( 1949 ) , nhưng chất lượng thì cũng OK. Nên cụ đã ưng sau khi Test thì quất thôi .

Bởi như cụ biết đấy hàng Đức có thể nhiều khi không đẹp nhưng về độ nồi đồng cối đá...thì khỏi chê giống như sản phẩm của các hãng Miele , Bosch, Siemen...hay đơn giản như máy ảnh Leica ....
 

SP125

Xe đạp
Biển số
OF-97408
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
13
Động cơ
399,720 Mã lực
Chủ thớt dừng sản xuất tại Đức lâu quạ, sao nghe bẩu 3 ca luôn mà nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top