[Thảo luận] Madaz 3 hay ford focus?

troc9696

Xe tăng
Biển số
OF-142583
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
1,343
Động cơ
375,410 Mã lực
Mấy con xoàng xoàng cỡ Mỹ tiêu chuẩn VN như Chevrolet, Ford trong đó có Focus mặc dù bán chả được bao nhiêu nhưng cháu đi mòn cả lốp rồi.

Focus form này cũng cũ quá rồi, ra 6 năm rồi.

Nói chung xe nào cũng có một vài ưu điểm hơn xe khác.
Nếu kết xe nào mua xe ấy thì focus ổn, M3 cũng ổn.

Còn để cân đối tổng thể thì cá nhân cháu thấy nên mua Mazda 3 .
Ffcus allnew đc 6 năm à?h e mới biết...còn ffcus ecoboot vừa ra xog chắc cụ đi rồi nhề....
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ sang thớt ford mà đọc, xe cũ đi 1 thời gian nhiều lỗi lắm, ko phải lỗi hao mòn theo thời gian mà nhiều lỗi khó hiểu. Đã thế lại thêm dịch vụ kém nữa thì mệt lắm. Gđ e đã trải qua Mondeo và Ex 2004 nên biết lúc cũ nó dở nhiều chứng tốn kém ác. Mà cái động cơ tăng áp sau này nó gặp vấn đề thì ko biết thế nào.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,232 Mã lực
Các cụ sang thớt ford mà đọc, xe cũ đi 1 thời gian nhiều lỗi lắm, ko phải lỗi hao mòn theo thời gian mà nhiều lỗi khó hiểu. Đã thế lại thêm dịch vụ kém nữa thì mệt lắm. Gđ e đã trải qua Mondeo và Ex 2004 nên biết lúc cũ nó dở nhiều chứng tốn kém ác. Mà cái động cơ tăng áp sau này nó gặp vấn đề thì ko biết thế nào.
Ford chưa có vấn đề gì với cái Ecoboost, giải thưởng thì cũng đã kha khá. Còn Mazda cũng dùng tăng áp nhưng công nghệ khác, lỗi cá vàng thì thiên hạ đã biết, chính sách sau bán hàng của anh Hải củ chuối chả thua gì Ford.
Nên nhớ Mazda chả có xe nào lọt vào top10 xe bán chạy nhất thế giới năm 2016, trong khi Toy dẫn đầu, còn Ford hình như đứng thứ 3 hay 4 gì đó.
Mazda sẽ còn bán chạy ở VIỆT NAM vì thị trường xe hơi ở ta còn non trẻ, xe nào thích con mắt là mua. Còn dân châu Âu kinh nghiệm dùng xe cả trăm năm, tụi nó thực dụng lắm.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Ford chưa có vấn đề gì với cái Ecoboost, giải thưởng thì cũng đã kha khá. Còn Mazda cũng dùng tăng áp nhưng công nghệ khác, lỗi cá vàng thì thiên hạ đã biết, chính sách sau bán hàng của anh Hải củ chuối chả thua gì Ford.
Nên nhớ Mazda chả có xe nào lọt vào top10 xe bán chạy nhất thế giới năm 2016, trong khi Toy dẫn đầu, còn Ford hình như đứng thứ 3 hay 4 gì đó.
Mazda sẽ còn bán chạy ở VIỆT NAM vì thị trường xe hơi ở ta còn non trẻ, xe nào thích con mắt là mua. Còn dân châu Âu kinh nghiệm dùng xe cả trăm năm, tụi nó thực dụng lắm.
Đấy là Mẽo và Châu Âu bác à, họ chỉ đi một vài năm rồi thải, còn Vn đau đầu là về sau cụ ạ
Chỉ có thớt Ford mới thế này, mới mở trang đầu đã như cái bệnh viện rồi, làm gì có thớt nào thế này đâu? Toy và các loại xe Nhật già khọm chạy vẫn rất yên tâm nhé, Mazda cũng vậy. Còn ford già thì thôi rồi. Ngày xưa ít option còn bệnh đầy giờ cả núi tính năng xem sau này có phải vừa đi vừa sửa ko?

Đây là ford ở Vn. Lại còn sửa chữa đến tận part 8 rồi phần IV ... Mới ác
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
265
Động cơ
462,656 Mã lực
xe nào thích con mắt là mua.
Cụ nói chuẩn nhưng em kết đoạn này nhất, phải công nhận ngoại hình m3 bắt mắt hơn, đưa vợ đi thường dính con này là vì thế.
nhưng mua xe mà care quá nhiều ngoại hình thì ko ổn chút nào,
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,232 Mã lực
Đấy là Mẽo và Châu Âu bác à, họ chỉ đi một vài năm rồi thải, còn Vn đau đầu là về sau cụ ạ
Chỉ có thớt Ford mới thế này, mới mở trang đầu đã như cái bệnh viện rồi, làm gì có thớt nào thế này đâu? Toy và các loại xe Nhật già khọm chạy vẫn rất yên tâm nhé, Mazda cũng vậy. Còn ford già thì thôi rồi. Ngày xưa ít option còn bệnh đầy giờ cả núi tính năng xem sau này có phải vừa đi vừa sửa ko?

Đây là ford ở Vn. Lại còn sửa chữa đến tận part 8 rồi phần IV ... Mới ác
Tóm lại nó thường bị lỗi gì vậy cụ?
Những lỗi lặt vặt vậy xe nào chả bị, không thể lấy chuyện thành viên chia sẻ kinh nghiệm với nhau chăm sóc, sữa chữa xe để đánh giá xe đó tồi được.
Tôi chạy qua mấy đời xe Toy, Hon, Ford, hồi xưa có cả Deawoo nhưng chưa bao giờ coi con xe mình chạy là nhất còn các hãng khác là tôm tép cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Lỗi gì thì cụ cứ vô đó đọc, nó vô vàn và muôn hình muôn vẻ luôn. Một điều đơn giản nếu ko hỏng nhiều thì ko bao giờ chia sẻ nhiều việc sửa chữa xe đến thế. Tất nhiên là xe nào cũng lỗi nhưng với ford thì nó nhiều hơn hẳn. E ko đánh giá Ford là chiếc xe tồi, các cụ bảo đi sướng, cảm giác lái tốt, tubo khoẻ đạp ga vọt mạnh, cách âm tốt, nhiều tính năng hiện đại ok e cũng công nhận. E chỉ nói xe ford đi cũ sẽ mắc nhiều bệnh và hay hỏng hóc hơn xe Nhật. Còn cái sướng hơn so với các xe cùng phân khúc nó cũng ko nhiều nhưng cũng có những thứ kém hơn. E chỉ cần ngó qua các thớt xe của các hãng hãng nào chia sẻ nhiều sự cố, cách khắc phục, hỏi nhau chỗ tìm đồ thay, là e đánh giá luôn là ko lành ko chơi. Vd như Captiva chẳng hạn, xe đi ngon nhưng mà toàn thấy chia sẻ nhau cách chữa với săn đồ đặt đồ tật đẩu tận đâu ship Nam ship Bắc vì thế cái giá nó mới bèo.
 

zarado

Xe máy
Biển số
OF-415914
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
80
Động cơ
222,300 Mã lực
Tuổi
42
Đủ khả năng tài chính thì cụ nên mua Focus bản full ấy. Nhược điểm của Focus là hàng ghế sau hơi chật ( và gầm thấp với bản HB ). Còn giá trị cảm nhận ở ghế lái là tuyệt vời: cảm giác lái, an toàn, công nghệ, cách âm, đầm chắc, thân vỏ cứng cáp, tiết kiệm nhiên liệu.

Ưu điểm của M3 theo số đông là hình thức ưa nhìn, khá nhiều option ngay cả với bản thấp, nhiều đồ chơi/độ.

Còn nhược điểm của M3 bản 1.5 là cá mú kinh niên, bản 2.0 thì lốp mỏng nên rất ồn.

Đề nghị: mua lướt Focus Titanium 2016
Còn mua M3 2.0 thì mua luôn M6 2.0 lướt.

Nếu mua mới với tầm tiền ko đến đc Focus Titanium ( Sedan ) thì nên xem xét Elantra 2.0: hài hoà mọi thứ trừ mác Hàn.
Ý kiến rất hay và chân thành
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,232 Mã lực
Thực ra Ford là hãng xe ngon, chỉ tiếc là DV sau bán hàng của các đại lý lởm qúa làm cho KH bực mình. Tôi cũng từng chửi te tua 1 đại lý khi đến bảo dưỡng cái xe của mình.
Ford nhiều tính năng, khi cạn bình phải lập trình lại, nhiều cụ không biết nên chủ yếu lên than vãn mất tính năng nọ kia. Tôi dùng Everest 2010 AT bị cạn bình phải kéo vào hãng, bực mình cáu nhặng xị lên với cả vợ con. Con xe đó 6 năm nay chả hỏng gì, đi gia đình rất sướng.
Cũng chả phải tự nhiên dân châu Âu chọn Toy, Ford, Honda đâu - họ biết Mazda như thế nào, họ thực dụng hơn dân Việt nhiều. Đừng cho rằng họ chạy xe 2, 3 năm là vứt. Tôi quen ông bạn ở Belgium, chạy con Peugeot cà tàng 10 năm nay.
Mấy cụ đi Mazda thì cho rằng M3 là ngon, đó là tâm lý chung của chúng ta nhưng nên khách quan chút vì các cụ trên này nhiều người cũng sành sỏi về xe lắm.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
724
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Ford chưa có vấn đề gì với cái Ecoboost, giải thưởng thì cũng đã kha khá. Còn Mazda cũng dùng tăng áp nhưng công nghệ khác, lỗi cá vàng thì thiên hạ đã biết, chính sách sau bán hàng của anh Hải củ chuối chả thua gì Ford.
Nên nhớ Mazda chả có xe nào lọt vào top10 xe bán chạy nhất thế giới năm 2016, trong khi Toy dẫn đầu, còn Ford hình như đứng thứ 3 hay 4 gì đó.
Mazda sẽ còn bán chạy ở VIỆT NAM vì thị trường xe hơi ở ta còn non trẻ, xe nào thích con mắt là mua. Còn dân châu Âu kinh nghiệm dùng xe cả trăm năm, tụi nó thực dụng lắm.
Cháu không đồng tình với quan điểm của cụ lắm.
Làm ra tiền mua xe chả mấy ai dại đâu cụ. Họ tìm hiểu, phân tích các tiêu chí hết đấy. Tất cả đều có lý do của nó hết đấy cụ.

Cháu cứ cho là 100% số người mua Focus là thông thái, biết chọn xe ngon. 90% số người mua M3 là mù mờ chỉ mua theo mắt, 10% còn lại là người hiểu biết về xe mua M3 đã vượt 100% người mua focus về số lượng rồi.

Vấn đề là cụ ko thể mang thị trường Âu so VN vì cùng mác Ford nhưng tiêu chuẩn lắp ráp, chất lượng xe họ khác hẳn cái kiểu xe Mỹ tiêu chuẩn VN. Hãng bên họ tôn trọng người dùng, làm ăn uy tín chứ không như ở VN.

Mazda cũng thế, lắp ko thể ngon bằng nhập nhưng còn đỡ hơn Ford.

Con xe ford lắp Thái Lan thôi đã khác hẳn VN lắp chứ chưa nói Mỹ và Âu.

Nên phải so thực trạng 2 con xe, uy tín 2 hãng xe ở VN.
Chứ so thị trường khác thì dài tập lắm, mỗi thị trường có nét riêng. Vd: Focus còn bị xe của Nhật ( Toy, honda) lấn lướt ngay trên đất Mỹ. Có thời Ford còn suýt phá sản cơ.

Các mẫu ford ở Vn nhập thì chất lượng ổn, nhưng lắp ở VN thì chất lượng kém có tiếng bao năm nay rồi, dịch vụ sau bán hàng thì lởm.

Hãy nhìn lại các đời Focus, Escape, modeo, Fiesta lắp tại VN đã qua là rõ gốc rễ vấn đề tại sao Ford bán ế xe lắp ráp VN cụ ạ.
Đừng đổ cho thị trường VN non trẻ, dân không biết chọn xe. Dân mình chọn không chỉ bằng mắt mà bằng chất lượng sp & uy tín của thương hiệu nữa đấy.
Bao giờ Ford nhập Focus (Thái Lan thôi không cần Mỹ), cải tổ lại cái chất lượng dịch vụ thì cháu tin là sẽ bán chạy. Cháu khẳng định đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng đang tìm xe và hôm nay mới đọc kỹ thread này, em thấy với bài so sánh, chủ thớt thiếu 2 thông tin cực kỳ NGHIÊM TRỌNG đó là ko nói rõ phiên bản xe cụ thể và ko nói rõ tiêu chí lựa chọn.


6. Em cũng lăn tăn 2 con này, kiến thức và điều kiện trải nghiệm hạn hẹp nên mục tiêu nó thay đổi. Từ honda city đến ecosport, đến mazda 2,3 rồi giờ thêm focus ecoboot :) tiêu chí của em rõ ràng, ko như bác chủ:
- tầm tiền 850 (lúc đầu 650, em mới bổ sung 200).
- xe gia đình nhỏ, vợ đi làm nội thành hà nội cách 10km là chính. Thỉnh thoảng về quê 250km hoặc du lịch chắc em cầm. (Tức em chọn con phù hợp cho vợ, chứ ko phải vợ đi thì chọn m3 cho đẹp, vì vợ chồng em ko coi trọng ngoại hình)
- an toàn và tiện dụng, có nhiều tính năng hỗ trợ lái, em thích khả năng tự đỗ và phanh chủ động là vì thế, nó giúp rất nhiều cho chị em mới lái.
- tốt gỗ hơn tốt nước sơn, phải bền tí, nhiều option cũng thích nhưng phải bền. Tầm 10 năm ko hỏng hóc nặng là ok. Riêng về kiểu dáng, tiêu chí của em ko giống thị nở là ok, còn lại em đều coi là hoa hậu. Vì thế em tạm khoanh vùng honda và ford trước.
- mua xe để nó phục vụ gia đình em, em ko thích nó đỏng đảnh rồi chăm nó suốt.
- bệnh viện, spa, thuốc men tiện lợi, em ko có tiền thay cặp gương 100tr như mc Phan Anh, cũng ko có time đánh sang tận gia lâm bảo dưỡng như con vitara.
- ăn uống vừa phải, nói chung đừng phàm ăn tục uống quá, còn 100km chênh vài lít xăng thì ko vđ gì.

Mong các cụ tư vấn, em nhắc lại là so sánh phải có 2 vế và tiêu chí , các cụ sale hoặc các cụ chỉ xài 1 con theo em cứ list cái hay, dở của từng con, ko nên đả kích con còn lại :)
Theo những tiêu chí của bác em có mấy cái góp ý thôi:
- Hệ thống tự đỗ xe của FF rất cùi bắp. Bác ra lái thử đi. Bác dừng xe cách lề không chuẩn thì nó sẽ báo lỗi :). nếu bác đã canh lề chuẩn rồi thì cần gì đỗ tự động.
- Hệ thống phanh chủ động nó chỉ hữu ích khi bác đi đường vắng và đang buồn ngủ. còn vk bác đi đường Hà Nội ah. chắc là nó phanh cháy má phanh đấy bác ạ. đi nội thành HN mà bác bật hệ thống phanh chủ động được mới tài.
- Ra lệnh bằng giọng nói của Ford Sync nó bằng tiếng anh bác ạ. Hai vc bác tự tin ra lệnh cho Siri của Iphone hiểu 100% thì hãy dùng nó. còn không thì nó cũng cùi bắp nốt.
- Tiện dụng bác cũng cần coi lại: FF là chiếc xe chỉ dành cho 4 người ngồi kể cả tài xế. trong phân khúc C nó là chiếc ngồi chật nhất vì bác chịu khó nhìn đi kích thước nó nhỏ nhất. nó ko giống cái chật của Maz 3 vì ghế của Mazda ôm lưng nên có cảm giác chật. FF M3 nghiêng về thiết kế phục vụ cho tài không như Toy Honda Nis và Su phục vụ cho hành khách.
- Tốt gỗ hơn tốt nước sơn e lại càng nghi ngờ. Bác ra đường kiếm dùm e chiếc FF nào tầm 10 năm tuổi như bác muốn xem không có đâu nhưng Mazda 323 thì có.
- Vấn đề bảo hành càng ko thể chơi được với Ford. có 1 vấn đề chung của xe Châu Âu và Mỹ là hư là thay cả cụm không như xe nhật hàn hư cái gì thay cái đó. phụ tùng Ford đã mắc còn thay cả cụm thì ... Bác có thể sang group Ford để xem kêu ca bảo hành rất nhiều. Bác có thể xem thêm otosaigon.com để tìm hiểu thêm.
- Hệ thống bảo hành của Ford cũng vậy. không như Mazda Kia là hoàn toàn của Trường Hải. còn Ford Huyndai Toy Honda Nis Su là của bên thứ 3 nha bác. Mazda Gò Vấp trong SG hay Mazda giải phóng ngoài Hn cũng là của VinaMazda cả còn ford ah. chẳng liện quan đến nhau nhé.
- Trường Hải hoàn toàn của tư nhân làm láo nó chết còn liên doanh ford là VEAM và ford. mà VEAM của nhà nước . Em là em kotin NN em tin tư nhân hơn.
Tổng kết: Theo tiêu chí của bác em thấy phù hợp nhất là Trax của Chevy nhập Hàn là đẹp không thì Mazda 3 1.5 thôi. Mazda3 2.0 thì mua M6 cho rồi
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra Ford là hãng xe ngon, chỉ tiếc là DV sau bán hàng của các đại lý lởm qúa làm cho KH bực mình. Tôi cũng từng chửi te tua 1 đại lý khi đến bảo dưỡng cái xe của mình.
Ford nhiều tính năng, khi cạn bình phải lập trình lại, nhiều cụ không biết nên chủ yếu lên than vãn mất tính năng nọ kia. Tôi dùng Everest 2010 AT bị cạn bình phải kéo vào hãng, bực mình cáu nhặng xị lên với cả vợ con. Con xe đó 6 năm nay chả hỏng gì, đi gia đình rất sướng.
Cũng chả phải tự nhiên dân châu Âu chọn Toy, Ford, Honda đâu - họ biết Mazda như thế nào, họ thực dụng hơn dân Việt nhiều. Đừng cho rằng họ chạy xe 2, 3 năm là vứt. Tôi quen ông bạn ở Belgium, chạy con Peugeot cà tàng 10 năm nay.
Mấy cụ đi Mazda thì cho rằng M3 là ngon, đó là tâm lý chung của chúng ta nhưng nên khách quan chút vì các cụ trên này nhiều người cũng sành sỏi về xe lắm.
Có ngon thế chứ ngon nữa cũng vậy thôi. 1 cái xe vận hành tốt ở vn nó có nhiều yếu tố kết hợp lại. Nói xe thì ngon nhưng lại chỉ tội cái này chỉ do cái nên nó thế này thế kia mới gây nên tội. Đúng là Mazda ko bằng Ford nhưng với số tiền bỏ ra và những gì nó mang lại thì lại là tốt, và nó phù hợp hơn với đa số mọi ng. Vậy thì lời khuyên là nên chọn xe nào hơn? 1 thằng vào dịch vụ thì chân dài ra đón nói nhẹ nhàng ngọn ngào mời nước tận tình, một thằng đã chết nằm đg thuê kéo vào xưởng lại còn cãi nhau. Bác nói một cụ bên Bỉ đi cái xe 10 năm còn ở Vn xe 20 năm vẫn là giấc mơ, nhìn như đống sắt vụn vẫn phải sửa, vá để đi. Vd Ford mondeo, Ex 2003. 2 ông này thì như bố già. Trong khi Camry 2003 và M6 2003 nó có tệ như 2 ông ford kia ko? Còn ông Laser 2003 thì cho là lành nhưng mà lại máy Mazda. Dòng thì chuyên kẹt kính, dòng thì hay vỡ hộp số ti tỷ thứ chứ ko phải do cái kiệt ac quy đâu. ko trách ko bán đc là phải. Lời khuyên là cụ nào chấp nhận đc nhg nhược điểm của ford thì mua cũng đc.
 

minhquangha

Xe đạp
Biển số
OF-443067
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
37
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
39
Thực ra Ford là hãng xe ngon, chỉ tiếc là DV sau bán hàng của các đại lý lởm qúa làm cho KH bực mình. Tôi cũng từng chửi te tua 1 đại lý khi đến bảo dưỡng cái xe của mình.
Ford nhiều tính năng, khi cạn bình phải lập trình lại, nhiều cụ không biết nên chủ yếu lên than vãn mất tính năng nọ kia. Tôi dùng Everest 2010 AT bị cạn bình phải kéo vào hãng, bực mình cáu nhặng xị lên với cả vợ con. Con xe đó 6 năm nay chả hỏng gì, đi gia đình rất sướng.
Cũng chả phải tự nhiên dân châu Âu chọn Toy, Ford, Honda đâu - họ biết Mazda như thế nào, họ thực dụng hơn dân Việt nhiều. Đừng cho rằng họ chạy xe 2, 3 năm là vứt. Tôi quen ông bạn ở Belgium, chạy con Peugeot cà tàng 10 năm nay.
Mấy cụ đi Mazda thì cho rằng M3 là ngon, đó là tâm lý chung của chúng ta nhưng nên khách quan chút vì các cụ trên này nhiều người cũng sành sỏi về xe lắm.
- Everest xe nhập. Cụ xài 1 con xe nhập. đi so với 1 con xe ráp Việt Nam.!!!
- Cụ tự nhận xe cụ có vấn đề rồi. Xe gì mà cạn bình phải lập trình lại tính năng chẳng khác gì điện thoại hết pin phải cài đặt lại.
- Ông bạn bên Bỉ của cụ là hàng hiếm chứ Châu Âu và Mỹ người ta đổi xe liên tục còn nhanh hơn mình đổi xe máy. xe càng cũ phí môi trường càng cao nhá cụ có khi còn đắt hơn mua xe mới.
- Thêm nữa Châu Âu và Mỹ rất chuộng thuê xe dài hạn chứ ko mua đứt như VN đâu
- Chứ cụ mà mua phải cái hộp số Power Sh...ee...ts thì ....
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đi đc everest chứ e thì rẻ cũng ko đi vì có mấy vấn đề sau. Nó kêu như một cái máy cày rung bần bật, mùi xe thì kinh, lắc lư chòng chành như con lật đật, đi gđ như tra tấn. nhìn thì thô kệch, đi công trg thì đc chứ gđ thì Grandis hay là Santafe thôi
Mức tiêu thụ của M3 1.5 ở 80km/h tại cao tốc HN-HP đường này rất nhám và nhiều ma sát
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
724
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Cụ đi đc everest chứ e thì rẻ cũng ko đi vì có mấy vấn đề sau. Nó kêu như một cái máy cày rung bần bật, mùi xe thì kinh, lắc lư chòng chành như con lật đật, đi gđ như tra tấn. nhìn thì thô kệch, đi công trg thì đc chứ gđ thì Grandis hay là Santafe thôi
Mức tiêu thụ của M3 1.5 ở 80km/h tại cao tốc HN-HP đường này rất nhám và nhiều ma sát
Cháu đã đưa ra thông tin M3 chạy đường trường tiêu chuẩn 4.2l/100km . Còn đường trường kiểu miền Bắc - Trung gần tết qua các tỉnh đường khá đông, nhiều đoạn chạy vẫn rất chậm ăn 4.8l.

Cháu đã test và tính ra con số trung bình vậy.
Ấy thế mà nhiều cụ cứ bảo cháu nói phét.

Nay có cụ nói có sách, mách có chứng rồi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungen8487

Xe máy
Biển số
OF-397406
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
79
Động cơ
233,800 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Các cụ ạ, sau một thời gian cân đo đong đếm, đúng là mỗi người một vẻ, mười phân vẹn 10 - Em cũng rất thích dáng của M3, nhưng cuối cùng e lại chọn Focus ( bản Tita đủ nhé, chứ bản trend thì em ko quan tâm), giá em Focus lúc em lăn tăn là 740tr bản chuẩn. Nhưng:
- Sau khi đến đại Lý đặt cọc, đúng hôm đại lý thông báo các sếp trên Ford mới họp và giá FOCUS bắt đầu tăng giá từ ngày hôm nay, tăng khá khá và để cho em cái giá tăng thêm 25tr so với giá đã chốt ban đầu. Em thì vốn đã cảm thấy giá 740 là quá chát, cớ chi lại tăng giá? Tăng giá thì FF bán hàng đc cho ai khi mà cái xe tính cả giá lăn bánh vào tầm gần 900tr ( tiền tỷ chứ có ít đâu) mà nhìn dáng thì ngắn ngắn cụt cụt.
Thế là em ứ mua nữa, em cũng chẳng cọc luôn và đi về.
- Mua xe khoảng 850tr rất khó chọn các cụ ạ, thôi em cố thêm hơn 200củ nữa, đặt luôn Túc-sơn xe nhập, gầm cao, mà em cũng k phải lăn tăn tiền to mà xe ko xứng nữa.
Em vừa đặt Túcson xong đc vài ngày thì mấy cụ sales bên Ford thông báo cho em giá Ford đc hỗ trợ về giá, mà nói chung quy quẩn lại trong vòng khoảng 10 ngày, bên Ford đưa ra chính sách tăng giá từ 740 lên 776 rồi lại xuống 760- 755, cuối cùng lại về mốc cũ 745 ( may quá hôm đó em ko đặt mua khi giá tăng không thì chỉ 10 ngày là e mất mấy chục củ ).Nhưng từ đó chứng tỏ FORD vẫn chưa đẳng cấp, có cái giá mà cũng còn lên lên xuống xuống, em tạm Biệt FF ko phải tại vì em ý, mà tại vì những tác nhân khác đã tự đẩy em nó đi xa.
Thế nên tại sao FF là chiếc xe bán chạy nhất thế giới mà ở VN nó lại ì ạch quân số như thế? Các cụ đã thấy rõ rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Liêm Ngô

Xe hơi
Biển số
OF-413679
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
155
Động cơ
224,220 Mã lực
Các cụ ạ, sau một thời gian cân đo đong đếm, đúng là mỗi người một vẻ, mười phân vẹn 10 - Em cũng rất thích dáng của M3, nhưng cuối cùng e lại chọn Focus ( bản Tita đủ nhé, chứ bản trend thì em ko quan tâm), giá em Focus lúc em lăn tăn là 740tr bản chuẩn. Nhưng:
- Sau khi đến đại Lý đặt cọc, đúng hôm đại lý thông báo các sếp trên Ford mới họp và giá FOCUS bắt đầu tăng giá từ ngày hôm nay, tăng khá khá và để cho em cái giá tăng thêm 25tr so với giá đã chốt ban đầu. Em thì vốn đã cảm thấy giá 740 là quá chát, cớ chi lại tăng giá? Tăng giá thì FF bán hàng đc cho ai khi mà cái xe tính cả giá lăn bánh vào tầm gần 900tr ( tiền tỷ chứ có ít đâu) mà nhìn dáng thì ngắn ngắn cụt cụt.
Thế là em ứ mua nữa, em cũng chẳng cọc luôn và đi về.
- Mua xe khoảng 850tr rất khó chọn các cụ ạ, thôi em cố thêm hơn 200củ nữa, đặt luôn Túc-sơn xe nhập, gầm cao, mà em cũng k phải lăn tăn tiền to mà xe ko xứng nữa.
Em vừa đặt Túcson xong đc vài ngày thì mấy cụ sales bên Ford thông báo cho em giá Ford đc hỗ trợ về giá, mà nói chung quy quẩn lại trong vòng khoảng 10 ngày, bên Ford đưa ra chính sách tăng giá từ 740 lên 776 rồi lại xuống 760- 755, cuối cùng lại về mốc cũ 745 ( may quá hôm đó em ko đặt mua khi giá tăng không thì chỉ 10 ngày là e mất mấy chục củ ).Nhưng từ đó chứng tỏ FORD vẫn chưa đẳng cấp, có cái giá mà cũng còn lên lên xuống xuống, em tạm Biệt FF ko phải tại vì em ý, mà tại vì những tác nhân khác đã tự đẩy em nó đi xa.
Thế nên tại sao FF là chiếc xe bán chạy nhất thế giới mà ở VN nó lại ì ạch quân số như thế? Các cụ đã thấy rõ rồi ạ.
nghe kiểu như mớ rau ý nhỉ, thấy người ta mua thì tăng giá xong k mua lại hạ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top