Xe Tàu thì vẫn là xe tàu, khi giá ngang xe hàn nhật thì xe hàn nhật vẫn cháy hàng thôi
Đỉnh cao của xe hơi TQ là Hongqi, nó được mệnh danh là RR của TQ, đáng giá từng đồng, nhưng vào Việt Nam vẫn "sặc tiết" thì mấy ông loe ngoe sống sao nổi cụ nhỉ.Xe Tàu thì vẫn là xe tàu, khi giá ngang xe hàn nhật thì xe hàn nhật vẫn cháy hàng thôi
Cuối cùng vẫn là xe tàu, không mua. Nói thật chỉ mấy ông thừa tiền mưa chơi (tập này cực ít) hoặc thiếu tiền nhưng thích chơi giả sang mua xe tàu (tập này cực nhiều), ý kiến em là vậy. Bài học Beijing x7 còn đó chả đâu xa!Xe Tàu thì vẫn là xe tàu, khi giá ngang xe hàn nhật thì xe hàn nhật vẫn cháy hàng thôi
Cụ lấy đâu ra cái mệnh đề: "mặc định hàng TQ là hàng lởm" thế? Lịch sử bán hàng và sử dụng xe ô tô TQ tại Việt Nam đã mang lại những suy nghĩ không có thiện cảm với xe ô tô Trung Quốc, các mặt hàng khác của TQ bán ở Việt Nam vẫn tốt đó chứ.Đọc sơ sơ thì đa số các còm ở thớt này đã thể hiện sự dè bỉu/nghi ngờ với xe TQ rồi. Tâm lý người Việt Nam xưa giờ luôn ghét TQ, mặc định suy nghĩ hàng TQ là hàng lởm. Các cụ có điều kiện cứ sang TQ du lịch 1 tuần xem công nghệ và chất lượng của nó giờ đến đâu rồi. Nó là công xưởng của thế giới, thích hàng rẻ nó cũng sx và hàng đắt nó cũng có hết.
Ở Việt Nam mác "Tàu" sẽ luôn khó bán vì dân mình ghét nó muôn đời nay r. Tuy nhiên thì thực tế cái "chất lượng Tàu" đa số là do chúng ta mua phải hàng Tàu do "ng Việt" đặt hàng )). Chứ sang TQ, xem và sử dụng công nghệ của nó thì e cảm thấy thực sự sợ hãi, nó như con gà lạc vào thế giới mới vậy.
Chả hiểu chiến lược gì? Sao không nói được là sử dụng hệ thống khung gầm Volvo. Có khi chỉ là lập lờ để lòe người mua thôi chứ thực tế chả có gìLynk & Co là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Volvo và Geely đó bác
Nói thật giờ bảo e đổi sang xe Tàu chắc e cũng chưa đổi vì tổng thể Nhật Hàn và Vin ( k nói tới Đức ) vẫn cho e một cái gì đó hài hòa hơn từ cảm xúc, chất lượng tới độ uy tín, bảo hành bảo dưỡng....Nhưng k phủ nhận về sự hiện đại của TQ, sang đó chơi r mới thấy họ đi xa hơn mình nhiều r. Chạy con xe Tàu trên cao tốc về mấy vùng quê thôi mà vít 140-150 cứ băng băngÔ tô TQ giờ nó như kiểu như xiaomi, oppo,.... bây h rồi cụ, có nghĩa là chất lượng gia công hoàn thiện nó gần tiệm cận với các hãng như samsung. Qua cái thời cái điện thoại tầu nhìn dại dại với cái loa to nhưng rè
Chỉ có một điều là các đại lý phân phối dịch vụ không nhiều như các hãng khác nên sẽ khó bán.
Như MG giờ cũng chạy kha khá đó cụ
Nên các hãng TQ mà muốn bán xe thì phải đầu tư mạnh vào đại lý phân phối dịch vụ.
Cụ hỏi những người xung quanh cụ sẽ có câu trả lời đó. Các mặt hàng khác của TQ bán ở VN tốt ở mức nào và so với sản phẩm cùng phân khúc nó có tốt hơn không. Em không có tư tưởng bài Tàu cụ nhé. Bây giờ cho em chọn mua xe điện giữa BYD và Vinfast cùng phân khúc em chọn BYD ngay.Cụ lấy đâu ra cái mệnh đề: "mặc định hàng TQ là hàng lởm" thế? Lịch sử bán hàng và sử dụng xe ô tô TQ tại Việt Nam đã mang lại những suy nghĩ không có thiện cảm với xe ô tô Trung Quốc, các mặt hàng khác của TQ bán ở Việt Nam vẫn tốt đó chứ.
Chất lượng của Trung Quốc tương đương với Nhật với Hàn thì giá nó cũng tương đương với Nhật với Hàn. Chứ có giá rẻ thối như hàng thương lái Việt Nam đặt đâu.Đọc sơ sơ thì đa số các còm ở thớt này đã thể hiện sự dè bỉu/nghi ngờ với xe TQ rồi. Tâm lý người Việt Nam xưa giờ luôn ghét TQ, mặc định suy nghĩ hàng TQ là hàng lởm. Các cụ có điều kiện cứ sang TQ du lịch 1 tuần xem công nghệ và chất lượng của nó giờ đến đâu rồi. Nó là công xưởng của thế giới, thích hàng rẻ nó cũng sx và hàng đắt nó cũng có hết.
Muốn bán được ô tô thì phải có showroom xưởng dịch vụ phủ khắp, chứ lúc cần bg hay sửa chữa đi xa hoặc phải nằm chờ đặt phụ tùng thì ai dám xuống tiền.Nói thật giờ bảo e đổi sang xe Tàu chắc e cũng chưa đổi vì tổng thể Nhật Hàn và Vin ( k nói tới Đức ) vẫn cho e một cái gì đó hài hòa hơn từ cảm xúc, chất lượng tới độ uy tín, bảo hành bảo dưỡng....Nhưng k phủ nhận về sự hiện đại của TQ, sang đó chơi r mới thấy họ đi xa hơn mình nhiều r. Chạy con xe Tàu trên cao tốc về mấy vùng quê thôi mà vít 140-150 cứ băng băng
Đầu tư mạnh rồi lại phải rút về nước không kèn không trống hả cụ. Rồi bao nhiêu tiền đầu tư cơ sở đại lý đó tan thành mây khói hết. Người Tàu kinh doanh thì không ai bằng rồi, nên phải tự hỏi vì sao họ không dám đầu tư mạnh ạ.Ô tô TQ giờ nó như kiểu như xiaomi, oppo,.... bây h rồi cụ, có nghĩa là chất lượng gia công hoàn thiện nó gần tiệm cận với các hãng như samsung. Qua cái thời cái điện thoại tầu nhìn dại dại với cái loa to nhưng rè
Chỉ có một điều là các đại lý phân phối dịch vụ không nhiều như các hãng khác nên sẽ khó bán.
Như MG giờ cũng chạy kha khá đó cụ
Nên các hãng TQ mà muốn bán xe thì phải đầu tư mạnh vào đại lý phân phối dịch vụ.
Foxconn là của Taiwan mà cụCụ hỏi những người xung quanh cụ sẽ có câu trả lời đó. Các mặt hàng khác của TQ bán ở VN tốt ở mức nào và so với sản phẩm cùng phân khúc nó có tốt hơn không. Em không có tư tưởng bài Tàu cụ nhé. Bây giờ cho em chọn mua xe điện giữa BYD và Vinfast cùng phân khúc em chọn BYD ngay.
Hôm thứ 7 tuần trước em đi cùng 1 đội quản lý của 1 Cty TQ sang VN mở thêm nhà máy (nói chính xác là dịch chuyển nhà máy dần từ TQ sang VN do gặp nhiều vấn đề về chính sách hàng rào thuế quan và quan hệ ngoại giao giữa Mẽo - TQ), thấy rất khâm phục cách làm việc và tầm nhìn của họ.
Cái đó là tất nhiên rồi cụ. Em có ý kiến gì về việc hãng làm ăn lâu dài hay ngắn hạn đâu. Em chỉ nói tâm lý người VN vẫn chưa sẵn sàng đón nhận hàng TQ. Còn doanh số hẩm hiu thì tất nhiên hãng nó chả rút về chứ cố bám lại làm gì.Chất lượng của Trung Quốc tương đương với Nhật với Hàn thì giá nó cũng tương đương với Nhật với Hàn. Chứ có giá rẻ thối như hàng thương lái Việt Nam đặt đâu.
Con này cứ cho Chất lượng tương đương Nhật, Hàn đi. Thì với giá 729tr kia người ta mua CX5 cho an toàn chứ mua con này làm gì. Có chắc chắn sau vài năm họ không rút khỏi thị trường Việt Nam không? Phụ tùng có sẵn để thay thế không.
Ủa em có nhắc gì về Foxconn đâu cụ nhỉ?Foxconn là của Taiwan mà cụ
Em nhìn thấy cụ đi cùng đội Foxconn mà. KakakakaỦa em có nhắc gì về Foxconn đâu cụ nhỉ?