[Thảo luận] Lý do bạn mua Vinfast Lux - chỉ dành cho những anh em đã sở hữu xe Vinfast Lux!

Dungnv1977

Đi bộ
Biển số
OF-742821
Ngày cấp bằng
13/9/20
Số km
3
Động cơ
60,030 Mã lực
Tuổi
47
Vụ trả lái chậm và không trả hẳn về chính giữa khả năng là do thiết kế, hoặc đặc chưng trợ lực dầu chăng? Vì BMW đời cũ và Mec đời sâu tì cũng vậy, trước đi con Ford Mondeo V6 cũng vậy, nhưng cá nhân thích cảm giác này hơn. Còn trả lái đều và về chính giữa thì mình thích kiểu đều đều của honda accord hoặc mec E đời sau 2010-2011, audit Q5, còn kiểu nhanh vèo vèo như Toy hoặc xe Hàn thực sự không thích tí nào.
Cảm nhận cá nhân về các dòng xe đã từng cầm lái và sở hữu, có gì không đúng các bác chém nhẹ.
Hiện tại mình đang đổi Accord (10 năm tuổi) sang Lux A Plus. Cá nhân thấy rất hợp lý nhưng rất nhiều người khác bảo bị hâm :). Quan điểm cá nhân cái gì thích, cho là đúng mình làm còn ai nói gì mặc kệ, thời gian sẽ trả lời, có câu châm ngôn rất hay “chó cứ sủa, đoàn người cứ đi” :D.
 

Dungnv1977

Đi bộ
Biển số
OF-742821
Ngày cấp bằng
13/9/20
Số km
3
Động cơ
60,030 Mã lực
Tuổi
47
Lý do mình mua vinfast Lux a2.0 Plus:
- khung, gầm, hệ thống treo, máy móc miễn chê
- dận động cầu sau và cảm giác lái rất ok, xe đi đầm, êm ái cách âm tốt. Nếu có tiền chơi bản Full thì không còn gì để chê về tính năng vận hành.
- giá rất hợp lý trong thời điểm này tầm 950tr cho xe a2.0 plus. Chắc chắn không có xe của bất kì hãng nào tầm tiền này hoặc 1.2 tỷ độ lại mà vận hành hay bằng.
- chi phí vận hành thấp, và tương đối ổn định (đã hỏi 1 vài người sở hữu và chạy tầm 2 vạn, mua đợt đầu)
- cuối cùng mới là người Việt ủng hộ hàng Việt.

nhược điểm duy nhất có lẽ là mức độ hoàn thiện chưa thực sự chi tiết và tinh tế, nếu mà khắc phục được điểm này thì có lẽ đừng nghĩ camry với accord làm gì nữa :D
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Lý do mình mua vinfast Lux a2.0 Plus:
- khung, gầm, hệ thống treo, máy móc miễn chê
- dận động cầu sau và cảm giác lái rất ok, xe đi đầm, êm ái cách âm tốt. Nếu có tiền chơi bản Full thì không còn gì để chê về tính năng vận hành.
- giá rất hợp lý trong thời điểm này tầm 950tr cho xe a2.0 plus. Chắc chắn không có xe của bất kì hãng nào tầm tiền này hoặc 1.2 tỷ độ lại mà vận hành hay bằng.
- chi phí vận hành thấp, và tương đối ổn định (đã hỏi 1 vài người sở hữu và chạy tầm 2 vạn, mua đợt đầu)
- cuối cùng mới là người Việt ủng hộ hàng Việt.

nhược điểm duy nhất có lẽ là mức độ hoàn thiện chưa thực sự chi tiết và tinh tế, nếu mà khắc phục được điểm này thì có lẽ đừng nghĩ camry với accord làm gì nữa :D
Những người đã sở hữu rồi thì ko thấy chê, toàn mấy bác anti ko có xe nhưng cứ chê với lo hộ chủ xe, người ta dùng rồi chia sẻ mà vẫn ko tin. Khó hiểu bác nhỉ
 

congaac

Xe hơi
Biển số
OF-116326
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
181
Động cơ
387,155 Mã lực
Chào các cụ, có lẽ e thuộc vào hàng những người đầu tiên sở hữu xe vinfast ở trong topic này, vì e lấy xe từ tháng 10 năm 2019, xe của e là LUX A bản base, e xin đưa 1 số ý kiến của e về xe sau gần 1 năm đi
A. Lý do mua xe
1. Đầu tiên là do e thấy ngoại thất nó đẹp
2. Giá tiền: trước đây e đi con kia K3, cũng chưa có ý định đổi xe, vì thực tế tiền còn đang còn bao việc phải lo, chưa dư để nghĩ đến việc thay xe khác, nhưng vì thấy vinfast có chương trình mua 2 năm ko lãi suất ngân hàng, nên quất, vì được đi xe mới, mà 2 năm ko phải trả lãi ngân hàng
3. E lấy xe sớm, nhưng ko phải do đặt từ trước, vì ko có tiền để đặt, và cũng ko đủ tin tưởng khi chưa được lái thử. cái hồi vin tổ chức cho lái thử bên Sài Đồng, e cũng đăng ký thử, mà sau khi đi lái thử về, e đã định ko mua nữa, vì lái thử cái méo gì mà đc đi cỡ 50m xong quay đầu, chưa cảm nhận đc cái gì cả, nhìn nội thất thì chán (có thể con lái thử hồi ấy nội thất nó chưa phải bản thương mại cuối cùng). sau đấy khi vin bắt đầu bàn giao xe, vợ e làm trong vin nên mượn đc xe người khác lấy trước, cho lái thử cả buổi sáng, thấy lái sướng và nội thất nó cũng khác, đẹp hơn hẳn mấy con lái thử, nên mới chốt.
Nghe thế này nh cụ có khi nghĩ vì vợ làm trong vin nên phải mua xe, dạ ko có đâu ạ, vợ e là nv quèn, chả phải thuộc dạng phải mua xe, mà tiền của mình mình mua thôi, chứ có bố con ông nào cho đâu mà phải bị ép buộc.
4. phần nhỏ vì ủng hộ hàng VN: cái này cũng có tý, e ko cuồng vinfast, nhưng cũng có tí chút trong suy nghĩ là ủng hộ, nhà e mua cả xe máy điện, lẫn oto, xe máy điện mua từ khi vin chưa bắt nv phải mua, nhưng e thấy con xe đấy đi sướng, ko biết xe khác thế nào, chứ e đi 2 năm chưa bị lỗi gì, trước có xe máy, xong bán hết vì từ khi có nó e ko đi gì đến xe máy nữa, lại tiết kiệm 1 mớ tiền xăng
B. ưu nhược điểm
1. ưu điểm: cái này e đánh giá trên quan điểm cá nhân của e thôi, e mới chỉ sở hữu mỗi con kia K3, chứ chưa có cơ hội sử dụng thêm con nào nữa cả, thi thoảng cũng có lái mazda 3 của thằng bạn, và vài lần lái BMW 520 của ông anh trai, nên có thể nó sẽ ko đúng so với cảm nhận của 1 số cụ khác
- xe đầm chắc, tăng tốc ok, vận hành êm ái, máy móc cũng ok
- cách âm tốt, rất tốt, có thể do xe e bản base lazang nhỏ hơn nên cũng êm hơn
- âm thanh ổn, ko tệ như nhiều ng kêu (hoặc e tai trâu, e cũng ko rõ :D)
- nhiên liệu ăn uống cũng ổn, e chạy khoảng 9l/100km
- ghế ghiếc êm ái, nội thất rộng rãi
- cách nhiệt cũng tốt, xe để dưới trời nắng lâu cũng ko thấy quá nóng
2. Nhược điểm:
- tính năng tự động ngắt động cơ: quá dở, nên e đã qua trung tâm bảo họ tắt hẳn tính năng này đi cho, thấy ko còn nó sướng hẳn
- Màn hình: màn hình to nhưng hơi vô dụng, chả thấy có chức năng gì hữu dụng cả
- Điều khiển điều hòa: tuy đã quen thao tác trên màn hình, nhưng e thấy nó thực sự bất tiện, nếu có nút vật lý chắc chắn sẽ tiện hơn
- Gương chiếu hậu đặt ở vị trí quá thấp, bị vướng tầm nhìn, e ko rõ tại sao cái gương này sao nó lại phải đặt thấp thế, trong khi có thể để cao lên rất nhiều
- cụm phím điều khiển trên vô lăng, rất lởm khởm, e đã phải đi thay cụm này 2 lần
- Hoàn thiện nội thấy chưa nuột, chưa tinh tế, hy vọng các dòng về sau này sẽ ngon hơn
- về vô lăng, ko rõ là nhược hay ưu điểm: lúc đầu mới lấy xe e thấy khá nặng (chắc 1 phần vì trước đây lái con K3 vô lăng nó nhẹ quá), sau này đi nâng cấp phần mềm thấy nhẹ hơn, có lẽ cũng do quen nữa, vì bây giờ e lái lại con k3 thấy vô lăng của nó nhẹ quá, hơi bị sợ. Nói chung e thấy hài lòng.
- nút gạt xinhan, e thấy hành trình tắt xinhan của nó hơi ngắn, khẽ trả vô lăng là nó đã tắt xinhan rồi, nhiều khi đánh lái sang đường chưa gì nó đã tắt rồi, hơi bất tiện, ko biết có chỉnh được ko, e chưa hỏi bên hãng
Còn lại ko biết có do ăn ở ko, mà chưa thấy lỗi gì lớn nữa cả
 

congaac

Xe hơi
Biển số
OF-116326
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
181
Động cơ
387,155 Mã lực
Hôm rồi lên lái Kia Cerato, giật nảy mình vì nó giằng tay lái khi trả lái, khi mình đang vê vô lăng trả lái, tý thì cua lố. Quen vô lăng Lux rồi nên ko còn thói quen đánh lái rồi thả tay cho tự quay về giữa. Giờ toàn vê tay trên vô lăng toàn thời gian, cảm thấy thật tay, chả để ý vô lăng có trả về giữa hay không. Cơ bản chỉ để ý khi lên đây thấy các cụ kêu .... :))
e cũng giống cụ, ngày xưa lái k3 mãi ko thấy ván đề gì, giờ lái quen con lux rồi , hôm trước lái đúng lại con k3 của mình (vì e để lại cho đứa em) thấy sợ vãi, nhẹ quá, với ko thật thấy loạng choạng
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,528
Động cơ
294,827 Mã lực
Chào các cụ, có lẽ e thuộc vào hàng những người đầu tiên sở hữu xe vinfast ở trong topic này, vì e lấy xe từ tháng 10 năm 2019, xe của e là LUX A bản base, e xin đưa 1 số ý kiến của e về xe sau gần 1 năm đi
A. Lý do mua xe
1. Đầu tiên là do e thấy ngoại thất nó đẹp
2. Giá tiền: trước đây e đi con kia K3, cũng chưa có ý định đổi xe, vì thực tế tiền còn đang còn bao việc phải lo, chưa dư để nghĩ đến việc thay xe khác, nhưng vì thấy vinfast có chương trình mua 2 năm ko lãi suất ngân hàng, nên quất, vì được đi xe mới, mà 2 năm ko phải trả lãi ngân hàng
3. E lấy xe sớm, nhưng ko phải do đặt từ trước, vì ko có tiền để đặt, và cũng ko đủ tin tưởng khi chưa được lái thử. cái hồi vin tổ chức cho lái thử bên Sài Đồng, e cũng đăng ký thử, mà sau khi đi lái thử về, e đã định ko mua nữa, vì lái thử cái méo gì mà đc đi cỡ 50m xong quay đầu, chưa cảm nhận đc cái gì cả, nhìn nội thất thì chán (có thể con lái thử hồi ấy nội thất nó chưa phải bản thương mại cuối cùng). sau đấy khi vin bắt đầu bàn giao xe, vợ e làm trong vin nên mượn đc xe người khác lấy trước, cho lái thử cả buổi sáng, thấy lái sướng và nội thất nó cũng khác, đẹp hơn hẳn mấy con lái thử, nên mới chốt.
Nghe thế này nh cụ có khi nghĩ vì vợ làm trong vin nên phải mua xe, dạ ko có đâu ạ, vợ e là nv quèn, chả phải thuộc dạng phải mua xe, mà tiền của mình mình mua thôi, chứ có bố con ông nào cho đâu mà phải bị ép buộc.
4. phần nhỏ vì ủng hộ hàng VN: cái này cũng có tý, e ko cuồng vinfast, nhưng cũng có tí chút trong suy nghĩ là ủng hộ, nhà e mua cả xe máy điện, lẫn oto, xe máy điện mua từ khi vin chưa bắt nv phải mua, nhưng e thấy con xe đấy đi sướng, ko biết xe khác thế nào, chứ e đi 2 năm chưa bị lỗi gì, trước có xe máy, xong bán hết vì từ khi có nó e ko đi gì đến xe máy nữa, lại tiết kiệm 1 mớ tiền xăng
B. ưu nhược điểm
1. ưu điểm: cái này e đánh giá trên quan điểm cá nhân của e thôi, e mới chỉ sở hữu mỗi con kia K3, chứ chưa có cơ hội sử dụng thêm con nào nữa cả, thi thoảng cũng có lái mazda 3 của thằng bạn, và vài lần lái BMW 520 của ông anh trai, nên có thể nó sẽ ko đúng so với cảm nhận của 1 số cụ khác
- xe đầm chắc, tăng tốc ok, vận hành êm ái, máy móc cũng ok
- cách âm tốt, rất tốt, có thể do xe e bản base lazang nhỏ hơn nên cũng êm hơn
- âm thanh ổn, ko tệ như nhiều ng kêu (hoặc e tai trâu, e cũng ko rõ :D)
- nhiên liệu ăn uống cũng ổn, e chạy khoảng 9l/100km
- ghế ghiếc êm ái, nội thất rộng rãi
- cách nhiệt cũng tốt, xe để dưới trời nắng lâu cũng ko thấy quá nóng
2. Nhược điểm:
- tính năng tự động ngắt động cơ: quá dở, nên e đã qua trung tâm bảo họ tắt hẳn tính năng này đi cho, thấy ko còn nó sướng hẳn
- Màn hình: màn hình to nhưng hơi vô dụng, chả thấy có chức năng gì hữu dụng cả
- Điều khiển điều hòa: tuy đã quen thao tác trên màn hình, nhưng e thấy nó thực sự bất tiện, nếu có nút vật lý chắc chắn sẽ tiện hơn
- Gương chiếu hậu đặt ở vị trí quá thấp, bị vướng tầm nhìn, e ko rõ tại sao cái gương này sao nó lại phải đặt thấp thế, trong khi có thể để cao lên rất nhiều
- cụm phím điều khiển trên vô lăng, rất lởm khởm, e đã phải đi thay cụm này 2 lần
- Hoàn thiện nội thấy chưa nuột, chưa tinh tế, hy vọng các dòng về sau này sẽ ngon hơn
- về vô lăng, ko rõ là nhược hay ưu điểm: lúc đầu mới lấy xe e thấy khá nặng (chắc 1 phần vì trước đây lái con K3 vô lăng nó nhẹ quá), sau này đi nâng cấp phần mềm thấy nhẹ hơn, có lẽ cũng do quen nữa, vì bây giờ e lái lại con k3 thấy vô lăng của nó nhẹ quá, hơi bị sợ. Nói chung e thấy hài lòng.
- nút gạt xinhan, e thấy hành trình tắt xinhan của nó hơi ngắn, khẽ trả vô lăng là nó đã tắt xinhan rồi, nhiều khi đánh lái sang đường chưa gì nó đã tắt rồi, hơi bất tiện, ko biết có chỉnh được ko, e chưa hỏi bên hãng
Còn lại ko biết có do ăn ở ko, mà chưa thấy lỗi gì lớn nữa cả
Em hoàn toàn đồng ý với cụ trừ cái điểm Nội thất rộng rãi, em thấy chật hơn nhiều so với xe hạng D khác chắc do thiết kế cầu sau. Ghét thêm 1 cái nữa là ghế chỉnh cơm điện nửa nạc nửa mỡ, cái cần chỉnh điện tiến lùi thì lại chơi cơm.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,091
Động cơ
460,723 Mã lực
e cũng giống cụ, ngày xưa lái k3 mãi ko thấy ván đề gì, giờ lái quen con lux rồi , hôm trước lái đúng lại con k3 của mình (vì e để lại cho đứa em) thấy sợ vãi, nhẹ quá, với ko thật thấy loạng choạng
K3 nó có 3 chế độ lái: Comfort nhẹ nhất, thích hợp đi trong phố, Normal nặng hơn xíu thích hợp đi đường hỗn hợp tốc độ thấp, Sport thì nặng phù hợp chạy tốc độ cao.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
643
Động cơ
244,121 Mã lực
e cũng giống cụ, ngày xưa lái k3 mãi ko thấy ván đề gì, giờ lái quen con lux rồi , hôm trước lái đúng lại con k3 của mình (vì e để lại cho đứa em) thấy sợ vãi, nhẹ quá, với ko thật thấy loạng choạng
K3, cerato 2016-2018 tay lái siêu nhẹ. Cerato all new 2019 đã chỉnh r cụ, tay lái nặng đầm lắm.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
K3, cerato 2016-2018 tay lái siêu nhẹ. Cerato all new 2019 đã chỉnh r cụ, tay lái nặng đầm lắm.
-Hôm rồi e vừa đc thưởng thức con Cerato 2017 chạy đc 6 vạn của cu e, tuy có khá hơn mấy con Forte hay K3 đời ngày xưa nhưng vẫn chán chết, nói chung là còn lâu mới vươn lên ngang tầm với mấy con sedan hạng C của Nhật đc?
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
643
Động cơ
244,121 Mã lực
-Hôm rồi e vừa đc thưởng thức con Cerato 2017 chạy đc 6 vạn của cu e, tuy có khá hơn mấy con Forte hay K3 đời ngày xưa nhưng vẫn chán chết, nói chung là còn lâu mới vươn lên ngang tầm với mấy con sedan hạng C của Nhật đc?
Crt17 thì khá hơn gì K3 đc cụ :))). Ý e là Crt19,20 đã cải thiện hơn về vô lăng...so với các đời trước rồi. Crt đặc điểm giảm sóc cứng và ồn hơn so với mấy e C Nhật như altis, còn nếu nói về đạp ga và vô lăng thì chạy crt19 sport e thấy thích hơn nhiều. Đó là đang nói về crt thôi, chứ so với lux A thì k có cửa gì về động cơ hay cách âm cả :))). Còn "vươn tầm" thì e chịu, chả hiểu cái tầm nó là cái gì cả :)))
 

linhbds209

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-356279
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
24
Động cơ
262,390 Mã lực
Mình bán data kh quan tâm mua xe vinfast. Bạn sale nào quan tâm k
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Những người đã sở hữu rồi thì ko thấy chê, toàn mấy bác anti ko có xe nhưng cứ chê với lo hộ chủ xe, người ta dùng rồi chia sẻ mà vẫn ko tin. Khó hiểu bác nhỉ
Đấy gọi là lương tâm và sự chuyên nghiệp của ofer =))
 

congaac

Xe hơi
Biển số
OF-116326
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
181
Động cơ
387,155 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ trừ cái điểm Nội thất rộng rãi, em thấy chật hơn nhiều so với xe hạng D khác chắc do thiết kế cầu sau. Ghét thêm 1 cái nữa là ghế chỉnh cơm điện nửa nạc nửa mỡ, cái cần chỉnh điện tiến lùi thì lại chơi cơm.
vâng ghế sau e ko để ý lắm vì ko ngồi sau bao giờ, nhà cũng chỉ có 3 người, mỗi thằng ku con ngồi sau thôi ạ :D
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Chào các cụ, có lẽ e thuộc vào hàng những người đầu tiên sở hữu xe vinfast ở trong topic này, vì e lấy xe từ tháng 10 năm 2019, xe của e là LUX A bản base, e xin đưa 1 số ý kiến của e về xe sau gần 1 năm đi
A. Lý do mua xe
1. Đầu tiên là do e thấy ngoại thất nó đẹp
2. Giá tiền: trước đây e đi con kia K3, cũng chưa có ý định đổi xe, vì thực tế tiền còn đang còn bao việc phải lo, chưa dư để nghĩ đến việc thay xe khác, nhưng vì thấy vinfast có chương trình mua 2 năm ko lãi suất ngân hàng, nên quất, vì được đi xe mới, mà 2 năm ko phải trả lãi ngân hàng
3. E lấy xe sớm, nhưng ko phải do đặt từ trước, vì ko có tiền để đặt, và cũng ko đủ tin tưởng khi chưa được lái thử. cái hồi vin tổ chức cho lái thử bên Sài Đồng, e cũng đăng ký thử, mà sau khi đi lái thử về, e đã định ko mua nữa, vì lái thử cái méo gì mà đc đi cỡ 50m xong quay đầu, chưa cảm nhận đc cái gì cả, nhìn nội thất thì chán (có thể con lái thử hồi ấy nội thất nó chưa phải bản thương mại cuối cùng). sau đấy khi vin bắt đầu bàn giao xe, vợ e làm trong vin nên mượn đc xe người khác lấy trước, cho lái thử cả buổi sáng, thấy lái sướng và nội thất nó cũng khác, đẹp hơn hẳn mấy con lái thử, nên mới chốt.
Nghe thế này nh cụ có khi nghĩ vì vợ làm trong vin nên phải mua xe, dạ ko có đâu ạ, vợ e là nv quèn, chả phải thuộc dạng phải mua xe, mà tiền của mình mình mua thôi, chứ có bố con ông nào cho đâu mà phải bị ép buộc.
4. phần nhỏ vì ủng hộ hàng VN: cái này cũng có tý, e ko cuồng vinfast, nhưng cũng có tí chút trong suy nghĩ là ủng hộ, nhà e mua cả xe máy điện, lẫn oto, xe máy điện mua từ khi vin chưa bắt nv phải mua, nhưng e thấy con xe đấy đi sướng, ko biết xe khác thế nào, chứ e đi 2 năm chưa bị lỗi gì, trước có xe máy, xong bán hết vì từ khi có nó e ko đi gì đến xe máy nữa, lại tiết kiệm 1 mớ tiền xăng
B. ưu nhược điểm
1. ưu điểm: cái này e đánh giá trên quan điểm cá nhân của e thôi, e mới chỉ sở hữu mỗi con kia K3, chứ chưa có cơ hội sử dụng thêm con nào nữa cả, thi thoảng cũng có lái mazda 3 của thằng bạn, và vài lần lái BMW 520 của ông anh trai, nên có thể nó sẽ ko đúng so với cảm nhận của 1 số cụ khác
- xe đầm chắc, tăng tốc ok, vận hành êm ái, máy móc cũng ok
- cách âm tốt, rất tốt, có thể do xe e bản base lazang nhỏ hơn nên cũng êm hơn
- âm thanh ổn, ko tệ như nhiều ng kêu (hoặc e tai trâu, e cũng ko rõ :D)
- nhiên liệu ăn uống cũng ổn, e chạy khoảng 9l/100km
- ghế ghiếc êm ái, nội thất rộng rãi
- cách nhiệt cũng tốt, xe để dưới trời nắng lâu cũng ko thấy quá nóng
2. Nhược điểm:
- tính năng tự động ngắt động cơ: quá dở, nên e đã qua trung tâm bảo họ tắt hẳn tính năng này đi cho, thấy ko còn nó sướng hẳn
- Màn hình: màn hình to nhưng hơi vô dụng, chả thấy có chức năng gì hữu dụng cả
- Điều khiển điều hòa: tuy đã quen thao tác trên màn hình, nhưng e thấy nó thực sự bất tiện, nếu có nút vật lý chắc chắn sẽ tiện hơn
- Gương chiếu hậu đặt ở vị trí quá thấp, bị vướng tầm nhìn, e ko rõ tại sao cái gương này sao nó lại phải đặt thấp thế, trong khi có thể để cao lên rất nhiều
- cụm phím điều khiển trên vô lăng, rất lởm khởm, e đã phải đi thay cụm này 2 lần
- Hoàn thiện nội thấy chưa nuột, chưa tinh tế, hy vọng các dòng về sau này sẽ ngon hơn
- về vô lăng, ko rõ là nhược hay ưu điểm: lúc đầu mới lấy xe e thấy khá nặng (chắc 1 phần vì trước đây lái con K3 vô lăng nó nhẹ quá), sau này đi nâng cấp phần mềm thấy nhẹ hơn, có lẽ cũng do quen nữa, vì bây giờ e lái lại con k3 thấy vô lăng của nó nhẹ quá, hơi bị sợ. Nói chung e thấy hài lòng.
- nút gạt xinhan, e thấy hành trình tắt xinhan của nó hơi ngắn, khẽ trả vô lăng là nó đã tắt xinhan rồi, nhiều khi đánh lái sang đường chưa gì nó đã tắt rồi, hơi bất tiện, ko biết có chỉnh được ko, e chưa hỏi bên hãng
Còn lại ko biết có do ăn ở ko, mà chưa thấy lỗi gì lớn nữa cả
em bổ sung thêm tí ưu điểm là khi xe về R là lập tức hệ thống âm thanh giảm đi khoảng 50% và trở lại BT khi về P hoặc D. em thấy cái này ổn, tập trung cho người lái
Em mới lấy được 1 tuần, thấy cái tính năng ngắt động cơ ko thấy có vấn đề gì, có lẽ cụ phản ánh họ đã rút kinh nghiệm chăng ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,255 Mã lực
em bổ sung thêm tí ưu điểm là khi xe về R là lập tức hệ thống âm thanh giảm đi khoảng 50% và trở lại BT khi về P hoặc D. em thấy cái này ổn, tập trung cho người lái
Em mới lấy được 1 tuần, thấy cái tính năng ngắt động cơ ko thấy có vấn đề gì, có lẽ cụ phản ánh họ đã rút kinh nghiệm chăng ?
Cái ngắt động cơ giải quyết từ bản cập nhật đầu năm rồi, chả hiểu các cụ nói lỗi này là có xe hay không nữa, hay xe lấy lâu rồi không đi cập nhật.
Còn tính năng camera 360 theo góc lái Vô lăng và theo số tiến lùi nữa...
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Cái ngắt động cơ giải quyết từ bản cập nhật đầu năm rồi, chả hiểu các cụ nói lỗi này là có xe hay không nữa, hay xe lấy lâu rồi không đi cập nhật.
Còn tính năng camera 360 theo góc lái Vô lăng và theo số tiến lùi nữa...
là sao hả cụ. xe mình mua rồi sẽ được đi cập nhật khi nhà sx có phiên bản phần mềm mới hả cụ. mang xe ra các xưởng bảo hành phải ko hả cụ ?
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,255 Mã lực
mang xe ra các xưởng bảo hành phải ko hả cụ ?
Cái LỖI hệ thống tạm ngắt động cơ: Làm động cơ tắt luôn, phải khởi động lại bằng nút bấm. -> Cái lỗi này đã được xử lý với phiên bản phần mềm hệ thống cập nhật cho các xe từ đầu năm 2020, các xe năm 2019 thì vào bảo dưỡng sẽ được cập nhật phần mềm luôn. Giờ chắc làm gì có xe nào còn tồn tại cái lỗi này.

H chắc làm gì còn xe nào vướng cái lỗi này nữa đâu.

Còn nhiều anh em không thích cái tính năng tạm ngắt động cơ này, nên hay tắt đi hoặc ra trung tâm yêu cầu họ đặt mặc định là tắt.

Với mình thì đi bình thường để tính năng đó không sao, thấy OK, nhưng cũng có thói quen về N (khi đó hệ thống sẽ không tạm ngắt động cơ) khi dừng đèn đỏ chứ không giữ chân ga nên có hay không cũng không quá cần thiết. Còn khi vào đường tắc thì cần tắt đi để lái cho chủ động, mà đây là điều kiện thường có ở Hà nội.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
643
Động cơ
244,121 Mã lực
Cái LỖI hệ thống tạm ngắt động cơ: Làm động cơ tắt luôn, phải khởi động lại bằng nút bấm. -> Cái lỗi này đã được xử lý với phiên bản phần mềm hệ thống cập nhật cho các xe từ đầu năm 2020, các xe năm 2019 thì vào bảo dưỡng sẽ được cập nhật phần mềm luôn. Giờ chắc làm gì có xe nào còn tồn tại cái lỗi này.

H chắc làm gì còn xe nào vướng cái lỗi này nữa đâu.

Còn nhiều anh em không thích cái tính năng tạm ngắt động cơ này, nên hay tắt đi hoặc ra trung tâm yêu cầu họ đặt mặc định là tắt.

Với mình thì đi bình thường để tính năng đó không sao, thấy OK, nhưng cũng có thói quen về N (khi đó hệ thống sẽ không tạm ngắt động cơ) khi dừng đèn đỏ chứ không giữ chân ga nên có hay không cũng không quá cần thiết. Còn khi vào đường tắc thì cần tắt đi để lái cho chủ động, mà đây là điều kiện thường có ở Hà nội.
e thấy củ chuối nhất vẫn là bỏ 1 dãy nút liên quan tới điều hòa, còn lại ok hết :))))
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,255 Mã lực
e thấy củ chuối nhất vẫn là bỏ 1 dãy nút liên quan tới điều hòa, còn lại ok hết :))))
Cái đó thì không phải là củ chuối của Vinfast, là xu hướng của rất rất nhiều hãng xe. Đối với các nước có thời tiết ôn hòa, chỉnh điều hòa 1 lần rồi đi suốt, không phải chỉnh thường xuyên như Vietnam thì việc tích hợp vào màn hình cũng là tiện nghi và là sự cải tiến. Ngoài ra việc tích hợp công nghệ khiến xe có tý "thông minh" sẽ tự động tinh chỉnh điều hòa theo tình huống, theo thói quen người dùng... chứ không phải chỉ mỗi theo nhiệt độ.... Thì việc người dùng phải chủ động chỉnh điều hòa cũng sẽ ít dần đi.
Còn chúng ta hầu như mới lái những chiếc xe có hệ thống chỉnh điều hòa tích hợp màn hình là chiếc thứ 1, mới được vài tháng,... nên không thích việc này do chưa thay đổi thói quen... Hiện tại mình cũng ít dần tần suất chỉnh điều hòa rồi, sau 5 tháng đi Vinfast. Giờ hay lái 3 xe thì 2 xe là màn hình hết, 1 xe còn nút chỉnh điều hòa.
Có 1 lý do nữa mà Subaru đang lấy ra để biện luận cho việc vẫn giữ hàng nút chỉnh điều hòa, là vì "An toàn", tránh gây mất tập trung cho người lái... Cái này cũng đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top