Chào các cụ, có lẽ e thuộc vào hàng những người đầu tiên sở hữu xe vinfast ở trong topic này, vì e lấy xe từ tháng 10 năm 2019, xe của e là LUX A bản base, e xin đưa 1 số ý kiến của e về xe sau gần 1 năm đi
A. Lý do mua xe
1. Đầu tiên là do e thấy ngoại thất nó đẹp
2. Giá tiền: trước đây e đi con kia K3, cũng chưa có ý định đổi xe, vì thực tế tiền còn đang còn bao việc phải lo, chưa dư để nghĩ đến việc thay xe khác, nhưng vì thấy vinfast có chương trình mua 2 năm ko lãi suất ngân hàng, nên quất, vì được đi xe mới, mà 2 năm ko phải trả lãi ngân hàng
3. E lấy xe sớm, nhưng ko phải do đặt từ trước, vì ko có tiền để đặt, và cũng ko đủ tin tưởng khi chưa được lái thử. cái hồi vin tổ chức cho lái thử bên Sài Đồng, e cũng đăng ký thử, mà sau khi đi lái thử về, e đã định ko mua nữa, vì lái thử cái méo gì mà đc đi cỡ 50m xong quay đầu, chưa cảm nhận đc cái gì cả, nhìn nội thất thì chán (có thể con lái thử hồi ấy nội thất nó chưa phải bản thương mại cuối cùng). sau đấy khi vin bắt đầu bàn giao xe, vợ e làm trong vin nên mượn đc xe người khác lấy trước, cho lái thử cả buổi sáng, thấy lái sướng và nội thất nó cũng khác, đẹp hơn hẳn mấy con lái thử, nên mới chốt.
Nghe thế này nh cụ có khi nghĩ vì vợ làm trong vin nên phải mua xe, dạ ko có đâu ạ, vợ e là nv quèn, chả phải thuộc dạng phải mua xe, mà tiền của mình mình mua thôi, chứ có bố con ông nào cho đâu mà phải bị ép buộc.
4. phần nhỏ vì ủng hộ hàng VN: cái này cũng có tý, e ko cuồng vinfast, nhưng cũng có tí chút trong suy nghĩ là ủng hộ, nhà e mua cả xe máy điện, lẫn oto, xe máy điện mua từ khi vin chưa bắt nv phải mua, nhưng e thấy con xe đấy đi sướng, ko biết xe khác thế nào, chứ e đi 2 năm chưa bị lỗi gì, trước có xe máy, xong bán hết vì từ khi có nó e ko đi gì đến xe máy nữa, lại tiết kiệm 1 mớ tiền xăng
B. ưu nhược điểm
1. ưu điểm: cái này e đánh giá trên quan điểm cá nhân của e thôi, e mới chỉ sở hữu mỗi con kia K3, chứ chưa có cơ hội sử dụng thêm con nào nữa cả, thi thoảng cũng có lái mazda 3 của thằng bạn, và vài lần lái BMW 520 của ông anh trai, nên có thể nó sẽ ko đúng so với cảm nhận của 1 số cụ khác
- xe đầm chắc, tăng tốc ok, vận hành êm ái, máy móc cũng ok
- cách âm tốt, rất tốt, có thể do xe e bản base lazang nhỏ hơn nên cũng êm hơn
- âm thanh ổn, ko tệ như nhiều ng kêu (hoặc e tai trâu, e cũng ko rõ
)
- nhiên liệu ăn uống cũng ổn, e chạy khoảng 9l/100km
- ghế ghiếc êm ái, nội thất rộng rãi
- cách nhiệt cũng tốt, xe để dưới trời nắng lâu cũng ko thấy quá nóng
2. Nhược điểm:
- tính năng tự động ngắt động cơ: quá dở, nên e đã qua trung tâm bảo họ tắt hẳn tính năng này đi cho, thấy ko còn nó sướng hẳn
- Màn hình: màn hình to nhưng hơi vô dụng, chả thấy có chức năng gì hữu dụng cả
- Điều khiển điều hòa: tuy đã quen thao tác trên màn hình, nhưng e thấy nó thực sự bất tiện, nếu có nút vật lý chắc chắn sẽ tiện hơn
- Gương chiếu hậu đặt ở vị trí quá thấp, bị vướng tầm nhìn, e ko rõ tại sao cái gương này sao nó lại phải đặt thấp thế, trong khi có thể để cao lên rất nhiều
- cụm phím điều khiển trên vô lăng, rất lởm khởm, e đã phải đi thay cụm này 2 lần
- Hoàn thiện nội thấy chưa nuột, chưa tinh tế, hy vọng các dòng về sau này sẽ ngon hơn
- về vô lăng, ko rõ là nhược hay ưu điểm: lúc đầu mới lấy xe e thấy khá nặng (chắc 1 phần vì trước đây lái con K3 vô lăng nó nhẹ quá), sau này đi nâng cấp phần mềm thấy nhẹ hơn, có lẽ cũng do quen nữa, vì bây giờ e lái lại con k3 thấy vô lăng của nó nhẹ quá, hơi bị sợ. Nói chung e thấy hài lòng.
- nút gạt xinhan, e thấy hành trình tắt xinhan của nó hơi ngắn, khẽ trả vô lăng là nó đã tắt xinhan rồi, nhiều khi đánh lái sang đường chưa gì nó đã tắt rồi, hơi bất tiện, ko biết có chỉnh được ko, e chưa hỏi bên hãng
Còn lại ko biết có do ăn ở ko, mà chưa thấy lỗi gì lớn nữa cả