Tin tức LUX SA AWD Hao xăng khủng khiếp, hay do công nghệ của Vinfast chưa cao?

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,290 Mã lực
Qua đối chiếu thì em thấy chân cụ không to bằng chân cụ Arsephan rồi :)

Em nghĩ cái thông tin công bố tiêu hao nhiên liệu nó mang tính trung bình trong một điều kiện khai thác tiêu chuẩn nào đó, việc chạy tốn ít hơn một chút hay tốn xăng rất nhiều so với mức công bố là bình thường (chẳng hạn kẹt xe thì xe của em nó chuyển ngay từ hiển thị lít/100km sang lít/giờ vì số km đi được lúc đó chả liên quan gì).
Em cho rằng mức tiêu hao nhiên liệu của SA không phải là quá đáng (kể cả là con số ~16 lit/100km trong đô thị) đối với cái xe xác to - nặng như thế. Có điều cùng là bản công bố của hãng thì sự khác biệt quá lớn giữa bản 2 cầu và một cầu của SA mới làm bà con thắc mắc thôi.
:D, giờ có cái đường trên cao, sáng đi làm 100km/h, chiều đi về cũng 100km/h, chạy gần 2000km rồi bình quân 31km/h thì đồng hồ SA Full báo có 12 lít/100km thôi
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
:D, giờ có cái đường trên cao, sáng đi làm 100km/h, chiều đi về cũng 100km/h, chạy gần 2000km rồi bình quân 31km/h thì đồng hồ SA Full báo có 12 lít/100km thôi
Xe của em đang đi là sedan, máy 2.0 turbo, chân không to lắm mà chạy được 2 vạn thấy thống kê trung bình tầm 25-30km/h vẫn tiêu thụ 11,5 l/100km mà, mức tiêu thụ như của bác là OK rồi. Công bố của hãng hơi bị cao quá thôi :)
 

lttung

Xe buýt
Biển số
OF-68918
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
539
Động cơ
435,892 Mã lực
Các cụ cứ chê tốn xăng đi, ít người mua, hãng giảm giá để em có đk tiếp cận, thèm quá rồi:D
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Qua đối chiếu thì em thấy chân cụ không to bằng chân cụ Arsephan rồi :)

Em nghĩ cái thông tin công bố tiêu hao nhiên liệu nó mang tính trung bình trong một điều kiện khai thác tiêu chuẩn nào đó, việc chạy tốn ít hơn một chút hay tốn xăng rất nhiều so với mức công bố là bình thường (chẳng hạn kẹt xe thì xe của em nó chuyển ngay từ hiển thị lít/100km sang lít/giờ vì số km đi được lúc đó chả liên quan gì).
Em cho rằng mức tiêu hao nhiên liệu của SA không phải là quá đáng (kể cả là con số ~16 lit/100km trong đô thị) đối với cái xe xác to - nặng như thế. Có điều cùng là bản công bố của hãng thì sự khác biệt quá lớn giữa bản 2 cầu và một cầu của SA mới làm bà con thắc mắc thôi.
Đường chỗ em giờ còn lắm xe hơn cả Hà Nội luôn cụ ơi, chỉ có vài thành phần như kiểu HDHD đấy bắt đầu lấy ra bới móc thôi, mà thật sự từ lúc lấy Lux giờ em chưa bao giờ chuyển sang trang tính nhiên liệu, để lại mỗi đồng hồ tốc độ vì chạy Lux dễ bị quá lắm.
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Qua đối chiếu thì em thấy chân cụ không to bằng chân cụ Arsephan rồi :)

Em nghĩ cái thông tin công bố tiêu hao nhiên liệu nó mang tính trung bình trong một điều kiện khai thác tiêu chuẩn nào đó, việc chạy tốn ít hơn một chút hay tốn xăng rất nhiều so với mức công bố là bình thường (chẳng hạn kẹt xe thì xe của em nó chuyển ngay từ hiển thị lít/100km sang lít/giờ vì số km đi được lúc đó chả liên quan gì).
Em cho rằng mức tiêu hao nhiên liệu của SA không phải là quá đáng (kể cả là con số ~16 lit/100km trong đô thị) đối với cái xe xác to - nặng như thế. Có điều cùng là bản công bố của hãng thì sự khác biệt quá lớn giữa bản 2 cầu và một cầu của SA mới làm bà con thắc mắc thôi.
Lúc mới lấy xe của em báo tận 15l cơ, vừa lấy biển cái là ra drag thử với con A full luôn. Với cả cách tính khi nổ dừng của Vinfast nó cũng cao hơn so với các xe khác
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Nhìn khủng khiếp quá các bác ạ, đang nhăm nhe AWD mà em xem bảng này sợ quá.

Là do bản LUX SA AWD (2 CẦU) hao xăng khủng khiếp so với LUX SA RWD (1 CẦU) hay do VinFast công nghệ AWD chưa cao mới chênh lệch thế ? (số liệu này do chính Vinfast cung cấp nên chắc không dại gì tự bắn vào chân mình).

Hơn 5 lít/100 km (chênh lệch giữa 2 bản Lux SA AWD và LUX SA 1 cầu) ở nội thành là 1 con số quá lớn ạ!

2234421
Máy Bim cổ thì hao là đúng rồi, công nghệ máy ngày xưa chưa nặng về vấn đề môi trường.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Toàn các cụ bốc phét. Cái tờ giấy mầu xanh đó ở đâu ra còn không biết.
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
.
N20 và các dòng xe dùng nó và các biến thể của nó đến nay.
Một mẫu xe đang dùng:
Screenshot_20201203_142825.png

B48 hay là bản cải tiến của N20.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
BMW X3 2020 vẫn dùng nó. Đức Cổ hả?
BMW X3 thì không cổ mà Lux SA mới là máy cổ:
BMW X3 2020 dùng máy Intercooled Turbo Premium Unleaded I-4
Lux SA dùng máy N20 2, 0L, I-4, DOHC, tăng áp, van biến thiên.
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
BMW X3 thì không cổ mà Lux SA mới là máy cổ:
BMW X3 2020 dùng máy Intercooled Turbo Premium Unleaded I-4
Lux SA dùng máy N20 2, 0L, I-4, DOHC, tăng áp, van biến thiên.
Dĩ nhiên hãng mẹ bao giờ cũng dùng công nghệ mới nhất. Nhưng 1 hãng đàm phán năm 2017 mua lại động cơ vẫn còn dùng đến năm 2016 và vẫn tiếp tục dùng cho 1 số mẫu sau đó thì có gì sai?
Về chiến lược thị trường, thì không cạnh tranh trực tiếp. Về tiêu chuẩn khí thải, vẫn thừa sức thoả mãn thị trường VN.
Vậy cổ hay không?
So với Toyota Camry từ 2002 đến nay vẫn dùng con động cơ 2.4-2.5 VVT-i "thần thoại" thì cái nào "cổ" hơn.
Hay VN cứ phải mua con động cơ mới nhất, vừa ra lò thì mới được bán xe "đủ tiêu chuẩn lưu hành"?
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,212
Động cơ
376,151 Mã lực
Dĩ nhiên hãng mẹ bao giờ cũng dùng công nghệ mới nhất. Nhưng 1 hãng đàm phán năm 2017 mua lại động cơ vẫn còn dùng đến năm 2016 và vẫn tiếp tục dùng cho 1 số mẫu sau đó thì có gì sai?
Về chiến lược thị trường, thì không cạnh tranh trực tiếp. Về tiêu chuẩn khí thải, vẫn thừa sức thoả mãn thị trường VN.
Vậy cổ hay không?
So với Toyota Camry từ 2002 đến nay vẫn dùng con động cơ 2.4-2.5 VVT-i "thần thoại" thì cái nào "cổ" hơn.
Hay VN cứ phải mua con động cơ mới nhất, vừa ra lò thì mới được bán xe "đủ tiêu chuẩn lưu hành"?
BMW X3 thì không cổ mà Lux SA mới là máy cổ:
BMW X3 2020 dùng máy Intercooled Turbo Premium Unleaded I-4
Lux SA dùng máy N20 2, 0L, I-4, DOHC, tăng áp, van biến thiên.
BMW X3 2020 dùng motor gì cơ cụ?
8-}
Em chỉ quan tâm động cơ nó sinh bao nhiêu con ngựa, xăng hết bao nhiêu so với xác xe gần 2,2 tấn. Vn nước kém phát triển bằng 1/30 của Đức, cũ người mới ta, miễn là vẫn dùng tốt và giá hợp lý.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cho những ai quan tâm về động cơ N20 của Vinfast
Và rồi nó có phải nó đã bị khai tử chưa cụ?
Cụ cho em hỏi lại BMW X3 2020 dùng động cơ gì đấy?
# #-o
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Dĩ nhiên hãng mẹ bao giờ cũng dùng công nghệ mới nhất. Nhưng 1 hãng đàm phán năm 2017 mua lại động cơ vẫn còn dùng đến năm 2016 và vẫn tiếp tục dùng cho 1 số mẫu sau đó thì có gì sai?
Về chiến lược thị trường, thì không cạnh tranh trực tiếp. Về tiêu chuẩn khí thải, vẫn thừa sức thoả mãn thị trường VN.
Vậy cổ hay không?
So với Toyota Camry từ 2002 đến nay vẫn dùng con động cơ 2.4-2.5 VVT-i "thần thoại" thì cái nào "cổ" hơn.
Hay VN cứ phải mua con động cơ mới nhất, vừa ra lò thì mới được bán xe "đủ tiêu chuẩn lưu hành"?
wtf, cụ có đùa không đấy?
@-)
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
BMW X3 thì không cổ mà Lux SA mới là máy cổ:
BMW X3 2020 dùng máy Intercooled Turbo Premium Unleaded I-4
Lux SA dùng máy N20 2, 0L, I-4, DOHC, tăng áp, van biến thiên.
Ờ thì cổ. Có gì đâu. Em đang đi xe việt nam sản xuất dùng máy cổ nhưng vẫn thấy thích ;))
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Em khẳng định là nó dc khai tử rồi đấy.
:)):))

The BMW N20 is a turbocharged four-cylinder petrol engine which replaced the N53 (or BMW N52 in some markets) and was produced from 2011-2017. Although the N20 is a four-cylinder engine, it is considered a replacement for the naturally aspirated six-cylinder N52/N53 because it powers equivalent models, producing similar horsepower to the N52/N53 with greater low-rpm torque and better efficiency.[1]

The N20 features a twin-scroll turbocharger, double-VANOS (variable valve timing), Valvetronic (variable valve lift), direct injection, automatic stop-start[2] and an electric water pump. The N20 was sold alongside the smaller displacement BMW N13 turbocharged four-cylinder engine. The N20 was placed in Wards Top 10 Engines in 2012.[3]

In 2014, the N20 began to be replaced by its successor, the BMW B48.
Production2011-2017
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top