Tin tức LUX SA AWD Hao xăng khủng khiếp, hay do công nghệ của Vinfast chưa cao?

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Kính các cụ, sau khi xe em chạy suýt 3000km.
Lux SA full
006ECCCD-EC62-4B6E-A08E-DA64204BCFF5.jpeg
Chạy bình quân 42km/h cũng là sướng chân, xe mình bình quân toàn ko đc đến 30km/h do toàn chạy trong phố 🤣. Xăng SA full ăn uống bình thường, cụ chạy đc tốc độ cao thì tiết kiệm 👌
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,495
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy bình quân 42km/h cũng là sướng chân, xe mình bình quân toàn ko đc đến 30km/h do toàn chạy trong phố 🤣. Xăng SA full ăn uống bình thường, cụ chạy đc tốc độ cao thì tiết kiệm 👌
Em chạy 2 vòng HN-Vinh- HN, 1 vòng Sapa còn đâu đi trong phố với khoảng 100km Láng -Hoà Lạc. Nói chung nhiên liệu tiêu thụ mức đó là ok.
 

Diesek

Xe đạp
Biển số
OF-578107
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
32
Động cơ
140,037 Mã lực
Tuổi
33
Xe cho người thừa tiền nó phải khác chứ, đi xe này chỉ xác định hết xăng hay ko thôi, chứ nếu muốn tiết kiệm xăng các cụ có thể mua xe nhật cho lành
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Xe cho người thừa tiền nó phải khác chứ, đi xe này chỉ xác định hết xăng hay ko thôi, chứ nếu muốn tiết kiệm xăng các cụ có thể mua xe nhật cho lành
Mình chạy SA plus báo nhiên liệu chạy hỗn hợp là 11,5 ngang con CX5 của nhà mình luôn này.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
705
Động cơ
171,373 Mã lực
Tuổi
45
Cứ tưởng dư lào. Thế này là bình thường.
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Chênh nhau vì con Full nặng hơn Plus 40kg, ngoài ra lốp sau rộng đến 315, lốp trước 275 so vói Plus 265 trước 285 sau, chưa kể 2 cầu còn thất thoát công suất nhiều hơn so với 1 cầu.
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe nhé, động cơ N20 được dùng trên BMW X5 F15 PHEV nhé.
Cụ có vẻ đọc hiểu yếu nhỉ? Cụ trên comment của em nói là: có lẽ do mua máy của con X5 - đời cũ,..
=))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Ở VN thì động cơ đời cũ cũng không phải là cái gì đó quá lạc hậu mà phải xoáy vào. Đương nhiên thế hệ động cơ mới là phải tốt hơn nhưng thực tế nó cũng chỉ hơn được 1 ít về mọi mặt: sức mạnh, tiết kiệm, giảm ô nhiễm... Những cái đó chỉ thiết thực ở các nước tiên tiến và giàu có. Điện than, động cơ dầu... đủ thứ lạc hậu khác vẫn còn phải dùng vì nó phù hợp, có mỗi vấn đề động cơ đời cũ ở đây chẳng đáng kể gì.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Ở VN thì động cơ đời cũ cũng không phải là cái gì đó quá lạc hậu mà phải xoáy vào. Đương nhiên thế hệ động cơ mới là phải tốt hơn nhưng thực tế nó cũng chỉ hơn được 1 ít về mọi mặt: sức mạnh, tiết kiệm, giảm ô nhiễm... Những cái đó chỉ thiết thực ở các nước tiên tiến và giàu có. Điện than, động cơ dầu... đủ thứ lạc hậu khác vẫn còn phải dùng vì nó phù hợp, có mỗi vấn đề động cơ đời cũ ở đây chẳng đáng kể gì.
Có 3 cái quan trọng nhất trong động cơ cụ lại nói không vấn đề gì. Tuy nhiên còn cái nữa cụ quên là cái mới nó "đa phần" cải tiến và sửa lỗi của động cơ cũ.#
:))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Có 3 cái quan trọng nhất trong động cơ cụ lại nói không vấn đề gì. Tuy nhiên còn cái nữa cụ quên là cái mới nó "đa phần" cải tiến và sửa lỗi của động cơ cũ.#
:))
Chả vấn đề gì nếu mấy thứ đó chỉ chênh lệch 2-3%. Ở VN đường xá ra sao mà cần công suất mạnh hơn vài HP?, tiết kiệm thêm nửa lít xăng cho 100km để làm gì? Giảm ô nhiễm vài % chả giải quyết vấn đề gì!
Bây giờ mà Toy SX ra con Zace chế hòa khí mới tinh bán rẻ như Morning có mà đầy người mua.
Đồ bãi Nhật nhập về bao người bỉ bôi đấy nhưng số người mua về dùng chả giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Chả vấn đề gì nếu mấy thứ đó chỉ chênh lệch 2-3%. Ở VN đường xá ra sao mà cần công suất mạnh hơn vài HP?, tiết kiệm thêm nửa lít xăng cho 100km để làm gì? Giảm ô nhiễm vài % chả giải quyết vấn đề gì!
Bây giờ mà Toy SX ra con Zace chế hòa khí mới tinh bán rẻ như Morning có mà đầy người mua.
Cụ lấy đâu ra cái 2-3%? Mà công suất mạnh không quan trọng sao em thấy bài báo nào cũng nói PS Fadil hơn các con cùng phân khúc? Các cụ chạy Fadil thì 100% review bốc hơn, mạnh hơn, vọt nhanh hơn các con khác? Nghe có vẻ mâu thuẫn cụ nhỉ?
:))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Cụ lấy đâu ra cái 2-3%? Mà công suất mạnh không quan trọng sao em thấy bài báo nào cũng nói PS Fadil hơn các con cùng phân khúc? Các cụ chạy Fadil thì 100% review bốc hơn, mạnh hơn, vọt nhanh hơn các con khác? Nghe có vẻ mâu thuẫn cụ nhỉ?
:))
Fadil dung tích nó hơn rất nhiều thì không thể 2-3% được. Nhưng động cơ cải tiến cùng dung tích chênh 1 đời giỏi lắm được vài %. Mà kể cả 10% cũng chẳng quan trọng. Như xe của Toy chênh lệch với xe Hàn về sức ngựa của động cơ không ít (so trên tài liệu kỹ thuật), ai quan tâm? người ta vẫn mua bình thường. Chỉ có 1 vài người thần thánh vài cái HP rồi cứ cố mà nhồi quan điểm ấy cho người khác.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Fadil dung tích nó hơn rất nhiều thì không thể 2-3% được. Nhưng động cơ cải tiến cùng dung tích chênh 1 đời giỏi lắm được vài %. Mà kể cả 10% cũng chẳng quan trọng. Như xe của Toy chênh lệch với xe Hàn về sức ngựa của động cơ không ít (so trên tài liệu kỹ thuật), ai quan tâm? người ta vẫn mua bình thường. Chỉ có 1 vài người thần thánh vài cái HP rồi cứ cố mà nhồi quan điểm ấy cho người khác.
Riêng cái N20 nó đã có rất phiên bản khác nhau rồi. Kể cả giờ thằng B48 nữa. So sánh không chi tiết nó quá khập khiễng. Chưa nói motor của Vinfast không phải là N20 và không dc mang ra so với con mới như N20 dc.
:-ss
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn khủng khiếp quá các bác ạ, đang nhăm nhe AWD mà em xem bảng này sợ quá.

Là do bản LUX SA AWD (2 CẦU) hao xăng khủng khiếp so với LUX SA RWD (1 CẦU) hay do VinFast công nghệ AWD chưa cao mới chênh lệch thế ? (số liệu này do chính Vinfast cung cấp nên chắc không dại gì tự bắn vào chân mình).

Hơn 5 lít/100 km (chênh lệch giữa 2 bản Lux SA AWD và LUX SA 1 cầu) ở nội thành là 1 con số quá lớn ạ!
Em mất công đọc từ đầu đến tận trang 12.Em thấy 1 vấn đề chính mà chưa có cụ nào nói hay chưa nhận ra.Ai cũng bảo động cơ và chỉ nói về động cơ,thậm chí còn so sánh xe của BMW bản 1 cầu với 2 cầu tốn ít nhiên liệu hơn thì nó có nhiều người nhân.Em chỉ nói nguyên nhân nhìn thấy được là từ thông tin sản phẩm.Ví dụ như xe người ta đi được 8L/100KMthì hãng sẽ công bố từ 8,5-9L/100 KM.Nếu người ta ghi 15L/100KM thì nó là mức tham chiếu nhiều nhất chứ chưa chắc đã là tới con số đó.Thứ 2 vềđộng cơ ai cũng nhăm nhăm chỉ nói mỗi động cơ.Nhưng cái để tối ưu hóa toàn bộ lại là cái hộp số,các cụ có thấy tại sao Vin không mua luôn động cơ cùng hộp số mà phải mua hộp số ZF rồi lại mời kỹ sư qua tinh chỉnh.Bởi vì Vin không thể mua được cái hộp số kèm động cơ đó vì đơn giản hãng không bao giờ bán hết toàn bộ công nghệ lại cả.Nên mới có vụ hộp số ZF mà Vin phải mời kỹ sư sang tinh chỉnh.Vì không thể đồng bộ giữa động cơ và hộp số nên nó không thể tối ưu được hiệu suất như xe BMW ở hãng mẹ.Nên bác đừng nhìn thông số trên mạng mà nhìn và túi tiền của chính mình mới ra con số chính xác

Lấy ví dụ ở vn có con Solati 16 chỗ.Mặc dù kỹ sư của Đức bê nguyên thiết kế khung gầm của con mercedes Sprinter sang.Nhưng công nghệ thì không bê hết sang tạo cho nó nhiều nhược điểm.Lấy ví dụ về Sprinter bản hiện giờ ở hãng mẹ,Xe cao là sử dụng lốp kép,có hỗ trợ gió ngang,có cân bằng điện tử 9i cao cấp hơn bản 8.0 ở vn,vi sai cầu 6 bánh răng,có chống trơn trượt v.v....Nhưng anh Solati không có,nên khi chạy ở nơi có cầu cao như cầu bãi cháy mà gió ngang hơi nhiều là xe rất tạt,xuống lầy là gọi xe kéo lên luôn vì không có chống trơn trượt
Đấy là ví dụ điển hình của có bán công nghệ mà không bán hết


Bó tay. Lấy xe máy dầu so máy xăng. Có fortuner máy dầu 2.7 nữa hả
FOTUNER 2.7 là máy xăng bản 2 cầu,còn bản 2.5 là máy dầu cụ à


Để lái thẳng vào việc nhé, mức chênh lệnh 1,5 lần là số liệu công bộ của Vf trên cùng điều kiện đường đô thị, cũng 1 cái xe SA 2.0 chỉ khác nhau Awd và Rwd.
Máy 3.0 đề cập ở trên là của xe X5 335 ngựa và 448 N.m k biết có turbo k
Đối với động cơ bác chỉ nhìn vào mỗi tổng dung tích máy là hoàn toàn sai.Ví dụ máy 2.0 I4 thì mỗi máy là 500cc.Còn 3.0 I6 hay V6 mỗi máy cũng chỉ 500cc.Vậy có tốn nhiên liệu không.Không hề nhé,bởi trình tự nổ của từng máy.Với động cơ I4 hay I6 khi 1 máy muốn nổ thì đều phải chở máy kia đến điểm chết dưới thì máy tiếp theo mới nổ từ điểm chết trên đẩy pít tông xuống.Nhưng tại sao hiệu suất của 6 máy có thể tăng cao hơn,bởi mỗi máy có thời gian nghỉ lâu hơn 4 máy 1 chút.Hoặc như động cơ V6 tối ưu góc.Hoặc có những loại động cơ I5 có chút khác biệt,tức là 1 máy gần tới điểm chết dưới thì 1 máy nổ tiếp luôn chứ không chờ tới điểm chết dưới mới nổ như I4 hay I6,hoặc có khi động cơ I6 cũng là gối máy nên nó mới cho mã lực lớn hơn nhiều vậy.Nên loại này cho mã lực lớn và gia tốc nhanh hơn vì nó gối máy nhau.Có 2 cách tăng mã lực và momen hay thấy,1 là tăng tua máy và 2 là tăng dung tích xi lanh.Bởi cách đơn giản tăng hiệu suất của 1 động cơ là tối ưu ở phần mềm điều khiển.Lấy ví dụ con Mercedes Sprinter,còng động cơ OM 611,CÙNG LÀ MÁY 2148CC nhưng cho dải công suất từ 84,109,129, là do phần mềm của hộp đen.Còn turbo thì đối với tốc độ chậm và trung bình thì xe có turbo giúp xe tốn ít nhiên liệu hơn.Nhưng khi chạy tua máy càng cao thì lại càng ngốn nhiều.Thế nên động cơ và hộp số nó phải tạo thành 1 khối sức mạnh tối ưu hóa cho nhau.Còn hút khí tự nhiên thì ngược lại với turbo


Máy 3.0 không turbo và 2.0 turbo là rất khác nhau. 2.0 turbo chạy chậm chưa chắc tiết kiệm hơn 3.0. Tính chênh 5 lit và chênh 1,45 lần là 2 cách so sánh hoàn toàn khác nhau. Quan trọng nhìn trên góc độ so sánh nào. Nếu cứ lấy theo tỷ lệ thì rất nhiều xe chạy phố 10l và đường trường 5 lit thì sẽ cảm thấy vô lý khi tiêu thụ gấp 2, nhưng nếu chỉ tính là 5 lit chênh lệch thì lại bình thường. Đỗ xe nổ máy nó đã ăn 1,2 - 1,3 l/h rồi.
Chuẩn,nếu cùng động cơ 1 hãng như dùng động I4 2.0 hoặc V6 3.0,cùng tua máy 750v/p thì 2 xe chưa chắc chênh nhau về tiêu thụ nhiên liệu khi đang đỗ yên.Trừ khi động cơ V6 hay I6 nổ kiểu gối đầu như đã nói ở trên thì 6 máy sẽ tốn hơn.Nhưng nếu 2 thằng chênh lớn về mã lực ví như 3.0 thì cùng kéo cái xác xe năng 2 tấn thì thằng mã lực khỏe hơn sẽ kéo xác xeđạt tốcđộ cần thiết nhanh hơn và lên số sớm hơn.Lên số sớm hơn đồng nghĩa với tiết kiệm nhiên liệu hơn hơn,xe càng nhiều cấp và tua máy khi chạy cao tốc càng thấp thì càng tốn ít nhiên liệu.Chưa kể còn cái RATIO Cầu nữa

Con này có 2.1 tấn chứ nhỉ ? Mà nặng hơn con base kia tạ chứ mấy ! Cái căn bản là động cơ chạy căng tải nên tốn xăng, không biết có ảnh hưởng đến độ bền không. Nguyên bản 3.0 thay 2.0 vào cho thuế thấp . Lại thêm cho cái lốp bản to vào , mấy ông kỹ thuật chắc cũng chưa biết hết hệ lụy chỉ nghe thị trường cần bản to cho hoành tráng bám đường dân thích bán cho dễ. Rồi không có runflat , thủng to bơm keo đc là bó tay. Rồi cả ảnh hưởng đến lái ! Có vẻ như đang đặt tính kinh tế lên trước kỹ thuật!
Cơ bản dòng động cơ từ 3.0 vào vn bị đánh thuế cao hơn từ 2.5 đổ xuống nên mọi người đa phần chỉ thấy xe I3 I4 là nhiều

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu người ta so sánh bằng Trọng lượng (Kgs) hay bằng dung tích xi lanh hả Cụ ???
Xe đời tống máy 3.0 đớp 14L_ Cái xe SA máy 2.0 bình quân 14-15L/100km vẫn bảo bình thường okie (xăng lên 25k/L không biết còn bình thường nữa ?) => Thôi nhường Cụ
Nó còn tùy vào nhiều yếu tố chứ cụ,máy 3.0 I4 máy chắc chắn ăn nhiều hơn 3.0 nhưng 6 máy,cụ chia ra mỗi máy biết ngay dung tích 1 máy.Nhưng 1 thằng 2.0 i4 mà mã lực quá yếu,momen xoắn quá thấp mà kéo cái xác nặng là tốn rồi cụ.Nhưng với máy 3.0 v6 có thể có loại cho cụ tua máy lớn để chạy nhanh.Nhưng có loại 3.0 i4 cho cụ momen xoắn lớn hơn để tải nặng hơn.Thì Khi này có khi V6 có khi tốn ít hơn.Cơ bản những thằng chạy nhanh lại yêu cầu ratio cầu nhỏ để chạy nhanh.Nhưng con có cầu ratio lớn tuy chạy chậm nhưng nó lại chịu tải nặng hơn


Thắc mắc của cụ chủ là giũa sa awd và rwd sao nhiên liệu tăng gấp 1,5 lần từ 10 lên 15l/100km, xe bmw cùng đời X5 xdrive35i f15 máy 3.0 số liệu của bmw thì đô thị là 18mpg = 13l/100 km nên rõ ràng là sa awd có vấn đề, hoặc công nghệ kém hoặc tại đúa đánh máy
Mọi thứ chỉ là tương đối thôi cụ,chỉ có tiền bỏ ra mới biết chính xác được
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em mất công đọc từ đầu đến tận trang 12.Em thấy 1 vấn đề chính mà chưa có cụ nào nói hay chưa nhận ra.Ai cũng bảo động cơ và chỉ nói về động cơ,thậm chí còn so sánh xe của BMW bản 1 cầu với 2 cầu tốn ít nhiên liệu hơn thì nó có nhiều người nhân.Em chỉ nói nguyên nhân nhìn thấy được là từ thông tin sản phẩm.Ví dụ như xe người ta đi được 8L/100KMthì hãng sẽ công bố từ 8,5-9L/100 KM.Nếu người ta ghi 15L/100KM thì nó là mức tham chiếu nhiều nhất chứ chưa chắc đã là tới con số đó.Thứ 2 vềđộng cơ ai cũng nhăm nhăm chỉ nói mỗi động cơ.Nhưng cái để tối ưu hóa toàn bộ lại là cái hộp số,các cụ có thấy tại sao Vin không mua luôn động cơ cùng hộp số mà phải mua hộp số ZF rồi lại mời kỹ sư qua tinh chỉnh.Bởi vì Vin không thể mua được cái hộp số kèm động cơ đó vì đơn giản hãng không bao giờ bán hết toàn bộ công nghệ lại cả.Nên mới có vụ hộp số ZF mà Vin phải mời kỹ sư sang tinh chỉnh.Vì không thể đồng bộ giữa động cơ và hộp số nên nó không thể tối ưu được hiệu suất như xe BMW ở hãng mẹ.Nên bác đừng nhìn thông số trên mạng mà nhìn và túi tiền của chính mình mới ra con số chính xác

Lấy ví dụ ở vn có con Solati 16 chỗ.Mặc dù kỹ sư của Đức bê nguyên thiết kế khung gầm của con mercedes Sprinter sang.Nhưng công nghệ thì không bê hết sang tạo cho nó nhiều nhược điểm.Lấy ví dụ về Sprinter bản hiện giờ ở hãng mẹ,Xe cao là sử dụng lốp kép,có hỗ trợ gió ngang,có cân bằng điện tử 9i cao cấp hơn bản 8.0 ở vn,vi sai cầu 6 bánh răng,có chống trơn trượt v.v....Nhưng anh Solati không có,nên khi chạy ở nơi có cầu cao như cầu bãi cháy mà gió ngang hơi nhiều là xe rất tạt,xuống lầy là gọi xe kéo lên luôn vì không có chống trơn trượt
Đấy là ví dụ điển hình của có bán công nghệ mà không bán hết



FOTUNER 2.7 là máy xăng bản 2 cầu,còn bản 2.5 là máy dầu cụ à



Đối với động cơ bác chỉ nhìn vào mỗi tổng dung tích máy là hoàn toàn sai.Ví dụ máy 2.0 I4 thì mỗi máy là 500cc.Còn 3.0 I6 hay V6 mỗi máy cũng chỉ 500cc.Vậy có tốn nhiên liệu không.Không hề nhé,bởi trình tự nổ của từng máy.Với động cơ I4 hay I6 khi 1 máy muốn nổ thì đều phải chở máy kia đến điểm chết dưới thì máy tiếp theo mới nổ từ điểm chết trên đẩy pít tông xuống.Nhưng tại sao hiệu suất của 6 máy có thể tăng cao hơn,bởi mỗi máy có thời gian nghỉ lâu hơn 4 máy 1 chút.Hoặc như động cơ V6 tối ưu góc.Hoặc có những loại động cơ I5 có chút khác biệt,tức là 1 máy gần tới điểm chết dưới thì 1 máy nổ tiếp luôn chứ không chờ tới điểm chết dưới mới nổ như I4 hay I6,hoặc có khi động cơ I6 cũng là gối máy nên nó mới cho mã lực lớn hơn nhiều vậy.Nên loại này cho mã lực lớn và gia tốc nhanh hơn vì nó gối máy nhau.Có 2 cách tăng mã lực và momen hay thấy,1 là tăng tua máy và 2 là tăng dung tích xi lanh.Bởi cách đơn giản tăng hiệu suất của 1 động cơ là tối ưu ở phần mềm điều khiển.Lấy ví dụ con Mercedes Sprinter,còng động cơ OM 611,CÙNG LÀ MÁY 2148CC nhưng cho dải công suất từ 84,109,129, là do phần mềm của hộp đen.Còn turbo thì đối với tốc độ chậm và trung bình thì xe có turbo giúp xe tốn ít nhiên liệu hơn.Nhưng khi chạy tua máy càng cao thì lại càng ngốn nhiều.Thế nên động cơ và hộp số nó phải tạo thành 1 khối sức mạnh tối ưu hóa cho nhau.Còn hút khí tự nhiên thì ngược lại với turbo




Chuẩn,nếu cùng động cơ 1 hãng như dùng động I4 2.0 hoặc V6 3.0,cùng tua máy 750v/p thì 2 xe chưa chắc chênh nhau về tiêu thụ nhiên liệu khi đang đỗ yên.Trừ khi động cơ V6 hay I6 nổ kiểu gối đầu như đã nói ở trên thì 6 máy sẽ tốn hơn.Nhưng nếu 2 thằng chênh lớn về mã lực ví như 3.0 thì cùng kéo cái xác xe năng 2 tấn thì thằng mã lực khỏe hơn sẽ kéo xác xeđạt tốcđộ cần thiết nhanh hơn và lên số sớm hơn.Lên số sớm hơn đồng nghĩa với tiết kiệm nhiên liệu hơn hơn,xe càng nhiều cấp và tua máy khi chạy cao tốc càng thấp thì càng tốn ít nhiên liệu.Chưa kể còn cái RATIO Cầu nữa



Cơ bản dòng động cơ từ 3.0 vào vn bị đánh thuế cao hơn từ 2.5 đổ xuống nên mọi người đa phần chỉ thấy xe I3 I4 là nhiều



Nó còn tùy vào nhiều yếu tố chứ cụ,máy 3.0 I4 máy chắc chắn ăn nhiều hơn 3.0 nhưng 6 máy,cụ chia ra mỗi máy biết ngay dung tích 1 máy.Nhưng 1 thằng 2.0 i4 mà mã lực quá yếu,momen xoắn quá thấp mà kéo cái xác nặng là tốn rồi cụ.Nhưng với máy 3.0 v6 có thể có loại cho cụ tua máy lớn để chạy nhanh.Nhưng có loại 3.0 i4 cho cụ momen xoắn lớn hơn để tải nặng hơn.Thì Khi này có khi V6 có khi tốn ít hơn.Cơ bản những thằng chạy nhanh lại yêu cầu ratio cầu nhỏ để chạy nhanh.Nhưng con có cầu ratio lớn tuy chạy chậm nhưng nó lại chịu tải nặng hơn




Mọi thứ chỉ là tương đối thôi cụ,chỉ có tiền bỏ ra mới biết chính xác được
=))
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Riêng cái N20 nó đã có rất phiên bản khác nhau rồi. Kể cả giờ thằng B48 nữa. So sánh không chi tiết nó quá khập khiễng. Chưa nói motor của Vinfast không phải là N20 và không dc mang ra so với con mới như N20 dc.
:-ss
1606870984959.png

Google không tính phí.
 
Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
535
Động cơ
69,002 Mã lực
Tuổi
41
Xe em đi 1 vòng từ Thái Bình lên Nội Bài đổ 200k xăng cho cả chiều đi chiều về.
Xe e là Vios già.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top