Tin tức LUX SA AWD Hao xăng khủng khiếp, hay do công nghệ của Vinfast chưa cao?

Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Em mất công đọc từ đầu đến tận trang 12.Em thấy 1 vấn đề chính mà chưa có cụ nào nói hay chưa nhận ra.Ai cũng bảo động cơ và chỉ nói về động cơ,thậm chí còn so sánh xe của BMW bản 1 cầu với 2 cầu tốn ít nhiên liệu hơn thì nó có nhiều người nhân.Em chỉ nói nguyên nhân nhìn thấy được là từ thông tin sản phẩm.Ví dụ như xe người ta đi được 8L/100KMthì hãng sẽ công bố từ 8,5-9L/100 KM.Nếu người ta ghi 15L/100KM thì nó là mức tham chiếu nhiều nhất chứ chưa chắc đã là tới con số đó.Thứ 2 vềđộng cơ ai cũng nhăm nhăm chỉ nói mỗi động cơ.Nhưng cái để tối ưu hóa toàn bộ lại là cái hộp số,các cụ có thấy tại sao Vin không mua luôn động cơ cùng hộp số mà phải mua hộp số ZF rồi lại mời kỹ sư qua tinh chỉnh.Bởi vì Vin không thể mua được cái hộp số kèm động cơ đó vì đơn giản hãng không bao giờ bán hết toàn bộ công nghệ lại cả.Nên mới có vụ hộp số ZF mà Vin phải mời kỹ sư sang tinh chỉnh.Vì không thể đồng bộ giữa động cơ và hộp số nên nó không thể tối ưu được hiệu suất như xe BMW ở hãng mẹ.Nên bác đừng nhìn thông số trên mạng mà nhìn và túi tiền của chính mình mới ra con số chính xác

Lấy ví dụ ở vn có con Solati 16 chỗ.Mặc dù kỹ sư của Đức bê nguyên thiết kế khung gầm của con mercedes Sprinter sang.Nhưng công nghệ thì không bê hết sang tạo cho nó nhiều nhược điểm.Lấy ví dụ về Sprinter bản hiện giờ ở hãng mẹ,Xe cao là sử dụng lốp kép,có hỗ trợ gió ngang,có cân bằng điện tử 9i cao cấp hơn bản 8.0 ở vn,vi sai cầu 6 bánh răng,có chống trơn trượt v.v....Nhưng anh Solati không có,nên khi chạy ở nơi có cầu cao như cầu bãi cháy mà gió ngang hơi nhiều là xe rất tạt,xuống lầy là gọi xe kéo lên luôn vì không có chống trơn trượt
Đấy là ví dụ điển hình của có bán công nghệ mà không bán hết



FOTUNER 2.7 là máy xăng bản 2 cầu,còn bản 2.5 là máy dầu cụ à



Đối với động cơ bác chỉ nhìn vào mỗi tổng dung tích máy là hoàn toàn sai.Ví dụ máy 2.0 I4 thì mỗi máy là 500cc.Còn 3.0 I6 hay V6 mỗi máy cũng chỉ 500cc.Vậy có tốn nhiên liệu không.Không hề nhé,bởi trình tự nổ của từng máy.Với động cơ I4 hay I6 khi 1 máy muốn nổ thì đều phải chở máy kia đến điểm chết dưới thì máy tiếp theo mới nổ từ điểm chết trên đẩy pít tông xuống.Nhưng tại sao hiệu suất của 6 máy có thể tăng cao hơn,bởi mỗi máy có thời gian nghỉ lâu hơn 4 máy 1 chút.Hoặc như động cơ V6 tối ưu góc.Hoặc có những loại động cơ I5 có chút khác biệt,tức là 1 máy gần tới điểm chết dưới thì 1 máy nổ tiếp luôn chứ không chờ tới điểm chết dưới mới nổ như I4 hay I6,hoặc có khi động cơ I6 cũng là gối máy nên nó mới cho mã lực lớn hơn nhiều vậy.Nên loại này cho mã lực lớn và gia tốc nhanh hơn vì nó gối máy nhau.Có 2 cách tăng mã lực và momen hay thấy,1 là tăng tua máy và 2 là tăng dung tích xi lanh.Bởi cách đơn giản tăng hiệu suất của 1 động cơ là tối ưu ở phần mềm điều khiển.Lấy ví dụ con Mercedes Sprinter,còng động cơ OM 611,CÙNG LÀ MÁY 2148CC nhưng cho dải công suất từ 84,109,129, là do phần mềm của hộp đen.Còn turbo thì đối với tốc độ chậm và trung bình thì xe có turbo giúp xe tốn ít nhiên liệu hơn.Nhưng khi chạy tua máy càng cao thì lại càng ngốn nhiều.Thế nên động cơ và hộp số nó phải tạo thành 1 khối sức mạnh tối ưu hóa cho nhau.Còn hút khí tự nhiên thì ngược lại với turbo




Chuẩn,nếu cùng động cơ 1 hãng như dùng động I4 2.0 hoặc V6 3.0,cùng tua máy 750v/p thì 2 xe chưa chắc chênh nhau về tiêu thụ nhiên liệu khi đang đỗ yên.Trừ khi động cơ V6 hay I6 nổ kiểu gối đầu như đã nói ở trên thì 6 máy sẽ tốn hơn.Nhưng nếu 2 thằng chênh lớn về mã lực ví như 3.0 thì cùng kéo cái xác xe năng 2 tấn thì thằng mã lực khỏe hơn sẽ kéo xác xeđạt tốcđộ cần thiết nhanh hơn và lên số sớm hơn.Lên số sớm hơn đồng nghĩa với tiết kiệm nhiên liệu hơn hơn,xe càng nhiều cấp và tua máy khi chạy cao tốc càng thấp thì càng tốn ít nhiên liệu.Chưa kể còn cái RATIO Cầu nữa



Cơ bản dòng động cơ từ 3.0 vào vn bị đánh thuế cao hơn từ 2.5 đổ xuống nên mọi người đa phần chỉ thấy xe I3 I4 là nhiều



Nó còn tùy vào nhiều yếu tố chứ cụ,máy 3.0 I4 máy chắc chắn ăn nhiều hơn 3.0 nhưng 6 máy,cụ chia ra mỗi máy biết ngay dung tích 1 máy.Nhưng 1 thằng 2.0 i4 mà mã lực quá yếu,momen xoắn quá thấp mà kéo cái xác nặng là tốn rồi cụ.Nhưng với máy 3.0 v6 có thể có loại cho cụ tua máy lớn để chạy nhanh.Nhưng có loại 3.0 i4 cho cụ momen xoắn lớn hơn để tải nặng hơn.Thì Khi này có khi V6 có khi tốn ít hơn.Cơ bản những thằng chạy nhanh lại yêu cầu ratio cầu nhỏ để chạy nhanh.Nhưng con có cầu ratio lớn tuy chạy chậm nhưng nó lại chịu tải nặng hơn




Mọi thứ chỉ là tương đối thôi cụ,chỉ có tiền bỏ ra mới biết chính xác được
Sao chắc là không mua được? Tinh chỉnh lại là đúng cho với thói quen người Việt với điều kiện ở Việt Nam, tinh chỉnh từng hệ thống một chứ không phải mỗi với động cơ hộp số cũng như là theo mục đích của hãng, giống như Aston Martin dùng động cơ AMG đấy nhưng bản chất, powerband nó lại khác với xe của Merc. Hoặc cũng có thể là hãng không muốn phụ thuộc quá nhiều vào 1 đối tác để rồi nó trở quẻ phát là toang. Xét về thông số công suất, cùng mức torque ở trên động cơ N20B20 là 350Nm thì sang VF mức torque tương đương nhưng công suất là 228 thay vì 241, lại giống thông số của con BMW 225 Active Tourer dùng máy B48 228hp và 350Nm. Còn thực tế chạy với bản Plus luôn chạy tốc độ tối đa cho phép là 50-60-90-120 thì ở 120 là đã qua ngưỡng tiết kiệm cộng với chạy phố liên tục với tắc đường + thêm cách chạy chân to thì sau hơn 1700km xe đang báo ăn ở mức 11,5l/100km, xe đã code tắt hẳn idling stop, GLC 200 cũng chạy với điều kiện hỗn hợp đấy, để eco + idling stop on thì báo trên màn hình 12l/100, ngoài ra con SA bản plus thôi đã nặng hơn con GLC đến 300kg, bản lốp còn rộng hơn kẻ cả với bản thấp nhất thì vói mức ăn uống đấy là quá bình thường. Nói về tinh chỉnh động cơ, lại nhớ có ông nào kêu vì BMW không bán phần mềm điều khiển nên turbo trên Vf chỉ dùng để lòe chứ không hoạt động rồi cả Atkinson cycle chỉ toàn xe cổ lỗ sĩ dùng.... cái tag dán trên kính đấy cứ như trò đùa, con Vitara 2016 mình chạy nếu theo kiểu tiết kiệm thì chênh với cái tag tận 2 lít, SA có nhiều ông chạy kiểu gì mà có 7,4l, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là do cách chạy của từng người thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,311
Động cơ
621,788 Mã lực
Riêng cái N20 nó đã có rất phiên bản khác nhau rồi. Kể cả giờ thằng B48 nữa. So sánh không chi tiết nó quá khập khiễng. Chưa nói motor của Vinfast không phải là N20 và không dc mang ra so với con mới như N20 dc.
:-ss
Hơi đâu so sánh làm gì. Động cơ tàu còn chả lo hỏng lo gì động cơ làm theo bản quyền của BMW. Người ta mua xe là căn cứ vào ưu điểm mà người ta quan tâm chứ không nhìn vào mỗi cái động cơ hay cái gì đó. Chỉ cần phù hợp với nhu cầu là người ta múc. Còn người khác quan tâm đến vấn đề như động cơ thì kệ người đó, họ sẽ chọn sản phẩm khác. Nếu chỉ nhìn vào nhược điểm thì sẽ chẳng có ai mua Ford bi-turbo cả vì nó có nguy cơ chảy dầu, chẳng ai mua Accent cả vì cọc lái của nó lỗi. Thực tế người ta vẫn mua bình thường vì cái người ta cần là cái khác, lỗi đó người ta chấp nhận được.
 

FUKU2

Xe hơi
Biển số
OF-751624
Ngày cấp bằng
30/11/20
Số km
122
Động cơ
53,329 Mã lực
Tuổi
23
Hơi đâu so sánh làm gì. Động cơ tàu còn chả lo hỏng lo gì động cơ làm theo bản quyền của BMW. Người ta mua xe là căn cứ vào ưu điểm mà người ta quan tâm chứ không nhìn vào mỗi cái động cơ hay cái gì đó. Chỉ cần phù hợp với nhu cầu là người ta múc. Còn người khác quan tâm đến vấn đề như động cơ thì kệ người đó, họ sẽ chọn sản phẩm khác. Nếu chỉ nhìn vào nhược điểm thì sẽ chẳng có ai mua Ford bi-turbo cả vì nó có nguy cơ chảy dầu, chẳng ai mua Accent cả vì cọc lái của nó lỗi. Thực tế người ta vẫn mua bình thường vì cái người ta cần là cái khác, lỗi đó người ta chấp nhận được.
Người khác quan tâm thì cũng có dăm bảy loại. Người có kiến thức thì phân tích đàng hoàng. Vinfast làm ăn đàng hoàng hay đểu cáng nó thể hiện bằng chất lượng sản phẩm, bằng dịch vụ hậu mãi, bằng thời hạn bảo hành, bằng tín nhiệm của khách hàng. Mọi thứ đã trở về "trạng thái bình thường mới-có sự tồn tại bình thường 1 hãng xe hơi Việt Nam hoạt động mạnh trên thị trường". Nhưng cũng nhiều kẻ thích cà khịa, có khi chỉ vì GATO.
Vớ vẩn lắm...
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Thì rõ mà. Làm gì có chuyện BMW BÁN máy cũ cho Vinfast.
:))

Không thu phí là đúng, nhưng người tìm phải biết đọc nữa cụ ạ.
>:)
Có em nói cụ bên thớt khác này. Cụ vào vả cho ẻm một phát đi
6E01CC04-F0A1-4907-AB3B-A41D48015470.jpeg
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Có em nói cụ bên thớt khác này. Cụ vào vả cho ẻm một phát đi
Không cụ, em vào đây để tranh luận về xe. Đây cũng là diễn đàn về xe hơi. Để chửi nhau thì em có nick bên webtretho rồi cụ ạ.
:))
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Không cụ, em vào đây để tranh luận về xe. Đây cũng là diễn đàn về xe hơi. Để chửi nhau thì em có nick bên webtretho rồi cụ ạ.
:))
Cụ tranh luận kiểu gì mà lắm người nói cụ hâm vậy? Cụ có bị hâm thật o?
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ tranh luận kiểu gì mà lắm người nói cụ hâm vậy? Cụ có bị hâm thật o?
Em hâm hay không thì tự người khác đánh giá. Cụ quan tâm làm gì?
Nhưng em thấy có gì đó hơi hèn hạ và tiểu nhân khi phải chụp màn hình bài post của người khác để gạ thay cho người ta chửi nhau rồi cười. Trong khi chuyện không liên quan gì đến mình.
:-j
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Em hâm hay không thì tự người khác đánh giá. Cụ quan tâm làm gì?
Nhưng em thấy có gì đó hơi hèn hạ và tiểu nhân khi phải chụp màn hình bài post của người khác để gạ thay người ta chửi nhau với người khác. Trong khi chuyện không liên quan gì đến mình.
:-j
À. Thế người ta đánh giá cụ hâm rồi đó. Kia kìa
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
À. Thế người ta đánh giá cụ hâm rồi đó. Kia kìa
Ôi em sợ quá cụ ạ. Có người đánh giá mình hâm. Cụ có rảnh không? Có rảnh thì em nhờ cụ đi tìm hết những comments nói em hâm hộ em cái.
=))
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Ôi em sợ quá cụ ạ. Có người đánh giá mình hâm. Cụ có rảnh không? Có rảnh thì em nhờ cụ đi tìm hết những comments nói em hâm hộ em cái.
=))
Em đâu có bị giống cụ đâu mà làm giống cụ :))
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Em đâu có bị giống cụ đâu mà làm giống cụ :))
Đương nhiên không giống rồi, cái trò quote comment người khác để gạ họ chửi nhau cho mình đứng ngoài cười thì nó tiểu nhân và bỉ ổi hơn nhiều. Cụ có thấy thế không?
<:-P
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Đương nhiên không giống rồi, cái trò quote comment người khác để gạ họ chửi nhau cho mình đứng ngoài cười thì nó tiểu nhân và bỉ ổi hơn nhiều. Cụ có thấy thế không?
<:-P
E thấy thương hại thôi, thấy người cơ cực e ra tay giúp đỡ để cứu vớt mảnh đời bất hạnh đấy. Cái cụ hdhd gì bị nói là hâm ý, có 2 loại:
1. Là kiểu đc trả tiền vào đây dìm hàng
2. Kiểu người thất bại ngoài xã hội, bất mãn, đố kị, lên mạng làm anh hùng bàn phím để được nói, đc gào, được tự đắc.
Cả 2 loại đều đáng thương.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
E thấy thương hại thôi, thấy người cơ cực e ra tay giúp đỡ để cứu vớt mảnh đời bất hạnh đấy. Cái cụ hdhd gì bị nói là hâm ý, có 2 loại:
1. Là kiểu đc trả tiền vào đây dìm hàng
2. Kiểu người thất bại ngoài xã hội, bất mãn, đố kị, lên mạng làm anh hùng bàn phím để được nói, đc gào, được tự đắc.
Cả 2 loại đều đáng thương.
Ồ, vì thương hại em nên cụ vận dụng trò ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người. Thấy người khác chửi gì ai cụ quote cho người kia và xúi dục người ta chửi nhau. Sau đó cụ đứng ngoài làm ngư ông đắc lợi. Ô ô, cụ cao thượng quá ạ. Em chúc mừng nhé.
=D>=D>
 

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Ồ, vì thương hại em nên cụ vận dụng trò ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người. Thấy người khác chửi gì ai cụ quote cho người kia và xúi dục người ta chửi nhau. Ô ô, cụ cao thượng quá ạ. Em chúc mừng nhé.
=D>=D>
Thế cụ có được trả tiền vào đây dìm hàng vin không? E hỏi lại cho chắc
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

Choixeco888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750858
Ngày cấp bằng
23/11/20
Số km
139
Động cơ
54,230 Mã lực
Tuổi
34
Lại lái làm gì cụ. Cả nhà em chỉ chạy Mercedes thì cụ nghĩ có cần dìm Vin không?
:))
Ui zoi oi, kinh, giờ e moi biet cả họ nhà cụ chạy mec. Em sợ quá cơ. Vậy ra là o được trả tiền, vậy đích thị là loại thất bại ngoài xã hội, bất mãn cuộc đời, thích sống ảo rồi
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Ui zoi oi, kinh, giờ e moi biet cả họ nhà cụ chạy mec. Em sợ quá cơ. Vậy ra là o được trả tiền, vậy đích thị là loại thất bại ngoài xã hội, bất mãn cuộc đời, thích sống ảo rồi
Nhưng vẫn hơn cụ chứ nhỉ?
:))
Ồ, vì thương hại em nên cụ vận dụng trò ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người. Thấy người khác chửi gì ai cụ quote cho người kia và xúi dục người ta chửi nhau. Sau đó cụ đứng ngoài làm ngư ông đắc lợi. Ô ô, cụ cao thượng quá ạ. Em chúc mừng nhé.
=D>=D>
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Của đáng tội, Bản Full AWD, bản lốp 275/315 cùng tự trọng có khoảng chênh tiêu thụ trong khu vực đô thị rất lớn với bản thường (đang khiến anh em xôn xao trong topic này), dù là khoảng chênh lớn này chỉ nằm trong mức tiêu thụ cho khu vực đô thị, và tiêu thụ thực tế thì không quá cao so sánh với những xe khác, nhưng so sánh theo tỷ lệ % vẫn được rất nhiều anh em sử dụng để đánh giá, đặt ra nghi vấn thông số công bố của bản Base không chính xác.
Nếu việc thông số công bố của bản Base không chính xác, Thì thực sự Cảnh báo anh em có ý định sử dụng bản Full nhà trong đô thị, nếu 10 năm sử dụng xe chạy hết 120.000km, trong đó 50% chạy trong đô thị, thì có thể khiến anh em tốn hơn thêm mỗi năm 6 Triệu VNĐ tiền xăng, mỗi tháng tốn hơn 500k tiền xăng (chỉ so sánh phần trong đô thị, phần ngoài không chênh quá nhiều). Còn mình thì không quan tâm quá nhiều.

SA Full - Trip A: Hỗn hợp, tốc độ 32km/h. Tiêu thụ 11.3L/100km
View attachment 4719871

SA Full - Trip B, từ khi xe bắt đầu lăn bánh từ xưởng ra: Hỗn hợp, tốc độ 28km/h. Tiêu thụ 13.5L/100km
Nhà ở Hà nội, đi và về toàn tuyến tắc đường, chưa có chuyến nào đi xa ngoài 1 cuốc Từ Sơn, 3 cuốc Sơn Tây :(

View attachment 4719873
Sao chắc là không mua được? Tinh chỉnh lại là đúng cho với thói quen người Việt với điều kiện ở Việt Nam, tinh chỉnh từng hệ thống một chứ không phải mỗi với động cơ hộp số cũng như là theo mục đích của hãng, giống như Aston Martin dùng động cơ AMG đấy nhưng bản chất, powerband nó lại khác với xe của Merc. Hoặc cũng có thể là hãng không muốn phụ thuộc quá nhiều vào 1 đối tác để rồi nó trở quẻ phát là toang. Xét về thông số công suất, cùng mức torque ở trên động cơ N20B20 là 350Nm thì sang VF mức torque tương đương nhưng công suất là 228 thay vì 241, lại giống thông số của con BMW 225 Active Tourer dùng máy B48 228hp và 350Nm. Còn thực tế chạy với bản Plus luôn chạy tốc độ tối đa cho phép là 50-60-90-120 thì ở 120 là đã qua ngưỡng tiết kiệm cộng với chạy phố liên tục với tắc đường + thêm cách chạy chân to thì sau hơn 1700km xe đang báo ăn ở mức 11,5l/100km, xe đã code tắt hẳn idling stop, GLC 200 cũng chạy với điều kiện hỗn hợp đấy, để eco + idling stop on thì báo trên màn hình 12l/100, ngoài ra con SA bản plus thôi đã nặng hơn con GLC đến 300kg, bản lốp còn rộng hơn kẻ cả với bản thấp nhất thì vói mức ăn uống đấy là quá bình thường. Nói về tinh chỉnh động cơ, lại nhớ có ông nào kêu vì BMW không bán phần mềm điều khiển nên turbo trên Vf chỉ dùng để lòe chứ không hoạt động rồi cả Atkinson cycle chỉ toàn xe cổ lỗ sĩ dùng.... cái tag dán trên kính đấy cứ như trò đùa, con Vitara 2016 mình chạy nếu theo kiểu tiết kiệm thì chênh với cái tag tận 2 lít, SA có nhiều ông chạy kiểu gì mà có 7,4l, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là do cách chạy của từng người thôi.
Qua đối chiếu thì em thấy chân cụ không to bằng chân cụ Arsephan rồi :)

Em nghĩ cái thông tin công bố tiêu hao nhiên liệu nó mang tính trung bình trong một điều kiện khai thác tiêu chuẩn nào đó, việc chạy tốn ít hơn một chút hay tốn xăng rất nhiều so với mức công bố là bình thường (chẳng hạn kẹt xe thì xe của em nó chuyển ngay từ hiển thị lít/100km sang lít/giờ vì số km đi được lúc đó chả liên quan gì).
Em cho rằng mức tiêu hao nhiên liệu của SA không phải là quá đáng (kể cả là con số ~16 lit/100km trong đô thị) đối với cái xe xác to - nặng như thế. Có điều cùng là bản công bố của hãng thì sự khác biệt quá lớn giữa bản 2 cầu và một cầu của SA mới làm bà con thắc mắc thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top