Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
thế cụ có cách nào lúc thay dầu không có máy làm sao để xả thêm cho ra thêm dầu cũ không hả cụ :D
Có chứ cụ! Máy cũng do người làm ra mà, nhưng trong khuôn khổ bài viết này em không đề cập đến, hơn nữa đó là việc của thợ, không phải của chủ xe.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
em góp ý thêm về dầu hộp số AT, ngoài việc thay dầu thì các cụ nên thay lọc dầu hộp số AT nữa, thay dầu ko chưa đủ, cần phải thay cả lọc nữa, lọc nó cũng như lọc dầu máy có điều hình thức nó khác và thời gian thay lâu hơn lọc dầu máy.
Nếu chỉ xả rốn dầu khi thay dầu hộp số AT thì còn một lượng lớn dầu nằm trong lọc và biến mô thuỷ lực. Nếu thay lọc mới thì cũng sẽ loại bỏ được lượng dầu cũ trong lọc. Còn dầu nằm trong biến mô thuỷ lực thì em cũng chịu, nhà hardtop cho em tý kinh nghiệm và địa chỉ chỗ cụ ( PM ) em cũng chỉ là người sử dụng nên chắc cũng phải qua chỗ cụ về món này.
Hộp số AT nếu ko biết thì thôi, nếu biết rõ thì mới thấy lo lo, em cũng băn khoăn nhiều vì chưa rõ địa chỉ nào có thể thay triệt để được dầu hộp số. hộp số AT nếu giữ gìn thì rất bền, nhưng nó mà hỏng thì mệt lắm, em thấy phần lớn là thay :D
Về lọc dầu hộp số AT thì giá thành ko đắt lắm đâu, theo em khoảng 10v km tuỳ xe mà nên thay lọc dầu AT.
 

F-1

Xe tải
Biển số
OF-90091
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
225
Động cơ
407,834 Mã lực
Em thấy có gara bảo thay dầu hộp số AT 1 lần là ok, có gara bảo phải thay lần 1, đi khoảng 200Km nữa thì thay lần 2 mới ok. Cụ hardtop lý giải hộ em cách nào chuẩn với ạ.
 

bachvietqn

Xe hơi
Biển số
OF-48676
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
193
Động cơ
460,630 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hạ Long
Thanks bác vì bài viết bổ ích, e ghi nhớ ạ.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,893
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
em góp ý thêm về dầu hộp số AT, ngoài việc thay dầu thì các cụ nên thay lọc dầu hộp số AT nữa, thay dầu ko chưa đủ, cần phải thay cả lọc nữa, lọc nó cũng như lọc dầu máy có điều hình thức nó khác và thời gian thay lâu hơn lọc dầu máy.
Nếu chỉ xả rốn dầu khi thay dầu hộp số AT thì còn một lượng lớn dầu nằm trong lọc và biến mô thuỷ lực. Nếu thay lọc mới thì cũng sẽ loại bỏ được lượng dầu cũ trong lọc. Còn dầu nằm trong biến mô thuỷ lực thì em cũng chịu, nhà hardtop cho em tý kinh nghiệm và địa chỉ chỗ cụ ( PM ) em cũng chỉ là người sử dụng nên chắc cũng phải qua chỗ cụ về món này.
Hộp số AT nếu ko biết thì thôi, nếu biết rõ thì mới thấy lo lo, em cũng băn khoăn nhiều vì chưa rõ địa chỉ nào có thể thay triệt để được dầu hộp số. hộp số AT nếu giữ gìn thì rất bền, nhưng nó mà hỏng thì mệt lắm, em thấy phần lớn là thay :D
Về lọc dầu hộp số AT thì giá thành ko đắt lắm đâu, theo em khoảng 10v km tuỳ xe mà nên thay lọc dầu AT.
Em đã thay dầu AT và thay cả lọc (Cám ơn cụ Korea Parts về món quà), lọc dầu AT thường các xưởng không có sẵn vì nhu cầu không liên tục. Vấn đề là thay lọc vì nó bẩn, đọng nhiều mạt sắt chứ lượng dầu trong lọc chả đáng bao nhiêu so với 6-8l dầu hộp số. Có máy hoặc có nghề + tốn dầu thì sẽ loại bỏ được hầu hết dầu còn trong biến mô (chắc là cái cụ Hardtop gọi là quả bí, món này sâu quá em chịu).
 

ntung

Xe hơi
Biển số
OF-4017
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
120
Động cơ
553,078 Mã lực
Cháu có tìm được bài viết hướng dẫn thay dầu hộp số tự động trên internet. rất tiếc lại bằng tiếng Anh mà cháu lại khong có thời giah dịch. Các cụ chịu khó xem

Theo hướng dẫn nếu muốn lấy hết dầu trong biến mô (quả bí) thì cần tháo ống cao su đường dầu hộp số nối từ hộp số đến két nước làm mát (mục số 4) để dầu chảy ra từ đó. Với cách này các cụ có thể lấy được gần như toàn bộ dầu hộp số cũ trong khay chứa và biến mô mà không cần máy móc thiết bị gì cả. Đây là hướng dẫn đối với Santafe. Cháu nghĩ các loại khác cũng tương tư. Miễn là các cụ tìm được ống cao su dẫn dầu nối giữa hộp số và két nước.


=====
Instructions

Things You'll Need:
• Funnel
• Automatic transmission fluid
Drain the Automatic Transmission Fluid

1. Drive your Hyundai Santa Fe for ten minutes to warm up the transmission fluid. Park on a level spot. Turn off the engine. Engage the emergency parking brake. Open the hood and secure it using the safety bar.

2. Check the automatic transmission fluid (ATF) level and quality. The dipstick is located toward the rear of the engine. It is marked ATF Engine Oil or Transmission Fluid. Pull this dipstick out. Wipe it off with a clean paper towel. Look at the fluid on the paper towel. Transmission fluid needs to be replaced if it is brown. Fresh transmission fluid is translucent red. Replace the dipstick. Pull it out again and look at the level. It should be between the MIN and MAX lines. In some models manufactured after 2000, there is no dipstick. This is called a closed system. In this case, you will have to proceed with changing the ATF without checking the level and quality.

3. Lift the front of your vehicle up with a floor jack. Use jack stands placed under the lift notch about six inches behind the front wheel well on either side of the vehicle. Lock the jack stands in place by lowering the security bar.

4. Disconnect the fluid line that links the transmission to the radiator by loosening the clamp with an adjustable wrench and then pulling on the line gently. The ATF will be hot, so be careful that you don't burn yourself. The transmission is attached to the dipstick well. Place the open end of this line into an empty container, such as an engine oil drain pan.

5. Start the engine. Make sure that you leave the emergency parking brake engaged. Watch the ATF line to see when the ATF stops flowing. Turn off the engine as soon as the flow of ATF stops. Reattach the line to the transmission.

Replace the Filter

6. Remove the drain pan. You will have to get under the vehicle to do this. Directly under the transmission, you will see a solid plate with bolts all around the edges. Remove the bolts using a 8mm hex socket. Some additional ATF may spill when you do this. Remember that it will be hot. Peel the gasket from the rim of the drain pan.

7. Wipe out the bottom of the drain pan with a clean paper towel. If it is really dirty, you may need to pour a little transmission fluid on it to help remove some of the sludge. Using water to clean the pan is a bad idea as water will damage the transmission.

8. Locate the 18mm lock nut on the bottom of the transmission filter. This is located in opening which became visible when you removed the drain pan. Remove the lock nut using 18mm box end socket. Pull the filter down to remove it.

9. Install a new filter by sliding it into the filter port. Tighten the lock nut until it is secure.

10. Place a new gasket on the drain pan and then position the drain pan so you can replace the bolts. Tighten these by hand until all of the bolts are holding the drain pan. Moving in criss cross pattern, tighten the bolts using the 6mm hex socket until they are secure. Keep in mind that over tightening will dent the drain pain.

11. Unlock the jack stands and remove them. Lower your vehicle using the floor jack

Refill the Transmission Fluid

12. Check the Engine specification sticker located on the interior of the hood for the ATF specifications. This varies according to manufacture year and engine size. The sticker should tell you the type of ATF and the amount needed for your vehicle. If you are unable to find the sticker, the information is also in the owner's manual.

13. Locate the ATF fill port. This is located beside the dipstick. Remove the black cap marked ATF or Transmission Engine Oil.

14. Place a funnel in the fill port. Pour the appropriate amount of ATF into the funnel. Check the level again. If it is low, add a little more ATF and recheck.

15. Replace the black cap and tighten it. Close the hood. Start the vehicle and allow it to idle for ten minutes to circulate the ATF.
 

ntung

Xe hơi
Biển số
OF-4017
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
120
Động cơ
553,078 Mã lực
Cụ Top vẫn chưa trả lời giúp cháu câu hỏi là liệu có thể sử dụng các loại dầu hộp số khác đang bán trên thị trường (ví dụ Castrol Trasmax) cho các dòng xe Huyndai và KIA có khuyến cáo sử dụng dầu SP3 (loại này hình như chỉ có trong các gara chính hãng của Huyndai và KIA?)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top vẫn chưa trả lời giúp cháu câu hỏi là liệu có thể sử dụng các loại dầu hộp số khác đang bán trên thị trường (ví dụ Castrol Trasmax) cho các dòng xe Huyndai và KIA có khuyến cáo sử dụng dầu SP3 (loại này hình như chỉ có trong các gara chính hãng của Huyndai và KIA?)
Castrol Trasmax chỉ là tên dầu mà hãng đặt cho nó, trên vỏ bao bì chắc chắn có ghi chủng loại. SP3 cụ mua đâu cũng có vì hầu hết hộp số AT đời trước 2010 đều dùng dầu này.
 

vial

Xe hơi
Biển số
OF-1222
Ngày cấp bằng
9/8/06
Số km
103
Động cơ
575,830 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em có chú Ford Escape 2.3, khoai ở chỗ là hãng chỉ cho dùng dầu Idemisu. Hôm vừa rồi vào hãng thay dầu thì chỉ hết 6 lít dầu. Em có mấy thắc mắc bác hardtop giúp em:

- Các chú thợ trong hãng hình như đổ hơi nhiều dầu, giờ em thăm dầu lúc máy còn nguội thì vượt xa cả vạch max của thước thăm của thang 65oC , hậu quả là hình như xe em giờ chạy ở số 4 trôi khiếp lắm, Gần như không cảm thấy độ ghì của máy khi buông ga.

- Em rất băn khoăn về vụ lọc dầu cho hộp số của ếch, không hiểu liệu có phải thay không.

Mong chờ tư vấn của chuyên gia. Em băn khoăn quá. Cảm ơn cụ nhiều.
 

mtungdt

Xe máy
Biển số
OF-22108
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
96
Động cơ
496,760 Mã lực
Thanks cụ TOP lại có thêm KN về vụ này. Trước em đi bảo dưỡng thay dầu AT thì chỉ thấy họ bảo thay dầu thôi ko thấy thay lọc mà chỉ hết có 4-5l dầu thôi. Bác cho em hỏi có cần phải đi thay lọc luôn không ạ ? từ lúc thay dầu AT em đi đcj 1.3 vạn rồi ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em có chú Ford Escape 2.3, khoai ở chỗ là hãng chỉ cho dùng dầu Idemisu. Hôm vừa rồi vào hãng thay dầu thì chỉ hết 6 lít dầu. Em có mấy thắc mắc bác hardtop giúp em:

- Các chú thợ trong hãng hình như đổ hơi nhiều dầu, giờ em thăm dầu lúc máy còn nguội thì vượt xa cả vạch max của thước thăm của thang 65oC , hậu quả là hình như xe em giờ chạy ở số 4 trôi khiếp lắm, Gần như không cảm thấy độ ghì của máy khi buông ga.

- Em rất băn khoăn về vụ lọc dầu cho hộp số của ếch, không hiểu liệu có phải thay không.

Mong chờ tư vấn của chuyên gia. Em băn khoăn quá. Cảm ơn cụ nhiều.
Thanks cụ TOP lại có thêm KN về vụ này. Trước em đi bảo dưỡng thay dầu AT thì chỉ thấy họ bảo thay dầu thôi ko thấy thay lọc mà chỉ hết có 4-5l dầu thôi. Bác cho em hỏi có cần phải đi thay lọc luôn không ạ ? từ lúc thay dầu AT em đi đcj 1.3 vạn rồi ạ.
Lọc dầu cho hộp số AT theo em là không cần thay, nó rất đơn giản và khả năng lọc không cần tinh như lọc nhiên liệu, nó lại làm từ bùi nhùi nilon (giống giẻ rửa bát) nên cực bền và hãng không hề khuyến cáo thay cái lọc này.
Hộp số Ếch rất kén dầu do nó có khả năng tạo bọt khí làm giảm áp lực của hệ thống thủy lực, xe ếch của cụ có hơi thừa một tí cũng không sao, thừa đến 1 lít cũng vẫn chả ảnh hưởng gì, chỉ hại cái túi thôi.
Nói chung là nếu chỉ thay được dưới 7 lít thì 100% là xả rốn chứ không thay đúng cách.
 

vial

Xe hơi
Biển số
OF-1222
Ngày cấp bằng
9/8/06
Số km
103
Động cơ
575,830 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cảm ơn bác nhiều. Em nhẹ cả người.
 

mtungdt

Xe máy
Biển số
OF-22108
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
96
Động cơ
496,760 Mã lực
Lọc dầu cho hộp số AT theo em là không cần thay, nó rất đơn giản và khả năng lọc không cần tinh như lọc nhiên liệu, nó lại làm từ bùi nhùi nilon (giống giẻ rửa bát) nên cực bền và hãng không hề khuyến cáo thay cái lọc này.
Hộp số Ếch rất kén dầu do nó có khả năng tạo bọt khí làm giảm áp lực của hệ thống thủy lực, xe ếch của cụ có hơi thừa một tí cũng không sao, thừa đến 1 lít cũng vẫn chả ảnh hưởng gì, chỉ hại cái túi thôi.
Nói chung là nếu chỉ thay được dưới 7 lít thì 100% là xả rốn chứ không thay đúng cách.
Thanks cụ rất nhiều
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Cụ chủ cho em hỏi một chút,
Xe em Laceti - CDX 1.8 - 2010, em đã đi được 19 K Km rồi đang định đi kiểm tra,
Em chả hiểu gì về kỹ thuật cả, xe em có phải thay dầu hộp số thường xuyên không và thay ở đâu thì được ạ,
Tks cụ
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Lọc dầu cho hộp số AT theo em là không cần thay, nó rất đơn giản và khả năng lọc không cần tinh như lọc nhiên liệu, nó lại làm từ bùi nhùi nilon (giống giẻ rửa bát) nên cực bền và hãng không hề khuyến cáo thay cái lọc này.
Hộp số Ếch rất kén dầu do nó có khả năng tạo bọt khí làm giảm áp lực của hệ thống thủy lực, xe ếch của cụ có hơi thừa một tí cũng không sao, thừa đến 1 lít cũng vẫn chả ảnh hưởng gì, chỉ hại cái túi thôi.
Nói chung là nếu chỉ thay được dưới 7 lít thì 100% là xả rốn chứ không thay đúng cách.
Cụ chủ cho e hỏi xe Mazda 3 AT của VMC e đi đc 6 vạn rồi có cần thay dầu hộp số ko ạ, năm ngoái e vào VMC có bác thợ già cứ bảo "xe này số tự động, đừng có thay dầu hộp số đấy nhá"
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Em cũng hóng vụ này. Xe em Sportage chạy đc hơn 4vạn tý chắc cũng phải chuẩn bị thoai. Khổ cái kỹ thuật em không biết nên không biết cách kt có thăm dầu hộp số hay không @@
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Việc lựa chọn đúng loại dầu hộp số tự động hết sức quan trọng. Nó phụ thuộc vào hiệu xe, loại xe và đời xe. Nên khi thay cần quan tâm đến sự tương thích của nó.
Em cũng đã từng biết trường hợp thay không đúng loại thì bị hư hộp số (như của Ford trước đây, đền cho khách hàng hơn 70 hộp số chỉ vì thay không đúng loại) thường loại này cũng đắt tiền, nếu không đúng thì phải thay lại tốn chi phí, ảnh hưởng uy tín và mau hư hộp số. Chính vì lý do này, mà nhiều hãng xe ép khách hàng, giá đắt gấp 3-10 lần so với cùng chủng loại
Nên khi lựa chọn, cần dùng loại đúng khuyến nghị thì đỡ tốn xẻng, còn không để mua lấy sự bình yên thì vào hãng vậy,hihi.
Khi lựa chọn, nên dùng những hàng có thương hiệu, ghi rõ khuyến nghị của các nhà sản xuất như sản phẩm sau chẳng hạn:
Model Part No. or specification
Audi TT, A3 G-055-025-A2
Ford Five Hundred Montego WSS-M2C924-A
Lexus Most models JWS 3309/Type T-IV
Mitsubishi Fuso FE 2005 and newer vehicles
Porsche Cayenne S, Cayenne Turbo JWS 3309/Type T-IV
Saab 9.3, 9.5 All 5-speed automatics
Saturn Vue, Ion GM9986195
Toyota Most models JW 3309/Type T-IV
Volkswagen Touareg, Beetle, Cabriolet G-055-025-A2
Volvo S60, S70, V70, C70, S80, XC90, S40, V40 All 5-speed automatics
! Check with your dealer or owner’s manual
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
đối với hộp số at,dealer khuyến khích thay vào khoảng 30k miles~50k km-cái này khi mua xe mới thì e dc nói vậy.Thông thường thì mỗi loại xe sẽ xài 1 loại nhớt khác nhau(riêng castrol có loại dành cho nissan,honda,toyota... và 1 loại nữa dành cho ford,gm...).theo e thì ko nên dùng nhớt ngoài,mà nên vào hãng mua nhớt hộp số rồi đem ra ngoài thay ,giá cả ko mắc lắm,1 bình e mua khoảng 10$-200k cho honda accord,thay nhớt ngoài đi ko ngon,đôi lúc sẽ bị trượt số-cái này 1 chiếc tacoma đã bị rồi,phải hạ oil pan hộp số,súc hết rồi gắn lại chạy bt dù nhớt đó là của mobil.Bác nào nói nhớt hộp số dùng tới 7l,ko bít thì đừng phán bậy,hộp số AT chỉ dùng khoảng 3 quart,tức là ít hơn 3l,e từng thay 1 con tundra 8 máy 5.7 cũng xài hết chưa tới 5 quart thì lấy đâu ra 7l -có chăng là dùng máy bơm súc và xả hộp số thì dùng hết 7 bình(dùng 4 bình bơm vô và xả luôn cả cặn ra,nói thật chỉ cũng ko dc sách lắm vì mạt sắt nằm dưới oil pan có xà ra dc đâu),chứ bt thì xả ra khoảng 2.5 l nhớt hộp số thôi.Cách phân biết nhớt còn tốt và ko tốt là nhìn màu nhơt máy,còn đỏ hồng là con tốt,chuyển qua màu nâu đen là nên thay là dc.Có 1 số xe trasmission filter nằm ngoài,dễ thay,nhưng 1 số xe thì nằm trong oil pan ,phải hạ xuống rồi mới thay dc nên hãng xe dùng loại lên tới 100k miles mới thay
Dùng 1 khăn trắng hay 1 tờ giấy thấm trắng,sau đó dùng que thử xem coi màu như thế nào thì biết là nhớt còn tốt hay ko
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
đối với hộp số at,dealer khuyến khích thay vào khoảng 30k miles~50k km-cái này khi mua xe mới thì e dc nói vậy.Thông thường thì mỗi loại xe sẽ xài 1 loại nhớt khác nhau(riêng castrol có loại dành cho nissan,honda,toyota... và 1 loại nữa dành cho ford,gm...).theo e thì ko nên dùng nhớt ngoài,mà nên vào hãng mua nhớt hộp số rồi đem ra ngoài thay ,giá cả ko mắc lắm,1 bình e mua khoảng 10$-200k cho honda accord,thay nhớt ngoài đi ko ngon,đôi lúc sẽ bị trượt số-cái này 1 chiếc tacoma đã bị rồi,phải hạ oil pan hộp số,súc hết rồi gắn lại chạy bt dù nhớt đó là của mobil.Bác nào nói nhớt hộp số dùng tới 7l,ko bít thì đừng phán bậy,hộp số AT chỉ dùng khoảng 3 quart,tức là ít hơn 3l,e từng thay 1 con tundra 8 máy 5.7 cũng xài hết chưa tới 5 quart thì lấy đâu ra 7l -có chăng là dùng máy bơm súc và xả hộp số thì dùng hết 7 bình(dùng 4 bình bơm vô và xả luôn cả cặn ra,nói thật chỉ cũng ko dc sách lắm vì mạt sắt nằm dưới oil pan có xà ra dc đâu),chứ bt thì xả ra khoảng 2.5 l nhớt hộp số thôi.Cách phân biết nhớt còn tốt và ko tốt là nhìn màu nhơt máy,còn đỏ hồng là con tốt,chuyển qua màu nâu đen là nên thay là dc.Có 1 số xe trasmission filter nằm ngoài,dễ thay,nhưng 1 số xe thì nằm trong oil pan ,phải hạ xuống rồi mới thay dc nên hãng xe dùng loại lên tới 100k miles mới thay
Dùng 1 khăn trắng hay 1 tờ giấy thấm trắng,sau đó dùng que thử xem coi màu như thế nào thì biết là nhớt còn tốt hay ko
Dạ em nói đây ạ, bác đừng mắng em, em có sách có chứng khi nói chứ không phán bậy đâu bác nhé! Riêng cái Torque converter nó đã chứa ít nhất 2~3 lít rồi, Oil Pan tầm 3 lít nữa, các piston sang số và bộ van điều khiển nó cũng chứa tầm vài lít nữa. Hyundai Santafe hộp số 4 cấp, 5 cấp của tụi em nó đã xơi 10.2 lít rồi, xe bé nhất của tụi em xài 6.2 lít tương đương 6.5 USqt, Veracruz hộp Aisin 6 cấp của em xơi 12 lít. Liệu cụ có nhầm với dầu hộp số MT không đấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

ntung

Xe hơi
Biển số
OF-4017
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
120
Động cơ
553,078 Mã lực
Castrol Trasmax chỉ là tên dầu mà hãng đặt cho nó, trên vỏ bao bì chắc chắn có ghi chủng loại. SP3 cụ mua đâu cũng có vì hầu hết hộp số AT đời trước 2010 đều dùng dầu này.
Cụ đã thương thì thương cho chót ạ, cháu cũng đi tìm nhiều cửa hàng loại dầu ATF-SP3 này rồi nhưng quả thật không tìm thấy. Cụ có thể cho cháu tên một vài nhãn hiệu dầu hoặc cửa hàng nơi bán không ạ. Cháu xin đội ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top