đối với hộp số at,dealer khuyến khích thay vào khoảng 30k miles~50k km-cái này khi mua xe mới thì e dc nói vậy.Thông thường thì mỗi loại xe sẽ xài 1 loại nhớt khác nhau(riêng castrol có loại dành cho nissan,honda,toyota... và 1 loại nữa dành cho ford,gm...).theo e thì ko nên dùng nhớt ngoài,mà nên vào hãng mua nhớt hộp số rồi đem ra ngoài thay ,giá cả ko mắc lắm,1 bình e mua khoảng 10$-200k cho honda accord,thay nhớt ngoài đi ko ngon,đôi lúc sẽ bị trượt số-cái này 1 chiếc tacoma đã bị rồi,phải hạ oil pan hộp số,súc hết rồi gắn lại chạy bt dù nhớt đó là của mobil.
Bác nào nói nhớt hộp số dùng tới 7l,ko bít thì đừng phán bậy,hộp số AT chỉ dùng khoảng 3 quart,tức là ít hơn 3l,e từng thay 1 con tundra 8 máy 5.7 cũng xài hết chưa tới 5 quart thì lấy đâu ra 7l -có chăng là dùng máy bơm súc và xả hộp số thì dùng hết 7 bình(dùng 4 bình bơm vô và xả luôn cả cặn ra,nói thật chỉ cũng ko dc sách lắm vì mạt sắt nằm dưới oil pan có xà ra dc đâu),chứ bt thì xả ra khoảng 2.5 l nhớt hộp số thôi.Cách phân biết nhớt còn tốt và ko tốt là nhìn màu nhơt máy,còn đỏ hồng là con tốt,chuyển qua màu nâu đen là nên thay là dc.Có 1 số xe trasmission filter nằm ngoài,dễ thay,nhưng 1 số xe thì nằm trong oil pan ,phải hạ xuống rồi mới thay dc nên hãng xe dùng loại lên tới 100k miles mới thay
Dùng 1 khăn trắng hay 1 tờ giấy thấm trắng,sau đó dùng que thử xem coi màu như thế nào thì biết là nhớt còn tốt hay ko