Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
870
Động cơ
462,348 Mã lực
Trên thớt của cụ hardtop ở box Kia-Huyndai có cảnh báo về 1 số xe phải nhập viện vì trục trặc phần điện sau khi rửa máy. Em thì chưa rửa lần nào từ hồi lấy xe đến giờ. :D
 

thaituan

Xe hơi
Biển số
OF-16030
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
121
Động cơ
512,410 Mã lực
Hôm nay em mới đi rửa xe sau chuyến Về nguồn, tiện thể rửa luôn máy các cụ ạ, sạch phết :D

Lúc trước nó thế này:


Sau thế này :D


Tổng thiệt hại là 200k!
Cụ cho e cái địa chỉ để e học cụ đi.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
em hay rửa ở ngay gần đầu Cốm Vòng - tòa FPT ý
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
422
Động cơ
584,791 Mã lực
Bể bơi Tăng Bạt Hổ - cụ nào thử rửa máy ở đó chưa? Có ổn ko ợ?
 

thaituan

Xe hơi
Biển số
OF-16030
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
121
Động cơ
512,410 Mã lực
Cụ tuan508 làm chuột bạch đi, e cung đang nghiên cứu ở đó, thấy bảo có máy xịt hay lém.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,740
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cụ tuan508 làm chuột bạch đi, e cung đang nghiên cứu ở đó, thấy bảo có máy xịt hay lém.
Em muốn can cụ vụ này, nếu đã rửa máy thì chơi cái phun đá CO2 ấy, nghe thì lực rất mạnh nhưng hoàn toàn kô có lực tác động nào vào máy, các thiết bị dây dẫn ... thế mới đảm bảo, cái này chỗ cụ Mèo Sạch THỉu 226 Thụy Khuê có làm nhưng giá hơi chát. Chứ còn cứ phun nước áp lực vào dễ bị lỏng các dây, giắc trogn khoang máy lắm. Cẩn thận cho chắc, bẩn chả sao cả các cụ ạ, hoặc là chỉ xịt khô các ngóc ngách thôi, sau đó lấy khăn ẩm lau qua là đc.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ vụ này, nhất là sau khi có kinh nghiệm xương máu với con CD5 cũ. Nghe mấy chú rửa xe ngot nhạt rửa xong công nhận nhìn sướng nhưng đường VN các cụ đi vai bữa là "nguyễn y vân" ngay, đau nhất là mấy chú thợ xài hóa chất j mà cái vỏ nhôm máy của em sau đó xỉn màu trông kinh hơn cả lúc chưa rửa (không làm cho sáng màu lại được).

Tốt nhất là chịu khó tự lau chùi bằng vải mềm, lâu lâu dùng máy nén khí xịt cho sạch các ngõ ngách. Nếu cẩn thận thì làm 1 cái bình xịt bảo đương curoa của của moly để xử lý nữa là ổn. :D Vụ rủa máy = đá khô em thấy qc lâu rồi (cái bác j đo ở đương Kim giang qc làm đầu tiên) nhưng thấy giá chát và xác định k hiệu quả nên bỏ qua :D

Em muốn can cụ vụ này, nếu đã rửa máy thì chơi cái phun đá CO2 ấy, nghe thì lực rất mạnh nhưng hoàn toàn kô có lực tác động nào vào máy, các thiết bị dây dẫn ... thế mới đảm bảo, cái này chỗ cụ Mèo Sạch THỉu 226 Thụy Khuê có làm nhưng giá hơi chát. Chứ còn cứ phun nước áp lực vào dễ bị lỏng các dây, giắc trogn khoang máy lắm. Cẩn thận cho chắc, bẩn chả sao cả các cụ ạ, hoặc là chỉ xịt khô các ngóc ngách thôi, sau đó lấy khăn ẩm lau qua là đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Sau chuyến đi thấy khoang máy bẩn quá liều mình xịt thẳng nước vào khoang máy, thấy sạch sẽ thật đến hôm nay chạy từ nhà lên sân bay NB chưa thấy hiện tượng gì.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,521
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Về đến nhà em mở nắp capo thấy bẩn quá không lau được liền chĩa vòi nước xịt thẳng luôn, tất nhiên lựa chọn chỗ xịt cẩn thận. Kết quả máy sạch sẽ, em lướt chuyến Hoa Thanh Táo 2 ngày, xe vẫn chạy ngon, chưa chết. Em thấy cụ Lí còn vác vòi hiệu rửa xe xịt ầm ầm vào máy mà sợ, thế mà cụ ấy vẫn dẫn đầu đoàn chạy chiều về. Hên xui các cụ ạ
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Về đến nhà em mở nắp capo thấy bẩn quá không lau được liền chĩa vòi nước xịt thẳng luôn, tất nhiên lựa chọn chỗ xịt cẩn thận. Kết quả máy sạch sẽ, em lướt chuyến Hoa Thanh Táo 2 ngày, xe vẫn chạy ngon, chưa chết. Em thấy cụ Lí còn vác vòi hiệu rửa xe xịt ầm ầm vào máy mà sợ, thế mà cụ ấy vẫn dẫn đầu đoàn chạy chiều về. Hên xui các cụ ạ
Em còn chưa kịp ngó vào khoang máy. Đầu giờ sáng nay mới mang xe đi rửa được, rửa xong thì mưa to như trút :))
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,137
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Về đến nhà em mở nắp capo thấy bẩn quá không lau được liền chĩa vòi nước xịt thẳng luôn, tất nhiên lựa chọn chỗ xịt cẩn thận. Kết quả máy sạch sẽ, em lướt chuyến Hoa Thanh Táo 2 ngày, xe vẫn chạy ngon, chưa chết. Em thấy cụ Lí còn vác vòi hiệu rửa xe xịt ầm ầm vào máy mà sợ, thế mà cụ ấy vẫn dẫn đầu đoàn chạy chiều về. Hên xui các cụ ạ
Em thấy thợ hôm em rửa nó làm như sau:
- Tháo 1 cực của ắc quy ra
- Lấy túi nilông bọc kỹ chỗ hộp ABS, hộp ECU hay gì đó (chỗ ngay sau lọc gió ấy)
- Rửa bằng dung dịch pha dầu hỏa sau đó phun nước thoải mái
- Lau, xì khô, nhất là các giắc điện, nó thảo hết ra xịt cẩn thận lắm
- Xong bật thử khóa điện và nổ máy - nếu thấy đèn báo đỏ lúc bật điện và sau khi nổ máy chỗ ký hiệu động cơ ấy nó đỏ thì là chưa chuẩn.

Xe em rửa xong mọi thứ chuẩn, đi về CQ mất 3 phút đỗ đến chiều tối - đảm bảo khô cong!
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,740
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em thấy thợ hôm em rửa nó làm như sau:
- Tháo 1 cực của ắc quy ra
- Lấy túi nilông bọc kỹ chỗ hộp ABS, hộp ECU hay gì đó (chỗ ngay sau lọc gió ấy)
- Rửa bằng dung dịch pha dầu hỏa sau đó phun nước thoải mái
- Lau, xì khô, nhất là các giắc điện, nó thảo hết ra xịt cẩn thận lắm
- Xong bật thử khóa điện và nổ máy - nếu thấy đèn báo đỏ lúc bật điện và sau khi nổ máy chỗ ký hiệu động cơ ấy nó đỏ thì là chưa chuẩn.

Xe em rửa xong mọi thứ chuẩn, đi về CQ mất 3 phút đỗ đến chiều tối - đảm bảo khô cong!
Rửa nước niếc thì không vấn đề gì cụ ạ. Tuy nhiên em lưu ý các cụ là áp lực nước mạnh quá sẽ có nguy cơ làm lỏng hoặc rơi các giây các giắc thôi.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,264
Động cơ
574,220 Mã lực
Chiểu theo nhời cụ Bẹc em copi về đây nhá, thực ra đây là cảnh báo chung chứ chả riêng rì xe Cà rem ợ...

Ờ, cái đấy là dàn nóng cụ ạ. :D

@Libor: sao cụ không vứt cái bài này qua cho anh em chi hội đê.
Chả là cái con xe ghẻ của nhà em đi ngót 3 năm tự dưng lăn quay ra ăn vạ...mất điều hòa ạ! Loay hoay ra chỗ cụ Sơnrack tìm kiếm nguyên nhân thì hóa ra bệnh nó dư này....
Hiện tượng thì đây ạ:
Khi tháo giàn nóng ra thì nó thủng 1 lỗ bé tý, và nhìn thấy mòn vẹt 1 rãnh dài....




Nguyên nhân đây ạ: Do độ thêm còi (Còi này em cũng lắp của 1 cụ trên OF cách đây gần 3 năm, cái này cũng chỉ là sơ xuất của thợ và em không kiểm tra lại thôi ạ) thì cái dây điện chết tiệt kia nó chạm nhẹ vào dàn nóng, sau khi đi hơn 6 vạn km với gần 3 năm trời thì dây điện nó cọ xát gây mòn thủng luôn dàn nóng, dây điện thì chả sao ạ, chỉ hơi mòn tý ti... :((



Kết luận: Khi độ chế thêm cái rì thì các cụ nhớ cho loanh quanh chỗ két nước cấm tiệt đc để cái rì chạm vào nhá, chạy lâu ngày nó rung rung mà gây ra hậu quả đáng tiếc ợ, may nhà em là nó mòn thủng dàn nóng của hệ thống lạnh, chứ nó lại mòn lòi dây đồng ra rồi chập cháy thì coi như đc đi mua xe mới! :((
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Chiểu theo nhời cụ Bẹc em copi về đây nhá, thực ra đây là cảnh báo chung chứ chả riêng rì xe Cà rem ợ...
Kể cũng lạ nhỉ, cái vỏ bọc dây điện lại chịu ma sát ăn mòn tốt hơn cái ống nhôm, hóa ra có trường hợp mềm lại tốt hơn cứng! :))
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,521
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em phải ra xe kiểm tra ngay, không thích bắt chước cụ Lí bò tí nào vì em cũng tự lắp còi và tự nối dây điện
 

Tien bach

Xe hơi
Biển số
OF-95287
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
162
Động cơ
402,520 Mã lực
các cụ tư vấn e là đặt lại góc bánh xe bây giờ làm ở đâu là hợp lý, nhà e gần chỗ 9 Đào tấn , không biết ra đó cỏ ổn không.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
các cụ tư vấn e là đặt lại góc bánh xe bây giờ làm ở đâu là hợp lý, nhà e gần chỗ 9 Đào tấn , không biết ra đó cỏ ổn không.
Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.

Lần bảo dưỡng 20k km em liều thử đổ 20w50, giờ báo ứng rồi =(( mùa đông thời tiết lạnh, với dầu đặc ý xe em giờ đi ỳ hơn :( ko bốc, có chút hao xăng. Chắc cố thêm 1000km nữa rồi em thay về 10W30 hoặc 10W40 vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.

Lần bảo dưỡng 20k km em liều thử đổ 20w50, giờ báo ứng rồi =(( mùa đông thời tiết lạnh, với dầu đặc ý xe em giờ đi ỳ hơn :( ko bốc, có chút hao xăng. Chắc cố thêm 1000km nữa rồi em thay về 10W30 hoặc 10W40 vậy
Hì, hôm trước em đã bẩu, cụ cứ nói không thấy khác rì ! :D
 

Tien bach

Xe hơi
Biển số
OF-95287
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
162
Động cơ
402,520 Mã lực
Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.

Lần bảo dưỡng 20k km em liều thử đổ 20w50, giờ báo ứng rồi =(( mùa đông thời tiết lạnh, với dầu đặc ý xe em giờ đi ỳ hơn :( ko bốc, có chút hao xăng. Chắc cố thêm 1000km nữa rồi em thay về 10W30 hoặc 10W40 vậy
Vâng cám ơn cụ, e chưa có logo của hội nên chắc không được giảm giá rồi, còn cái vụ dầu nhớt thì e toàn đổ mobil 2000, e thấy là chuẩn , có 1 lần thử đổ 20-50 cũng bị giống như cụ , hôm trước hôm sau e thay ngay.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,177
Động cơ
559,586 Mã lực
Các cụ ơi dung dịch làm mát động cơ (cái dung dịch xanh xanh ấy) thì đổ loại nào và ra đâu đổ được ạ ?
Xe em nó xuống đến mức L rồi ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top