- Biển số
- OF-50652
- Ngày cấp bằng
- 11/11/09
- Số km
- 865
- Động cơ
- 462,470 Mã lực
Trên thớt của cụ hardtop ở box Kia-Huyndai có cảnh báo về 1 số xe phải nhập viện vì trục trặc phần điện sau khi rửa máy. Em thì chưa rửa lần nào từ hồi lấy xe đến giờ.
Cụ cho e cái địa chỉ để e học cụ đi.Hôm nay em mới đi rửa xe sau chuyến Về nguồn, tiện thể rửa luôn máy các cụ ạ, sạch phết
Lúc trước nó thế này:
Sau thế này
Tổng thiệt hại là 200k!
Em muốn can cụ vụ này, nếu đã rửa máy thì chơi cái phun đá CO2 ấy, nghe thì lực rất mạnh nhưng hoàn toàn kô có lực tác động nào vào máy, các thiết bị dây dẫn ... thế mới đảm bảo, cái này chỗ cụ Mèo Sạch THỉu 226 Thụy Khuê có làm nhưng giá hơi chát. Chứ còn cứ phun nước áp lực vào dễ bị lỏng các dây, giắc trogn khoang máy lắm. Cẩn thận cho chắc, bẩn chả sao cả các cụ ạ, hoặc là chỉ xịt khô các ngóc ngách thôi, sau đó lấy khăn ẩm lau qua là đc.Cụ tuan508 làm chuột bạch đi, e cung đang nghiên cứu ở đó, thấy bảo có máy xịt hay lém.
Em muốn can cụ vụ này, nếu đã rửa máy thì chơi cái phun đá CO2 ấy, nghe thì lực rất mạnh nhưng hoàn toàn kô có lực tác động nào vào máy, các thiết bị dây dẫn ... thế mới đảm bảo, cái này chỗ cụ Mèo Sạch THỉu 226 Thụy Khuê có làm nhưng giá hơi chát. Chứ còn cứ phun nước áp lực vào dễ bị lỏng các dây, giắc trogn khoang máy lắm. Cẩn thận cho chắc, bẩn chả sao cả các cụ ạ, hoặc là chỉ xịt khô các ngóc ngách thôi, sau đó lấy khăn ẩm lau qua là đc.
Em còn chưa kịp ngó vào khoang máy. Đầu giờ sáng nay mới mang xe đi rửa được, rửa xong thì mưa to như trútVề đến nhà em mở nắp capo thấy bẩn quá không lau được liền chĩa vòi nước xịt thẳng luôn, tất nhiên lựa chọn chỗ xịt cẩn thận. Kết quả máy sạch sẽ, em lướt chuyến Hoa Thanh Táo 2 ngày, xe vẫn chạy ngon, chưa chết. Em thấy cụ Lí còn vác vòi hiệu rửa xe xịt ầm ầm vào máy mà sợ, thế mà cụ ấy vẫn dẫn đầu đoàn chạy chiều về. Hên xui các cụ ạ
Em thấy thợ hôm em rửa nó làm như sau:Về đến nhà em mở nắp capo thấy bẩn quá không lau được liền chĩa vòi nước xịt thẳng luôn, tất nhiên lựa chọn chỗ xịt cẩn thận. Kết quả máy sạch sẽ, em lướt chuyến Hoa Thanh Táo 2 ngày, xe vẫn chạy ngon, chưa chết. Em thấy cụ Lí còn vác vòi hiệu rửa xe xịt ầm ầm vào máy mà sợ, thế mà cụ ấy vẫn dẫn đầu đoàn chạy chiều về. Hên xui các cụ ạ
Rửa nước niếc thì không vấn đề gì cụ ạ. Tuy nhiên em lưu ý các cụ là áp lực nước mạnh quá sẽ có nguy cơ làm lỏng hoặc rơi các giây các giắc thôi.Em thấy thợ hôm em rửa nó làm như sau:
- Tháo 1 cực của ắc quy ra
- Lấy túi nilông bọc kỹ chỗ hộp ABS, hộp ECU hay gì đó (chỗ ngay sau lọc gió ấy)
- Rửa bằng dung dịch pha dầu hỏa sau đó phun nước thoải mái
- Lau, xì khô, nhất là các giắc điện, nó thảo hết ra xịt cẩn thận lắm
- Xong bật thử khóa điện và nổ máy - nếu thấy đèn báo đỏ lúc bật điện và sau khi nổ máy chỗ ký hiệu động cơ ấy nó đỏ thì là chưa chuẩn.
Xe em rửa xong mọi thứ chuẩn, đi về CQ mất 3 phút đỗ đến chiều tối - đảm bảo khô cong!
Ờ, cái đấy là dàn nóng cụ ạ.
@Libor: sao cụ không vứt cái bài này qua cho anh em chi hội đê.
Chả là cái con xe ghẻ của nhà em đi ngót 3 năm tự dưng lăn quay ra ăn vạ...mất điều hòa ạ! Loay hoay ra chỗ cụ Sơnrack tìm kiếm nguyên nhân thì hóa ra bệnh nó dư này....
Hiện tượng thì đây ạ:
Khi tháo giàn nóng ra thì nó thủng 1 lỗ bé tý, và nhìn thấy mòn vẹt 1 rãnh dài....
Nguyên nhân đây ạ: Do độ thêm còi (Còi này em cũng lắp của 1 cụ trên OF cách đây gần 3 năm, cái này cũng chỉ là sơ xuất của thợ và em không kiểm tra lại thôi ạ) thì cái dây điện chết tiệt kia nó chạm nhẹ vào dàn nóng, sau khi đi hơn 6 vạn km với gần 3 năm trời thì dây điện nó cọ xát gây mòn thủng luôn dàn nóng, dây điện thì chả sao ạ, chỉ hơi mòn tý ti...
Kết luận: Khi độ chế thêm cái rì thì các cụ nhớ cho loanh quanh chỗ két nước cấm tiệt đc để cái rì chạm vào nhá, chạy lâu ngày nó rung rung mà gây ra hậu quả đáng tiếc ợ, may nhà em là nó mòn thủng dàn nóng của hệ thống lạnh, chứ nó lại mòn lòi dây đồng ra rồi chập cháy thì coi như đc đi mua xe mới!
Kể cũng lạ nhỉ, cái vỏ bọc dây điện lại chịu ma sát ăn mòn tốt hơn cái ống nhôm, hóa ra có trường hợp mềm lại tốt hơn cứng!Chiểu theo nhời cụ Bẹc em copi về đây nhá, thực ra đây là cảnh báo chung chứ chả riêng rì xe Cà rem ợ...
Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.các cụ tư vấn e là đặt lại góc bánh xe bây giờ làm ở đâu là hợp lý, nhà e gần chỗ 9 Đào tấn , không biết ra đó cỏ ổn không.
Hì, hôm trước em đã bẩu, cụ cứ nói không thấy khác rì !Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.
Lần bảo dưỡng 20k km em liều thử đổ 20w50, giờ báo ứng rồi mùa đông thời tiết lạnh, với dầu đặc ý xe em giờ đi ỳ hơn ko bốc, có chút hao xăng. Chắc cố thêm 1000km nữa rồi em thay về 10W30 hoặc 10W40 vậy
Vâng cám ơn cụ, e chưa có logo của hội nên chắc không được giảm giá rồi, còn cái vụ dầu nhớt thì e toàn đổ mobil 2000, e thấy là chuẩn , có 1 lần thử đổ 20-50 cũng bị giống như cụ , hôm trước hôm sau e thay ngay.Ra đó ổn cụ ạ, giá cả lại hạt dẻ hơn dân chủ. Em làm cả 2 nơi ồi, oánh giá là như nhau.
Lần bảo dưỡng 20k km em liều thử đổ 20w50, giờ báo ứng rồi mùa đông thời tiết lạnh, với dầu đặc ý xe em giờ đi ỳ hơn ko bốc, có chút hao xăng. Chắc cố thêm 1000km nữa rồi em thay về 10W30 hoặc 10W40 vậy