Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Em thì thường đạp phanh chân, về P, đạp hết hành trình phanh tay nhưng khi nhả phanh chân ra xe vân dịch chuyển, đã căn chỉnh lại phanh tay rồi vẫn không khá hơn.
Xe của mọi người có thế không ạ?
Mòn quá rồi :)) thay thôi :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Theo cụ tả thì rm phán chuẩn nhưng cụ ko biết cách làm thôi. Khả năng do mòn quá nên khi cụ đạp nó vượt quá hành trình hoạt động của nó nên kẹt lại. Còn việc đỗ mà ko kéo phanh tay thì trong trường hợp ko mong đợi nếu xe cụ bị đâm hay bị tác động một lực đủ mạnh hộp số của cụ sẽ tan tành thế thôi :D
Như vậy xe cụ autopro k phải bị kẹt trong tang trống nên gõ không ăn thua là đúng rồi, vụ kẹt do má mòn cụ phân tích vậy chủn (má phanh do 1 cái cơ cấu piston to = nắm đấm đẩy ra). Nếu đã thao ra thay má phânh thì nên là luôn vụ baoe dưỡng cả cụm: cho cụm piston ra rà lại cho trơn, thay joang ... Không thêm nhiều tiền nhưng yên tâm hơn.

Giờ em đã ngộ ra chân lý, thank cụ quạt

Thấy cái vụ thay đệm cao su trên này, xem em dạo này có hiện tượng đi qua những chỗ mấp mô như là qua cầu chỗ tiếp giáp 2 dầm cầu( cái này đệ cụ # làm thường làm rất chuẩn nên lồi lên rất cao) thì xe nghe tiếng phấp rất khó chịu các cụ ạ! Cái này là do lốp hay gì nhỉ. em mới tháy 4 quả BS rồi. Mà có vẻ lốp mới còn phập ác hơn lốp cũ :((
Vậy cụ có thể giống em, khi thay lốp mới thì cảm nhận cái lục khục đấy rõ hơn (của em thì khi đi đường bên thấp bên cao, đường lồi lõm 1 bên, lùi là tiếng đó rõ nhất. Chắc do bớt ồn bởi tiếng gội từ gầm hơn nên cảm nhận rõ hơn chăng? Nên cho kiểm tra gầm: các bộ phận cao su, rotuyn luôn đi cụ! :)
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Như vậy xe cụ autopro k phải bị kẹt trong tang trống nên gõ không ăn thua là đúng rồi, vụ kẹt do má mòn cụ phân tích vậy chủn (má phanh do 1 cái cơ cấu piston to = nắm đấm đẩy ra). Nếu đã thao ra thay má phânh thì nên là luôn vụ baoe dưỡng cả cụm: cho cụm piston ra rà lại cho trơn, thay joang ... Không thêm nhiều tiền nhưng yên tâm hơn.

Vậy cụ có thể giống em, khi thay lốp mới thì cảm nhận cái lục khục đấy rõ hơn (của em thì khi đi đường bên thấp bên cao, đường lồi lõm 1 bên, lùi là tiếng đó rõ nhất. Chắc do bớt ồn bởi tiếng gội từ gầm hơn nên cảm nhận rõ hơn chăng? Nên cho kiểm tra gầm: các bộ phận cao su, rotuyn luôn đi cụ! :)
Phanh chân ko phải cơ cấu đẩy hay sao ấy cụ mà là cơ cấu xoay để tăng đường kình má phanh
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Một thói quen rất xấu khi đỗ không kéo phanh tay. Có ngày cụ sẽ phải hối hận vì việc này :D . Để xác định là do phanh nào thì cụ cũng cứ phải tháo bánh ra cái đã rồi lúc đó mới kiểm tra đc. Nếu cụ nhìn thấy má phanh đĩa ko ép chặt vào đĩa phanh thì chứng tỏ phanh tay của cụ bị kẹt không kéo phanh tay nó cũng kẹt vì có thế nó đã bị kẹt từ lúc cụ rửa xe xong mà cụ ko để ý và sau mấy ngày ko đi nó mới kẹt cứng lại.
Oạch, nói mỗi đỗ xe thôi hả má........ thế dừng xe có kéo phanh tay không???
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Theo cụ tả thì rm phán chuẩn nhưng cụ ko biết cách làm thôi. Khả năng do mòn quá nên khi cụ đạp nó vượt quá hành trình hoạt động của nó nên kẹt lại. Còn việc đỗ mà ko kéo phanh tay thì trong trường hợp ko mong đợi nếu xe cụ bị đâm hay bị tác động một lực đủ mạnh hộp số của cụ sẽ tan tành thế thôi :D
Người ta hỏi dừng thì mình cứ trả lời đỗ.
@ cụ Auto : Theo kinh nghiệm của em đỗ trong nhà thì em cũng chỉ về P, đặc biệt xe đi về trời mưa hoặcllooiinn nước thì đừng kéo phanh tay không nó lại kẹt như của cụ đấy, giống như xe cụ vthoa cũng đã từng bị đợt lụt của thủ đô vừa rồi. Cong như trường hợp như cụ Quạt nói thì là đỗ xe bên đường, chờ đèn đỏ, nói chung là nơi có mật độ xe oto qua lại nhiều thì dùng phanh tay--->> không kẻo xe nào lao đến bất ngờ bin phải mít thì cũng đi cả hộp số vì về P. Đúng không thím Quạt nhể =))
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
hoacvxd nói:
Em thì thường đạp phanh chân, về P, đạp hết hành trình phanh tay nhưng khi nhả phanh chân ra xe vân dịch chuyển, đã căn chỉnh lại phanh tay rồi vẫn không khá hơn.
Xe của mọi người có thế không ạ?
Tùy vào độ dốc chỗ đỗ xe. Nếu có dốc không quá cao, có dịch chuyển dưới 10 cm là chuyện bình thường.
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Người ta hỏi dừng thì mình cứ trả lời đỗ.
@ cụ Auto : Theo kinh nghiệm của em đỗ trong nhà thì em cũng chỉ về P, đặc biệt xe đi về trời mưa hoặcllooiinn nước thì đừng kéo phanh tay không nó lại kẹt như của cụ đấy, giống như xe cụ vthoa cũng đã từng bị đợt lụt của thủ đô vừa rồi. Cong như trường hợp như cụ Quạt nói thì là đỗ xe bên đường, chờ đèn đỏ, nói chung là nơi có mật độ xe oto qua lại nhiều thì dùng phanh tay--->> không kẻo xe nào lao đến bất ngờ bin phải mít thì cũng đi cả hộp số vì về P. Đúng không thím Quạt nhể =))
Em có thói quen là đỗ thì ko nói làm gì nhưng dừng mà hơi lâu một chút em cũng đá phanh chân tránh trường hợp không gì gì đó ko may xảy ra kiểu như của cụ Mèo :))
 

binh nhì

Xe đạp
Biển số
OF-71778
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
16
Động cơ
426,960 Mã lực
Cụ đi cân bằng động lại đi, ra hàng lốp nó làm cho đi sướng ngay, em cũng bị như cụ, giờ làm xong đi sướng lắm :x


Xe cụ AT hay MT vậy, Cà rèm nhà em mà đi đường hỗn hợp với đi lắt nhắt cũng uống kinh. Em mới chùi cái lọc gió động cơ, ko biết có cải thiện ko :(
Xe em MT cụ ạ, tr]ước em nó uống kinh lém, em mới đi bảo dưỡng kim phun + lọc gió v..v.. nên mới ăn khoảng 10l/100km đấy.

Cân bằng động em cũng làm rồi, nhưng lên trên 100 thì bị lắc tay lái, em dự có lẽ phải thay lốp, xe em được 4,5 vạn rồi ợ.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Xe em MT cụ ạ, tr]ước em nó uống kinh lém, em mới đi bảo dưỡng kim phun + lọc gió v..v.. nên mới ăn khoảng 10l/100km đấy.

Cân bằng động em cũng làm rồi, nhưng lên trên 100 thì bị lắc tay lái, em dự có lẽ phải thay lốp, xe em được 4,5 vạn rồi ợ.
từ đầu tới giờ mà cụ vẫn chạy lốp nguyên bản goodyear theo xe thì cụ nên thay lốp ợ; lốp đới cứng đơ đơ, lại hay bị mòn không đều đi lục cục rất khó chịu.
Xe cụ MT thì ăn có vẻ hơi gấu, mấy ông MT trong KCC toàn đi <10 lit/100km cho đường trường ợ. Cụ đã rửa bím cho v2 chưa? Dầu máy cụ đổ của hãng hay đổ loại nào?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Xe em MT cụ ạ, tr]ước em nó uống kinh lém, em mới đi bảo dưỡng kim phun + lọc gió v..v.. nên mới ăn khoảng 10l/100km đấy.
Cân bằng động em cũng làm rồi, nhưng lên trên 100 thì bị lắc tay lái, em dự có lẽ phải thay lốp, xe em được 4,5 vạn rồi ợ.
Nên thay đi cụ! xe em đi được 4 năm và lăn bánh được 4,6 vạn cũng định cố nữa nhưng ồn & mặt lốp như mặt giặc, chai nên QĐ thay cho yên tâm.

Phanh chân ko phải cơ cấu đẩy hay sao ấy cụ mà là cơ cấu xoay để tăng đường kình má phanh
Cơ cấu đẩy cụ ơi! em đã cho tháo tung ra để dùng giấy ráp mịn rà lại cho trơn, thay joang rồi! Cục piston nó = nắm đấm nhé! =))
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Nên thay đi cụ! xe em đi được 4 năm và lăn bánh được 4,6 vạn cũng định cố nữa nhưng ồn & mặt lốp như mặt giặc, chai nên QĐ thay cho yên tâm.


Cơ cấu đẩy cụ ơi! em đã cho tháo tung ra để dùng giấy ráp mịn rà lại cho trơn, thay joang rồi! Cục piston nó = nắm đấm nhé! =))
Lạ nhể sao hôm nọ em lại không thấy thế nhỉ vì em cũng vừa bảo dưỡng xong =))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ bảo dưỡng thê nào? chỉ tháo má phanh ra đánh giấy ráp chứ gì? Để tháo cả cụm & lôi piston ra thì phải rút hẳn tuy ô dầu (lấy kìm kẹp 1 đầu giữ) & tháo tương đối nhiều cơ cấu đấy =))
Lạ nhể sao hôm nọ em lại không thấy thế nhỉ vì em cũng vừa bảo dưỡng xong =))
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Cụ bảo dưỡng thê nào? chỉ tháo má phanh ra đánh giấy ráp chứ gì? Để tháo cả cụm & lôi piston ra thì phải rút hẳn tuy ô dầu (lấy kìm kẹp 1 đầu giữ) & tháo tương đối nhiều cơ cấu đấy =))
Chả có nhẽ phanh của cụ khác phanh của em :P
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Em đi xiết lại gương bên lái bây giờ, có cụ nào ở gần GP ko em mời cà phê ạ, hú em nhé
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Chả có nhẽ phanh của cụ khác phanh của em :P
Phanh xe cụ Ma khác hoàn toàn xe của đội Kem, vì cụ ấy độ phanh mà=D>
Em chả dám độ điếc gì món này đâu ạ! Chi tiết mời các cụ xem ở đây http://www.otofun.net/threads/1428-tim-hieu-ve-o-to-phan-5-phanh-dia-disc-brakes Carens nhà mình là cơ cấu 1 piston nhé! Mợ Quật xe thử hôm trước bảo đưỡng mỡi chỉ gỡ má phanh ra thôi hay là phải nhấc hết cả cụm & đẩy piston ra đánh giấy ráp nhé! =))
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Em chả dám độ điếc gì món này đâu ạ! Chi tiết mời các cụ xem ở đây http://www.otofun.net/threads/1428-tim-hieu-ve-o-to-phan-5-phanh-dia-disc-brakes Carens nhà mình là cơ cấu 1 piston nhé! Mợ Quật xe thử hôm trước bảo đưỡng mỡi chỉ gỡ má phanh ra thôi hay là phải nhấc hết cả cụm & đẩy piston ra đánh giấy ráp nhé! =))
phần tang trống ko vào được cụ Ma ạ :( còn cái phanh đĩa kia thì đúng rồi . Cái đấy tay em tháo cho một em Vitara trên đèo Du Già mà :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top