Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Cái gương bên lái xe em lần trước bị lỏng kêu cục cục, sang THLB tháo ra xiết lại cái ốc là xong,lần này lại bị, em có tháo ra nhưng chả có cái lục lăng nên đành chịu, haizzzz!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Ra sky market làm một bộ hơn trăm k là ngọn ngay, ngại thì để thứ 7 nhé! :D
Cái gương bên lái xe em lần trước bị lỏng kêu cục cục, sang THLB tháo ra xiết lại cái ốc là xong,lần này lại bị, em có tháo ra nhưng chả có cái lục lăng nên đành chịu, haizzzz!
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Ra sky market làm một bộ hơn trăm k là ngọn ngay, ngại thì để thứ 7 nhé! :D
Vâng, nhưng em khó chịu lắm, nó lắc lắc đi ban đêm cứ tưởng thằng đằng sau nó oánh võng, chết khiếp à:))
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Vâng, nhưng em khó chịu lắm, nó lắc lắc đi ban đêm cứ tưởng thằng đằng sau nó oánh võng, chết khiếp à:))
Hôm trước em cũng vừa phải sang TH siết lại ốc (còn bị rơi mất 1 con cơ), hu hu
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
V2 em hôm qua chạy cao tốc lên 95 cây chuối thì thấy volang rung nhẹ, chạy < 95 thì thấy bình thường, cái này có phải do lốp không các cụ nhỉ?
Thêm nữa bảo dưỡng 1 vạn thì làm những gì ạ :)
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
V2 em hôm qua chạy cao tốc lên 95 cây chuối thì thấy volang rung nhẹ, chạy < 95 thì thấy bình thường, cái này có phải do lốp không các cụ nhỉ?
Thêm nữa bảo dưỡng 1 vạn thì làm những gì ạ :)
Thay lốp cụ ạ, em té:))
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
V2 em hôm qua chạy cao tốc lên 95 cây chuối thì thấy volang rung nhẹ, chạy < 95 thì thấy bình thường, cái này có phải do lốp không các cụ nhỉ?
Thêm nữa bảo dưỡng 1 vạn thì làm những gì ạ :)
mất cân bằng động ở lốp thôi, đi cân lại phát là hết. Mà rung nhẹ thì kệ nó, mấy khi cụ tít >95 đâu :D, đi cân cũng mất 2-3 lít đấy
1v thì thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió, lọc điều hòa (nếu bẩn+cụ có điều kiện). các quy trình check khác KHN có quy trình chủn cả rồi, cụ ko phải xoắn ợ.
 

binh nhì

Xe đạp
Biển số
OF-71778
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
16
Động cơ
426,960 Mã lực
Tình hình là em Caren 2.0 nhà em uống bia kinh quá các cụ ạ (em thì không mà nàng uống khiếp), 100km nàng tương 10 vại ở đường trường, 12 vại trong phố, thế cỏ phải là chuẩn với tửu lượng nàng không các cụ?
 

binh nhì

Xe đạp
Biển số
OF-71778
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
16
Động cơ
426,960 Mã lực
V2 em hôm qua chạy cao tốc lên 95 cây chuối thì thấy volang rung nhẹ, chạy < 95 thì thấy bình thường, cái này có phải do lốp không các cụ nhỉ? /QUOTE]

V em cúng bị tình trạng này, nhưng đến 100 -110 mới bị ạ, em dự nàng tự hạn chế miềng các cụ nhỉ
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Tình hình là em Caren 2.0 nhà em uống bia kinh quá các cụ ạ (em thì không mà nàng uống khiếp), 100km nàng tương 10 vại ở đường trường, 12 vại trong phố, thế cỏ phải là chuẩn với tửu lượng nàng không các cụ?
Khiếp, xe cụ uống ít thế :))
Xe em đường trường toàn 9-10 lít. Thành Phố Hà Lội thì em toàn chơi 13-15 lít :-<
Hay tại em chiều V2 em quá đâm nó sinh hư nhỉ ;))
 

binh nhì

Xe đạp
Biển số
OF-71778
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
16
Động cơ
426,960 Mã lực
Thế mà em cứ tưởng nhiều, tý thì phạt em nó (chính xác thì 12,8 vại cho 150km cụ ạ)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em sưu tầm bên OS có bài này hay nè:

Thay đệm cao su để gầm xe hết ồn
Tiếng kêu dưới gầm xe xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể từ lốp, phanh, rô-tuyn, giảm xóc… Một nguyên nhân xuất phát từ chi tiết nhỏ nhưng bạn cũng phải để ý để có hướng khắc phục, đó là gầm kêu do đệm cao su mòn hay nứt, vỡ.

Đệm lót cao su đặt dưới các chi tiết như càng A, giảm xóc, hệ thống treo hay đặt dưới động cơ có tác dụng giảm chấn và hấp thụ xung lực. Đệm cao su bị vỡ, nứt hay mòn chính là nguyên nhân dẫn đến gầm xe phát ra tiếng ồn.


Đệm cao su trên các chi tiết bị nứt, vỡ là nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn ở gầm xe

“Bắt” được “căn bệnh” này bạn sẽ nhanh chóng có biện pháp sửa chữa và thay thế đệm cao su, để tiếng ồn nơi gầm xe không còn gây khó chịu cho bạn.

Lái xe trên đường xấu, thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà. Tải trọng động xuất hiện liên tục, quá sức chịu đựng của đệm lót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung, ồn. Hiện tượng càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh xe.


Đệm cao su vỡ gây nên va đạp giữa các kim loại tạo ra tiếng ồn

Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su hấp thụ. Đệm vỡ gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại. Ví như trường hợp phanh gấp, mô-men phanh làm cho hệ thống treo có nguy cơ xoắn lại, trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập ở liên kết yếu.

Để thực hiện nhiệm vụ duy trì khả năng bám đường của bánh, đảm bảo độ êm dịu cho ca-bin, hệ thống treo phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự chuyển dịch tương đối với nhau. Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi, kiểu tiếp xúc giữa các mặt kim loại, khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.


Đệm cao su dưới hệ thống treo và giảm xóc

Quan sát dưới gầm xe, dễ nhận thấy nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe. Thiết kế không những làm giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca-bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, phát sinh ra tiếng ồn. Âm thanh truyền qua liên kết tới ca-bin, vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên thân xe.


Đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động

Thời gian làm việc dài, bùn đất bám chặt, cộng thêm luôn phải chịu nhiệt độ cao do gần ống xả, đệm cao su biến chất, mất đi khả năng đàn hồi, các khớp kẹt chặt. Liên kết giữa ống xả và thân xe trở nên cứng hơn và cho phép rung động truyền qua, xe bị ồn.

Động cơ luôn là nguồn rung thường trực kể từ khi nổ máy. Vì thế nó cũng được gá đặt lên khung xe bằng các đệm cao su. Lái xe có thể cảm nhận rõ nguồn rung này mỗi khi khởi động, trong giai đoạn động cơ làm việc chưa ổn định.


Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp

Ở trạng thái không chịu tải, đệm cao su tốt phải nằm chính giữa trục. Nếu trục bị lệch so với đệm lót có nghĩa rằng đệm đã bị mòn. Bất kỳ đệm lót nào xuất hiện vết nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc thì chúng cần được thay thế.
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Tình hình là cái vụ két cứng bánh xe nhà em hôm trước đã dc giải quyết triệt để hôm nay.
Hôm đó em cũng tháo bánh ra, gõ vào tang trống, nhưng vẫn kẹt cứng. Call cho 1 cụ TH hỏi ý kiến cụ, làm theo nhưng gà hóa cuốc chẳng được. Làm liều tháo kích xuống, tiến lùi mạnh thế là cũng ra được. Nhưng bánh xe vẫn bị hơi nghẹt và đi thì đĩa phanh bị nóng hơn so với các đĩa còn lại. Không yên tâm nên hôm nay em đến KIA kiểm tra lại, má phanh tay bị mòn nên thay luôn :(( 1 củ rưỡi ra đi trong thời buổi khó khăn :((
Còn cái vụ dừng ko kéo phanh tay thì có hại gì hả các cụ. Xe em AT, em thấy về P cũng tiện mà, sân nhà em thì bằng phẳng. Các cụ ý kiến thêm cho em thấu với ạ!

Nguyên nhân là do đâu cụ nhỉ? Liệu chạy xe trời mưa hoặc để xe trời mưa rồi để xe mấy ngày không chạy thì có bị không ạ :-?
Một thói quen rất xấu khi đỗ không kéo phanh tay. Có ngày cụ sẽ phải hối hận vì việc này :D . Để xác định là do phanh nào thì cụ cũng cứ phải tháo bánh ra cái đã rồi lúc đó mới kiểm tra đc. Nếu cụ nhìn thấy má phanh đĩa ko ép chặt vào đĩa phanh thì chứng tỏ phanh tay của cụ bị kẹt không kéo phanh tay nó cũng kẹt vì có thế nó đã bị kẹt từ lúc cụ rửa xe xong mà cụ ko để ý và sau mấy ngày ko đi nó mới kẹt cứng lại.
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
V2 em hôm qua chạy cao tốc lên 95 cây chuối thì thấy volang rung nhẹ, chạy < 95 thì thấy bình thường, cái này có phải do lốp không các cụ nhỉ?
Cụ đi cân bằng động lại đi, ra hàng lốp nó làm cho đi sướng ngay, em cũng bị như cụ, giờ làm xong đi sướng lắm :x

Tình hình là em Caren 2.0 nhà em uống bia kinh quá các cụ ạ (em thì không mà nàng uống khiếp), 100km nàng tương 10 vại ở đường trường, 12 vại trong phố, thế cỏ phải là chuẩn với tửu lượng nàng không các cụ?
Xe cụ AT hay MT vậy, Cà rèm nhà em mà đi đường hỗn hợp với đi lắt nhắt cũng uống kinh. Em mới chùi cái lọc gió động cơ, ko biết có cải thiện ko :(
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Tình hình là cái vụ két cứng bánh xe nhà em hôm trước đã dc giải quyết triệt để hôm nay.
Hôm đó em cũng tháo bánh ra, gõ vào tang trống, nhưng vẫn kẹt cứng. Call cho 1 cụ TH hỏi ý kiến cụ, làm theo nhưng gà hóa cuốc chẳng được. Làm liều tháo kích xuống, tiến lùi mạnh thế là cũng ra được. Nhưng bánh xe vẫn bị hơi nghẹt và đi thì đĩa phanh bị nóng hơn so với các đĩa còn lại. Không yên tâm nên hôm nay em đến KIA kiểm tra lại, má phanh tay bị mòn nên thay luôn :(( 1 củ rưỡi ra đi trong thời buổi khó khăn :((
Còn cái vụ dừng ko kéo phanh tay thì có hại gì hả các cụ. Xe em AT, em thấy về P cũng tiện mà, sân nhà em thì bằng phẳng. Các cụ ý kiến thêm cho em thấu với ạ!
Theo cụ tả thì rm phán chuẩn nhưng cụ ko biết cách làm thôi. Khả năng do mòn quá nên khi cụ đạp nó vượt quá hành trình hoạt động của nó nên kẹt lại. Còn việc đỗ mà ko kéo phanh tay thì trong trường hợp ko mong đợi nếu xe cụ bị đâm hay bị tác động một lực đủ mạnh hộp số của cụ sẽ tan tành thế thôi :D
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Giờ em đã ngộ ra chân lý, thank cụ quạt

Thấy cái vụ thay đệm cao su trên này, xem em dạo này có hiện tượng đi qua những chỗ mấp mô như là qua cầu chỗ tiếp giáp 2 dầm cầu( cái này đệ cụ # làm thường làm rất chuẩn nên lồi lên rất cao) thì xe nghe tiếng phấp rất khó chịu các cụ ạ! Cái này là do lốp hay gì nhỉ. em mới tháy 4 quả BS rồi. Mà có vẻ lốp mới còn phập ác hơn lốp cũ :((

Theo cụ tả thì rm phán chuẩn nhưng cụ ko biết cách làm thôi. Khả năng do mòn quá nên khi cụ đạp nó vượt quá hành trình hoạt động của nó nên kẹt lại. Còn việc đỗ mà ko kéo phanh tay thì trong trường hợp ko mong đợi nếu xe cụ bị đâm hay bị tác động một lực đủ mạnh hộp số của cụ sẽ tan tành thế thôi :D
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Em thì thường đạp phanh chân, về P, đạp hết hành trình phanh tay nhưng khi nhả phanh chân ra xe vân dịch chuyển, đã căn chỉnh lại phanh tay rồi vẫn không khá hơn.
Xe của mọi người có thế không ạ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top