Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,328
Động cơ
479,196 Mã lực
Bôi mỡ làm chi cụ>? tránh đọng nước sao?
em đặt 2 cặp loa của cụ Rừng, đang chờ hàng về,
Thì cụ cứ tưởng tượng ra chỗ nào mình bôi mỡ thì chỗ đó có bị gỉ, bị cháy, bó bao giờ đâu.
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Bôi mỡ làm chi cụ>? tránh đọng nước sao?
em đặt 2 cặp loa của cụ Rừng, đang chờ hàng về,
Bôi mở chống gỉ cụ ạ nhưng mà nên dùng mỡ chịu nhiệt không thì mùa hè nóng nó lại chảy nhoe nhoét thì kinh lắm :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Cơ dưng mà của em là Plus 90 zồi chả nẽ lại zút ra làm dự phòng à :) nhưng em cũng sẽ cố nhịn ăn vài bữa để độ vậy :D
Hơ, vậy cụ giống em roài. Iem cũng còn bộ 90 vứt trong cốp xe dự phòng :D
Dự phòng cũng được vì độ kiểu này mọi thứ dây còn nguyên mà! bí quá khi xịt thì lôi bóng halogen cắm vào chạy tạm đến khi thay lại bóng HID thôi. Như của em thì plus90 được đưa xuống phục vụ pha FF75 (đã sáng rồi nay lại còn sáng hơn) =))
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Em đã thay cả Fa và Cos là Plus 90 thì phải :(
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Em đã thay cả Fa và Cos là Plus 90 thì phải :(
Nếu đã đến gặp cụ nắm vú thì 99,999% cụ đã thay cả pha và cos là plus90 rồi! giờ độ HID vào thì dư ra cặp H7 plus 90 thôi còn cặp H1 plus90 vẫn để nguyên để "đá pha" mà! :D
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Thím Beck dạo này bỏ độ xe nên nẫn nộn hết cả! Bình thường đi đêm thím bật cos thì đá pha chẳng có gì ảnh hưởng cái Mai cơn Ban lát (vì cos sáng roài còn giề) nhóe! Vấn đề ở đây là cần bảo vệ cái Mai cơn Ban lát khi ban ngay các cụ vẫn muốn đá pha. Thực ra em thấy yk của cụ rừng (em hiểu là đá pha thì chỉ pha còn nguyên zin halogne sáng thôi - bất kể ngày hay đêm, các cụ có bật cos hay không) rất hữu ích đấy vì tuyệt đối em chẳng bao giờ đá pha (từ hồi chưa độ HID cũng vậy). Dưng mà vẫn thấy cần cải tiến vì nhiều khi xe cho mượn mà gặp ông thích ... thì cái Mai cơn Ban lát vưỡn an toàn! =))
Vậy là em là người khai phá ra cái lỗi này hả cụ ;))
Em đang ngồi ở Ledtech chờ các cậu ý sửa theo cách cụ Rừng đây ạ :)
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Vậy là em là người khai phá ra cái lỗi này hả cụ ;))
Em đang ngồi ở Ledtech chờ các cậu ý sửa theo cách cụ Rừng đây ạ :)
Tình hình nếu đã cắt cos khi đá pha theo pa của cụ rừng mà không ăn thua thì hơi lạ với cái đầu CD của cụ! Nó nhạy cảm quá (chẳng bù cho anh DVD Kovan của em rất dễ tính) với điện áp. Em vừa mới trao đổi với mấy ông em thử đổi dây khiển HU không dùng IG1 nữa mà xài IG2 xem thế nào! :D Kết quả thế nào cụ phọt lên đây cho ae biết với nhé! :D

Cụ lấy bóng đi nhé, tí em chạy qua đấy lấy :D
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Kết quả là đến giờ vẫn chưa được các cụ ạ :))
Các bạn trẻ bảo là để các bạn ý nghiên cứu thêm , chắc em đành bấm bụng quên đi nút nhá đèn vậy :(
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Hì hì, cảm ơn cụ Ma đã tận tình quan tâm ạ, chắc xe em có tí dị tật ở đâu đó, hôm nào em đánh xe ra các cụ mổ xẻ khám giúp em ^^
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hì hì, cảm ơn cụ Ma đã tận tình quan tâm ạ, chắc xe em có tí dị tật ở đâu đó, hôm nào em đánh xe ra các cụ mổ xẻ khám giúp em ^^
Em đã bẩu cụ là cái đầu của cụ cái jack bị nối dây mà em là thằng bít nên cụ nối lại boặc hàn đi thì mới được :D
 

LeVeo

Đi bộ
Biển số
OF-166506
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
4
Động cơ
346,140 Mã lực
E chỉ có xe đạp để độ thui có được k bác?
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Em đã bẩu cụ là cái đầu của cụ cái jack bị nối dây mà em là thằng bít nên cụ nối lại boặc hàn đi thì mới được :D
Á á, tìm được thủ phạm đây rồi cụ Ma ơi ;))
Hị hị, em đùa tí thôi, hôm nào em đánh xe ra cụ làm lại hộ em với nhé. Em đội ơn cụ :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Hì hì, cái vụ này làm em tò mò quá! Lúc đầu tưởng đơn giản nhưng xem ra quái phết các cụ ạ! Đây là hình cụ Rừng hướng dẫn

Qua review lại của ae thợ cũng như cụ mun thì có dị biệt về hệ thống điện. Xe cụ mun là 2009 còn nếu cụ rừng chụp xe cụ ấy thì là 2011. Như trong hình thì có 2 dây màu xanh lá cây đi từ búi dây vào 1 cọc trên jack cắm, nhưng xe cụ mun thì lại chỉ có 1 dây xanh lá cây đi từ búi dây lên còn tại cọc mà sợ xanh đó chui vào lại có 1 dây xanh lá cây khác chui ra rồi vòng vào 1 cọc khác cũng trên jack đó. Vì vậy xe cụ mun chưa xử lý được vụ cắt cos khi đá pha ban ngày :D Ae đang đợi các chỉ đạo mới của cụ rừng
Chiều nay mà em về sớm chắc cũng phải mở ra ngó xem dây dợ của đời 2008 anh Hải nhập có khác j với anh Hải lắp không. Nếu hnay cụ 2con cũng "làm" v2 nữa thì có sample của đời 2010 a Hải lắp nữa. =))

To be continue ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Hì hì, cái vụ này làm em tò mò quá! Lúc đầu tưởng đơn giản nhưng xem ra quái phết các cụ ạ! Đây là hình cụ Rừng hướng dẫn

Qua review lại của ae thợ cũng như cụ mun thì có dị biệt về hệ thống điện. Xe cụ mun là 2009 còn nếu cụ rừng chụp xe cụ ấy thì là 2011. Như trong hình thì có 2 dây màu xanh lá cây đi từ búi dây vào 1 cọc trên jack cắm, nhưng xe cụ mun thì lại chỉ có 1 dây xanh lá cây đi từ búi dây lên còn tại cọc mà sợ xanh đó chui vào lại có 1 dây xanh lá cây khác chui ra rồi vòng vào 1 cọc khác cũng trên jack đó. Vì vậy xe cụ mun chưa xử lý được vụ cắt cos khi đá pha ban ngày :D Ae đang đợi các chỉ đạo mới của cụ rừng
Chiều nay mà em về sớm chắc cũng phải mở ra ngó xem dây dợ của đời 2008 anh Hải nhập có khác j với anh Hải lắp không. Nếu hnay cụ 2con cũng "làm" v2 nữa thì có sample của đời 2010 a Hải lắp nữa. =))

To be continue ...
Cố lên các cụ ơi :x :x
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Hì hì, cái vụ này làm em tò mò quá! Lúc đầu tưởng đơn giản nhưng xem ra quái phết các cụ ạ! Đây là hình cụ Rừng hướng dẫn

Qua review lại của ae thợ cũng như cụ mun thì có dị biệt về hệ thống điện. Xe cụ mun là 2009 còn nếu cụ rừng chụp xe cụ ấy thì là 2011. Như trong hình thì có 2 dây màu xanh lá cây đi từ búi dây vào 1 cọc trên jack cắm, nhưng xe cụ mun thì lại chỉ có 1 dây xanh lá cây đi từ búi dây lên còn tại cọc mà sợ xanh đó chui vào lại có 1 dây xanh lá cây khác chui ra rồi vòng vào 1 cọc khác cũng trên jack đó. Vì vậy xe cụ mun chưa xử lý được vụ cắt cos khi đá pha ban ngày :D Ae đang đợi các chỉ đạo mới của cụ rừng
Chiều nay mà em về sớm chắc cũng phải mở ra ngó xem dây dợ của đời 2008 anh Hải nhập có khác j với anh Hải lắp không. Nếu hnay cụ 2con cũng "làm" v2 nữa thì có sample của đời 2010 a Hải lắp nữa. =))

To be continue ...
Carens từ đời 2008 đến 2012 sơ đồ mạch điện giống nhau hết, không khác gì đâu cụ, cách cụ mô tã dây xanh nó chạy như vậy là y chang các xe Carens trong này luôn. Cụ hãy chụp hình lại cho em xem cách cụ hàn như thế nào, em sẽ chỉ ra chỗ sai của cụ.

Sơ đồ head lamp trên xe 2009 và các xe về sau đều y như vậy, hãy xem sơ đồ, để biết tại sao phải thêm 1N4007 vào giữa dây xanh nhé.
Socket M37-LR là của xe tay lái nghịch, lái bên phải nhe các cụ, gọi tắt là RHD





Scoket M37-L, sơ đồ bố trí chân cắm.




Vị trí của socket M37-L dưới ốp volang. Socket M37-LR là của xe tay lái nghịch, lái bên phải nhe các cụ, gọi tắt là RHD


Socket M37-L là cái socket mà chúng ta cần can thiệp, chú ý chân số 11 dây xanh 0.3G có 2 dây đi vào, 1 từ pin 15 của M37-L, một từ pin 18 của socket M16.
Bây giờ chỉ việc cắt 2 dây xanh đi vào pin 11 của M37-L rồi chèn diode 1N4007 vào thôi, đầu cộng(+) diode hướng vô pin 11, đầu âm(-) còn lại phải hàn với 2 dây cắt rời ra, là pin 15 của socket M37-L và pin 18 của socket M16. Có thể khi hàn diode cụ đã bỏ lỡ chân trên pin 15 rồi, do đó theo sơ đồ thì khi bật head lamp lên ON, tức là ngay chữ Head đó, relay đèn cos là head lamp Low, chân 86 không được cấp điện âm, do đó relay không close, làm đèn cos im lặng, không động tĩnh gì.

Hãy đọc và hiểu sơ đồ cái đã nhé, bình thường đá pha lúc ban ngày, tức nút Light switch ở OFF, khi đá pha qua vị trí Flash thì pin 11 màu xanh và pin 2 dây màu nâu 0.3 Br được nối với pin 1, dây 0.3 B màu đen có điện âm, như vậy cả 2 relay Head lamp relay Low và High đều có điện âm, do đó cả hai đèn Cos và Pha đều sáng.

OK, xong chưa? Bây giờ nếu chèn Diode vào giữa thì....khi đá pha ngay vị trí Flash, pin 11 không có dòng điện chạy qua được, do diode được hàn đầu dương vào pin 11 đầu âm vô 2 pin 15(M37-L) và pin 16(M16), nhưng pin 2, màu nâu 0.3Br vẫn có dòng điện đi xuống mass xuyên qua pin 1 0.3B màu đen, do đó relay của đèn pha là Head lamp relay High vẫn được cấp điện âm ở chân 86, do đó đèn pha vẫn sáng khi đá pha ban ngày.
Và nếu Light swith có bật qua chữ Head thì pin 15 dây màu xanh vẫn có điện âm, để cung cấp cho relay head lamp Low tức đèn cos sáng.

Có thể cac cụ đã bỏ lỡ dây màu xanh của pin 15 của socket M37-L và on 18 màu xanh của socket M16, hai dây này phải được nối với nhau thì relay đèn cos mới được cấp điện âm, lúc mà bật light swith qua vị trí Head. Vụ này quá đơn giãn, hàn một phát là ăn ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Làm phiền cụ Rừng quá nhưng chi tiết đến thế này nữa thì có khẳ năng ae thợ lúc làm đã có sơ xuất nào đó, tiếc là em không trực tiếp giám sát chứ không khi đó online với cu thì kiểu j cũng phải xong. Chiều nay em đã đánh xe qua cho cụ Mun thi công sáng nay, mở ốp vo lăng để xem và chụp ảnh thì dây dợ đúng như cụ rừng đã mô tả ở trên

Em đã hỏi chú thợ trực tiếp thi công: em cắt 2 dây xanh chạy vào jack -> chập 2 dây đã cắt liền với jac đấu với (+) diot -> đầu (-) diot nối với 2 dầu đây đã cắt ra còn lại? Chú thợ xác nhận đúng như vậy. Thực ra em hình sơ đồ thì cũng nhìn như bức vách thôi cụ rừng ơi nhưng cái đoạn chữ của cụ thì có lẽ mai em sẽ yc ae thợ thực hành lại y chang trên xe của em luôn. Vụ đá pha reset USB này hóa ra dính với các xe Kia-Huyndai độ HID vẫn xài HU zin loại CD (và chỉ ăn đòn nếu lúc đó có USB cắm vô socket) chứ chơi DVD Kovan tàu như của em thì miễn nhiễm. Như vậy giải pháp này sẽ xử lý được với tình huống chỉ độ Cos, nếu cụ nào mấu quá chơi cả pha lẫn cos thì ... :^)
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,249
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Em đọc chả hiểu gì cà, nhìn sơ đồ hoa hết cả mắt :))
Sáng mai cụ Ma có ra Nguyễn Xiển ko ạ :D
@Cụ Beck : Mai em mang đôi bóng Halogen đi tặng cụ , cụ có ra ko :D
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,328
Động cơ
479,196 Mã lực
Em đọc cũng chả hiểu gì? Chỉ biết cắt cắt 2 sợi dây màu xanh gì đó rồi đấu diot gì đó? Em đến đó em tịt ^:)^ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top