Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực

Ngược là ngược thế lào! khi đá Fa thì điện (+) xông từ chân 1 sang a xuống 2 ra mát nên Fa sáng còn có diot nên! Vì có diot nên (+) không phi từ chân 18 (từ socket M16) vào 11 để xuống b ra mát nên cos sẽ không sáng. Khi light switch bật sang on thì khi contat chuyển pha/cos chuyển từ lo sang hi Fa sẽ sang theo đường (+) từ 2 qua b lên 11 sang 15 qua contact light switch thông xuống mát. Em nghĩ đấy chính là lý do để diot tồn tại :D
Nếu như cụ nói thì luc đá pha dòng điện nó chạy 1 kiểu còn lúc on nó ngược lại à ???
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực

Ngược là ngược thế lào! khi đá Fa thì điện (+) xông từ chân 1 sang a xuống 2 ra mát nên Fa sáng còn có diot nên! Vì có diot nên (+) không phi từ chân 18 (từ socket M16) vào 11 để xuống b ra mát nên cos sẽ không sáng. Khi light switch bật sang on thì khi contat chuyển pha/cos chuyển từ lo sang hi Fa sẽ sang theo đường (+) từ 2 qua b lên 11 sang 15 qua contact light switch thông xuống mát. Em nghĩ đấy chính là lý do để diot tồn tại :D
Mù mờ thiệt, em thì cứ đấu xem nó cắt được cos là ổn roài, vụ giải thưởng khó gặm đây.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ yên tâm đê! cụ rừng đã bẩu cắt được là nó cắt được thôi. Nêu không được thì chắc làm chưa đúng khâu nào đó. Hôm qua mà em rám sát xe cụ mun thì chắc ok rồi! =))
Mù mờ thiệt, em thì cứ đấu xem nó cắt được cos là ổn roài, vụ giải thưởng khó gặm đây.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực

Ngược là ngược thế lào! khi đá Fa thì điện (+) xông từ chân 1 sang a xuống 2 ra mát nên Fa sáng còn có diot nên! Vì có diot nên (+) không phi từ chân 18 (từ socket M16) vào 11 để xuống b ra mát nên cos sẽ không sáng. Khi light switch bật sang on thì khi contat chuyển pha/cos chuyển từ lo sang hi Fa sẽ sang theo đường (+) từ 2 qua b lên 11 sang 15 qua contact light switch thông xuống mát. Em nghĩ đấy chính là lý do để diot tồn tại :D
Cụ Ma đã hiểu được vấn đề rồi đó, cụ trả lời rất chính xác\m/ Cụ liên hệ với cụ Sea để rinh giải thưởng về nhé<:-P

Nếu không lắp diode vào thì khi các cụ bật contac Light switch sang vị trí ON, thì chỉ có đèn Cos sáng thôi, đèn Fa bị ngắt ra bởi pin 11 rồi, do đó phải hàn diode đầu dương đi vào pin 11, lúc này các cụ đẩy cần gạt contact Light switch về phía trước, tức là vị trí High của Dimmer Passing Switch, thì lúc này dòng điện sẽ đi từ pin 2 qua b qua đầu dương diode chổ pin 11, thoát ra đầu âm diode vô pin 15, vô chữ Head, rồi thoát ra ở pin 17, mà pin 17 cũng là mass rồi, coi như relay đèn Fa đựoc cấp điện, do đó đèn Fa sáng.
Còn không có diode thì relay Head lamp relay(High) không có điện để đóng relay. Quá đơn giản phải không các cụ.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hé hé! Vụ này chỉ đơn giản với cụ thôi =))
Bõ cái công mộng mị với cái mạch điện của cụ cả đêm qua (gấu phải làm mặt giận em mới tắt máy k ngắm cái sơ đồ nữa)! Sáng nay nghĩ phải thêm a, b vào mấy chỗ tiếp điểm để giải thích cho nó dễ hiểu chút, bỏ nghề lâu quá rồi nên vất vả quá :( Món này nếu cụ CFO hay Ca_ce rỗi việc ngó chắc sẽ giải thích nhanh hơn em đấy!
Cụ Ma đã hiểu được vấn đề rồi đó, cụ trả lời rất chính xác\m/ Cụ liên hệ với cụ Sea để rinh giải thưởng về nhé<:-P

Nếu không lắp diode vào thì khi các cụ bật contac Light switch sang vị trí ON, thì chỉ có đèn Cos sáng thôi, đèn Fa bị ngắt ra bởi pin 11 rồi, do đó phải hàn diode đầu dương đi vào pin 11, lúc này các cụ đẩy cần gạt contact Light switch về phía trước, tức là vị trí High của Dimmer Passing Switch, thì lúc này dòng điện sẽ đi từ pin 2 qua b qua đầu dương diode chổ pin 11, thoát ra đầu âm diode vô pin 15, vô chữ Head, rồi thoát ra ở pin 17, mà pin 17 cũng là mass rồi, coi như relay đèn Fa đựoc cấp điện, do đó đèn Fa sáng.
Còn không có diode thì relay Head lamp relay(High) không có điện để đóng relay. Quá đơn giản phải không các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ctgisall

Xe buýt
Biển số
OF-69120
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
872
Động cơ
439,010 Mã lực
Nơi ở
LEDtech, 28A Phạm Hùng, Hà Nội
Website
ledtechvn.com

Ngược là ngược thế lào! khi đá Fa thì điện (+) xông từ chân 1 sang a xuống 2 ra mát nên Fa sáng còn có diot nên! Vì có diot nên (+) không phi từ chân 18 (từ socket M16) vào 11 để xuống b ra mát nên cos sẽ không sáng. Khi light switch bật sang on thì khi contat chuyển pha/cos chuyển từ lo sang hi Fa sẽ sang theo đường (+) từ 2 qua b lên 11 sang 15 qua contact light switch thông xuống mát. Em nghĩ đấy chính là lý do để diot tồn tại :D
Chúc mừng a Ma rinh được giải thưởng. Các cụ ở đây ham học hỏi quá nghĩ lại lớp trẻ bon em lười quá chẳng chịu học tập suy nghĩ :(
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hé hé! chẳng qua rỗi việc nên giết thời gian thôi :D Đúng ra cũng hơi xấu hổ vì mất nhiều thời gian để nghĩ câu trả lời quá! :)
Chúc mừng a Ma rinh được giải thưởng. Các cụ ở đây ham học hỏi quá nghĩ lại lớp trẻ bon em lười quá chẳng chịu học tập suy nghĩ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Tối nay đón F1 đi học thêm về em đã hàn xong vụ đá fa cắt cos. Ngon choét, nhưng em thấy bình mà yếu không đủ dòng thì khi bật đèn (đi buổi tối) thì USB vẫn bị trả bài hát về từ đầu (đủ dòng thì ko thấy có hiện tượng trên).
Kính các cụ, em đi ngủ
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Chúc mừng cụ! Thế này là cụ Mun an tâm rồi nhé! :D
Tối nay đón F1 đi học thêm về em đã hàn xong vụ đá fa cắt cos. Ngon choét, nhưng em thấy bình mà yếu không đủ dòng thì khi bật đèn (đi buổi tối) thì USB vẫn bị trả bài hát về từ đầu (đủ dòng thì ko thấy có hiện tượng trên).
Kính các cụ, em đi ngủ
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Chúc mừng cụ! Thế này là cụ Mun an tâm rồi nhé! :D
Phấn khởi quá, mai em phải đi ra Nguyễn Xiển làm ngay thôi, hôm nay e đi Phú Thọ, chỉ vì ngại nháy đèn mà bị cướp làn ghê quá :(
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Tối nay đón F1 đi học thêm về em đã hàn xong vụ đá fa cắt cos. Ngon choét, nhưng em thấy bình mà yếu không đủ dòng thì khi bật đèn (đi buổi tối) thì USB vẫn bị trả bài hát về từ đầu (đủ dòng thì ko thấy có hiện tượng trên).
Kính các cụ, em đi ngủ
Em khoái cụ Haicon rồi, tay nghề rất khá, cụ ấy làm món nào cũng đấu phát là ăn ngay.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Em khoái cụ Haicon rồi, tay nghề rất khá, cụ ấy làm món nào cũng đấu phát là ăn ngay.
Cụ quá khen. Tính em cũng hay tự lọ mọ nhưng mỗi tội "dốt". Nhìn cái mạch điện của cụ mà chả hiểu gì, chỉ giỏi chỉ đâu đánh đó thôi cụ ạ.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ nào đã tháo cái mặt dưỡng và cái nắp nhựa phía trên đồng hồ chỉ cho em cách tháo nhé (em dự vụ lày có thím Beck :))). Gấp! Gấp ạ
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Cụ quá khen. Tính em cũng hay tự lọ mọ nhưng mỗi tội "dốt". Nhìn cái mạch điện của cụ mà chả hiểu gì, chỉ giỏi chỉ đâu đánh đó thôi cụ ạ.
Cụ làm cái vụ dán chốn ồn cánh cửa chưa, cho em tý hình kết quả và hướng dẫn nào
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ làm cái vụ dán chốn ồn cánh cửa chưa, cho em tý hình kết quả và hướng dẫn nào
Em phọt ảnh rồi mà, dán thì đơn giản thôi cụ ạ, lằng nhằng mỗi cái tháo tapi cửa, tháo kính và cả cái ổ khóa nữa. Để tối em chụp ảnh chi tiết cách tháo roài gửi cho cụ. Cụ cho cái mail nhỉ.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Cụ nào đã tháo cái mặt dưỡng và cái nắp nhựa phía trên đồng hồ chỉ cho em cách tháo nhé (em dự vụ lày có thím Beck :))). Gấp! Gấp ạ
Chẳng biết bác đã tháo được chưa:
Bác lấy 1 miếng nhựa cứng lựa vào khe bên sườn để cậy cái miếng ốp nhựa màu đen ôm xung quanh mặt cần số sẽ thấy có 2 con vít, tháo 2 con vít đó ra rồi cậy tấm dưỡng ra, ruột gan sẽ phơi bày.
Em đã tháo mấy lần rồi.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Chẳng biết bác đã tháo được chưa:
Bác lấy 1 miếng nhựa cứng lựa vào khe bên sườn để cậy cái miếng ốp nhựa màu đen ôm xung quanh mặt cần số sẽ thấy có 2 con vít, tháo 2 con vít đó ra rồi cậy tấm dưỡng ra, ruột gan sẽ phơi bày.
Em đã tháo mấy lần rồi.
Tks cụ, hôm qua cụ Beck cũng hướng dẫn rồi, nhưng chưa tháo được vì cụ ý biểu lấy móng tay bậy ra (mà em thì chả có tý móng tay nào mới đau sờ cau :)) ) để em đi kiếm miếng nhựa về làm.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Tks cụ, hôm qua cụ Beck cũng hướng dẫn rồi, nhưng chưa tháo được vì cụ ý biểu lấy móng tay bậy ra (mà em thì chả có tý móng tay nào mới đau sờ cau :)) ) để em đi kiếm miếng nhựa về làm.
Em đảm bảo CR trừ cái taplo em chưa mở thì các phần còn lại chỉ cần tay không là mở đc, khôgn cần tools gì cho xước hết nhựa ạ. Thế tay cụ kô có móng tay à, bệnh gì lạ thế, ý em kô phải là cái móng dài ra như đàn bà mô :-?, chính cái móng bị cắt cụt lủn của cụ ấy, chỉ cần tì vào kéo lên thôi. :-?

Còn 3 ngày nữa là tròn 3,5 năm em đi CR và tháo đồ CR, các cụ hiểu rõ em, cứ hỏi em, tin tưởng em thì em hướng dẫn chứ em kô xin các cụ phải làm theo em :)) nên cụ cứ làm theo em là đc :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top