[CLB xe] [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ rừng cho em hỏi dùng diot loại khác được không vd như 1N5408 hay phải dùng đúng loại cụ đã nói? Mà e nhìn chẳng biết đầu nào -,+ cả?
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Cụ rừng cho em hỏi dùng diot loại khác được không vd như 1N5408 hay phải dùng đúng loại cụ đã nói? Mà e nhìn chẳng biết đầu nào -,+ cả?
Cụ cứ nhìn con diode nó có vạch trắng là K - đầu đen là A +

Phần sau cụ Rừng giải thích nguyên lý hoạt động khi chèn con diode thôi mà. Khi cụ chèn vào mà nháy thì điện ko qua con diode đc nên cos sẽ ko sáng.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ rừng cho em hỏi dùng diot loại khác được không vd như 1N5408 hay phải dùng đúng loại cụ đã nói? Mà e nhìn chẳng biết đầu nào -,+ cả?
Cụ cứ nhìn con diode nó có vạch trắng là K - đầu đen là A +

Phần sau cụ Rừng giải thích nguyên lý hoạt động khi chèn con diode thôi mà. Khi cụ chèn vào mà nháy thì điện ko qua con diode đc nên cos sẽ ko sáng.
Giải thích như cụ quạt chuẩn với diot thường nhưng với diot kích thước nhỏ quá thì k chắc chắn có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra. 1N4007 khác 1N5408 là một thằng chịu dòng 1A còn thằng kia chịu dòng 3A nên em nghĩ chắc cũng ok :D
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ cứ nhìn con diode nó có vạch trắng là K - đầu đen là A +

Phần sau cụ Rừng giải thích nguyên lý hoạt động khi chèn con diode thôi mà. Khi cụ chèn vào mà nháy thì điện ko qua con diode đc nên cos sẽ ko sáng.
Tks cụ, bi giờ e mới biết đầu nào - và +. Nhưng em hỏi là dùng diot thông số khác có được ko?. Mới lại đọc hướng dẫn của cụ rừng thì em ko thấy chân 18 ở socket M16 đâu cả, hình cụ ý đưa lên có mỗi M37L thôi (hay ngoài dây xanh ở pin 15 thì dây xanh còn lại là dây pin 18 đúng ko cụ).
Bây giờ đấu thì ở chân số 11 của M37 có 2 dây xanh đi vào, như vậy là ta nối đầu + của diot vào 2 dây đó đúng ko cụ? Còn 2 dây đã cắt thì nối với đầu - diot, như vậy là cắt được cos khi đá fa.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Giải thích như cụ quạt chuẩn với diot thường nhưng với diot kích thước nhỏ quá thì k chắc chắn có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra. 1N4007 khác 1N5408 là một thằng chịu dòng 1A còn thằng kia chịu dòng 3A nên em nghĩ chắc cũng ok :D
Em nhìn con diot đúng là một đầu có vạch trắng và 1 đầu ko có. Như vậy cứ đầu trắng là - ko có mầu mè gì đen xì là + :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Chuẩn luôn đó cụ! Cụ đã mở rồi thì hàn luôn đi :D
Tks cụ, bi giờ e mới biết đầu nào - và +. Nhưng em hỏi là dùng diot thông số khác có được ko?. Mới lại đọc hướng dẫn của cụ rừng thì em ko thấy chân 18 ở socket M16 đâu cả, hình cụ ý đưa lên có mỗi M37L thôi (hay ngoài dây xanh ở pin 15 thì dây xanh còn lại là dây pin 18 đúng ko cụ).
Bây giờ đấu thì ở chân số 11 của M37 có 2 dây xanh đi vào, như vậy là ta nối đầu + của diot vào 2 dây đó đúng ko cụ? Còn 2 dây đã cắt thì nối với đầu - diot, như vậy là cắt được cos khi đá fa.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Tks cụ, bi giờ e mới biết đầu nào - và +. Nhưng em hỏi là dùng diot thông số khác có được ko?. Mới lại đọc hướng dẫn của cụ rừng thì em ko thấy chân 18 ở socket M16 đâu cả, hình cụ ý đưa lên có mỗi M37L thôi (hay ngoài dây xanh ở pin 15 thì dây xanh còn lại là dây pin 18 đúng ko cụ).
Bây giờ đấu thì ở chân số 11 của M37 có 2 dây xanh đi vào, như vậy là ta nối đầu + của diot vào 2 dây đó đúng ko cụ? Còn 2 dây đã cắt thì nối với đầu - diot, như vậy là cắt được cos khi đá fa.
Cụ đừng quan tâm đến socket M16 làm gì, trên sơ đồ nguyên lý nó vẽ đủ thứ hết, nhưng khi làm thì cụ chỉ cắt 2 dây xanh chỗ pin 11 của M37-L là đủ, xong chèn con diode vào như hình chụp, diode chịu dòng 1A là quá dư rồi. cụ chơi diode 3A thì phí quá.

Còn tại sao lại phải chèn con diode vào chính giữa 2 dây màu xanh chỗ pin 11, để làm gì vậy? đố các cụ biết, cụ nào trả lời được sẽ được thưởng 1 con Cà lem đời mới nhất 2013, do nhà tài trợ là cụ chánh tổng Sea\:D/
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Giải thích như cụ quạt chuẩn với diot thường nhưng với diot kích thước nhỏ quá thì k chắc chắn có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra. 1N4007 khác 1N5408 là một thằng chịu dòng 1A còn thằng kia chịu dòng 3A nên em nghĩ chắc cũng ok :D
Cụ Ma nói đúng dưng mà

-Họ 1N40xx là diode nắn điện.
-Họ 1N54xx là diode xung công suất lớn

:D hem biết có đc ko vì em cũng hem biết :))
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Cụ đừng quan tâm đến socket M16 làm gì, trên sơ đồ nguyên lý nó vẽ đủ thứ hết, nhưng khi làm thì cụ chỉ cắt 2 dây xanh chỗ pin 11 của M37-L là đủ, xong chèn con diode vào như hình chụp, diode chịu dòng 1A là quá dư rồi. cụ chơi diode 3A thì phí quá.

Còn tại sao lại phải chèn con diode vào chính giữa 2 dây màu xanh chỗ pin 11, để làm gì vậy? đố các cụ biết, cụ nào trả lời được sẽ được thưởng 1 con Cà lem đời mới nhất 2013, do nhà tài trợ là cụ chánh tổng Sea\:D/
Là để khi nháy thì diode đã chặn nên.điện ko qua đc nên.cos ko sáng đúng ko cụ Rừng :D
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
các cụ mua piston đáy ở đâu đấy ạ. cho iem xin địa chỉ với ạ
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Là để khi nháy thì diode đã chặn nên.điện ko qua đc nên.cos ko sáng đúng ko cụ Rừng :D
Đúng rồi, nhưng không cần chèn diode vô cũng được vậy, chỉ cần cắt 2 dây xanh ra lìa khỏi pin 11, sau đó nối 2 dây xanh kia lại với nhau là đá pha cos cũng không sáng rồi, vậy tại sao lại chèn diode vô, đầu (+) vô pin 11, mà không phải là đầu (-) vô pin 11.
Diode 1N5408 lắp vào quá ok luôn, nhưng to xác cồng kềnh, mắc tiền, không cần thiết.
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Đúng rồi, nhưng không cần chèn diode vô cũng được vậy, chỉ cần cắt 2 dây xanh ra lìa khỏi pin 11, sau đó nối 2 dây xanh kia lại với nhau là đá pha cos cũng không sáng rồi, vậy tại sao lại chèn diode vô, đầu (+) vô pin 11, mà không phải là đầu (-) vô pin 11.
Diode 1N5408 lắp vào quá ok luôn, nhưng to xác cồng kềnh, mắc tiền, không cần thiết.
Hic em cũng tự hỏi sao lại thế mà ko hiểu cụ ạ. Em nghĩ có cái gì đó.liên quan đến.chân.86
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Còn tại sao lại phải chèn con diode vào chính giữa 2 dây màu xanh chỗ pin 11, để làm gì vậy? đố các cụ biết, cụ nào trả lời được sẽ được thưởng 1 con Cà lem đời mới nhất 2013, do nhà tài trợ là cụ chánh tổng Sea\:D/
Cụ đợi tý để em gọi điện cho ng thân :D. Vụ giải thưởng nghe phê quá.
Diode 1N5408 lắp vào quá ok luôn, nhưng to xác cồng kềnh, mắc tiền, không cần thiết.
Con diot này đợt em mua cả chục con cùng với mấy con tụ nên giờ đang dư nhiều lém cụ ạ. Cụ bảo dùng Ok là em đỡ phải mua roài.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Khi sử dụng điốt này mắc ngược chiều lại, nếu điện áp tại mạch lớn hơn điện áp định mức của điốt thì điốt sẽ cho dòng điện đi qua (và ngắn mạch xuống đất bảo vệ mạch điện cần ổn áp) và đến khi điện áp mạch mắc bằng điện áp định mức của điốt - Đây là cốt lõi của mạch ổn áp.
Đúng ko cụ rừng?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Diot của cụ rừng lẫn của cụ 2con đều là diot thường chứ không phải diot zener cóc chức năng ổn áp nên đoạn màu đỏ k áp dụng để giải thích được. Ở đây k có vụ ổn áp nào cả mà chỉ có vụ cắt mát cos khi công tắc flash được kích, em vẫn đang nghĩ tại sao có diot mà chưa ra! :D
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,323
Động cơ
479,196 Mã lực
Hay là dòng ngược cụ Ma???
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Diot của cụ rừng lẫn của cụ 2con đều là diot thường chứ không phải diot zener cóc chức năng ổn áp nên đoạn màu đỏ k áp dụng để giải thích được. Ở đây k có vụ ổn áp nào cả mà chỉ có vụ cắt mát cos khi công tắc flash được kích, em vẫn đang nghĩ tại sao có diot mà chưa ra! :D
Thì em mấy bẩu là có liên quan đến cái chân 86 khi đọc cái bài của cụ Rừng trang trc :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Thì em mấy bẩu là có liên quan đến cái chân 86 khi đọc cái bài của cụ Rừng trang trc :D
Câu hỏi của cụ rừng làm em đem qua ngủ toàn mơ đến mạch điện! :D nêu chỉ cắt và nối dây 15 trên socket & 18 (từ socket khác đến) thì giải quyêt được vụ cắt cos khi đá pha bất kể Contact light ở nấc on hay off. Con diot chen vào ở đây có tác dụng khi gạt flash thì như dây đã bị cắt nhưng lại cho thông mạch fa khi contat light ở on và contact chuyển pha/cos ở nấc hi. Nêu k có diot thì khi chuyen sang light fa sẽ không sáng cụ rừng nhỉ! :(
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Câu hỏi của cụ rừng làm em đem qua ngủ toàn mơ đến mạch điện! :D nêu chỉ cắt và nối dây 15 trên socket & 18 (từ socket khác đến) thì giải quyêt được vụ cắt cos khi đá pha bất kể Contact light ở nấc on hay off. Con diot chen vào ở đây có tác dụng khi gạt flash thì như dây đã bị cắt nhưng lại cho thông mạch fa khi contat light ở on và contact chuyển pha/cos ở nấc hi. Nêu k có diot thì khi chuyen sang light fa sẽ không sáng cụ rừng nhỉ! :(
Nếu như cụ nói thì luc đá pha dòng điện nó chạy 1 kiểu còn lúc on nó ngược lại à ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top