Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
@cụ Ma + cụ Haicon ơi, tình hình sau khi lắp xenon thì xe em phát sinh bệnh : đi ban ngày, nháy đèn xin vượt thì USB tự động vào điện ( vd đang để FM thì tự động nhảy sang USB, đang phát nhạc USB thì mất kết nối và kết nối lại từ đầu) . Các cụ có bị bệnh này không ạ, phương hướng giải quyết là gì cụ nhỉ :(
Em không dính như cụ. Nên ko biết thế nào. Xe cụ có thay đầu CD hay dùng đầu zin. Cụ hỏi cụ Chiến xem thế nào, em dự chắc cụ ấy có phương án khắc phục đấy.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Trên Carens bình thường thì chạy ban ngày nếu các cụ đá pha thì cả 2 bóng Cos và Pha đều sáng, điều này không tốt cho các xe độ thêm HID, vì mỗi lần đá pha thì HID hoạt động luôn, mà nó cứ ngắt mở như vậy hoài thì cái Ballast mau theo ông bà lắm, hơn nữa mỗi lần đá pha điện bị hút rất mạnh, do đó có thể dẫn đến USB bị reset bất tử.
Do đó để khắc phục tình trạng đá pha, vậy các cụ phải disable đèn Cos khi đá pha đi, làm điều đó như thế nào, cũng đơn giãn thôi.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Trên Carens bình thường thì chạy ban ngày nếu các cụ đá pha thì cả 2 bóng Cos và Pha đều sáng, điều này không tốt cho các xe độ thêm HID, vì mỗi lần đá pha thì HID hoạt động luôn, mà nó cứ ngắt mở như vậy hoài thì cái Ballast mau theo ông bà lắm, hơn nữa mỗi lần đá pha điện bị hút rất mạnh, do đó có thể dẫn đến USB bị reset bất tử.
Do đó để khắc phục tình trạng đá pha, vậy các cụ phải disable đèn Cos khi đá pha đi, làm điều đó như thế nào, cũng đơn giãn thôi.
Em vừa thử thì xe em không có hiện tượng reset usb khi đá pha! Bình thường em không sử dụng động tác này kể cả ban đêm vì em cực kỳ dị ứng với xe ngược chiều đá pha. Tuy nhiên có lẽ pa disable cos khi đa pha cho an toàn như cụ rừng nêu nên áp dụng ngay. Cụ chỉ giáo luôn cho ae đi ạ, tks cụ! :)
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Trên Carens bình thường thì chạy ban ngày nếu các cụ đá pha thì cả 2 bóng Cos và Pha đều sáng, điều này không tốt cho các xe độ thêm HID, vì mỗi lần đá pha thì HID hoạt động luôn, mà nó cứ ngắt mở như vậy hoài thì cái Ballast mau theo ông bà lắm, hơn nữa mỗi lần đá pha điện bị hút rất mạnh, do đó có thể dẫn đến USB bị reset bất tử.
Do đó để khắc phục tình trạng đá pha, vậy các cụ phải disable đèn Cos khi đá pha đi, làm điều đó như thế nào, cũng đơn giãn thôi.
Đúng là hôm nay ún xong lơ mơ em mới để ý là khi đá pha thì cả 2 cùng sáng :(. Mà *** kíp 141 dạo này hoạt động tích cực vãi. Bắt ầm ầm soi cả đèn pin vào xe để bắt :((
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Em không dính như cụ. Nên ko biết thế nào. Xe cụ có thay đầu CD hay dùng đầu zin. Cụ hỏi cụ Chiến xem thế nào, em dự chắc cụ ấy có phương án khắc phục đấy.
Xe em đầu zin, chưa làm điện đóm gì ạ :(

Trên Carens bình thường thì chạy ban ngày nếu các cụ đá pha thì cả 2 bóng Cos và Pha đều sáng, điều này không tốt cho các xe độ thêm HID, vì mỗi lần đá pha thì HID hoạt động luôn, mà nó cứ ngắt mở như vậy hoài thì cái Ballast mau theo ông bà lắm, hơn nữa mỗi lần đá pha điện bị hút rất mạnh, do đó có thể dẫn đến USB bị reset bất tử.
Do đó để khắc phục tình trạng đá pha, vậy các cụ phải disable đèn Cos khi đá pha đi, làm điều đó như thế nào, cũng đơn giãn thôi.
Xin cụ chỉ giáo với ạ :) Đội ơn cụ :)
Em vừa thử thì xe em không có hiện tượng reset usb khi đá pha! Bình thường em không sử dụng động tác này kể cả ban đêm vì em cực kỳ dị ứng với xe ngược chiều đá pha. Tuy nhiên có lẽ pa disable cos khi đa pha cho an toàn như cụ rừng nêu nên áp dụng ngay. Cụ chỉ giáo luôn cho ae đi ạ, tks cụ! :)
Em cũng ghét bị đá pha lắm, nhưng nhiều lúc đi trong nội thành xe ngược chiều vs 2b cứ tràn sang làn của mình, không đá pha thì nó cứ lao vào mình ý :(
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Xe em đầu zin, chưa làm điện đóm gì ạ :(

Xin cụ chỉ giáo với ạ :) Đội ơn cụ :)

Em cũng ghét bị đá pha lắm, nhưng nhiều lúc đi trong nội thành xe ngược chiều vs 2b cứ tràn sang làn của mình, không đá pha thì nó cứ lao vào mình ý :(
Xe cụ đầu thì zin nhưng mấy thứ phía sau thương tật đầy mình cắt nối lung tung òi nên có lẽ mới bị thế ;)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Sao các cụ lại bảo kô thích đá pha khi đi đêm là sao nhỉ? Chỉ có bật pha khi có xe ngược chiều mới là sai thôi chứ, còn đá pha là thao tác cần thiết khi đi đêm cơ mà :-?
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Xe em đầu zin, chưa làm điện đóm gì ạ :(


Xin cụ chỉ giáo với ạ :) Đội ơn cụ :)

Em cũng ghét bị đá pha lắm, nhưng nhiều lúc đi trong nội thành xe ngược chiều vs 2b cứ tràn sang làn của mình, không đá pha thì nó cứ lao vào mình ý :(
nếu xe cụ khi đá pha mà bị reset đọc USB có 02 nguyên nhân:
- nguồn điện xe bị yếu lúc đá pha bị sụt điện lúc đó nhw hiện tuơng on/off HU
- đấu nhầm **** vào dây ACC
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
nếu xe cụ khi đá pha mà bị reset đọc USB có 02 nguyên nhân:
- nguồn điện xe bị yếu lúc đá pha bị sụt điện lúc đó nhw hiện tuơng on/off HU
- đấu nhầm **** vào dây ACC
Hix, em nghĩ khó nhầm vào cái này lắm, mà nó chơi vào ACC thì em chả dám nghĩ tiếp khi cái Mai cơn Ban lát nó kích điện :(

Còn đấu lại kiểu khi nhá pha thì off COS thì cái Xenon chắc cũng nhanh tèo không kém :-?

--> Tóm lại là các cụ độ bóng Xenon - Balast thì bỏ công tắc đá pha sau vô lăng đi :D, mà đi ban đêm không nhá pha thì cũng chả khác gì đi ban ngày mà kô có còi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hix, em nghĩ khó nhầm vào cái này lắm, mà nó chơi vào ACC thì em chả dám nghĩ tiếp khi cái Mai cơn Ban lát nó kích điện :(
Khả năng là cao vì mấy cái jack đằng sau của cụ ấy bị cắt ra rồi lại nối lại mà :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
nếu xe cụ khi đá pha mà bị reset đọc USB có 02 nguyên nhân:
- nguồn điện xe bị yếu lúc đá pha bị sụt điện lúc đó nhw hiện tuơng on/off HU
- đấu nhầm **** vào dây ACC
Hix, em nghĩ khó nhầm vào cái này lắm, mà nó chơi vào ACC thì em chả dám nghĩ tiếp khi cái Mai cơn Ban lát nó kích điện :(

Còn đấu lại kiểu khi nhá pha thì off COS thì cái Xenon chắc cũng nhanh tèo không kém :-?

--> Tóm lại là các cụ độ bóng Xenon - Balast thì bỏ công tắc đá pha sau vô lăng đi :D, mà đi ban đêm không nhá pha thì cũng chả khác gì đi ban ngày mà kô có còi :))
Khả năng là cao vì mấy cái jack đằng sau của cụ ấy bị cắt ra rồi lại nối lại mà :D
Em khẳng định là khi độ HID cho cos kiểu chỉ thay bóng đúng chân của Carens chẳng có j can thiệp vào điện đóm (không cắt/nối 1 sợ dây nào mà). Chỉ có thể như cụ Quạt chém (dây dợ đầu đã bị cải biên), tuy nhiên cũng hơi khó vì bản chất đầu chỉ có 2 nguồn vào: 1 là điện 12v thường trực để lưu bộ nhớ, 2 là 1 cái dây khiển bật nguồn HU khi xe khởi động (cái này thì thì nó cũng là dây ACC thông thường). Về chuyện HID ăn sụt nguồn lúc khởi động em khẳng định là có (đã kiểm chứng với cụ rừng rồi), nó cỡ khoảng 1-1,5v trong thời gian khoảng 3-5s. Tuy nhiên cụ mun thử lại xem nếu bình thường cái hiện tượng reset USB có bị lặp lại khi đang đi mà bật đèn lên (khong phải đá pha) thì có bị không? Nói chung là phải phân tích kỹ để tìm nguyên nhân & xử lý nếu còn sụt nặng quá thì thử chơi bộ raizin xem sao (em đã test thử bộ đó thì sau khi đấu vào bật đèn không còn hiện tượng sụt 1-1,5v nữa) =))
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Em khẳng định là khi độ HID cho cos kiểu chỉ thay bóng đúng chân của Carens chẳng có j can thiệp vào điện đóm (không cắt/nối 1 sợ dây nào mà). Chỉ có thể như cụ Quạt chém (dây dợ đầu đã bị cải biên), tuy nhiên cũng hơi khó vì bản chất đầu chỉ có 2 nguồn vào: 1 là điện 12v thường trực để lưu bộ nhớ, 2 là 1 cái dây khiển bật nguồn HU khi xe khởi động (cái này thì thì nó cũng là dây ACC thông thường). Về chuyện HID ăn sụt nguồn lúc khởi động em khẳng định là có (đã kiểm chứng với cụ rừng rồi), nó cỡ khoảng 1-1,5v trong thời gian khoảng 3-5s. Tuy nhiên cụ mun thử lại xem nếu bình thường cái hiện tượng reset USB có bị lặp lại khi đang đi mà bật đèn lên (khong phải đá pha) thì có bị không? Nói chung là phải phân tích kỹ để tìm nguyên nhân & xử lý nếu còn sụt nặng quá thì thử chơi bộ raizin xem sao (em đã test thử bộ đó thì sau khi đấu vào bật đèn không còn hiện tượng sụt 1-1,5v nữa) =))
em nghe thấy giọng cu ma muốn có đồng minh trong bộ ổn định nguồn rồi :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Không hẳn như vậy! cái nì chỉ là chia sẻ kinh nghiệm thôi. Vụ ổn định nguồn thì khi lắp cái bộ của Hàn xẻng k xử lý được: vẫn bị sụt điện khi có hay không có nó! Nhưng test thử với bộ Mega raizin (em nghĩ mới chỉ là hàng fake chứ theo thông tin của khoai tây thì chưa phải hịn) thì không bị hiện tượng đó! :D

Trước mắt em nghĩ cứ xử lý theo pa cụ Rừng đã nêu (mong cụ cho vài shot hình sớm để ae chiến [-O<) trước khi có những pa trang bị bổ sung đồ chơi khác! =))
em nghe thấy giọng cu ma muốn có đồng minh trong bộ ổn định nguồn rồi :))
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Hix, em nghĩ khó nhầm vào cái này lắm, mà nó chơi vào ACC thì em chả dám nghĩ tiếp khi cái Mai cơn Ban lát nó kích điện :(

Còn đấu lại kiểu khi nhá pha thì off COS thì cái Xenon chắc cũng nhanh tèo không kém :-?

--> Tóm lại là các cụ độ bóng Xenon - Balast thì bỏ công tắc đá pha sau vô lăng đi :D, mà đi ban đêm không nhá pha thì cũng chả khác gì đi ban ngày mà kô có còi :))
Cụ Beck không đọc kỹ rồi, chỉ disable Cos khi chạy ban ngày thôi, còn ban đêm đá pha thì cos vẫn phải sáng thưởng trực, độ như vậy mới là độ, chứ độ mà nhanh hỏng Ballast thì không chơi rồi.
@cụ Ma: em đang làm hàng cho các cụ bên KMFC, để lúc rãnh em post hướng dẫn cho cụ nhé.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thím Beck dạo này bỏ độ xe nên nẫn nộn hết cả! Bình thường đi đêm thím bật cos thì đá pha chẳng có gì ảnh hưởng cái Mai cơn Ban lát (vì cos sáng roài còn giề) nhóe! Vấn đề ở đây là cần bảo vệ cái Mai cơn Ban lát khi ban ngay các cụ vẫn muốn đá pha. Thực ra em thấy yk của cụ rừng (em hiểu là đá pha thì chỉ pha còn nguyên zin halogne sáng thôi - bất kể ngày hay đêm, các cụ có bật cos hay không) rất hữu ích đấy vì tuyệt đối em chẳng bao giờ đá pha (từ hồi chưa độ HID cũng vậy). Dưng mà vẫn thấy cần cải tiến vì nhiều khi xe cho mượn mà gặp ông thích ... thì cái Mai cơn Ban lát vưỡn an toàn! =))
Hix, em nghĩ khó nhầm vào cái này lắm, mà nó chơi vào ACC thì em chả dám nghĩ tiếp khi cái Mai cơn Ban lát nó kích điện :(

Còn đấu lại kiểu khi nhá pha thì off COS thì cái Xenon chắc cũng nhanh tèo không kém :-?

--> Tóm lại là các cụ độ bóng Xenon - Balast thì bỏ công tắc đá pha sau vô lăng đi :D, mà đi ban đêm không nhá pha thì cũng chả khác gì đi ban ngày mà kô có còi :))
@cụ rừng: hy vọng giải pháp k quá phức tạp (ngại nhất cần mạch phụ trợ thì lại phải đợi ấy - cụ dao này bận rội quá mà) & bọn em có thể tự chiến được! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Thím Beck dạo này bỏ độ xe nên nẫn nộn hết cả! Bình thường đi đêm thím bật cos thì đá pha chẳng có gì ảnh hưởng cái Mai cơn Ban lát (vì cos sáng roài còn giề) nhóe! Vấn đề ở đây là cần bảo vệ cái Mai cơn Ban lát khi ban ngay các cụ vẫn muốn đá pha. Thực ra em thấy yk của cụ rừng (em hiểu là đá pha thì chỉ pha còn nguyên zin halogne sáng thôi - bất kể ngày hay đêm, các cụ có bật cos hay không) rất hữu ích đấy vì tuyệt đối em chẳng bao giờ đá pha (từ hồi chưa độ HID cũng vậy). Dưng mà vẫn thấy cần cải tiến vì nhiều khi xe cho mượn mà gặp ông thích ... thì cái Mai cơn Ban lát vưỡn an toàn! =))

@cụ rừng: hy vọng giải pháp k quá phức tạp (ngại nhất cần mạch phụ trợ thì lại phải đợi ấy - cụ dao này bận rội quá mà) & bọn em có thể tự chiến được! :D
Chả bù em thì đá thường xuyên luôn
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hê hê! vưỡn bóng halogen thì cứ đá cho đã nhóe! Thực ra em thấy cũng hay hay & lâu rồi không chọc gì vào xe nó đỡ ghiền chứ xe em dù đã thay HID rồi thì kể cả đá thử tối qua (sau khi cụ mun có thông tin) cũng chẳng xi nhê gì mờ! =))
Chả bù em thì đá thường xuyên luôn
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hê hê! vưỡn bóng halogen thì cứ đá cho đã nhóe! Thực ra em thấy cũng hay hay & lâu rồi không chọc gì vào xe nó đỡ ghiền chứ xe em dù đã thay HID rồi thì kể cả đá thử tối qua (sau khi cụ mun có thông tin) cũng chẳng xi nhê gì mờ! =))
Chả nhẽ em.cũng đi lắp HID để đá thử nhỉ :(
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em nghĩ cụ có lắp HID chắc cũng không bị j đâu vì cụ thay newyork bản chất HU đấy cũng ngon rồi! Dây, jack chẳng chế cháo gì thì lại càng yên tâm! Xử theo pa của cụ rừng chỉ để khỏi hành hạ cái Balast mỗi khi các cụ "đá" thôi mà! :D
Chả nhẽ em.cũng đi lắp HID để đá thử nhỉ :(
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Đấy, xăng xuống giá có nhõn 500k mà cụ Ma xoắn ngay :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top