Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Dây LW cắm trên socket màu đen em cũng kiểm tra và cắm lại rồi. Có khi nào IC điều khiển bị loạn ko cụ
Cụ kiểm tra lại tất cả các điểm đấu nối nhất là dây B+ và dây LW như cụ Ma đã nói kể cả dây nối mát, dùng tovit nhỏ vặn kiểm tra lại các đầu dây trong bộ AL ( cụ gõ hoặc cầm bộ AL lắc thử xem còi báo của bộ AL nó có kêu không) hôm trước chỉnh lại bộ AL của cụ Rừng cũng bị hiện tượng chập chờn sau đó em thay dây cầu chì và dây nối mát thì lại OK. Vì khi mất nguồn là bộ AL tự lock.
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Dây LW cắm trên socket màu đen em cũng kiểm tra và cắm lại rồi. Có khi nào IC điều khiển bị loạn ko cụ
Cụ cứ gởi bộ đó vào cho em lại, em sẽ gỡi bộ mới ra lại cho cụ, xe cụ là AT hả?
Khả năng hư rất thấp, bắt đầu từ bộ V4.0 là xác suất hư hỏng là 0%, trường hợp cụ mô tả em nghi là cái dây nguồn có cầu chì nó chập chờn, vì nếu nguồn mà không có là bộ AL sẽ không hoạt động, mà bộ AL không hoạt động thì nó sẽ lock cửa ngay, nếu cụ có đồng hồ VOM, cụ đo điện ở ngay trên bộ AL xem có điện 12.5V cấp cho nó không là biết liền.
Em chưa được ghi nhận một trường hợp nào hư hỏng hết. Thôi cụ cứ gởi VNPT vào cho em nhé, em gởi bộ khác ra, chuyện nhỏ như con thỏ ấy mà.
ĐC em:
Người nhận: Lâm Thành Trí.
Số 17, đường số 9, khu dân cư Bình hưng, Bình chánh, TPHCM.
Tel: 0933 783.997.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ cứ gởi bộ đó vào cho em lại, em sẽ gỡi bộ mới ra lại cho cụ, xe cụ là AT hả?
Khả năng hư rất thấp, bắt đầu từ bộ V4.0 là xác suất hư hỏng là 0%, trường hợp cụ mô tả em nghi là cái dây nguồn có cầu chì nó chập chờn, vì nếu nguồn mà không có là bộ AL sẽ không hoạt động, mà bộ AL không hoạt động thì nó sẽ lock cửa ngay, nếu cụ có đồng hồ VOM, cụ đo điện ở ngay trên bộ AL xem có điện 12.5V cấp cho nó không là biết liền.
Em chưa được ghi nhận một trường hợp nào hư hỏng hết. Thôi cụ cứ gởi VNPT vào cho em nhé, em gởi bộ khác ra, chuyện nhỏ như con thỏ ấy mà.
ĐC em:
Người nhận: Lâm Thành Trí.
Số 17, đường số 9, khu dân cư Bình hưng, Bình chánh, TPHCM.
Tel: 0933 783.997.
Em nghĩ khó mà v4.1 có vấn đề lắm, mà cụ ấy k có đồng hồ điện đâu cụ nên cứ thử đấu tắt cầu chì là biết ngay thôi. À nhân tiên em hỏi cụ tý: cổng cam trên v4.1 khi xe dừng (đèn đỏ or đậu đâu đó nổ máy) thì nó có cấp điện ra k cụ? Vì đấu chung cam lùi nó mà cấp điện lúc đó là k nghe nhac hay làm j khác trên màn dvd được. :)
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Em nghĩ khó mà v4.1 có vấn đề lắm, mà cụ ấy k có đồng hồ điện đâu cụ nên cứ thử đấu tắt cầu chì là biết ngay thôi. À nhân tiên em hỏi cụ tý: cổng cam trên v4.1 khi xe dừng (đèn đỏ or đậu đâu đó nổ máy) thì nó có cấp điện ra k cụ? Vì đấu chung cam lùi nó mà cấp điện lúc đó là k nghe nhac hay làm j khác trên màn dvd được. :)
Từ đậu một chổ đến chạy nhỏ hơn 10km/h đều có điện ra cho CAM tiến hết, do đó cụ muốn ngắt nguồn CAM thì cụ đạp phanh tay vào, đối với xe AT thì có 2 cách, đạp phanh tay hoặc số về chữ P.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Từ đậu một chổ đến chạy nhỏ hơn 10km/h đều có điện ra cho CAM tiến hết, do đó cụ muốn ngắt nguồn CAM thì cụ đạp phanh tay vào, đối với xe AT thì có 2 cách, đạp phanh tay hoặc số về chữ P.
Ồ thế thì ngon choét rồi! Như thế càng luyện thói quen pro : dừng xe, về mo là đạp phanh tay (trước đến giờ em toàn bỏ qua công đoạn cuối vì lười dù biết đạp phanh sẽ an toàn hơn). Tks cụ! :)
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ cứ gởi bộ đó vào cho em lại, em sẽ gỡi bộ mới ra lại cho cụ, xe cụ là AT hả?
Khả năng hư rất thấp, bắt đầu từ bộ V4.0 là xác suất hư hỏng là 0%, trường hợp cụ mô tả em nghi là cái dây nguồn có cầu chì nó chập chờn, vì nếu nguồn mà không có là bộ AL sẽ không hoạt động, mà bộ AL không hoạt động thì nó sẽ lock cửa ngay, nếu cụ có đồng hồ VOM, cụ đo điện ở ngay trên bộ AL xem có điện 12.5V cấp cho nó không là biết liền.
Em chưa được ghi nhận một trường hợp nào hư hỏng hết. Thôi cụ cứ gởi VNPT vào cho em nhé, em gởi bộ khác ra, chuyện nhỏ như con thỏ ấy mà.
ĐC em:
Người nhận: Lâm Thành Trí.
Số 17, đường số 9, khu dân cư Bình hưng, Bình chánh, TPHCM.
Tel: 0933 783.997.
Gửi cụ rừng: em bi giờ mới đi tiếp khách về, đang chuẩn bị tháo AL để KT. Em sẽ KT kỹ LW và B+. Nếu ngày mai em thử ko vấn đề gì thì ok.( cụ xem nhé: loạn AL chủ yếu xảy ra khi xe đỗ qua đêm sáng mai đi mới bị) xe em MT
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Gửi cụ rừng: em bi giờ mới đi tiếp khách về, đang chuẩn bị tháo AL để KT. Em sẽ KT kỹ LW và B+. Nếu ngày mai em thử ko vấn đề gì thì ok.( cụ xem nhé: loạn AL chủ yếu xảy ra khi xe đỗ qua đêm sáng mai đi mới bị) xe em MT
Vụ nay xem ra có vẻ giống vụ của em đã đề cập (trong quá trình vc có tác động j đó mà bong cả mạch, vỡ tam cầu chì), cũng bị chập chờn sau khi đậu xe lâu trời nắng. Cụ cứ kt kỹ lại cả mạch in trên dưới xem có j bất thường không. Cụ yên tâm có vấn đề j cụ rừng sẽ đảm bảo kiểu j cụ cũng chạy được mà! :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Mấy cụ đã lắp DVD Kovan mà không có hardware hỗ trợ GPS đã có thể "sướng" vụ GPS (nếu thích) luôn trên cái màn DVD của mình rồi nè! http://www.e-shopxx.com/vietmap/gps-danh-cho-dvd-theo-xe-kovan Chi phí thì chắc chắn rẻ hơn vụ mua mấy cục GPS Vietmap rời mà tận dụng d ngay quả màn hình, k lo pin và thẩm mỹ so với vụ lắp thêm mấy cụ Vietmap nhóe! :-bd
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Mấy cụ đã lắp DVD Kovan mà không có hardware hỗ trợ GPS đã có thể "sướng" vụ GPS (nếu thích) luôn trên cái màn DVD của mình rồi nè! http://www.e-shopxx.com/vietmap/gps-danh-cho-dvd-theo-xe-kovan Chi phí thì chắc chắn rẻ hơn vụ mua mấy cục GPS Vietmap rời mà tận dụng d ngay quả màn hình, k lo pin và thẩm mỹ so với vụ lắp thêm mấy cụ Vietmap nhóe! :-bd
Không thấy có cái giá thiết bị cụ nhỉ :D
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Mấy cụ đã lắp DVD Kovan mà không có hardware hỗ trợ GPS đã có thể "sướng" vụ GPS (nếu thích) luôn trên cái màn DVD của mình rồi nè! http://www.e-shopxx.com/vietmap/gps-danh-cho-dvd-theo-xe-kovan Chi phí thì chắc chắn rẻ hơn vụ mua mấy cục GPS Vietmap rời mà tận dụng d ngay quả màn hình, k lo pin và thẩm mỹ so với vụ lắp thêm mấy cụ Vietmap nhóe! :-bd
Cụ hỏi cụ thể chưa ợ, hi hi, còn trên web này thì nhìu hàng lém. Nhưng e gọi mấy lần chả có hàng. hị hị
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Không thấy có cái giá thiết bị cụ nhỉ :D
2 củ 7 (bao gồm cả hardware & thẻ vịt máp) cụ nhé!

Cụ hỏi cụ thể chưa ợ, hi hi, còn trên web này thì nhìu hàng lém. Nhưng e gọi mấy lần chả có hàng. hị hị
Các hàng khác thì em không rõ, còn hàng GPS thì hiện có! Chỗ này là chỗ ngày xưa em lắp cái Kovan (không bị cắt dây anten) đới! :D Ngoài ra cụ & các cụ nào xài Kovan khi lắp đã lỡ bị thợ cắt mất đầu jack zin làm radio phọt phẹt thì có thể liên hệ contact (0975396285 gặp Du) để xử lý ngon lành luôn (chi phí rất hạt dẻ ) =))

@ cụ 2con: Cụ kiểm tra bộ AL thế nào rồi? Tình hình thế nào thì báo lại để ae hỗ trợ. Hiện giờ em đang giữ 1 bộ AL 4.0 MT (chỉ khác 4.1 duy nhất là lock cửa ở tốc độ 20km/h còn 4.1 khóa cửa ở tốc độ 10km/h) của cụ rừng chạy chuẩn (tested), em đã trao đổi với cụ rừng: nếu bộ của cụ không ổn thì cụ có thể cho người qua lấy (số của em thì cụ biết rồi) mang về thay. PA đó chắc sẽ nhanh hơn là đợi gửi từ SG ra đấy! :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Chào cụ ma@: hôm qua em nhậu phê quá nên chưa kiểm tra được cụ ạ. Nhưng lắp ráp và xâu chuỗi các liên hệ, hiện tượng trước khi AL bị loạn thì theo suy đoán ngắn củn của em thì hiện tượng trên khả năng lớn bắt nguồn từ hôm xe bị hết acquy (do em độ đẽo mấy thứ lung tung) sau khi đi nạp bình về thì mới xảy ra như vậy. Khả năng là IC ko có dòng ổn định, em loại bỏ khả năng 100% các dây cắm bị lỏng (tự tin tay nghề :D). Vì em để ý tần xuất loạn càng ngày ít đi. Như hôm nay em đi làm sáng đánh xe ra bị 1 lần nổ máy là lock luôn, từ đó đến bi giờ thì hoạt động bình thường. Em sẽ theo dõi tiếp xem thế nào. Cụ Rừng xem khả năng trên có không ạ?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vụ ảnh hưởng do nguồn (acquy kém, nhiễu loạn) theo em biết có xảy ra hồi v2 hay v3 gì đó! Khi KCC tiến hành độ tập thể cá biệt có một số cụ thấy phát sinh hiện tượng lạ (lock khi xi nhan, xuống kính ...). Tuy nhiên sau đó đến các v4.0 và 4.1 thì chưa thấy có ai bị các đáp ứng không mong muốn khi xài cả. Em nghĩ acquy yếu cũng có thể là một nguyên nhân, tuy nhiên nó mà yếu thì có thể kéo theo cả những hiện tượng lạ cho hệ thống điện zin chứ chưa nói đến những hệ thống đã được tùy biến theo nhu cầu sử dụng của chúng ta. Túm váy lại là tiếp tục theo dõi đã, cần bộ khác để thay kiểm chứng thì cụ cứ cho người (xe các đệ của cụ chắc 1 ngày vào ra HN chắc không đếm nổi) liên lạc với em nhé! :D
Chào cụ ma@: hôm qua em nhậu phê quá nên chưa kiểm tra được cụ ạ. Nhưng lắp ráp và xâu chuỗi các liên hệ, hiện tượng trước khi AL bị loạn thì theo suy đoán ngắn củn của em thì hiện tượng trên khả năng lớn bắt nguồn từ hôm xe bị hết acquy (do em độ đẽo mấy thứ lung tung) sau khi đi nạp bình về thì mới xảy ra như vậy. Khả năng là IC ko có dòng ổn định, em loại bỏ khả năng 100% các dây cắm bị lỏng (tự tin tay nghề :D). Vì em để ý tần xuất loạn càng ngày ít đi. Như hôm nay em đi làm sáng đánh xe ra bị 1 lần nổ máy là lock luôn, từ đó đến bi giờ thì hoạt động bình thường. Em sẽ theo dõi tiếp xem thế nào. Cụ Rừng xem khả năng trên có không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Ok cụ.
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Cái DVD 2din của em không có chỗ cắm anten GPS thì có lắp được cái hộp trên không ạ

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cái bộ GPS rời đấy chỉ dùng với đúng các đầu Kovan không có GPS thôi cụ ạ! các loại nhan hiệu khác Kovan chắc không được! :(
Cái DVD 2din của em không có chỗ cắm anten GPS thì có lắp được cái hộp trên không ạ

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Chào cụ ma@: hôm qua em nhậu phê quá nên chưa kiểm tra được cụ ạ. Nhưng lắp ráp và xâu chuỗi các liên hệ, hiện tượng trước khi AL bị loạn thì theo suy đoán ngắn củn của em thì hiện tượng trên khả năng lớn bắt nguồn từ hôm xe bị hết acquy (do em độ đẽo mấy thứ lung tung) sau khi đi nạp bình về thì mới xảy ra như vậy. Khả năng là IC ko có dòng ổn định, em loại bỏ khả năng 100% các dây cắm bị lỏng (tự tin tay nghề :D). Vì em để ý tần xuất loạn càng ngày ít đi. Như hôm nay em đi làm sáng đánh xe ra bị 1 lần nổ máy là lock luôn, từ đó đến bi giờ thì hoạt động bình thường. Em sẽ theo dõi tiếp xem thế nào. Cụ Rừng xem khả năng trên có không ạ?
Khả năng loạn đến từ cái sợi dây màu đỏ có cầu chì đó cụ, thỉnh thoảng em hay bị cái dây này nó hành em, thường cứ 50 cái dây cầu chì thì có một cái nó không tiếp xúc tốt, cụ mở bên trong cái cầu chì ra thì thấy có khi nó bấm dây không ăn đó cụ, cụ chỉ cần hàn chì 2 điểm đó là ok thôi.
Mặc dù tất cả các bộ AL em đều đã test rất kỹ trứoc khi xuất xưởng, nhưng đôi khi trong quá trình lắp đặt, có sự giằng co với sợi dây cầu chì, có thể làm cho điểm tiếp xúc trở nên xấu đi.
Hoặc cụ thay bằng một sợi dây cầu chì nào khác, có trị số là 1 hoặc 3 Amp cũng được.
100% nguyên nhân bắt nguồn từ sợi dây này đó, không phải do bình yếu, Accu của cụ còn chỉ 9 Volts là bộ AL hoạt động ngon cơm rồi. Còn dây LW cho dù có tiếp xúc không tốt nó cũng không thể làm cho xe tự Lock được, em xin khẳng định với cụ là nó bị tự Lock bởi việc mất nguồn đột ngột trên dây B+ của bộ AL. Nguồn điện chập chờn là nguyên nhân chính dẫn đến mạch làm việc sai. Việc đo bằng đồng hồ VOM cũng thấy, nhưng nó không trực quan bằng đo oscilloscope, do đó để sữa điện cho xe hơi, em phải sắm cho mình một cái oscilloscope cầm tay rất tiện lợi.

Hai điểm này có khi nó lại chập chờn, tiếp xúc không tốt, cụ xi chì cho phần dây điện nó dính với phần đồng là OK, lúc trước em có đưa cho cụ Huycm vài sợi dây này để dành se cua.
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
@ Cụ rừng: Cụ không up nhanh cho em cái. em tháo tung dây ra cắm lại vừa lắp vào xong. thôi để mai em kiểm tra 2 điểm cụ vừa chỉ xem thế nào.

Em nhờ các cụ xem hộ em cái này. Chả là em đú theo cụ Ma làm cái xenon cho sáng. Nhưng lắp vào nó có hiện tượng đèn cos bên lái không có vệt chiếu như bên phụ. em chỉnh mãi mà không được. Nếu chỉnh mất điểm mù cos bên lái thì bật pha sẽ bị cao. Như hình dưới đây ạ:


Mà chỉnh cos bên phụ xuống thì pha lại bị chúc xuống. em loay hoay mãi mà ko được. Đây là lúc bật pha ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Gửi cụ HAICON

Cụ cần cái dây như thế này thì báo cho em nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top