Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #1

Trạng thái
Thớt đang đóng

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
HAICON nói:
@ Cụ rừng: Cụ không up nhanh cho em cái. em tháo tung dây ra cắm lại vừa lắp vào xong. thôi để mai em kiểm tra 2 điểm cụ vừa chỉ xem thế nào.

Em nhờ các cụ xem hộ em cái này. Chả là em đú theo cụ Ma làm cái xenon cho sáng. Nhưng lắp vào nó có hiện tượng đèn cos bên lái không có vệt chiếu như bên phụ. em chỉnh mãi mà không được. Nếu chỉnh mất điểm mù cos bên lái thì bật pha sẽ bị cao. Như hình dưới đây ạ:

Mà chỉnh cos bên phụ xuống thì pha lại bị chúc xuống. em loay hoay mãi mà ko được. Đây là lúc bật pha ạ
Em thấy đèn zin thì vệt cắt của cos bên lái cũng thấp hơn bên phụ để cho xe ngược chiều ko bị chói mắt mà.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
@ Cụ rừng: Cụ không up nhanh cho em cái. em tháo tung dây ra cắm lại vừa lắp vào xong. thôi để mai em kiểm tra 2 điểm cụ vừa chỉ xem thế nào.

Em nhờ các cụ xem hộ em cái này. Chả là em đú theo cụ Ma làm cái xenon cho sáng. Nhưng lắp vào nó có hiện tượng đèn cos bên lái không có vệt chiếu như bên phụ. em chỉnh mãi mà không được. Nếu chỉnh mất điểm mù cos bên lái thì bật pha sẽ bị cao. Như hình dưới đây ạ:

Mà chỉnh cos bên phụ xuống thì pha lại bị chúc xuống. em loay hoay mãi mà ko được. Đây là lúc bật pha ạ
Để chỉnh đèn, tốt nhất cụ kiếm 1 bức tường or kiếm 1 tấm bìa cao khoảng 1,5m rộng tầm 2,5m đặt trước xe trong khoảng 2,5-3m. Khi đó cụ sẽ nhìn thấy vệt cắt rỗ & chuẩn nhất (lưu ý chỗ đấu xe bằng phẳng để luồn sáng k bị vếch or cụp do xe nghiêng. Theo kinh nghiệm của em thì vệt cắt của Carens là chạy ngang từ trái sang phải rồi vếch lên kiểu dấu sắc, vệt đèn bên phụ sẽ vếch cao hơn vệt đèn bên tài (lý do: để nhìn biển báo tốt hơn & không gây chói cho xe ngược chiều). Cụ đừng cố chỉnh không bị vếch lênh thành vết cắt phẳng như một số xe đời mới bây giờ vì bản chất không bao giờ đạt được do thiết kế của dèn zin nó thế rồi. Việc thay dèn với đúng cỡ chân bóng là chuẩn luôn, đùng chỉnh gì cả vì bản chất vệt cắt của đèn vẫn như cũ thôi, việc chỉnh đèn chỉ cần thiết với các xe không có bi (phải cấy thêm) khi độ bi thôi. :)
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
@ cụ Ma: vậy khi chỉnh đèn với khoảng cách 3m thì độ cao tính từ chân lên đến vệt cắt cao bao nhiêu là chuẩn cụ.
@ cụ huycm: hiện em đang ở Bộ GT (trần hưng đạo) cụ có gần khu vực này ko ạ. Em định lấy bộ AL 4.0 của cụ Ma về lắp thử để so sánh nhưng xa quá chắc ko qua được chỗ cụ ấy.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Với khoảng cách đó thì vệt cắt theo kinh nghiệm của em ngang tầm c..him là ổn cụ ạ (em fun tý :D). Cụ huycm ở khu mỹ Đình cơ cụ ơi, từ chỗ cậu # ra chỗ em gần tý (em ở ngay cạnh đường tàu đầu ngã tư Khâm thiên với Lê Duẩn đó cụ) khoảng 5 phút c...him đi oto thôi =)). Cụ qua em thì trước 11h nhé!
@ cụ Ma: vậy khi chỉnh đèn với khoảng cách 3m thì độ cao tính từ chân lên đến vệt cắt cao bao nhiêu là chuẩn cụ.
@ cụ huycm: hiện em đang ở Bộ GT (trần hưng đạo) cụ có gần khu vực này ko ạ. Em định lấy bộ AL 4.0 của cụ Ma về lắp thử để so sánh nhưng xa quá chắc ko qua được chỗ cụ ấy.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Với khoảng cách đó thì vệt cắt theo kinh nghiệm của em ngang tầm c..him là ổn cụ ạ (em fun tý :D). Cụ huycm ở khu mỹ Đình cơ cụ ơi, từ chỗ cậu # ra chỗ em gần tý (em ở ngay cạnh đường tàu đầu ngã tư Khâm thiên với Lê Duẩn đó cụ) khoảng 5 phút c...him đi oto thôi =)). Cụ qua em thì trước 11h nhé!
Ok cụ
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Bi giờ là 0h37' ngày 20/10: ngày mới chúc tất cả các Gấu hội KCC ngày phụ nữ VN vui tươi, tràn đầy hạnh phúc(các bố thì ngày này tạm dừng độ đẽo xe cộ chuẩn bị sức khỏe tốt để ....phục vụ Gấu nhé )
Em vừa thay bộ AL 4.1 = 4.0 lấy của cụ Ma hôm nọ về để so sánh. ( Làm xong mới phát hiện ra mình dốt. Chả cần đi lại dây cho mệt, tháo nắp nhựa AL ra dây cũ để nguyên vặn ốc bắt dây bộ 4.0 ra đấu vào là xong) kết quả : nổ máy AL ko nhảy loạn xị nữa. Thử đi thử lại vẫn ok. Vậy có thể khẳng định 80% là bộ AL 4.1 bị lỗi, còn 20% mai đi làm sẽ biết. Bộ 4.0 này nó chỉ khác 4.1 ở chốt km/h lock đúng ko các cụ (10-20).
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Bi giờ là 0h37' ngày 20/10: ngày mới chúc tất cả các Gấu hội KCC ngày phụ nữ VN vui tươi, tràn đầy hạnh phúc(các bố thì ngày này tạm dừng độ đẽo xe cộ chuẩn bị sức khỏe tốt để ....phục vụ Gấu nhé )
Em vừa thay bộ AL 4.1 = 4.0 lấy của cụ Ma hôm nọ về để so sánh. ( Làm xong mới phát hiện ra mình dốt. Chả cần đi lại dây cho mệt, tháo nắp nhựa AL ra dây cũ để nguyên vặn ốc bắt dây bộ 4.0 ra đấu vào là xong) kết quả : nổ máy AL ko nhảy loạn xị nữa. Thử đi thử lại vẫn ok. Vậy có thể khẳng định 80% là bộ AL 4.1 bị lỗi, còn 20% mai đi làm sẽ biết. Bộ 4.0 này nó chỉ khác 4.1 ở chốt km/h lock đúng ko các cụ (10-20).
Sáng nay đi làm e đã test, AL hoạt động bình thường -> như vậy 100% bộ AL 4.1 bị lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Bi giờ là 0h37' ngày 20/10: ngày mới chúc tất cả các Gấu hội KCC ngày phụ nữ VN vui tươi, tràn đầy hạnh phúc(các bố thì ngày này tạm dừng độ đẽo xe cộ chuẩn bị sức khỏe tốt để ....phục vụ Gấu nhé )
Em vừa thay bộ AL 4.1 = 4.0 lấy của cụ Ma hôm nọ về để so sánh. ( Làm xong mới phát hiện ra mình dốt. Chả cần đi lại dây cho mệt, tháo nắp nhựa AL ra dây cũ để nguyên vặn ốc bắt dây bộ 4.0 ra đấu vào là xong) kết quả : nổ máy AL ko nhảy loạn xị nữa. Thử đi thử lại vẫn ok. Vậy có thể khẳng định 80% là bộ AL 4.1 bị lỗi, còn 20% mai đi làm sẽ biết. Bộ 4.0 này nó chỉ khác 4.1 ở chốt km/h lock đúng ko các cụ (10-20).
Tinh thần & sức khỏe độ xe của cụ đúng là vô địch (em cố lắm thì có lần đến 8h tối là bị tụt pin không nhấc tay lên được phải gọi đệ vào lắp nốt :D). Vụ thay thế em có nhắn tin là cụ chỉ tháo đầu dây ở bảng mạch AL để chuyển thôi mà, em hỏi cụ rừng thì v4.0 & v4.1 khác nhau ở vụ tốc độ chốt còn tính năng, chân cẳng vào ra i chang (nếu từ v2, v3 lên thì sẽ phải đấu thêm vài đầu dây nữa). Sáng nay e xem máy có 1 sms của cụ lúc 11h v/v bị lock khi bật pha/cos, khí đó là bộ v4.1 hay bộ v4.0 đấy? Bình thương nếu đèn zin thì khi bật đèn không có hiện tượng sụt áp, nhưng độ xeon vào thì thời điểm quá độ sẽ có sụt áp kha khá (e & cụ rừng đã theo dõi trên xe thì khi nổ máy điện áp trên 2 cọc bình ở quanh mức 14v, khi bật đèn sụt xuống dưới 13v trong khoảng vài giây rồi hồi lại mức 14v). Em dự mức sụt này phụ thuộc vào chất lượng, xuất xứ các bộ đèn vì đèn hịn thì gàn như sáng tức thời ngay, các bộ đèn tq có độ trễ lớn hơn. Theo như cụ rừng đã giải thích thì nếu k đủ 9v (dó nguồn 12v bị sụt áp) thì bộ al sẽ lock (tương đương mất nguồn) nên cụ thử đo xem khi bật đèn điện áp trên 2 cọc acquy lúc đó là bao nhiêu? Nói chung có vụ này để gỡ rối cùng bổ ích đấy! :)
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Tinh thần & sức khỏe độ xe của cụ đúng là vô địch (em cố lắm thì có lần đến 8h tối là bị tụt pin không nhấc tay lên được phải gọi đệ vào lắp nốt :D). Vụ thay thế em có nhắn tin là cụ chỉ tháo đầu dây ở bảng mạch AL để chuyển thôi mà, em hỏi cụ rừng thì v4.0 & v4.1 khác nhau ở vụ tốc độ chốt còn tính năng, chân cẳng vào ra i chang (nếu từ v2, v3 lên thì sẽ phải đấu thêm vài đầu dây nữa). Sáng nay e xem máy có 1 sms của cụ lúc 11h v/v bị lock khi bật pha/cos, khí đó là bộ v4.1 hay bộ v4.0 đấy? Bình thương nếu đèn zin thì khi bật đèn không có hiện tượng sụt áp, nhưng độ xeon vào thì thời điểm quá độ sẽ có sụt áp kha khá (e & cụ rừng đã theo dõi trên xe thì khi nổ máy điện áp trên 2 cọc bình ở quanh mức 14v, khi bật đèn sụt xuống dưới 13v trong khoảng vài giây rồi hồi lại mức 14v). Em dự mức sụt này phụ thuộc vào chất lượng, xuất xứ các bộ đèn vì đèn hịn thì gàn như sáng tức thời ngay, các bộ đèn tq có độ trễ lớn hơn. Theo như cụ rừng đã giải thích thì nếu k đủ 9v (dó nguồn 12v bị sụt áp) thì bộ al sẽ lock (tương đương mất nguồn) nên cụ thử đo xem khi bật đèn điện áp trên 2 cọc acquy lúc đó là bao nhiêu? Nói chung có vụ này để gỡ rối cùng bổ ích đấy! :)
Hôm qua cụ nhắn tin em đang khú làm, đọc ko kỹ thế mới dốt. Vụ bật pha cửa lock là bộ 4.1 cụ ạ. Thay 4.0 vào bật đèn mỏi tay ko có vđ gì. Đi đến 20km/h mới lock. Mà hình như có cái dây cảnh báo phanh tay em cắm chưa vào hay sao ý mà thử để phanh tay, đóng cửa ko hết cho xe di chuyển chả thấy nó kêu tít tít gì cả.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hôm qua cụ nhắn tin em đang khú làm, đọc ko kỹ thế mới dốt. Vụ bật pha cửa lock là bộ 4.1 cụ ạ. Thay 4.0 vào bật đèn mỏi tay ko có vđ gì. Đi đến 20km/h mới lock. Mà hình như có cái dây cảnh báo phanh tay em cắm chưa vào hay sao ý mà thử để phanh tay, đóng cửa ko hết cho xe di chuyển chả thấy nó kêu tít tít gì cả.
Vụ đi 20km mới lock là tiêu chuẩn đến V4.0, chỉ sang v4.1 thì mới lock ở 10km/k cụ ạ! Đóng cửa không hết đi không có cảnh báo là do chưa cắm dây door, dây này cắm lên chân của bộ BCM (cụ phải mở ốp nhựa dưới vo lăng ra mới nhìn thấy nó để cắm). Còn dây phanh chân nó nằm ở jack khu vực ốp bên chân trái chỗ tài, nêu không cắm thì khi cụ quên móc nhả phanh tay thì chạy AL sẽ không báo. Như vậy có vẻ là mạch 4.1 của cụ có vấn đề (em chắc do lỗi khi vận chuyển đã để va đập j đó khá mạnh đây), cụ cứ gửi lại bộ mạch đó cho cụ rừng nhé!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Lắp xeon việc tụt vậy là bình thường thôi (nó tụt 2-2,5v trong khoảng vài s rồi ổn định ngay). Bộ ổn điện ngay cả cỡ hàng khủng như Raizin cũng chỉ can thiệp những vụ sụt ở một mức độ nào đó chứ không thể hết được. Thực tế các hệ thống điện trên xe không cảm nhận được vụ sụt này vì thực tế mức quanh 13v vẫn đủ để mọi thiết bị khác hoạt động bình thường. Chẳng qua em biết & để ý theo dõi là nhờ có bộ HUD nó bắn thông tin vào ipad của em, sau đó có nhờ cụ rừng kiểm chứng thì mới firm chính xác có vụ sụt áp khi bật đèn xeon. Mà nó sụt cũng đúng thôi vì bóng có 35w nhưng khi bật nó kích điện 2 tầng: tầng 1 lên 800v, tầng 2 nó lên ~3KV cơ đấy! :D
Cụ Ma dùng bộ ổn định dòng rồi mà vẫn tụt váy là sao? :-?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Lắp xeon việc tụt vậy là bình thường thôi (nó tụt 2-2,5v trong khoảng vài s rồi ổn định ngay). Bộ ổn điện ngay cả cỡ hàng khủng như Raizin cũng chỉ can thiệp những vụ sụt ở một mức độ nào đó chứ không thể hết được. Thực tế các hệ thống điện trên xe không cảm nhận được vụ sụt này vì thực tế mức quanh 13v vẫn đủ để mọi thiết bị khác hoạt động bình thường. Chẳng qua em biết & để ý theo dõi là nhờ có bộ HUD nó bắn thông tin vào ipad của em, sau đó có nhờ cụ rừng kiểm chứng thì mới firm chính xác có vụ sụt áp khi bật đèn xeon. Mà nó sụt cũng đúng thôi vì bóng có 35w nhưng khi bật nó kích điện 2 tầng: tầng 1 lên 800v, tầng 2 nó lên ~3KV cơ đấy! :D

Hix, nghe cái ký lô vôn là em hãi rồi :P
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Có j mà hãi có cũng như cao áp trong TV thôi mà! Em mượn tạm lại cái hình bộ ballats của cụ rừng nè

Lúc nãy em nhớ nhầm thiếu con sô 2 trước số 3 =))
Hix, nghe cái ký lô vôn là em hãi rồi :P
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
hic, lý do cháy xe là đây :((. Em phục cụ Ma quá đi...
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
laodatma nói:
Xem món này http://www.otofun.net/threads/426785-automate-dvd-android-tich-hop-facebook-skype-youtube-yahoo-bluetooth lại thấy nóng trong người & rung rinh ý tưởng newyork quá cụ Quạt ơi! =))
Cái này là xu hướng tất yếu, em ko hiểu là tại sao đến giờ vẫn chưa phổ biến.
Vấn đề là giá 15-16 củ là quá chát cho thương hiệu ĐL hoặc TQ.
Máy tính bảng noname chỉ khoảng 3-4 củ, cấu hình cũng ngon. Mấy chú này khoảng 7-8 củ là hợp lí :)
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này là xu hướng tất yếu, em ko hiểu là tại sao đến giờ vẫn chưa phổ biến.
Vấn đề là giá 15-16 củ là quá chát cho thương hiệu ĐL hoặc TQ.
Máy tính bảng noname chỉ khoảng 3-4 củ, cấu hình cũng ngon. Mấy chú này khoảng 7-8 củ là hợp lí :)
Em thấy tích hợp nhiều thứ quá chưa chắc đã ngon và ổn định. Lái xe chắc chỉ quan tâm đến DVD, music, camera, GPS là chủ yếu còn internet, sky, yahoo em thấy hơi.... thừa ạ :) mấy cái đó thấy các cụ toàn dùng phôn bấm bấm, chỉ chỉ suốt rồi còn gì
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
hic, lý do cháy xe là đây :((. Em phục cụ Ma quá đi...
Độ xeon mà làm cháy xe thì nhà sx mấy bộ đèn, các tiệm độ xe nó giải tán lâu rồi cụ ơi! Cái điện áp ~23KV chỉ là điện áp xung đỉnh tồn tại trong thời gian ngắn lúc bật đèn thôi cụ ơi! =))

Cái này là xu hướng tất yếu, em ko hiểu là tại sao đến giờ vẫn chưa phổ biến.
Vấn đề là giá 15-16 củ là quá chát cho thương hiệu ĐL hoặc TQ.
Máy tính bảng noname chỉ khoảng 3-4 củ, cấu hình cũng ngon. Mấy chú này khoảng 7-8 củ là hợp lí :)
Giá trên mạng tầm 350-400 obama thôi, tuy nhiên đơn hàng phải cỡ 10c! :D Máu chơi mấy cái này thì cõng lạc đà về tự lắp được mà!

Em thấy tích hợp nhiều thứ quá chưa chắc đã ngon và ổn định. Lái xe chắc chỉ quan tâm đến DVD, music, camera, GPS là chủ yếu còn internet, sky, yahoo em thấy hơi.... thừa ạ :) mấy cái đó thấy các cụ toàn dùng phôn bấm bấm, chỉ chỉ suốt rồi còn gì
Thực tế nhu cầu tích hợp mọi thứ vào cái màn hình trung tâm xe chẳng bao giờ chấm dứt! Cái này em khoái là việc nâng cấp OS, cài thêm app cho nó là trong tầm tay, ngay cái vụ cho nó cắm sim 3G vào rồi lam hotspop cũng phê rồi (để làm vụ này các cụ phải bỏ ra cỡ 1,6-3 củ để mua thiết bị rời) ... =))
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
tội nghiệp...
thím beck đã quay đầu là bờ, còn thí chủ vẫn mê muội quá :D, tại hạ bội phục vạn phần =))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top