Em post lại hướng dẫn lắp đặt Auto lock version 4.1 cho các cụ ở Hanoi.
Lắp đặt Auto Lock Version 4.1 cho KIA Morning
Nhìn chung cách lắp AL V4.0 cho Morning cũng giống như V3.0, chỉ có thay đỗi chút ít chổ socket đen mà thôi.
Tháo phần nhựa dưới Taplo chỗ Volang và phần nhựa phía bên tài ra.
Các bác phải tháo luôn cái ốp nhựa phía bên cánh cửa bên tài thì mới thấy cái socket màu đen đó được, bác xem hình sẽ rõ thôi.
Tháo ốp nhựa dưới Volang, có 3 con ốc tất cả, 2 con nằm 2 bên, 1 con nằm phía sau bảng cầu chì, mở nắp che cầu chì ra là thấy liền.
Tháo luôn miếng ốp nhựa dưới chân trái bên tài ra, các socket đen và trắng đều nằm trong đó.
Mở miếng ốp nhựa ra thì các bác sẽ thấy cái socket màu đen và màu trắng cần dùng ngay.
Vị trí Socket đen và socket trắng
Dây GND=dây Mass
Đầu tiên nối dây GND=dây đất=dây âm, vào sườn máy, bắt dây mass vào con ốc 10 li như hình bên dưới:
Sau đó cắt sợi dây màu vàng, trên socket màu đen, hàng dưới cùng, từ trái qua vị trí thứ 2. Dây màu vàng là dây điều khiển Lock/Unlock bên tài.
Nối dây LW trên box AL V4.0 vào
dây màu vàng vừa cắt, cái dây màu vàng mà còn dính với cái socket màu đen.
Nối dây ULW với cái
dây màu vàng vừa cắt, cái dây mà rời ra từ socket màu đen. Dây này là dây điều khiển Lock/Unlock Central.
Xem hình bên dưới:
Nên cắt xa socket ra 5 cm, không nên cắt sát gốc.
Tấm này nói lên nhiều điều hơn. Các chổ nối dây nên dùng ống Gel hơ lữa lại, không dùng băng keo.
Nối dây ULD1, ULD2
Dây ULD1 được cấm vào dây màu nâu trên socket đen, còn dây ULD2 được cấm vào dây màu hồng, sau đó dùng dây thắt gút để cột chặt là xong.
Vị trí của ULD1 và ULD2
Nối dây DR-SW để cảnh báo cửa đóng chưa sát.
Cấm dây DR-SW trên box AL vào dây xanh sọc cam trên socket màu trắng, xem hình bên dưới sẽ rõ.
Tấm hình này chỉ ra nhiều dây cần đi vào.
Nối dây PKB-SW để cảnh báo quên thắng tay.
Để cảnh báo quên nhả thắng tay, hãy đấu dây PKB-SW vào dây màu trắng, dây số 4 từ dưới đếm lên, phía bên trái của socket màu trắng. Socket trắng nằm dọc, gần socket màu đen.
Chỉ cần ghim dây PKB-SW vào ngay chỗ dây màu trắng, rồi dùng dây thắt gút để thắt lại là xong, coi vậy chớ chắc lắm à, không dễ gì sút được.
Nối dây VSS
Bây giờ nối tín hiệu của cảm biến tốc độ, VSS=Vehicle Speed Sensor. Nối dây VSS trên board mạch với chân số 3 đếm từ trái qua, dây màu xanh dương, trong sơ đồ nó có ký hiệu là 0.5L, L=Blue, 0.5 là tiết diện lõi dây dẫn.
Nối dây VSS trên board vào dây màu xanh dương trên OBDII như hình bên dưới, chỉ cắm vào rồi dùng dây thắt gút thắt lại là xong, không cần cắt gì hết.
Nôí dây P=ACC trên Box AL vào phần HOT IN ACC OR ON,
Ở phiên bản V4.0, thì chữ ACC là chữ P, ACC= Accessories=đồ chơi trên xe. Ở đây ta nối nó vào dây mồi thuốc lá, nối vào sau cầu chì 15A của mồi thuốc là như vầy:
Dây ACC=P trên bảng cầu chì bên trong buồng lái
Dây ACC=P có công dụng khi tắt máy, chìa khoá về vị trí LOCK thì cửa sẽ tự UNLOCK, vì lúc đó có nhu cầu cần đi ra khỏi xe.
Dây ACC(P) này hoạt động với cạnh âm của điện thế 12.7 Volts trên xe. Nghĩa là có sự chuyển trạng thái từ mức cao xuống mức thấp, từ 12.7V xuống gần 0V.
Dây B+
Xong hết thì nối dây
BATT=B+ (Battery 12.7VDC) trên board vào dây
HOT AT ALL trên xe, có nghĩa là nối vào dây điện thường trực trên xe, dây bìa bên trái ở hàng dưới cùng của socket màu đen, cạnh bảng cầu chì.
Ở AL 4.0 dây B+ chính là dây BATT.
Ở đây ta nối như hình bên dưới:
Ráp vào xe, trông rất lịch sự. Nhìn từ bên ngoài, phía bên trái của Taplo, cạy nắp nhựa nhỏ bên trái taplo ra là thấy ngay.
Định vị hộp AL ở đây
Chú ý: khi lắp ráp các bác không nên chú ý đến màu dây trên hộp auto lock mà chỉ cần quan tâm là dây đó đi vào chử gì trên hộp. Trên hộp có 12 lỗ để bắt dây vào, thì tương ứng với 12 lỗ đó có 12 chữ đứng bên cạnh, theo thứ tự từ trên xuống, như đã giải thích ở trên.
- Nếu muốn an toàn hơn khi thao tác thì hãy tháo cọc âm của bình ra, rồi dùng giấy bọc lại cẩn thận.