Chào cụ ma@: hôm qua em nhậu phê quá nên chưa kiểm tra được cụ ạ. Nhưng lắp ráp và xâu chuỗi các liên hệ, hiện tượng trước khi AL bị loạn thì theo suy đoán ngắn củn của em thì hiện tượng trên khả năng lớn bắt nguồn từ hôm xe bị hết acquy (do em độ đẽo mấy thứ lung tung) sau khi đi nạp bình về thì mới xảy ra như vậy. Khả năng là IC ko có dòng ổn định, em loại bỏ khả năng 100% các dây cắm bị lỏng (tự tin tay nghề
). Vì em để ý tần xuất loạn càng ngày ít đi. Như hôm nay em đi làm sáng đánh xe ra bị 1 lần nổ máy là lock luôn, từ đó đến bi giờ thì hoạt động bình thường. Em sẽ theo dõi tiếp xem thế nào. Cụ Rừng xem khả năng trên có không ạ?
Khả năng loạn đến từ cái sợi dây màu đỏ có cầu chì đó cụ, thỉnh thoảng em hay bị cái dây này nó hành em, thường cứ 50 cái dây cầu chì thì có một cái nó không tiếp xúc tốt, cụ mở bên trong cái cầu chì ra thì thấy có khi nó bấm dây không ăn đó cụ, cụ chỉ cần hàn chì 2 điểm đó là ok thôi.
Mặc dù tất cả các bộ AL em đều đã test rất kỹ trứoc khi xuất xưởng, nhưng đôi khi trong quá trình lắp đặt, có sự giằng co với sợi dây cầu chì, có thể làm cho điểm tiếp xúc trở nên xấu đi.
Hoặc cụ thay bằng một sợi dây cầu chì nào khác, có trị số là 1 hoặc 3 Amp cũng được.
100% nguyên nhân bắt nguồn từ sợi dây này đó, không phải do bình yếu, Accu của cụ còn chỉ 9 Volts là bộ AL hoạt động ngon cơm rồi. Còn dây LW cho dù có tiếp xúc không tốt nó cũng không thể làm cho xe tự Lock được, em xin khẳng định với cụ là nó bị tự Lock bởi việc mất nguồn đột ngột trên dây B+ của bộ AL. Nguồn điện chập chờn là nguyên nhân chính dẫn đến mạch làm việc sai. Việc đo bằng đồng hồ VOM cũng thấy, nhưng nó không trực quan bằng đo oscilloscope, do đó để sữa điện cho xe hơi, em phải sắm cho mình một cái oscilloscope cầm tay rất tiện lợi.
Hai điểm này có khi nó lại chập chờn, tiếp xúc không tốt, cụ xi chì cho phần dây điện nó dính với phần đồng là OK, lúc trước em có đưa cho cụ Huycm vài sợi dây này để dành se cua.