[Funland] Lưu trữ: Các vấn đề về Thiết kế và Thi công nội thất!

tuankm2009

Xe tải
Biển số
OF-549082
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
305
Động cơ
161,439 Mã lực
Tuổi
40
Cháu làm nhà lần đầu. Từ chỗ không biết gì, cháu đã ấp ủ 6 tháng để nghiên cứu giáo trình bê tông cốt thép, nguyên lý kiến trúc; tha thẩn nhiều diễn đàn để tìm hiểu về điện, nước, nội thất, vật liệu, thiết bị đồ dùng,...

Cháu làm nhà mà không đi xem bất cứ nhà ai, chỉ xem trên mạng :))

Cháu quyết định thuê 1 công ty trong miền nam thiết kế, mặc dù cháu ngoài Bắc. Cháu chưa gặp mặt người ta lần nào và cũng không có ai giới thiệu.

Cháu thuê tất thợ ở quê cho phần xây dựng, điện nước. Sáng đi làm cháu chạy qua, chiều đi làm về cháu ở đó đến tối mịt rồi mới về nhà. Có hôm 10h đêm cháu vẫn lọ mọ bơm nước bảo dưỡng bê tông. =))

Cuối cùng sau 8 tháng căn nhà của cháu cũng hoàn thành. Bao mồ hôi, công sức đi làm tích cóp của 2 vợ chồng cháu.

Từ lúc ở đến giờ, tháng nào cũng có 1, 2 đoàn vào xem tham khảo nhà cháu, hỏi cháu vấn đề nọ, vấn đề kia.

Cũng thấy vui các cụ ạ.

Trên này có cụ thienfurniture cũng làm một mảng nội thất cho cháu.
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,553
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
QUAY LẠI CÁC VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP LUẬN

1.TẠI SAO TOPIC NÀY CẦN VÀ CẦN CHO AI?

-Topic rất cần cho những người làm nhà với tư cách chủ nhà – chủ đầu tư.

-Tại vì như đầu topic đã nói, thị trường nội thất và xây dựng nói chung là thị trường thông tin bất đối xứng điển hình (dân ta hay gọi nôm là tù mù), trong đó bên mua không hiểu hoặc hiểu ít về thị trường, sản phẩm, dịch vụ; còn bên bán thì hiểu rất rõ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp.

-Biện pháp để thị trường này nó đỡ bát nháo chỉ có ba hướng: 1. Thể chế minh bạch, rõ ràng để bảo vệ quyền và lợi ích các bên nahats là bên khách hàng, nhưng điều này chưa có ở Việt Nam. 2. Năng cao đạo đức hành nghề của các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Điều này cũng khó được trong ngày một ngày hai, khi mà xã hội vẫn tâm đắc: thợ may ăn giẻ, thợ vẽ ăn hồ là đương nhiên. 3. Tăng cường thông tin minh bạch để các bên gặp nhau, trợ giúp bên mua hàng ra các quyết định đúng. Mục đích topic chính là mục số 3 nêu trên.

-Topic cũng rất cần cho các KTS nội thất, các KTS xây dựng nhưng hành nghề KT nội thất, các nhà thiết kế nội thất, các kỹ sư xây dựng, điện, nước, cơ khí, tự động có làm các mảng xây dựng và nội thất, lắp đặt thiết bị… Ít nhất các bác này cũng biết thêm được suy nghĩ, toan tính và động cơ hành vi của người tiêu dùng là khách hàng của họ, nhiều bác tham gia topic có khi là kênh tiếp thị, tìm khách hàng và nơi khách hàng tìm đến họ rất tin cậy.

2.VÀI ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN NHẮC NHỞ NGƯỜI LÀM NHÀ:

- Xác định rõ mục tiêu mình cần đạt khi làm nhà: Tôi nhắc lại có 4 mục tiêu: Công năng, thẩm mỹ, chất lượng công trình - sản phẩm, chi phí. Còn có 1 mục tiêu nữa ít nhắc đến (coi như loại trừ) nhưng cũng rất quan trọng: thời gian hoàn thành mà trong topic còn chưa bàn nhiều. Mỗi người có chùm mục tiêu khác nhau và trong tranh luận, thảo luận chính điều này hay dẫn đến sự khác biệt quan điểm, ý kiến, biện pháp. Cần nhớ, tối ưu hóa chùm 4 mục tiêu theo trật tự ưu tiên của riêng mình trong làm nhà chính là thước đo thành công của từng người, từng công trình khi làm. Các bạn không nên chỉ nhìn vào một sự vật mà phán xét, thường dẫn đến công kích, hiểu lầm nhau. Cần tôn trọng quyền đặt mục tiêu và thứ tự ưu tiên (priority) cho từng người chúng ta sẽ có những thảo luận mang tính xây dựng.

- Cần xác định rõ các bên tham gia (Partners hoặc stackhoders) khi làm nhà. Đó là chủ nhà, KTS, nhà thầu tổng, nhà thầu phụ, các nhà cung cấp vật tư, thiết bị, các nhà tư vấn giám sát, tư vấn quản lý, tư vấn phong thủy, vợ (chồng), bạn bè thân thiết… Chủ nhà phải biết trách nhiệm của từng bên, tôn trọng các bên và điều hành sao cho các bên đều được tham gia theo trách nhiệm của họ nhưng cũng phải có những quyết định để giải quyết các mâu thuẫn phát sinh giữa các ý kiến, việc làm của các bên tham gia. Ai có tật “đẽo cày giữa đường” thì không nên làm nhà hoặc có làm thì cũng khó mà đạt được mục tiêu tốt.

-Chúng ta đang sống trong thời giao mùa:

+Nhà ở từ chỗ ở kiểu ngày xưa xập xệ chuyển sang nhà rộng hơn, hiện đại và đẹp hơn, vật liệu và thiết bị tiên tiến hơn, vì dụ bếp chuyển từ bếp ga sang bếp từ…

+Vật liệu xây dựng và nội thất đang có sự chuyển đổi ngoạn mục. Gỗ An Cường, Plywood phủ veneer, laminate, acrylic, sơn bệt… thi công đúng chất lượng mang lại vẻ đẹp và độ bền bỉ cao không kém mấy các vật liệu truyền thống là gỗ thịt ngày càng hiếm và đắt đỏ, thậm chí gõ CN có thể tạo đồ vật sang trọng hơn mà gỗ thịt không làm được, chi phí lại rẻ hơn nếu làm gỗ quý…

+Kiến trúc nội thất hiện đại có sự du nhập mạnh và đổi mới khác hẳn kiến trúc và đồ vật ngày xưa lấy sập gụ tủ chè làm tiêu chí. Màu sắc nội thất cũng bị tác động nhiều bởi kiến trúc nội thất hiện đại của thế giới: ít dùng màu gỗ hơn, tăng các màu khác, thậm chí gỗ - vân gỗ nhưng màu thiên về các màu tự nhiên xỉn xỉn hoặc tươi rói rực rỡ.

+Nội thất “tân cổ điển” đang cám dỗ các nhà giàu VN với màu trắng chủ đạo, các phào chỉ, gân gờ, đường cong uốn lượn, thếp vàng…

3. PHƯƠNG THỨC TỔ CHỨC LÀM NHÀ

-Trên đã khái quát, có mấy phương thức chính:

-Giao cho tổng tổng thầu từ A-Z (thiết kế kiêm tổ chức thi công luôn, kể cả mua vật tư, thiết bị), chủ nhà chỉ giám sát (khâu giám sát có thể tự làm có thể thuê giám sát độc lập với tổng thầu).

-Thuê TK riêng, rồi giao cho 1 đơn vị/ cá nhân tổng thầu với vai trò giám sát như trên.

-TK riêng, thi công “bóc tách” thành nhiều gói, tối thiếu là 2 gói: gói thô gồm xây, điện, nước, trần, sàn, sơn; gói nội thất gồm các việc còn lại. Tối đa có thể bóc tách khoảng 20 gói như đã kể trên. Ví dụ riêng nội thất tách thành nội thất chính, nội thất bếp, bàn ăn, sofa, tủ thờ, gường ngủ…

-Cung cấp vật tư, thiết bị cần xác đinh rõ loại gì chủ nhà mua, loại gì các nhà thầu họ mua. Cái bàn lề, khóa cửa, phụ kiện bếp, bóng đèn, công tắc điện… dù nó không quan trọng lắm nhưng nếu chủ nhà không kỹ tính thì khó có thể có chất lượng tốt, thậm chí trả giá khi sử dụng là chuyện thường.
 

Tsurusama

Xe đạp
Biển số
OF-745564
Ngày cấp bằng
7/10/20
Số km
17
Động cơ
57,604 Mã lực
Tuổi
47
Cụ Chính cho em xin địa chỉ mua ổ schneider với. Em qua xem chút
Cám ơn bác tt hữu ích. E đang muốn sử dụng ổ cắm, công tắc Schneider, bác cho e xin địa chỉ liên hệ nơi bán hàng giá tốt như bác tt đc ko ạ? E xin cám ơn.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,404
Động cơ
436,577 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ thấy đả kích thì có thể block tôi luôn mà. Thế cho nhanh cụ ạ!
Hoặc cụ ko vui khi đọc thớt này thì cụ rời đi, thế có phải hay hơn ko.
Cạnh khoé người lớn tuổi theo cách thiếu tính xây dựng ko phải là việc nên lặp đi lặp lại, nhất là khi đã đc nhắc nhở ko dưới 1 lần.
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,074
Động cơ
228,089 Mã lực
Tuổi
36
Schneider cháu mua mỗi ổ dòng S-Flexi lắp bếp vì nó có ổ cắm 16 A đa năng đôi, còn các dòng khác thì khó kết hợp công tắc/ổ cắm, VD: k lắp đc công tắc đảo chiều + công tắc thường hay công tắc đôi 20A mà phải mua riêng các loại
AvatarOn A ghép đc thì nhìn k đẹp lắm với đặt sát nhau như quảng cáo thì dễ bấm nhầm. Dòng zencelo mới thì bấm đau tay, đèn chỉ thấy nó sáng khi tắt điện, bình nóng lạnh bật hay không k biết, dòng cũ vuông dùng màu thì k sẵn phải đặt hàng. Các ông khác ngoài pana schneider simon sino thì lơ lớ nhau, toàn đặt trung quốc gia công về dán mác, nhìn khá là tàu.
Cuối cùng cháu lấy halumie của pana, vẫn lắp đc 2 ổ đa năng của sino với công tắc + ổ đa năng đơn sino cho 1 số vị trí k đòi hỏi công suất cao.
Giờ nhiều thiết bị, các loại chân cắm khác nhau, có ổ đa năng tiện hơn đỡ phải chuyển.
 
Chỉnh sửa cuối:

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,531
Động cơ
348,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác tt hữu ích. E đang muốn sử dụng ổ cắm, công tắc Schneider, bác cho e xin địa chỉ liên hệ nơi bán hàng giá tốt như bác tt đc ko ạ? E xin cám ơn.
để chốc vào máy tính em có contact gửi cụ.
bạn ấy báo giá em chiết khấu 40%, tư vấn khá chi tiết
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,030
Động cơ
483,951 Mã lực
Bài viết vi phạm nội quy: Không theo chủ để của thread
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,553
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Mọi người nhìn vào các nội dung tích cực mà lấy thông tin cho mình. Tất cả những vui đùa, chọc ngoáy, thậm chí xỏ xiên nó như gia vị cho thớt thêm vui và sinh động. Ranh giới văn hoá đã có các bác admin gác rồi.
 

Tsurusama

Xe đạp
Biển số
OF-745564
Ngày cấp bằng
7/10/20
Số km
17
Động cơ
57,604 Mã lực
Tuổi
47
Schneider giá cao hơn panasonic cùng phân khúc nhưng chất lượng và thẩm mỹ hơn hẳn. Hiện có cty Hoa hoa nghe đâu là nhà phân phối gốc họ bán buôn nhưng tôi hỏi mua cho gia đình họ cũng bán nhưng yêu cầu báo sl. Không biết họ ck ntn. Có cty Dũng Lý ở hqv ông ấy hứa ck 40% nhưng tại cty o có mẫu. Bên cty Ngọc Hoa đầu Trần Cung có đủ mẫu nhưng ck họ chỉ hứa 30% thôi. Tuỳ bác lh: Dũng lý 0913304336. Cty Ngọc hoa 0981 162792. Cty Hoa hoa
Em cám ơn cụ ạ!
Sáng e cũng hỏi thêm đc một chỗ chiết khấy 41% nếu mua Schneider ạ. Nhưng giá Schneider đắt hơn Pana khá đấy cụ ạ😅
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,531
Động cơ
348,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cám ơn cụ ạ!
Sáng e cũng hỏi thêm đc một chỗ chiết khấy 41% nếu mua Schneider ạ. Nhưng giá Schneider đắt hơn Pana khá đấy cụ ạ😅
cụ mật thư em cái số liên hệ coi.
em thấy phần tủ điện và cầu chì của nó lục tốn hơn ổ cắm và công tắc
 

Tsurusama

Xe đạp
Biển số
OF-745564
Ngày cấp bằng
7/10/20
Số km
17
Động cơ
57,604 Mã lực
Tuổi
47
để chốc vào máy tính em có contact gửi cụ.
bạn ấy báo giá em chiết khấu 40%, tư vấn khá chi tiết
Với góc nhìn của mợ thì là cạnh khóe, với góc nhìn của tôi thì là tôn vinh. Mợ hiểu đc thì tốt, ko thì có thể khỏi đọc, sao tôi phải rời đi, sân chơi là công bằng, còn nếu tôi vi phạm thì mợ cứ report cho Chã xử lý!

Cụ Chính cạnh khóe còn hơn vạn lần, nhưng tôi coi như ko có, nên tôi có phàn nàn gì đâu, đã là sân chơi thì phải chung luật, nên tôi chơi bài đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy.
Cám ơn cụ ạ!
 

ALD Design

Đi bộ
Biển số
OF-783266
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
1
Động cơ
29,810 Mã lực
Tuổi
31
Câu chuyện lại trở về như cách đây 200 trang thôi, em cũng kỹ, nhưng kỹ với tổng thầu, cứ tổng thầu mà giã, quan tâm thợ thuyền làm gì =)). Tổng thầu sai hẹn, sai hợp đồng thì cứ thế bóc ra mà đền.
Thời buổi giờ làm gì cũng phải chuyên nghiệp, làm chủ nhà cũng phải là chủ nhà chuyên nghiệp, chứ gặp chủ nhà cái gì cũng muốn đụng tay đụng chân vào thì thợ thuyền nó cũng chạy hết, hoặc bọn nó làm thì cũng toàn bọn láo nháo :D.
cụ nói đúng ạ h làm việc phải chuyên nghiệp như thế, như bên em làm việc với chủ nhà khi ký hợp đồng sẽ có bảng tiến độ cụ thể để chủ nhà nắm được và đốc thúc , chậm ngày nào phạt ngày đấy , vật tư đúng như hợp đồng mà làm, nhưng nhiều khi cũng khó vì mình làm thế chi phí cũng phải đội lên ko báo giá thấp được như các đơn vị làm ăn lươn khơn nên cũng khó cạnh tranh.
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,074
Động cơ
228,089 Mã lực
Tuổi
36
mỡ bám ở ngoài dễ giải quyết hơn, lau rửa dễ, còn mỡ bám trong các bộ phận của hệ thống hút mùi thì khó/không thể giải quyết.
Hút mùi như vẫn thấy ở ta, hút không được là bao đâu, muốn hút nhiều phải hạ thấp độ cao xuống sát bếp nấu, mà như vậy lại vướng, nâng lên thì lưu lượng hút giảm nhiều, mùi đã kịp bay đi muôn phương rồi, hoặc tăng công suất quạt thì lại ồn ào nhức đầu.
Vấn đề giảm mùi từ bếp sang các khu vực khác, nên chọn các phương pháp khác đơn giản và hiệu quả hơn: tách riêng khu bếp khỏi phòng khách+phòng ngủ bằng tường/cửa và kết nối khu bếp với bên ngoài bằng cửa sổ/ cửa thông gió, dù sao thì bếp vẫn là khu lộn xộn nên cũng chả thích thú gì khi lúc nào từ phòng khách cũng phải nhìn thấy nồi niêu xoong chảo chai lọ giẻ lau thìa đũa và trăm thứ bà rằn trong bếp, ngược lại thì người trong bếp cũng chẳng thích thú gì khi cứ bị nhòm ngó quan sát từ bên ngoài.
Một cái cửa sổ nhỏ có tác dụng thông thoáng cho bếp một cách hiệu quả, nhanh chóng, êm ái, yên tĩnh hơn bất cứ hệ thống hút mùi nào.
Nhà vệ sinh cũng vậy: tách khỏi các khu khác trong nhà và kết nối với không gian thoáng ngoài nhà.
Em đồng quan điểm với cụ là hút mùi không giải quyết đc nhiều. Nhà đất em ở hút bằng ống pvc160 ra sau nhà mà mùi trên tầng 3 vẫn ngửi đc.
Còn việc tách riêng bếp thì cũng có nhược điểm là làm người đứng trong bếp cảm giác bí bách hơn, đôi khi mẹ nấu cơm khó trông bọn trẻ con hơn. Nhà em có cửa ban công + cửa sổ nhưng em đun nước ngay gần thì nó cũng chẳng bay đi nhiều đâu. Phải mở cả các cửa khác trong nhà ra để gió nó lùa thì 1 phút là hết mùi ạ. Bếp miễn gọn với nằm về phía sau lưng người ngồi phòng khách thì em thấy vẫn thoải mái.

Nhà em budget bình dân nên cũng đi tham khảo nhiều như cụ Chính xong bị lạc đề, sa đà vào chi tiết quá, sau quen đc ông anh buôn nội thất, ông ý đập hết đi xây từ tổng thể, chi tiết chỉ là phụ. Em thấy ông ý tư vấn có tâm, làm chẳng để ý lời lãi bao tiền, tổng thể nhìn oke, đi vào chi tiết thì chất lượng hoàn thiện chưa tới nếu kỹ tính như em.
DFF51FC3-2674-4D69-9232-047B27B3A790.jpeg

9FBB233E-DB4E-4941-951A-002DA4A290BA.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Jackul

Xe tải
Biển số
OF-25498
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
293
Động cơ
491,771 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ là hút mùi không giải quyết đc nhiều. Nhà đất em ở hút bằng ống pvc160 ra sau nhà mà mùi trên tầng 3 vẫn ngửi đc.
Còn việc tách riêng bếp thì cũng có nhược điểm là làm người đứng trong bếp cảm giác bí bách hơn, đôi khi mẹ nấu cơm khó trông bọn trẻ con hơn. Nhà em có cửa ban công + cửa sổ nhưng em đun nước ngay gần thì nó cũng chẳng bay đi nhiều đâu. Phải mở cả các cửa khác trong nhà ra để gió nó lùa thì 1 phút là hết mùi ạ. Bếp miễn gọn với nằm về phía sau lưng người ngồi phòng khách thì em thấy vẫn thoải mái.

Nhà em budget bình dân nên cũng đi tham khảo nhiều như cụ Chính xong bị lạc đề, sa đà vào chi tiết quá, sau quen đc ông anh buôn nội thất, ông ý đập hết đi xây từ tổng thể, chi tiết chỉ là phụ. Em thấy ông ý tư vấn có tâm, làm chẳng để ý lời lãi bao tiền, tổng thể nhìn oke, đi vào chi tiết thì chất lượng hoàn thiện chưa tới nếu kỹ tính như em.
DFF51FC3-2674-4D69-9232-047B27B3A790.jpeg

9FBB233E-DB4E-4941-951A-002DA4A290BA.jpeg
Nhà cụ hoàn thiện ntn là khá nét rồi. Nhìn sạch sẽ nhẹ nhàng.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,858
Động cơ
440,081 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Hay quá, em đọc từ trang đầu đến đây trong 5 ngày. Để thư thả đọc lại, em sắp phải sửa nhà rồi
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
Em hỏi về vụ điều hòa a, với phòng rộng độc lập cỡ 50m2 thì có mấy loại điều hòa.

1. Điều hòa treo tường thông thường, mạnh nhất tầm 24k BTU, hơi yếu nhưng chi phí hợp lý, dễ lắp đặt bảo dưỡng...
2. Điều hòa áp trần hoặc dạng cát sét: hơi xấu
3. Điều hòa nối ống gió: chi phí đắt, phụ kiện bổ sung đắt, ...lắp đặt cũng đắt...: được cái đẹp, gió thích mát chỗ nào thì mát, tùy túi tiền đi ống gió, bộ chia..
4. Điều hòa cây (tủ đứng)...

Em đang quan tâm loại tủ đứng hình tròn, 30.000 BTU, 2 chiều nóng lạnh...có bác nào đã lắp hoặc kinh nghiệm món tủ đứng tròn này ko a

 

CuChuoi59

Xe đạp
Biển số
OF-785190
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
32
Động cơ
29,140 Mã lực
Tuổi
34
Em hỏi về vụ điều hòa a, với phòng rộng độc lập cỡ 50m2 thì có mấy loại điều hòa.

1. Điều hòa treo tường thông thường, mạnh nhất tầm 24k BTU, hơi yếu nhưng chi phí hợp lý, dễ lắp đặt bảo dưỡng...
2. Điều hòa áp trần hoặc dạng cát sét: hơi xấu
3. Điều hòa nối ống gió: chi phí đắt, phụ kiện bổ sung đắt, ...lắp đặt cũng đắt...: được cái đẹp, gió thích mát chỗ nào thì mát, tùy túi tiền đi ống gió, bộ chia..
4. Điều hòa cây (tủ đứng)...

Em đang quan tâm loại tủ đứng hình tròn, 30.000 BTU, 2 chiều nóng lạnh...có bác nào đã lắp hoặc kinh nghiệm món tủ đứng tròn này ko a

Đợt em lắp con mitsu âm trần nối gió 48k inverter 2 chiều giá rẻ giật mình lắm cụ ạ mà lại đẹp.
Tủ đứng thì nhiều loại, cơ mà giấu ống cũng mệt đó, 50m thì 30.000 sợ hơi thiếu.
98E74063-442F-44D9-B50B-71171609B709.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top