Cám ơn bác Trung đã khích lệ tôi tìm hiểu cái tay nắm cửa kiêm vắt khăn vách kính tắm.
Kính thưa các bác bên thi công nhà thầu, mà ông nhà thầu vách kính nhà tôi là đại diện.
Có khi các bác thi công kính cũng bị các nhà cung cấp vật tư nó lừa đấy.
Cũng có thể các bác bị nhân viên vật tư của chính các bác nó lừa.
Cũng có thể chính nhiều bác đi lừa khách hàng ở chuyện tráo phụ kiện.
Các bác ăn giá chiết khấu 20-40% phụ kiện tôi nghĩa là chấp nhận được nếu khách hàng họ giao vật tư các bác lo luôn.
Hoặc các bác cứ sòng phẳng tính đúng giá đúng loại rồi cộng công và lãi kinh doanh cũng OK.
Đằng này như qua ví dụ cái tay nắm cửa nhà tôi, các bác tráo vật tư Hafele xịn thành Hafele đểu hoặc Hàng không thương hiệu. Giá trị các bác năng lên gần 10 lần thì còn gì là lương tâm và đạo đức kinh doanh.
Cái tay nắm cửa nhà tôi đã khích lệ tôi ra tay tìm hiểu, trực tiếp đi mua phụ kiện (Trên Phố Thuốc Bắc) và bới lông tìm vết bắt bên thi công cửa tắm làm lại cho tôi.
Tôi nhân cơ hội này học được bài học và bên thi công thì rõ rồi, họ cũng học được bài học.
BÀI HỌC CỦA TÔI LÀ: - Không được chủ quan, lơ là, quan liêu, dù việc chỉ nhỏ như việc làm một cái cửa kính tắm. Lơ là chút là có chuyện ngay.
- Nói chung phụ kiện và những đồ kỹ thuật đắt tiền, nếu hợp đồng ghi không rõ ràng, ràng buộc bảo hành và cách thẩm định kỹ thuật khi nghiệm thu thì tốt nhất chủ nhà trực tiếp đi mua vật tư, thuê thợ làm.
- Phải biết tranh luận và tìm ra chân lý khi đối chất với nhà thầu gian lận và nhà bán hàng giả gian lận.
BÀI HỌC CỦA BÊN THI CÔNG: - Không được coi thường khách hàng dù là khách hàng không có chuyên môn