Em xin phép phản biện cụ 1 tí thôi ạ.
Kts, nếu am hiểu tường tận các vấn đề thì ở VN này ko quá nhiều, và đều ngập việc nên đôi khi cụ xin gặp KTS sẽ phải qua 1 lớp tư vấn sơ bộ về sở thích và mức đầu tư của cụ trước, sau khi ký kết thì nếu kts chủ trì ko xuất hiện mới là điều đáng bàn.
Nôm na thì đội đó có vai trò hỗ trợ người kts làm tốt nhất công việc của mình, đó là tư vấn, lên ý tưởng, chủ trì công trình, tránh cho người kts bị quá tải, ko hiệu quả, xét trên nhiều khía cạnh ạ. Vì mỗi cuộc gặp gỡ sơ bộ, cũng tốn của người kts 2-3 tiếng nếu tư vấn kỹ mà ạ.
Tôi quen bên dạy học, giáo viên hướng dẫn toàn PGS nhưng mỗi khi tiếp cận để hướng dẫn học sinh đều phải công khai danh tính, lý lịch khoa học và quan trọng nhất là các thành tích khoa học và hướng dẫn, lại phải ra mắt cho HS nhìn mặt và ai hỏi gì thì hỏi, học sinh có quyền đổi thầy hướng dẫn.
Tôi làm cái nhà cả tỷ bạc hoàn thiện và nội thất, tôi cần biết trước (dù chỉ về hồ sơ nghề nghiệp) kiến trúc sư là ai và ai là người tôi đàm phán về các đơn giá.
Tôi còn phải xem và gặp trực tiếp người thợ sẽ đẽo gọt cưa cắt sản phẩm tôi đặt.
May cái quần dài còn phải như vậy mà may đo nội thất cả tỷ bạc mà lại chỉ gặp toàn trung gian sao được?
Công ty nào tường minh điều đó thì tôi làm.
Cty mà KTS quá bận, cho người đại diện tiếp cận vòng 1 thì cũng phải thạo việc thì cũng OK.
Thiếu gì thợ may chỉ nhận việc rồi lại bán thầu cho mấy cô hàng xóm cắt may cho khách. Thiếu gì Cty nhận việc rồi đặt hàng trên Hữu Bằng, giá đặt thầu phụ chỉ bằng 1/3 tiền nhận của khách? Thiếu gì Cty nhận làm gỗ An Cường mà khi làm thì tráo lõi Trung Quốc?
Phong cách làm việc của Cty V-Scale ở Đặng Văn Ngữ đúng là chuyên nghiệp như tôi mong muốn. Nếu có hẹn trước, khách sẽ được gặp khoảng 30 phút trưởng nhóm TK về Style mà khách có nhu cầu, sau thì làm việc với KTS trực tiếp vẽ... Rất tiếc V-Scale chỉ giỏi thiết kế, năng lực sản xuất yếu.
Các Cty thuê quá đông nhân viên tiếp thị và nhân viên đồ họa máy tính là các Cty vì lý do gì đấy họ đã có uy tín lớn, quá nhiều khách hàng mà đội ngũ không đủ, nếu gặp nhân viên thạo việc thì cũng OK nhưng đa số là không hiểu biết đủ về nghề, lại mang phong cách tiếp thị bán hàng lấp liếm mọi việc. Khách hàng dễ rơi vào mê hồn trận của đám nhân viên này mà không hoặc ít có cơ hội gặp gỡ trao đổi ý tưởng với KTS. làm như vậy khác nào tôi hướng dẫn học trò mà thông qua một ông trợ giảng...