[Funland] Lưu trữ: Các vấn đề về Thiết kế và Thi công nội thất!

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Có sai sót ẩn và sai sót lộ, cdt ko phải trong nghề ko nhìn ra đc cụ ơi hihi. Tất nhiên, 1 số đơn vị làm rất tốt, và mức chi phí cũng sẽ lên cao. Còn phần đa trong thị trường hiện nay, vẫn là hên xui.
sợ nhất mấy cái sai sót ẩn :D chứ lồ lộ ra nếu ai khó tính thì cũng làm căng với cty dc.thầu nào càng kém uy tín hơn nữa thì sai lồ lộ nó vẫn ko sửa,đổ thừa các kiểu.
như quả gửi mai ở các vườn khi hết tết,tới năm sau gần tết ra nhận cây mai của mình mà méo nhận ra =)) nguyên 1 cây dc 1-2 cái nụ,1 bông nở mà tụi nó nhảy xúm vào khen lấy khen để "đep thế,đẹp quá,..."
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
em cũng có theo dõi.nhưng chủ yếu vẫn thấy thiên về kiến trúc.công trình biệt thự ko nói, bề ngang nhiều,công trình nhỏ họ đăng mấy ngôi nhà thiên về giải pháp ánh sáng,gió,cây xanh.nhìn bề ngoài lạ mắt 1 tí chứ ko thấy có gì đặc sắc.bên trong thì quá thiếu công năng,chỉ thấy vài cái ghế cái giường,sàn bê tông mài.Công nhận nhìn vào có cảm giác gần gũi thảnh thơi nhưng ko thực tế lắm.vì nhu cầu trong gia đình rất nhiều vật dụng lắt nhắt.
Cụ nói phần nhiều là chuẩn vì các công trình đem đăng lên đó thì thiên về kiến trúc và giải quyết các vấn đề thời tiết, ánh sáng, thông khí 1 cách tự nhiên, tuy nhiêu chọn lọc thì em thấy cũng có khá nhiều công trình nó khá gần gũi cả về nội thất, tất nhiên đơn giản nó là xu hướng chủ đạo nên khó tìm đc công trình nào mang hơi hướng tân cổ giao duyên :D
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,557
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Vật liệu đã được giấu vào lớp trong rồi thì chỉ còn lương tâm nhà thầu mới biết nó đúng hay sai thôi. Sơn 5 nước thì bề ngoài lộ ra sao biết được và cái gì bảo đảm bên trong có 4 lớp sơn? Tấm ván lõi xanh An cường sau khi dán mặt ngoài laminate thì ai biết được lõi trong là gì? Gỗ thịt cả cái bàn sao biết được thanh gỗ nào cũng đồng chất? Chủ nhà thì muốn đẹp, tốt nhưng giá phải re rẻ, nhà thầu thì muốn lợi nhuận và công phải đủ, ông thợ lại muốn làm đồ sao cho có lãi... Mà nào có 1 nhóm thợ? Hàng chục nhóm phải phối hợp với nhau cả về thời gian, không gian, màu sắc, hình khối theo thiết kế và kế hoạch sx, lắp đặt... Chủ nhà đủ trình phối hợp thì ký hợp đồng bóc tách và tự giám sát các công việc, chủ nhà khoán gọn cho công ty nội thất thì họ phải có tiền công cao . Đôi khi cty hoặc cá nhân các nhân viên kinh doanh họ không dại gì mà không ăn chặn nếu chủ nhà lơ ngơ hoặc ỷ lại họ... Tôi mong có những nhà thầu cởi mở và minh bạch như bác Kts Tùng về công việc , chắc chắn sẽ có uy tín cao và khách hàng kéo đến làm không hết việc. Thử hỏi Hà Nội cty ấy là công ty nào???
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,467 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Có sai sót ẩn và sai sót lộ, cdt ko phải trong nghề ko nhìn ra đc cụ ơi hihi. Tất nhiên, 1 số đơn vị làm rất tốt, và mức chi phí cũng sẽ lên cao. Còn phần đa trong thị trường hiện nay, vẫn là hên xui.
Thật sự là nếu đã tính toán chi li thì kể cả những ng trong nghề như cụ nói cũng chưa chắc đã nhìn ra đâu, nếu ng làm cố tình. Ở mức cao hơn nữa thì có những sai sót chính ng làm còn ko nhận ra. Vì vậy ở đây đang bàn đến những bên làm ăn uy tín, minh bạch, khi đã vậy chi phí sẽ dc gọi là hợp lý để đảm bảo ko thiệt cho chủ nhà nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho nhà thầu.
còn nếu tính đa phần thì trường thì có tách rời thiết kế hay gộp cả thiết kế thi công thì cũng bát nháo đâu kém nhau, khi đã muốn thì các bên đều sẽ có cách làm ăn gian dối.
Có thể khẳng định cùng 1 mặt bằng chất lượng về con ng, cơ sở vật chất, nguyên vật liệu, việc cả thiết kế thi công cho chất lượng ít nhất là ngang bằng với việc tách rời và chắc chắn thời gian sẽ tiết kiệm dc tương đối, do nhân lực cùng 1 sự quản lý, việc phân công công việc cũng dễ dàng hơn nhiều, và đối với các công ty, thời gian là tiền bạc nên họ ko dại gì phung phí nếu lúc đó có những việc họ có thể hoàn thành.
Có chăng chi phí sẽ cao hơn do cần 1 bộ máy quản lý chung, nhưng cái này cũng chưa chắc, 1 ví dụ nhỏ, khi lắp đặt đồ gỗ, với những đồ liền tường, muốn khít đẹp chắc chắn sẽ khó tránh khỏi làm bong tróc, sơn, giấy dán tường, nếu hạng mục đó đã xong và bàn giao nghiệm thu, sẽ rất khó nói bên bị hỏng lên sửa chữa ngay, hoặc sẽ bị tính phí rất cao, 1 vài có khi rất nhiều trường hợp như vậy thì chi phí tăng lên có thể sẽ ko nhỏ đâu.
E có 1 thời gian dài làm việc trong Nam, đến bây giờ vẫn còn hợp tác triển khai rất nhiều công trình trong đó dù đã định cư ngoài này. Thì nhận thấy trong đó đơn giản và có lòng tin với nhà thầu nhiều hơn, số lượng chủ đầu tư khoán gọn cho đơn vị kiến trúc hay nhà thầu nhiều hơn rất nhiều ngoài bắc. và quả thật thị trường trong đó cũng phát triển hơn ngoài này.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,467 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Nhà thầu trong Nam là ước mơ của giới ở ngoài Bắc cụ ơi :(
Đó lại là câu chuyện con gà quả trứng. Ngoài này đã trải qua 1 thời kỳ dài gian khổ, nên các cụ đến giờ vẫn giữ thói quen chi li tính toán, lúc nào cũng sợ thiệt, bị lừa. chính vì lúc nào cũng muốn sát giá nên nhà thầu mới tìm nhiều cách dìm giá báo xuống để cạnh tranh, và từ đó để đảm bảo lợi nhuận sẽ sinh ra các chiêu trò che mắt. Trong Nam thiên nhiên ưu đãi hơn, ít kham khổ hơn nên con ng cũng thoáng hơn, từ đó ít phải sử dụng các chiêu trò để đảm bảo lợi nhuận.
Cái vòng luẩn quẩn này chắc chỉ hết khi thế hệ trẻ đầy đủ hơn dần dần thay thế, giống như bên trời tây như cụ Chính nói. 1 là những căn nhà cao cấp chuẩn chỉ dc thiết kế thi công bởi những bên chuyên nghiệp có tiếng, 2 là những căn hộ đơn giản với đồ nội thật mua sẵn tự ng nhà sẽ lắp đặt kiểu DIY.
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,557
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Tôi va chạm với kiến trúc nội thất và decor xây dựng từ năm 1986, khi tham dự Hội chợ triển lãm của tp HCM tại Vientian, Lào. Hồi đó, ngoài bắc mình còn chưa có khái niệm về kiến trúc nội thất hay là khái niệm chỉ tồn tại trong sách vở. Những người trẻ tuổi như bác Tùng, lúc đó có khi còn chưa sinh ra đời cơ.

Tôi được làm quen và biết họa sỹ, kiêm nhà thiết kế nội thất tài danh rất trẻ : Nguyễn Hoài Hương. Tôi chỉ biết, cuộc triển lãm nào của đơn vị tôi cũng phải mời anh ấy đi trước để làm gian hàng với kiến trúc và trang trí đẹp mắt, giá cả phải chăng, ấn tượng, hiện đại...

Anh Hoài Hương giờ trở thành người nổi tiếng trong làng kiến trúc nội thất. Anh ấy vẫn vừa thiết kế, vừa có đội thi công của riêng anh ấy cộng với những đặt hàng thầu phụ do anh ấy sáng tạo...

Quan điểm của anh ấy về kiến trúc nội thất, anh ấy gọi là kiến trúc không gian sống, không gian văn hóa cho con người giờ vẫn đúng. Cón điều nó quá cao siêu và vẫn ở tầm cao mà cả làng xây dựng và kiến trúc Việt ít người theo kịp...

Hồi đầu chính anh Hoài Hương thường được mời ra Hà Nội làm khá nhiều công trình mà chủ đầu tư miền Bắc ngưỡng mộ khả năng của anh ấy.

Đến nay, Miền bắc đã tự đứng được trên đôi chân của mình trong ngành, cả về trình độ kiến trúc, khả năng tổ chức công việc và tay nghề cũng như đạo đức của các nhóm thợ, trong đó thợ mộc là rất quan trọng.... Tuy nhiên, miền Nam họ có những Hoài Hương, những Quách Thái Công, có những đội thợ được truyền dạy từ tay nghề, đạo đức, kiến thức nhiều thế hệ, và họ rất giỏi và nghiêm chỉnh trong làm nội thất...

Đơn giản như một cái hoa sắt đặc, tôi chỉ nhìn qua là biết thợ miền Nam làm hay thợ miền Bắc...

Làm nhà ở Hà Nội đúng là khó và khổ hơn ở Sài Gòn quá nhiều vì cả thị trường lẫn các bên thầu đều chưa thể bằng được Sài Gòn...

https://dep.com.vn/nguoi-lam-dep-nhung-khong-gian-song/


 
Chỉnh sửa cuối:

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,251
Động cơ
355,467 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Hà nội cũng chưa khó lắm đâu cụ, nhiều nơi trên đất Việt mình khó hơn nhiều. Có 1 điều e muốn nói thêm là khá nhiều bạn bè và những ng quen biết trong ngành của e lập nghiệp trong Nam và họ rất thành công. Trong những ng thành công nhất tỉ lệ ng Bắc cũng rất lớn, đất lành chim đậu có cái lý của nó. Chính e cũng suýt nữa định cư nếu ko phải vì chuyện gia đình, đến giờ vẫn có lúc tiếc nuối.
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,557
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Hà nội cũng chưa khó lắm đâu cụ, nhiều nơi trên đất Việt mình khó hơn nhiều. Có 1 điều e muốn nói thêm là khá nhiều bạn bè và những ng quen biết trong ngành của e lập nghiệp trong Nam và họ rất thành công. Trong những ng thành công nhất tỉ lệ ng Bắc cũng rất lớn, đất lành chim đậu có cái lý của nó. Chính e cũng suýt nữa định cư nếu ko phải vì chuyện gia đình, đến giờ vẫn có lúc tiếc nuối.
Bản thân Hoài Hương là người Bắc 1/2 và lớn lên học hành phổ thông ở Hà Nội mà. Môi trường kinh doanh và đạo đức xã hội ở Sài gòn nó gần hơn với văn hoá Mỹ, giúp nhiều tài năng miền Bắc vào đó thăng hoa là bình thường .

Hoặc ông Nguyễn Bá Dương, người nam Định, cũng phải có môi trường xây dựng Sài Gòn mới trở thành ông chủ của Coteccons oai hùng như hiện nay.

Doanh nghiệp miền nam như Bùi Văn Ngọ Funiture phát triển từ một doanh nghiệp gia đình chuyên về cơ khí tôi cho là mẫu hình của các nhà sản xuất mẫu mực của Việt nam trong làng đồ gỗ...
 
Chỉnh sửa cuối:

tinaliuyifei

Xe hơi
Biển số
OF-712344
Ngày cấp bằng
5/1/20
Số km
171
Động cơ
86,976 Mã lực
Tuổi
33
Đúng vậy.giờ vì kiếm sống nên chiêu trò đủ thứ cả.ko riêng gì kt nthat mà bất kể ngành nghề.
Nó chỉ hết nếu ta có 1 môi trường cạnh tranh công bằng,cụ thể là mấy ông quản lý thị trường.còn bảo giới trẻ dc học nhiều hơn thì ít dần chắc ko dc.tới khi bụng đói mắt mờ,ng yêu chê nghèo,ba mẹ bệnh,vợ khinh ko kiếm ra tiền,iphone mới ra,vvv thì cũng liều mà làm chiêu trò thôi.làm dc 1 lần,ko ai quản lý thì có lần 2 3,vvv những chỗ khác vì muốn ko bị mất khách thế là học chiêu trò theo.
 

Jackul

Xe tải
Biển số
OF-25498
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
295
Động cơ
491,771 Mã lực
Vâng cụ :)) đó là vì trải nghiệm của cụ mới đến đó :)) em cũng ko trách :)) Cụ quy nó về giống nhà nghỉ thì cứ cho nó giống nhà nghỉ đi :))
Màu sắc thì cụ đang đứng trên cương vị nào để nói chuyện với em?
Phê bình thì mời cụ nêu luận điểm, thế nào là ấm cúng và thế nào là lạnh lẽo?
Người dùng phòng này thì cụ ko phải.
Vậy là người vãng lai? thì sở thích của cụ thế, tùy cụ thôi :)) Cụ có thuê em vẽ 1 phòng ngủ rực lửa ko cụ? :))
Chủ nhà này thích tông thế đấy cụ? :))
Khi một KTS trẻ bắt đầu thấy tự mãn, thì họ sẽ không thể tiếp tục phát triển với nghề.
Em thấy cụ cũng là một KTS có chút trình độ và cá tính. Mong cụ có thể biết tiết chế lại để tiếp tục.
Kính.
 

ongchutran

Xe hơi
Biển số
OF-582889
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
163
Động cơ
139,173 Mã lực
Mọi người thường bẩu là thiết kế chỉ đc cái vẽ cho lung linh, còn lại thợ mộc với thợ xây phải chỉnh lại hết vì thợ thiết kế thiếu thực tế, nhân đây góp vui với các cụ vài kiểu ảnh so sánh thiết kế em duyệt vs vợ em và thực tế ạ.
IMG_1610295638861_1610295663070.jpg
IMG_1610295638865_1610295681195.jpg
IMG_1610295638862_1610295670893.jpg
IMG_1610295638849_1610295661732.jpg
IMG_1610295638864_1610295678789.jpg
IMG_1610295638863_1610295674604.jpg
Tôi ko fai là dân thiết kế chuyên nghiệp, chỉ là tay mơ vào học. Nếu bạn nói thiết kế là quan điểm cá nhân theo chủ nhà thì mỗi ng mỗi ý, đem lên đây sẽ có ng phản biện, người cùng gu thì ủng hộ. Mà đã là quan điểm cá nhân thì ko có đúng sai tuyệt đối, thay vì phản đối các ý kiến trái chiều một cách cứng nhắc bạn nên chỉ rõ ra tại sao bạn lại thiết kế như vậy, gu của bạn như thế nào. Nếu kiến trúc là gu riêng của từng ng mà chẳng có chuẩn chung thì ng ta đánh giá xếp hạng các công trình dựa vào điều gì?

Về nhà của bạn đương nhiên bạn thiết kế theo gu của bạn thì chẳng ai can thiệp đc nhưng vì bạn đã đăng lên đây nên tôi chỉ nói theo cảm nhận cá nhân tôi khi nhìn vào thiết kế của bạn. Tôi ko rõ gu màu chủ đạo trong ý tưởng của bạn là gì? Nhìn cả nhà là nhiều màu sắc rực rõ từ vàng tới đỏ, mận, xanh đậm của chăn gối, màu tường cũng tương phản, nhìn thoáng qua thì rực rỡ nhưng nhìn kỹ thì thấy tối và rối rắm, một số góc ảnh bàn ăn nhìn như quán cafe nhiều hơn. Thứ hai là trần nhà bạn thiết kế phòng khách lại giật cấp xuống thấp hơn, đi ngược với thông thường phòng khách cần cao thoáng và rộng rãi nhất. Thứ 3 là trần nhà bạn làm mấy dãy đèn ban ngày màu đen kịt trông như các lỗ thủng lỗ chỗ trên một cái trần trắng, nhìn khá vô duyên và tạo cảm giác rối mắt, lắt nhắt.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Giường ngủ nhà iem. Khi làm giường ngủ, điều tiên quyết là em không làm giường hộp. Trừ các căn hộ siêu bé, thực sự ko còn chỗ nào để nhét đồ (đồ cần thiết) chứ em thấy ở chung cư hay nhà đất đều không nên làm giường hộp. Giường hộp làm cho không khí không lưu thông ở dưới gầm giường, ẩm mốc và không tốt cho sức khỏe.
Giường với em cũng nên ưu tiên làm gỗ thịt, chắc chắn hơn gỗ công nghiệp nhiều, tập thể dục trên giường cực kì an tâm.
Về thiết kế giường thì vì muốn tối ưu chi phí nên cũng không làm giường quá cầu kì, kiểu dáng đơn giản, chỉ đảm bảo mấy yếu tố: bo tròn các góc để tránh va chạm bị đau, chân giường thụt vào trong để giường cảm giác như bay, nhẹ nhàng và cũng giúp ko đá phải chân giường nhất là mỗi sáng thức dậy đầu óc còn lơ mơ, cuối cùng là đầu giường được vát và bo cong để dựa lưng cho thoải mái.

20180619_171138.jpg
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,557
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Giường ngủ nhà iem. Khi làm giường ngủ, điều tiên quyết là em không làm giường hộp. Trừ các căn hộ siêu bé, thực sự ko còn chỗ nào để nhét đồ (đồ cần thiết) chứ em thấy ở chung cư hay nhà đất đều không nên làm giường hộp. Giường hộp làm cho không khí không lưu thông ở dưới gầm giường, ẩm mốc và không tốt cho sức khỏe.
Giường với em cũng nên ưu tiên làm gỗ thịt, chắc chắn hơn gỗ công nghiệp nhiều, tập thể dục trên giường cực kì an tâm.
Về thiết kế giường thì vì muốn tối ưu chi phí nên cũng không làm giường quá cầu kì, kiểu dáng đơn giản, chỉ đảm bảo mấy yếu tố: bo tròn các góc để tránh va chạm bị đau, chân giường thụt vào trong để giường cảm giác như bay, nhẹ nhàng và cũng giúp ko đá phải chân giường nhất là mỗi sáng thức dậy đầu óc còn lơ mơ, cuối cùng là đầu giường được vát và bo cong để dựa lưng cho thoải mái.

View attachment 5817719
Chia sẻ quan điểm về giường
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,695
Động cơ
-3,806 Mã lực
Tiện thớt về nội thất các cụ tư vấn cho em chút với ạ, em định mua thêm bình nước nóng mà phân vân mấy hãng không biết nên chọn hãng nào, Rossi thì thương hiệu mới và được cái giá rẻ, Ariston thì nhà em vẫn đang dùng một cái mua từ lâu, vẫn tốt nhưng thấy các cụ bàn luận là giờ chất lượng kém nên hơi lăn tăn, ưu điểm đáng giá của chiếc này em thấy là thanh đốt bằng titan sx tại Ý bảo hành chọn đời.

Còn chiếc này của Pana thì ưu điểm hãng đưa ra là vỏ bình bằng thép không gỉ, không cần bảo trì.

Các cụ có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với, rượu em luôn sẵn ạ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

blah_blah

Xe tải
Biển số
OF-67701
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
252
Động cơ
433,694 Mã lực
Tiện thớt về nội thất các cụ tư vấn cho em chút với ạ, em định mua thêm bình nước nóng mà phân vân mấy hãng không biết nên chọn hãng nào, Rossi thì thương hiệu mới và được cái giá rẻ, Ariston thì nhà em vẫn đang dùng một cái mua từ lâu, vẫn tốt nhưng thấy các cụ bàn luận là giờ chất lượng kém nên hơi lăn tăn, ưu điểm đáng giá của chiếc này em thấy là thanh đốt bằng titan sx tại Ý bảo hành chọn đời.

Còn chiếc này của Pana thì ưu điểm hãng đưa ra là vỏ bình bằng thép không gỉ, không cần bảo trì.

Các cụ có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em với, rượu em luôn sẵn ạ. :D
nhà cụ có dùng nhiều bình ko ạ? nếu nhiều cụ làm hệ nước nóng trung tâm cũng đc. Còn bình thì em nghĩ cứ ariston thôi,
 

kimvanchinh

Xe tăng
Biển số
OF-695425
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,557
Động cơ
115,791 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
nhà cụ có dùng nhiều bình ko ạ? nếu nhiều cụ làm hệ nước nóng trung tâm cũng đc. Còn bình thì em nghĩ cứ ariston thôi,
Quan điểm dùng 1 bình hay nhiều bình cục bộ còn tuỳ cấu trúc nhà và khoảng cách giữa các vòi nước cần cấp nóng. Nếu khoảng cách xa nhau trên 5 mét, thi công khó thì dùng cục bộ mới tiện cho sử dụng bật, tắt và thời gian chờ từ lúc văn vòi đến lúc có nước nóng cụ ạ.
 

blah_blah

Xe tải
Biển số
OF-67701
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
252
Động cơ
433,694 Mã lực
Quan điểm dùng 1 bình hay nhiều bình cục bộ còn tuỳ cấu trúc nhà và khoảng cách giữa các vòi nước cần cấp nóng. Nếu khoảng cách xa nhau trên 5 mét, thi công khó thì dùng cục bộ mới tiện cho sử dụng bật, tắt và thời gian chờ từ lúc văn vòi đến lúc có nước nóng cụ ạ.
Hệ nước nóng tt nó ko phải là dùng 1 bình cho nhiều vòi ạ, nếu dùng như thế thì công suất bình sao đáp ứng dc ạ.
Nhà cháu đang lắp là bình 200l cho 5wc và 1 bếp. số lượng ít hơn mình lắp loại cục bộ tầm 100l, cái này nó an toàn hơn bình nước nóng cục bộ, ko phải tắt bình khi dùng.
 

khuonghvtc

Xe hơi
Biển số
OF-196429
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
149
Động cơ
327,803 Mã lực
Nơi ở
Bờ Hồ
Em thấy thớt này chệch hướng nhiều rồi. Toàn quan điểm cá nhân với cái tôi. Kinh nghiệm thì đọc nhiều trang gần đầy chả thêm được cái j ạ. Em không có ý j nhưng mong mọi người trao đổi những cái cụ thể như cụ chính ban đầu em thấy rất quý giá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top