[Funland] Lương phi công cao thật, thi và học cái này có khó ko các cụ?

Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Em chỉ hỏi là thi và học có khó ko thôi cụ, chứ ko phải bảo là lương họ cao ko xứng đáng. Nhưng mà theo cách này đáng lẽ lương TBT phải cao ngất trời cụ nhỉ :)
Khó...
- Thứ nhất phải đủ sức khỏe: Cái này tưởng chơi chơi nhưng rất ít ng đạt tiêu chuẩn, việc cocc được châm chước chỉ là vài lỗi nho nhỏ ko ảnh hưởng lắm thôi, chứ bảo sk yếu mà được vào thì xạo lìn nhé...lên dàn quay nó quay cho vài vòng nôn cmn hết mật xanh-vàng vào tường là khiếp rồi :D
- Thứ 2 là phải học được, nhất là ngoại ngữ ...vì món này đến năm thứ 2 thứ 3 gì đó sang Tây học nó kiểm tra - Ko chạy được như xứ Lừa :D Chưa kể là phần nắm bắt kỹ thuật cũng đòi hỏi thông minh mới tiếp thu được (gần 300 nút trên buồng lái).

Thực tế nhiều cocc vì cơ bản ngành HK toàn ông to cao, đẹp zai lại có tiền nuôi con tốt nên con cũng khỏe mạnh. Đa phần là con Phi công.
 

favorit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-37899
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
915
Động cơ
478,433 Mã lực
Tuổi
44
Cái này cần gì phải thi đâu. Chỉ cần cao to. Đẹp trai. Và sức khỏe tốt. Quan trong là lái được lâu ạ. Nếu chịu khó lái và khéo mồm xin. Em nghĩ có thế mỗi tháng mua được căn nhà ấy chứ.. Kaka
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Sao lại có chuyện k bị sâu răng ạ, liên quan gi đâu nhỉ
Quy định quốc tế nhé, kể cả hơi hiếng mắt còn ko được. Có sẹo lớn ko được...mổ xẻ, gẫy chân/tay ...ko được..v.v...
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Sao lại có chuyện k bị sâu răng ạ, liên quan gi đâu nhỉ
Khi bi sâu răng và làm việc trong môi trường có áp suất cao (mặc dù có bù áp ở khoang lái) nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, theo quy định thì bị sâu răng sẽ không được cầm lái cụ ạ. Nói thì nói thế thôi nhưng ở ta thì vẫn xử lý "linh hoạt" được.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,516
Động cơ
424,732 Mã lực
Em thấy bảo được tuyển học phi công cực khó, yêu cầu ngoại hình cao to, thể lực tốt, và qua rất nhiều vòng thi loại về thể lực tâm lý, cụ nào chơi được mấy trò mạo hiểm mà ko vãi lái thì chắc là đỗ. Học phí hình như là cao nhưng toàn được học bổng cả. Bạn em trước được gọi dự tuyển test thể lực họ cho lên đu quay rồi quay tít mù rồi xuống đo nhịm tìm, huyến áp và trượt ạ
 

dinh hai.

Xe tải
Biển số
OF-423749
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
369
Động cơ
220,570 Mã lực
Nơi ở
Cau Giay
Nhà mình có 5 con Kilo hỏi xem cả thuỷ thủ và thuyền trưởng được bao nhiêu mà mấy ông con phi công bày đặt. Mặt trái và mặt phải của "chế độ" đó.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,782
Động cơ
45,393 Mã lực
Tuổi
48
Khó...
- Thứ nhất phải đủ sức khỏe: Cái này tưởng chơi chơi nhưng rất ít ng đạt tiêu chuẩn, việc cocc được châm chước chỉ là vài lỗi nho nhỏ ko ảnh hưởng lắm thôi, chứ bảo sk yếu mà được vào thì xạo lìn nhé...lên dàn quay nó quay cho vài vòng nôn cmn hết mật xanh-vàng vào tường là khiếp rồi :D
- Thứ 2 là phải học được, nhất là ngoại ngữ ...vì món này đến năm thứ 2 thứ 3 gì đó sang Tây học nó kiểm tra - Ko chạy được như xứ Lừa :D Chưa kể là phần nắm bắt kỹ thuật cũng đòi hỏi thông minh mới tiếp thu được (gần 300 nút trên buồng lái).

Thực tế nhiều cocc vì cơ bản ngành HK toàn ông to cao, đẹp zai lại có tiền nuôi con tốt nên con cũng khỏe mạnh. Đa phần là con Phi công.
Số lượng nút trên buồng lái nhiều cụ nhỉ, chả hiểu cụ lấy thông tin của loại máy bay nào nữa, hii. Nhưng cũng ko phải quá thông minh vì trên buồng lái nó chia theo cụm chức năng rồi, cũng ko nhiều lắm :
- Điều khiển trung tâm : Hướng, độ cao, tốc độ
- Liên lạc : Cái này nếu bay theo Flight Plan rồi thì sẽ tự động chuyển khớp với tần số trạm của các point
- Nhiên liệu
- Tín hiệu (Đèn các kiểu), thông báo ...
- Thử cảnh báo
- Các chức năng khác : Khử tuyết, đóng mở cửa...
(Một SIM pilot cho hay)
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,630
Động cơ
396,933 Mã lực
Ăn thua gì so 2 chú này.
Khú khú.
Cơ trưởng người việt đại giải vàng khu vực
Số giời bay ba vạn chín nghìn.
Gia tài kha khá

 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,630
Động cơ
396,933 Mã lực
Chú người Thái.
Cơ trưởng tai lái vàng. Đạt giải lái siêu máy bay hạ cánh an toàn.
Khú khú.


 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,391
Động cơ
1,353,059 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
cháu làm phi công không phận vịnh bắc bộ mà có đồng lương nào đâu. :D :P
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,530
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
E chỉ biết mấy ông này bú rượu như nước lã. Còn khoản kia các bố ấy nói bảo gì thằng e nghe nấy, cho ra mới đc ra (cái này e chửa đc kiểm chứng)
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,908
Động cơ
245,840 Mã lực
Tuổi
51
Trước khi tăng lương, thu nhập bình quân của phi công Vietjet Air lên tới 180 triệu/tháng còn những đồng nghiệp bên phía Vietnam Airlines là 121 triệu/tháng. Đây là lý do khiến số phi công nộp đơn xin nghỉ việc tại VietnamAir ngày càng nhiều!

Túm lại là thi và học cái này có khó ko các cụ, để có gì còn hướng con cháu vào đây :D
Không khó đâu, mà là cực kỳ khó :)):)):))
Đùa tí thôi
Tôi có người bạn ( làm Vietnam Airlines ) đang chuẩn bị cho con đi học phi công. Ngoải chuyện tiền ( học phí thôi đã tầm 3 tỉ ) thì cần học lực tốt, tiếng Anh và thể lực tốt. Con của bạn tôi học ko quá giỏi, nhưng là vận động viên điền kinh có hạng từ năm 10 tuổi. Nói chung là bé có khả năng, nhưng thành công hay không thì phải đi đến cuối đường mới chắc được.
 

Vuthanhhien

Xe buýt
Biển số
OF-296769
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
848
Động cơ
316,860 Mã lực
Sau đợt này lại khối các bậc phụ huynh ảo tưởng ước mơ nghề phi công cho con mình :))
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,351
Động cơ
336,196 Mã lực
Để học một khóa lái phi công đòi hỏi ít nhất tầm 2 tỷ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top