[Funland] Lương phi công cao thật, thi và học cái này có khó ko các cụ?

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,973
Động cơ
401,542 Mã lực
Trong vô số hành khách đi máy bay, sâu răng không hiếm? họ vẫn bay tốt trên độ cao với áp suất nào đó, như 40.000" (12k km), và đường dài cả chục ngàn
miles, thời gian bay cả 10-15h, răng sâu, lợi viêm đủ cả có sao đâu?
Vì lúc mấy hành khách lên cơn đau, họ có thể nằm, ngồi, rên la.. Tùy thích. Phi công mà làm như thế thì vài trăm mạng tèo
 

Kẹo_Lạc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404047
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
1,353
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
35

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Điều quan trọng nhất trong nghiệp bay là sau khi trường bay
Trong vô số
hành khách đi máy bay, sâu răng không hiếm? họ vẫn bay tốt trên độ cao với áp suất nào đó, như 40.000" (12k km), và đường dài cả chục ngàn miles, thời gian bay cả 10-15h, răng sâu, lợi viêm đủ cả có sao đâu?
Tiêu chí sức khoẻ khủng kia chỉ áp dụng cho phi công quân sự.
Lái làu bai khách-hàng khác chi lái taxi nên việc đòi hỏi sức khoẻ cũng vừa vừa :D
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,232
Động cơ
18,791 Mã lực
Thằng bạn em cũng phi công đây. Chi phí học hết 2 tỉ cách đây 12 năm. Đấy là chi phí. Còn được hay không ở bản thân mình.
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,547
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Ch
Chi phí để đạt được trình độ có bằng lái máy bay hành khách dân dụng là ước khoảng 3 tỷ đồng với thời gian học là 24 tháng.
Không phải ai cũng đạt được trình độ này bởi nó đòi hỏi rất khắt khe về thể lực, trình độ tiếng Anh, tâm lý và khả năng xử lý tình huống. Nói chung là tương đối khó.
chi phí đã lên 5 tỷ rồi cụ nhé
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,928
Động cơ
681,432 Mã lực
Trước khi tăng lương, thu nhập bình quân của phi công Vietjet Air lên tới 180 triệu/tháng còn những đồng nghiệp bên phía Vietnam Airlines là 121 triệu/tháng. Đây là lý do khiến số phi công nộp đơn xin nghỉ việc tại VietnamAir ngày càng nhiều!

Túm lại là thi và học cái này có khó ko các cụ, để có gì còn hướng con cháu vào đây :D
nghề độc hại mà. Tuyền máy bay bà già thì lương vậy là còn ít.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Vâng đúng rồi. Nhưng suốt ngày đi xa, vợ gửi nhờ hàng xóm. Chết thì mất xác lun :(
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Ăn thua gì so 2 chú này.
Khú khú.
Cơ trưởng người việt đại giải vàng khu vực
Số giời bay ba vạn chín nghìn.
Gia tài kha khá

Nghe nói...lương cũng không được như mong muốn...mà thường xuyên phải bay trong vùng bèo nhèo..
Nên không đình công mà nghỉ hẳn rồi cụ ạ..:D
(Tội tội là..không biết có gỡ gạc đc chút gì ko?)
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,061
Động cơ
567,749 Mã lực
Chi phí để đạt được trình độ có bằng lái máy bay hành khách dân dụng là ước khoảng 3 tỷ đồng với thời gian học là 24 tháng.
Không phải ai cũng đạt được trình độ này bởi nó đòi hỏi rất khắt khe về thể lực, trình độ tiếng Anh, tâm lý và khả năng xử lý tình huống. Nói chung là tương đối khó.
Giờ toàn oải tự túc nên phải con nhà giầu mới đi học đc :)
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Dễ lắm cụ à.
Trước tiên, cụ kíem láy cái mái bai...
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,809
Động cơ
305,263 Mã lực
Số lượng nút trên buồng lái nhiều cụ nhỉ, chả hiểu cụ lấy thông tin của loại máy bay nào nữa, hii. Nhưng cũng ko phải quá thông minh vì trên buồng lái nó chia theo cụm chức năng rồi, cũng ko nhiều lắm :
- Điều khiển trung tâm : Hướng, độ cao, tốc độ
- Liên lạc : Cái này nếu bay theo Flight Plan rồi thì sẽ tự động chuyển khớp với tần số trạm của các point
- Nhiên liệu
- Tín hiệu (Đèn các kiểu), thông báo ...
- Thử cảnh báo
- Các chức năng khác : Khử tuyết, đóng mở cửa...
(Một SIM pilot cho hay)
Trước khi tăng lương, thu nhập bình quân của phi công Vietjet Air lên tới 180 triệu/tháng còn những đồng nghiệp bên phía Vietnam Airlines là 121 triệu/tháng. Đây là lý do khiến số phi công nộp đơn xin nghỉ việc tại VietnamAir ngày càng nhiều!

Túm lại là thi và học cái này có khó ko các cụ, để có gì còn hướng con cháu vào đây :D
Chắc là khó rồi. Đây em lái xe tải hạng nặng đã như thế này rùi :P ;))













 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,962
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nào muốn con học phi công thì đưa nó lên BVPKKQ ở trường chinh, xin mấy chú bồ đội cho vào chơi vòng quay. Làm vài chục vòng tốc độ cao rồi hỏi nó có muốn làm phi công ko ? Nếu ok thì đã qua vòng sơ tuyển, đến vòng tiếp theo là nhồi tiếng Anh, nhồi kỹ năng giao tiếp ... Lưu ý trước khi thử, các cụ chuẩn bị khoảng 300 k trum để khỏi mất công và gián đoạn cuộc chơi của con trẻ. Mà từ ruột gan em, nếu F1 cao to đen hôi, sức khoẻ tốt, tiếng Anh giỏi, va chạm XH tốt cùng 300k mẽo đút túi thì e dí bòi vào đi học pilot vì với ngần ấy đk nó hoàn toàn vượt xa trong mọi lãnh vực tham gia. Chốt, con một trong nhà ko cho đi nhé, khả năng tuyệt tự cao quá bán.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,632
Động cơ
396,933 Mã lực
Nghe nói...lương cũng không được như mong muốn...mà thường xuyên phải bay trong vùng bèo nhèo..
Nên không đình công mà nghỉ hẳn rồi cụ ạ..:D
(Tội tội là..không biết có gỡ gạc đc chút gì ko?)
Cơ này lái bằng cả đời mấy chú kia lái chứ lậy.
Khú khú
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Lương cao thế mà mới chỉ nắm giữ sinh mạng có mấy trăm con người.
Lương của các bác lãnh đạo Quốc gia quá thấp khi nắm giữ vận mệnh cả Quốc gia!
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Trong vô số hành khách đi máy bay, sâu răng không hiếm? họ vẫn bay tốt trên độ cao với áp suất nào đó, như 40.000" (12k km), và đường dài cả chục ngàn miles, thời gian bay cả 10-15h, răng sâu, lợi viêm đủ cả có sao đâu?
Đợt trước em mới nhổ răng được khoảng 2 tuần thì lên máy báy từ Thái về VN. Lúc máy bay mới cất cánh thì thấy hơi buôn buốt chỗ nhổ nhưng khốn nạn nhất lúc hạ cánh, đau buốt từ chỗ răng lúc mổ lên tận đầu, mạch máu thái dương căng cứng tưởng vỡ ra, hạ cánh mới có cảm giác sống sót. Sau đợt đó khoảng 4 tháng sau mới dám bay lại. Chứng tỏ ảnh hưởng của áp suất với những vết thương không phải bình thường. Phi công phải đảm bảo sức khoẻ cả về sinh lý lẫn tinh thần trong suốt thời gian bay, đặc biệt khi xảy ra sự cố như va chạm , không khí lọt buồng lái, nếu lúc đó ảnh hưởng vết thương làm phi công không còn tỉnh táo thì mấy trăm sinh mạng hành khách để cho ai? Người ta phải tính toán cho những tình huống xấu nhất.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em cũng thích nhưng mà hết tuổi làm phi công rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top