UAC giao RuAF lô Su-34 mới
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga [VKS], một đơn vị chủ chốt của Quân đội Nga, gần đây đã chào đón một phi đội máy bay chiến đấu-ném bom tiền tuyến Su-34 mới vào ngày 21 tháng 11. Thông báo này đến từ Tập đoàn Hàng không Thống nhất [UAC], một công ty con của tập đoàn Rostec. Họ cũng nhấn mạnh rằng họ dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất vào cuối năm 2023.
Trong một tuyên bố bổ sung, Rostec xác nhận rằng VP Chkalova của Nhà máy Hàng không Novosibirsk đã chỉ đạo thực hiện mệnh lệnh quốc phòng trong năm tới. Cam kết này được thiết lập để phản ánh sự tăng trưởng đáng kể, mặc dù Rostec không nêu rõ quy mô hoặc tỷ lệ phần trăm của mức tăng dự kiến cho năm 2024.
Theo UAC, mỗi chiếc Su-34 được bàn giao đều trải qua các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và bay tỉ mỉ để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất. Tuy nhiên, cả Nhà máy Hàng không Novosibirsk, UAC và Rostec đều không tiết lộ chính xác số lượng máy bay ném bom chiến đấu tối tân này được giao. Ngay cả những hình ảnh được chia sẻ trên kênh Telegram chính thức của UAC cũng chỉ tiết lộ một chiếc Su-34 duy nhất.
Yury Slyusar, Tổng Giám đốc của United Aircraft Corporation [UAC], gợi ý về tiềm năng đạt tỷ lệ sản xuất máy bay quân sự Su-34 tại Nhà máy Hàng không Novosibirsk cao hơn so với báo cáo ngày 21 tháng 11. Tuyên bố của ông về việc nhà máy có “dự trữ sản xuất cần thiết” đã làm dấy lên những phỏng đoán như vậy.
Slyusar có ý nghĩa gì khi nói đến “dự trữ sản xuất” ? Mặc dù ông không nói rõ hơn nhưng điều đó có thể cho thấy sự dư thừa về năng lực sản xuất, sẵn sàng giải quyết mọi nhu cầu tăng đột biến không lường trước được. Những bình luận tiếp theo của ông [được trích dẫn dưới đây] dường như cho thấy rằng việc tăng cường sản xuất có thể ít lý thuyết hơn và thực tế hơn.
Hãng thông tấn chính phủ Nga TASS dẫn lời Slyusar cho biết: “Doanh nghiệp đã bắt đầu thực hiện kế hoạch năm tới, điều này sẽ chứng kiến khối lượng công việc tăng lên đáng kể” .
Ông ấy có thể không nói rõ ràng về việc gia tăng sản xuất, nhưng ông ấy không cần phải làm vậy. Sự nhấn mạnh nhất quán của chính quyền Nga kể từ đầu năm về việc mở rộng năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất xe tăng hàng không là đủ nói lên điều đó. Hành động ủng hộ lời hứa này bằng các khoản đầu tư vào lĩnh vực này được bắt đầu khoảng 18 tháng trước.
Việc theo dõi quá trình bàn giao máy bay Su-34 cho VKS vào năm 2023 đặt ra một thách thức do không có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào trên máy bay khi chúng khởi hành từ đường băng của UAC.
Cũng giống như lô hàng đầu tiên, số lượng máy bay được giao không được tiết lộ. Một lần nữa, những chiếc máy bay này lại không có bất kỳ dấu hiệu nào trên thân máy bay.
Việc thiếu dấu hiệu đơn vị, mã đăng ký hoặc số bảng là xu hướng phổ biến của các nhà sản xuất máy bay Nga. Trong bối cảnh chiến tranh, các chuyên gia tin rằng hành động này bắt nguồn từ những cân nhắc về an ninh.
Các nhà sản xuất Nga gần đây đã giao những chiếc Su-34 mới cho VKS. Tuy nhiên, một chi tiết quan trọng vẫn chưa được tiết lộ: phiên bản Su-34 nào được sản xuất và chuyển giao? Nga tạo ra Su-34 với ba phiên bản, trong đó có một mẫu xuất khẩu. Mẫu cơ bản là Su-34, trong khi Su-32 được thiết kế cho Algeria, mặc dù thỏa thuận đó chưa bao giờ thành hiện thực. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Su-34M hay Su-34 HVO là phiên bản cập nhật mới nhất.
Điều thú vị là các thông cáo báo chí đã bỏ qua việc đề cập đến phiên bản “M” , ám chỉ những chiếc Su-34 cơ bản đã được sản xuất. Tuy nhiên, chi tiết này không loại trừ khả năng phiên bản Su-34M thực chất là phiên bản được sản xuất và chuyển giao. Hãy nhớ rằng có những cân nhắc về an ninh liên quan đến các hoạt động quân sự và một số chi tiết cụ thể có thể bị che giấu một cách có chủ đích.
Su-34M hay Su-34 NVO nổi bật là phiên bản hiện đại hóa. Hợp đồng của Nga được ban hành vào năm 2020, với mẫu này thay thế Su-34 cơ bản đang được sản xuất. Được biết, bản nâng cấp này đã cải tiến gần như toàn bộ hệ thống điện tử hàng không của máy bay một cách đáng kể. Hệ thống radar, tầm nhìn và thông tin liên lạc đã có những cải tiến đáng kể. Hơn nữa, số loại đạn dẫn đường mà máy bay ném bom có thể sử dụng đã tăng lên đáng kể. Khả năng EW nâng cao là một thuộc tính khác, cùng với việc bổ sung các giá treo mới. Tính đến tháng 9 năm 2023, phiên bản này được cho là được trang bị tên lửa hành trình tầm xa.
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga [VKS], một đơn vị chủ chốt của Quân đội Nga, gần đây đã chào đón một phi đội máy bay chiến đấu-ném bom tiền tuyến Su-34 mới vào ngày 21 tháng 11. Thông báo này đến từ Tập đoàn Hàng không Thống nhất [UAC], một công ty con của tập đoàn Rostec. Họ cũng nhấn mạnh rằng họ dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất vào cuối năm 2023.
Trong một tuyên bố bổ sung, Rostec xác nhận rằng VP Chkalova của Nhà máy Hàng không Novosibirsk đã chỉ đạo thực hiện mệnh lệnh quốc phòng trong năm tới. Cam kết này được thiết lập để phản ánh sự tăng trưởng đáng kể, mặc dù Rostec không nêu rõ quy mô hoặc tỷ lệ phần trăm của mức tăng dự kiến cho năm 2024.
Theo UAC, mỗi chiếc Su-34 được bàn giao đều trải qua các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và bay tỉ mỉ để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất. Tuy nhiên, cả Nhà máy Hàng không Novosibirsk, UAC và Rostec đều không tiết lộ chính xác số lượng máy bay ném bom chiến đấu tối tân này được giao. Ngay cả những hình ảnh được chia sẻ trên kênh Telegram chính thức của UAC cũng chỉ tiết lộ một chiếc Su-34 duy nhất.
Yury Slyusar, Tổng Giám đốc của United Aircraft Corporation [UAC], gợi ý về tiềm năng đạt tỷ lệ sản xuất máy bay quân sự Su-34 tại Nhà máy Hàng không Novosibirsk cao hơn so với báo cáo ngày 21 tháng 11. Tuyên bố của ông về việc nhà máy có “dự trữ sản xuất cần thiết” đã làm dấy lên những phỏng đoán như vậy.
Slyusar có ý nghĩa gì khi nói đến “dự trữ sản xuất” ? Mặc dù ông không nói rõ hơn nhưng điều đó có thể cho thấy sự dư thừa về năng lực sản xuất, sẵn sàng giải quyết mọi nhu cầu tăng đột biến không lường trước được. Những bình luận tiếp theo của ông [được trích dẫn dưới đây] dường như cho thấy rằng việc tăng cường sản xuất có thể ít lý thuyết hơn và thực tế hơn.
Hãng thông tấn chính phủ Nga TASS dẫn lời Slyusar cho biết: “Doanh nghiệp đã bắt đầu thực hiện kế hoạch năm tới, điều này sẽ chứng kiến khối lượng công việc tăng lên đáng kể” .
Ông ấy có thể không nói rõ ràng về việc gia tăng sản xuất, nhưng ông ấy không cần phải làm vậy. Sự nhấn mạnh nhất quán của chính quyền Nga kể từ đầu năm về việc mở rộng năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất xe tăng hàng không là đủ nói lên điều đó. Hành động ủng hộ lời hứa này bằng các khoản đầu tư vào lĩnh vực này được bắt đầu khoảng 18 tháng trước.
Việc theo dõi quá trình bàn giao máy bay Su-34 cho VKS vào năm 2023 đặt ra một thách thức do không có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào trên máy bay khi chúng khởi hành từ đường băng của UAC.
Cũng giống như lô hàng đầu tiên, số lượng máy bay được giao không được tiết lộ. Một lần nữa, những chiếc máy bay này lại không có bất kỳ dấu hiệu nào trên thân máy bay.
Việc thiếu dấu hiệu đơn vị, mã đăng ký hoặc số bảng là xu hướng phổ biến của các nhà sản xuất máy bay Nga. Trong bối cảnh chiến tranh, các chuyên gia tin rằng hành động này bắt nguồn từ những cân nhắc về an ninh.
Các nhà sản xuất Nga gần đây đã giao những chiếc Su-34 mới cho VKS. Tuy nhiên, một chi tiết quan trọng vẫn chưa được tiết lộ: phiên bản Su-34 nào được sản xuất và chuyển giao? Nga tạo ra Su-34 với ba phiên bản, trong đó có một mẫu xuất khẩu. Mẫu cơ bản là Su-34, trong khi Su-32 được thiết kế cho Algeria, mặc dù thỏa thuận đó chưa bao giờ thành hiện thực. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Su-34M hay Su-34 HVO là phiên bản cập nhật mới nhất.
Điều thú vị là các thông cáo báo chí đã bỏ qua việc đề cập đến phiên bản “M” , ám chỉ những chiếc Su-34 cơ bản đã được sản xuất. Tuy nhiên, chi tiết này không loại trừ khả năng phiên bản Su-34M thực chất là phiên bản được sản xuất và chuyển giao. Hãy nhớ rằng có những cân nhắc về an ninh liên quan đến các hoạt động quân sự và một số chi tiết cụ thể có thể bị che giấu một cách có chủ đích.
Su-34M hay Su-34 NVO nổi bật là phiên bản hiện đại hóa. Hợp đồng của Nga được ban hành vào năm 2020, với mẫu này thay thế Su-34 cơ bản đang được sản xuất. Được biết, bản nâng cấp này đã cải tiến gần như toàn bộ hệ thống điện tử hàng không của máy bay một cách đáng kể. Hệ thống radar, tầm nhìn và thông tin liên lạc đã có những cải tiến đáng kể. Hơn nữa, số loại đạn dẫn đường mà máy bay ném bom có thể sử dụng đã tăng lên đáng kể. Khả năng EW nâng cao là một thuộc tính khác, cùng với việc bổ sung các giá treo mới. Tính đến tháng 9 năm 2023, phiên bản này được cho là được trang bị tên lửa hành trình tầm xa.