Brazil từ chối cung cấp, Bỉ phải nhận sản xuất đạn cho Leopard 1A5
Chính phủ Bỉ, thông qua chi nhánh KNDS địa phương, được giao nhiệm vụ sản xuất đạn xe tăng 105 mm cho Leopard 1 từ Ukraine. Một đơn đặt hàng lớn lên tới vài nghìn viên đạn lẽ ra đã được hoàn thành vào thời điểm này.
Thông tin này làm sáng tỏ những vấn đề mà Leopard 1A5/A5DK dành cho Ukraine phải đối mặt, đặc biệt là tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng. Một giải pháp thay thế được cân nhắc là khai thác nguồn dự trữ do Brazil nắm giữ.
Tuy nhiên, Brazil, một trong số ít nước còn sử dụng loại xe tăng này, đã từ chối cung cấp đạn dược cho Ukraine. Điều này cuối cùng dẫn đến việc Đức phong tỏa các bộ phận được sản xuất tại cơ sở Iveco DV – KTO Guarani của Brazil.
Để phản ứng lại các sự kiện trước đó, Bộ Quốc phòng Brazil đã khởi động một dự án nâng cấp các bộ phận của xe tăng Leopard 1A5BR, nguồn tin từ nhiều ấn phẩm khác nhau của Brazil khẳng định. Sáng kiến này đã khích lệ đáng kể ngành công nghiệp địa phương.
Quân đội Brazil đã đưa ra tuyên bố rằng thủ tục yêu cầu thông tin công khai hiện đang được tiến hành, một động thái nhằm khởi động dự án. Mục tiêu chính của dự án là quốc hữu hóa các bộ phận của xe chiến đấu bọc thép Leopard 1A5BR [VBC CC] như một phần của chương trình chiến lược của Quân đội dành cho lực lượng thiết giáp, do đó thay thế dự án cải tiến phương tiện hiện tại.
Leopard 1A5BR
Có vẻ như loại đạn do Bỉ sản xuất có thể là một giải pháp ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu xét đến tiềm năng mua hơn 200 chiếc Leopard 1 (với nhiều mẫu mã khác nhau) của Ukraine, thậm chí vài nghìn viên đạn cũng giống như giọt nước trong đại dương.
Với lớp giáp tháp pháo phía trước được nâng cấp, hệ thống điều khiển hỏa lực EMES tiên tiến và khả năng bảo vệ được tăng cường trước vũ khí ABC, mẫu xe tăng Leopard 1 hiện đại hóa do Đức sản xuất này là một phương tiện chiến đấu đáng được cân nhắc.
Leopard 1A5BR
Trọng tâm của cuộc tấn công của Leopard 1A5 là khẩu pháo L7A3 105 mm với chiều dài nòng 52 lần cỡ. Bên cạnh đó, xe tăng được trang bị súng máy MG3 7,62 mm linh hoạt.
Điều khiển con thú này di chuyển là động cơ MTU MB 838 CaM 500 công suất 830 mã lực với 10 xi-lanh. Để chuyển số mượt mà, nó được kết nối với hộp số ZF 4 HP 250 bốn số tiến và hai số lùi.
Một khía cạnh đáng chú ý khác về biến thể A5: nó được thiết kế với khả năng nâng cấp vũ khí chính lên pháo nòng trơn 120 mm lớn hơn, giống như loại được sử dụng trên Leopard 2. Nhưng điều biến thể này chưa bao giờ được đưa vào sản xuất.
Chính phủ Bỉ, thông qua chi nhánh KNDS địa phương, được giao nhiệm vụ sản xuất đạn xe tăng 105 mm cho Leopard 1 từ Ukraine. Một đơn đặt hàng lớn lên tới vài nghìn viên đạn lẽ ra đã được hoàn thành vào thời điểm này.
Thông tin này làm sáng tỏ những vấn đề mà Leopard 1A5/A5DK dành cho Ukraine phải đối mặt, đặc biệt là tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng. Một giải pháp thay thế được cân nhắc là khai thác nguồn dự trữ do Brazil nắm giữ.
Tuy nhiên, Brazil, một trong số ít nước còn sử dụng loại xe tăng này, đã từ chối cung cấp đạn dược cho Ukraine. Điều này cuối cùng dẫn đến việc Đức phong tỏa các bộ phận được sản xuất tại cơ sở Iveco DV – KTO Guarani của Brazil.
Để phản ứng lại các sự kiện trước đó, Bộ Quốc phòng Brazil đã khởi động một dự án nâng cấp các bộ phận của xe tăng Leopard 1A5BR, nguồn tin từ nhiều ấn phẩm khác nhau của Brazil khẳng định. Sáng kiến này đã khích lệ đáng kể ngành công nghiệp địa phương.
Quân đội Brazil đã đưa ra tuyên bố rằng thủ tục yêu cầu thông tin công khai hiện đang được tiến hành, một động thái nhằm khởi động dự án. Mục tiêu chính của dự án là quốc hữu hóa các bộ phận của xe chiến đấu bọc thép Leopard 1A5BR [VBC CC] như một phần của chương trình chiến lược của Quân đội dành cho lực lượng thiết giáp, do đó thay thế dự án cải tiến phương tiện hiện tại.
Leopard 1A5BR
Có vẻ như loại đạn do Bỉ sản xuất có thể là một giải pháp ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu xét đến tiềm năng mua hơn 200 chiếc Leopard 1 (với nhiều mẫu mã khác nhau) của Ukraine, thậm chí vài nghìn viên đạn cũng giống như giọt nước trong đại dương.
Với lớp giáp tháp pháo phía trước được nâng cấp, hệ thống điều khiển hỏa lực EMES tiên tiến và khả năng bảo vệ được tăng cường trước vũ khí ABC, mẫu xe tăng Leopard 1 hiện đại hóa do Đức sản xuất này là một phương tiện chiến đấu đáng được cân nhắc.
Leopard 1A5BR
Trọng tâm của cuộc tấn công của Leopard 1A5 là khẩu pháo L7A3 105 mm với chiều dài nòng 52 lần cỡ. Bên cạnh đó, xe tăng được trang bị súng máy MG3 7,62 mm linh hoạt.
Điều khiển con thú này di chuyển là động cơ MTU MB 838 CaM 500 công suất 830 mã lực với 10 xi-lanh. Để chuyển số mượt mà, nó được kết nối với hộp số ZF 4 HP 250 bốn số tiến và hai số lùi.
Một khía cạnh đáng chú ý khác về biến thể A5: nó được thiết kế với khả năng nâng cấp vũ khí chính lên pháo nòng trơn 120 mm lớn hơn, giống như loại được sử dụng trên Leopard 2. Nhưng điều biến thể này chưa bao giờ được đưa vào sản xuất.