[Funland] Lượm lặt tin tức quân sự đó đây, có gì đăng nấy

Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,041
Động cơ
191,888 Mã lực
Máy bay không người lái tự sát: Khả năng mới cho lực lượng lục quân

Cuộc xung đột quân sự giữa Armenia và Azerbaijan, Nga và Ukraine cho thấy rõ ràng rằng, máy bay không người lái (UAV) ngày càng trở nên quan trọng hơn trên chiến trường. Mặc dù việc sử dụng tên lửa dẫn đường chống tăng của các UAV cỡ trung là phổ biến, nhưng việc sử dụng các UAV tự sát để tiêu diệt mục tiêu bằng cách tự phát nổ vẫn còn là một điều mới mẻ. Mặc dù trước Azerbaijan, Israel đã nhận thấy giá trị tiềm năng của việc sử dụng các UAV như vậy.

Có thể nói, tên lửa tự sát tự dẫn đã được phát triển sớm nhất từ Thế chiến II, nhưng nó không phải là loại tên lửa không người lái vào thời điểm đó. Mặc dù tên lửa hành trình FAU-4 có người lái của Đức (khi dẫn đường ở đoạn cuối, phi công nhảy dù từ tên lửa) không đạt được tiến bộ, nhưng việc đội cảm tử Nhật Bản sử dụng máy bay tự sát đã chứng tỏ sức mạnh to lớn của loại vũ khí này.

1675590213802.png

Tên lửa hành trình FAU-4

Khái niệm về máy bay không người lái tự sát

"Máy bay không người lái tự sát" là một thuật ngữ tương đối ở mức độ lớn, bởi vì các vũ khí khác (như tên lửa hành trình) cũng có thể thực hiện bay lượn trên không trong thời gian dài và tái nhắm mục tiêu khi bay, nhưng không ai gọi chúng là UAV. Về mặt lý thuyết, điều kiện xác định đối với một UAV tự sát là nó có thể tái sử dụng, nghĩa là, nếu không tìm thấy mục tiêu phù hợp, nó có thể quay về, tiến hành tiếp nhiên liệu và tái sử dụng. Nhưng trên thực tế, nhiều UAV tự sát ban đầu chỉ dùng một lần.

Theo các tài liệu liên quan, Nga thường phân loại UAV là tên lửa hành trình, và đưa ra các yêu sách với Mỹ trong phạm vi của Hiệp ước tên lửa tầm trung và tầm ngắn (Hiệp ước tên lửa tầm trung), họ cho rằng, các UAV tầm trung và tầm xa được triển khai có thời gian bay dài, tầm bắn xa, không phù hợp với quy định của hiệp ước nói trên.

Nói tóm lại, việc sử dụng thuật ngữ "UAV tự sát" thay vì "đạn hành trình" có khả năng chủ yếu là kết quả của hoạt động tiếp thị, giống như tiền tố "nano" đã được sử dụng phổ biến trong khoa học hiện đại. Thực ra, cái tên không quan trọng, điều quan trọng là hiệu quả của đạn dược, đặc biệt là tỷ lệ hiệu quả-chi phí.

Khi sử dụng UAV tự sát để tấn công các xe chiến đấu, tỷ lệ hiệu quả-chi phí rõ ràng là có lợi cho đạn tấn công. Nói chung, giá thành chế tạo của các xe chiến đấu cao hơn nhiều. Tất nhiên, cũng có những xe chiến đấu rất cũ, chẳng hạn một số nơi trên thế giới vẫn đang sử dụng xe tăng từ Thế chiến II, hoặc xe việt dã được trang bị "súng máy cỡ nòng lớn + súng không giật + thuốc nổ". Trong này trường hợp, không chỉ phải xem xét giá trị của mục tiêu bị phá hủy, mà còn cả thiệt hại tiềm tàng có thể gây ra, ví dụ, việc tiêu diệt các xe chở quân bọc thép.

Các loại máy bay không người lái tự sát

Máy bay không người lái tự sát ở mức độ lớn là thiết bị nhỏ gọn và tinh vi. Việc phát triển UAV tự sát cỡ lớn và cỡ vừa sẽ không hiệu quả về mặt kinh tế. Như đã đề cập ở trên, UAV tự sát chẳng qua chỉ là một tên lửa hành trình được trang bị thiết bị dẫn đường tiên tiến. Ngoài ra, việc một chiếc UAV cỡ lớn tiếp cận mục tiêu để giao chiến trực tiếp sẽ khó hơn nhiều so với việc ném một vài quả đạn dẫn đường tàng hình nhỏ.

Máy bay không người lái tự sát có thể được chia thành hai loại. Loại thứ nhất là kiểu máy bay hoặc kiểu UAV, gần giống tên lửa về cấu trúc và có cánh hình chữ thập với sải cánh lớn. UAV Green Dragon do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel ra mắt gần đây là một đại diện tiêu biểu cho dòng UAV kiểu máy bay. Bệ phóng di động gắn trên xe quân sự Hummer có thể chứa 16 UAV, có thể tự động phát hiện và tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách đến 40 km, bay lang thang trong tối đa 1,5 giờ. Trọng lượng đầu đạn của UAV Green Dragon là 3 kg.

1675590513349.png

UAV Green Dragon

Một đại diện khác của kiểu máy bay là UAV tự sát Hero-30 của Israel, được phóng với sự hỗ trợ của một bệ phóng khí nén. Nhờ sử dụng cánh hình chữ thập và động cơ điện, UAV Hero-30 có khả năng cơ động mạnh và có thể bay ở tầm thấp trên các địa hình phức tạp và tránh chướng ngại vật. Thời gian bay lên đến 30 phút, tầm cao bay 600 mét, tốc độ 200 km/h, tầm bay 40 km. Tổng trọng lượng của UAV Hero-30 là 3 kg, trong đó đầu đạn nặng từ 0,5 đến 1 kg.

1675590619726.png

UAV Hero-30

Loại UAV tự sát thứ hai là kiểu máy bay trực thăng không người lái hoặc UAV nhiều cánh quạt tương tự như UAV thương mại. Ví dụ, UAV tự sát kiểu trực thăng Firefly đầy hứa hẹn của Israel, được trang bị hai cánh quạt đồng trục, đã vượt qua thành công các cuộc thử nghiệm quân sự vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020. Một đặc điểm nổi bật của UAV Firefly là khả năng tái sử dụng của nó - người vận hành có thể hạ lệnh đưa UAV trở lại địa điểm phóng một cách an toàn để tái sử dụng. UAV Firefly nặng 3 kg, cao 40 cm, đường kính thân 8 cm và đầu đạn nặng 350 gram, được trang bị động cơ điện và pin. Nó có thể ở trên không trong khoảng 15 đến 30 phút và có hành trình khoảng 1 km. UAV Firefly có tầm hoạt động khoảng 1 km. UAV có thể sử dụng hệ thống dẫn đường quang điện để phát hiện và nhắm vào các mục tiêu đang di chuyển hoặc đứng yên.

1675590797289.png

UAV Firefly

Công ty AerialX của Canada đã phát triển UAV tự sát 4 cánh quạt AerialX, nhằm mục đích tiêu diệt các UAV của đối phương. Nhà sản xuất định vị UAV AerialX là sự kết hợp giữa tên lửa và UAV, có tốc độ của tên lửa và khả năng cơ động của UAV nhiều cánh quạt. UAV cỡ nhỏ này có trọng lượng cất cánh 910 gram, tầm bay tới 4 km và tốc độ bay lên tới 350 km/h. UAV có thể tự động tiếp cận mục tiêu và tấn công với tỷ lệ chiếu tốt nhất. Có thể sử dụng nhiều lần, và có thể tái sử dụng sau khi hủy bỏ tấn công.

Công ty STM của Thổ Nhĩ Kỳ đã sản xuất UAV tự sát nhiều cánh quạt Kargu từ năm 2017 và phiên bản cải tiến của Kargu-2 kể từ năm 2019. UAV này có khối lượng 15 kg và tốc độ bay tối đa 150 km/h. UAV Kargu-2 có thể được trang bị đầu đạn sát thương, nhiệt áp hoặc tụ năng với trọng lượng khoảng 1,5 kg. Người điều khiển có thể điều khiển UAV tự sát Kargu từ khoảng cách 10 km và cũng có thể chỉ định trạng thái bán tự động: người điều khiển chỉ định khu vực tìm kiếm và UAV sẽ độc lập tìm kiếm và tiêu diệt mục tiêu. Năm 2020, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng sản xuất 356 UAV Kargu-2.

1675591211759.png

UAV Kargu-2

Trong những năm gần đây, Nga đã bắt đầu tìm cách trở thành người dẫn đầu trong thị trường UAV, bao gồm cả UAV tự sát. Hiện tại, hai loại UAV Cube và Lancet-3 của Công ty ZALA Aero đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

1675591376743.png

UAV Cube

Máy bay không người lái Cube chỉ có thể gây sát thương cho các mục tiêu có tọa độ xác định trước, điều này hạn chế rất nhiều khả năng của chúng. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, vật mang thông tin mục tiêu trên UAV có thể gửi hình ảnh quang học. Tải trọng hiệu quả của UAV là khoảng 3 kg, bao gồm cả trọng lượng của đầu đạn.

1675591412714.png

Lancet-3

Loại hình tiên tiến và hứa hẹn hơn là UAV Lancet-3, có ý tưởng thiết kế rất giống với UAV Hero-30 của Israel nói trên. UAV Lancet-3 có tầm bay 30 km, tải trọng hiệu quả 3 kg, tổng trọng lượng 12 kg, tốc độ từ 80 đến 110 km/h và thời gian bay hành trình trên không là 40 phút. UAV này được trang bị một kênh truyền hình, có thể tìm kiếm mục tiêu và dẫn đường cho UAV.

Mức độ nội địa hóa của các bộ phận như hệ thống thông tin liên lạc, điều khiển và dẫn đường, động cơ, pin, v.v., của UAV Nga vẫn còn là một vấn đề. Sau khi Biden lên nắm quyền, cùng với việc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới do xung đột Ukraine - Nga thì việc tiếp cận các bộ phận linh kiện bị hạn chế hơn nữa, thì triển vọng phát triển UAV của Nga sẽ rất mờ mịt.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ukraine: Chúng tôi sẽ mua F-16 hoặc Gripen, các cuộc đàm phán đang được tiến hành

Ukraine đang thảo luận với các đối tác về việc Không quân Ukraine có được nhận máy bay hay không. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Oleksiy Reznikov, tuyên bố rằng các cuộc đàm phán đang được tiến hành về loại máy bay nào sẽ được ưu tiên hơn.

1675593129718.png


Tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszak, ông Reznikov cho biết các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành với các đối tác phương Tây nhằm xác định một nền tảng cho việc chuyển giao máy bay chiến thuật cho Ukraine. “Nó sẽ là gì – F-16 hay Gripen – là vấn đề đang thảo luận với các đối tác NATO,” Reznikov nói.

1675593187884.png


Bộ trưởng cũng lưu ý rằng "sáng kiến xe tăng" đã phát triển thành một "liên minh xe tăng", nhờ đó Ukraine sẽ sớm nhận được các xe tăng tiêu chuẩn NATO - Leopard, Abrams, Challenger và AMX-10 của Pháp, và Ba Lan là một trong số đó. các trình điều khiển của quá trình này.

“Trong cuộc họp video, chúng tôi đã thảo luận với các đối tác về nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine, điều kiện huấn luyện binh lính của chúng tôi và các vấn đề quan trọng khác,” ông Reznikov nói. Ông cũng cho biết cuộc họp tiếp theo của “liên minh xe tăng” sẽ được tổ chức vào giữa tháng 2 tại Brussels.

Tổng thống Zelensky yêu cầu các đối tác của Ramstein vào tháng 2 phối hợp cung cấp tên lửa tầm xa và máy bay cho Ukraine. Theo Politico, Mỹ có thể cho phép đồng minh chuyển giao chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine.

Cho đến nay, Hà Lan và Ba Lan đã bày tỏ mong muốn cung cấp máy bay chiến đấu F-16 của họ cho Ukraine nếu Washington "bật đèn xanh" cho việc tái xuất. Pháp cũng sẵn sàng cung cấp máy bay Rafale của mình, nhưng đi kèm một số điều kiện.

Không quân Ukraine chủ yếu sử dụng MiG-29 và Su-27. Người ta nói rằng họ đã nhận được các lô hàng Su-25, nhưng thông tin này không thể được xác nhận chắc chắn do sự im lặng của Washington về vấn đề này. Đáng chú ý nhất, phương Tây không tiết lộ ai là nhà cung cấp. Bulgaria là một trong những cái tên được đề cập, nhưng Bộ Quốc phòng Bulgaria bác bỏ thông tin cho rằng nước này đã xuất khẩu Su-25 thành từng phần qua một nước thứ ba cho Ukraine.

1675593551183.png

Su-25 của Bulgaria

Các chuyên gia cho rằng nếu Ukraine được phép nhận máy bay chiến đấu của phương Tây, quá trình này sẽ mất thời gian, ít nhất là 8 tháng. Việc đào tạo phi công Ukraine trên các hệ thống hàng không phương Tây là điểm mấu chốt có thể làm trì hoãn việc giao hàng có thể xảy ra.

Những tín hiệu đầu tiên về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraine đã xuất hiện vào nửa cuối năm ngoái. Các phi công Ukraine sau đó bắt đầu huấn luyện trên thiết bị mô phỏng cho nền tảng hàng không A-10 – máy bay tấn công.

1675593576298.png


Vào giữa tháng này, phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Ukraine, Đại tá Yury Ignat đã củng cố tuyên bố về khả năng chuyển giao, nói rằng vấn đề này luôn là một phần trong các cuộc đàm phán giữa Ukraine và các đối tác. “Các phi công quân sự của chúng tôi đã đến Hoa Kỳ, kinh phí được phân bổ cho việc đào tạo phi công của chúng tôi … Đó là, chủ đề hàng không chưa bao giờ rời khỏi chương trình nghị sự. Loại máy bay có khả năng được cung cấp cho Ukraine và các điều khoản tương ứng cho việc đào tạo nhân viên đã được xác định”, Đại tá Ignat cho biết vào tháng Giêng.

Cuối tháng đó, có tin Lockheed Martin sẵn sàng tăng gấp đôi sản lượng máy bay chiến đấu F-16 tại nhà máy Greenville, Nam Carolina. Bằng cách này, tập đoàn Mỹ đã thông báo cho các nhà khai thác F-16 trên khắp thế giới rằng họ có một nguồn dự trữ để bù đắp bất kỳ sự thiếu hụt nào có thể xảy ra nếu họ quyết định cung cấp F-16 cho Ukraine.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Su-57 nhận tên lửa Kh-69 để tấn công các nhà ga và trung tâm đường sắt

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Dmitry Medvedev, đã đến thăm một nhà máy tên lửa ở khu vực Moscow và làm quen với công nghệ tên lửa hàng không mới nhất.

1675595599849.png


Đánh giá qua bức ảnh trên kênh Telegram của mình, Medvedev đặc biệt quan tâm đến loại tên lửa có tiết diện hình vuông khác thường. Ông Dmitry Medvedev và người đứng đầu KTRV, ông Boris Obnosov đã dừng lại gần tên lửa không đối đất mới nhất Kh-69. Lần đầu tiên người ta biết đến nó chỉ vào năm ngoái, công việc đã được phân loại. Công ty đã trình bày một mô hình tên lửa tại diễn đàn Army-2022. Và giờ đây, tên lửa "sống" đã xuất hiện trước ống kính.

1675595628365.png


Tên lửa này có gì đặc biệt? Đầu tiên, một phần hình vuông khác thường. Như các nhà phát triển giải thích, hình dạng này giúp nó dễ dàng lắp vào thân máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. Tên lửa có đầy đủ chức năng: tầm thấp, độ chính xác cao, thế hệ mới.

Khả năng tàng hình đối với radar phòng không của đối phương được đảm bảo nhờ hình dạng thân tên lửa và lớp phủ đặc biệt. Người Nga nói rằng hệ thống phòng không của một đối thủ tiềm năng không có cơ hội bắn hạ một tên lửa như vậy. Ngoài Su-57, các máy bay chiến đấu Su-35, Su-30MK và Su-34 đều có thể mang tên lửa. Tất cả chúng đều tích cực tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine.

1675595659553.png


Mục đích của tên lửa mới nhất là thú vị. Đặc biệt, nó được tạo ra để phá hủy các cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm các nhà ga và nút giao thông. Các nhà phân tích Moscow cho rằng đây là một phần trong chiến thuật quân sự của Nga ở Ukraine, đây là một nhiệm vụ rất cấp bách. Đặc biệt là trong bối cảnh phương Tây tuyên bố chuyển giao quy mô lớn xe tăng và các loại vũ khí khác cho Ukraine. Phải giả định rằng Kh-69 sẽ rất hữu ích cho các mục đích của Nga.

Nó cũng có khả năng đánh trúng các kho đạn dược, nhiên liệu và dầu nhờn; sở chỉ huy và trung tâm thông tin liên lạc; nhà máy lọc dầu, hóa dầu; xưởng của doanh nghiệp lớn; buồng máy của các nhà máy điện. Những mục tiêu này cũng phù hợp với khái niệm hành động của Nga ở Ukraine.

Hệ thống dẫn đường tên lửa được kết hợp. Nó bao gồm một hệ thống dẫn đướng quán tính cũng như hệ thống định vị vệ tinh GLONASS và GPS.
Được phát triển bởi Cục thiết kế chế tạo máy nhà nước (GosMKB) “Rainbow”, tên lửa hành trình Kh-69 được thiết kế để tấn công các mục tiêu cố định với tọa độ đã được thiết lập trước đó.

“Kh-69 được thiết kế để tiêu diệt một loạt các mục tiêu cố định trên mặt đất với tọa độ đã thiết lập khi phóng, bao gồm cả những mục tiêu không có radar, tia hồng ngoại và độ tương phản quang học liên quan đến bối cảnh xung quanh”, theo Tactical Missile Corporation.

Tên lửa dựa vào sự kết hợp giữa dẫn đường quán tính và vệ tinh và đầu dò quang điện tử (EO) để dẫn đường cuối cùng.

Theo dữ liệu chính thức, tên lửa nặng khoảng 770 kg và có phạm vi chiến đấu hiệu quả 290 km với tốc độ bay 700-1.000 km/h.

Tên lửa có thể được trang bị đạn nổ mạnh hoặc đạn chùm nặng 300-310 kg. Hai tùy chọn đầu đạn sẽ cho phép tên lửa được sử dụng để chống lại các mục tiêu khác nhau, bao gồm thông tin liên lạc, công nghiệp, vận tải, đạn dược và các cơ sở hạ tầng quân sự khác như sân bay, kho nhiên liệu và mục tiêu hải quân.
Đầu đạn chùm có thể được sử dụng để tiêu diệt các đội hình thiết giáp, tên lửa, thông tin liên lạc và phòng không của đối phương được triển khai trong khu vực chiến thuật.

Kế hoạch tương lai cho tên lửa

Ngoài Su-57, Kh-69 cũng sẽ được tích hợp với các máy bay chiến đấu đang phục vụ khác như MiG-29K, MiG-35, Su-30MK, Su-34 và Su-35 sau khi chúng được trang bị bệ phóng AKU-58 (UVKU-50) cần thiết để phóng tên lửa.

Nga cũng có kế hoạch xuất khẩu loại tên lửa này, theo một cuộc phỏng vấn gần đây của Tổng giám đốc Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV), ông Boris Obnosov, với hãng thông tấn nhà nước TASS.

“Tôi chắc chắn rằng trong tương lai, Kh-69 sẽ là một trong những loại tên lửa được đặt hàng nhiều nhất. Đương nhiên, nó có tiềm năng xuất khẩu lớn,” Obnosov nói.

Các báo cáo cho thấy Kh-69 có thể so sánh với các tên lửa hành trình do phương Tây sản xuất như AGM-158 JASSM, Scalp EG/Storm Shadow, v.v.

1675596091111.png


AGM-158 JASSM do Mỹ sản xuất cũng là một tên lửa hành trình tàng hình và nó có thể bay xa tới 370 km, so với tầm bắn được công bố của Kh-69 là 290 km. Storm Shadow được cho là có tầm bắn vượt quá 250 km.

Tuy nhiên, do Kh-69 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực tương tự các tên lửa như Kalibre nên có thể trong tương lai, tầm bắn của phiên bản tên lửa mà quân đội Nga sử dụng sẽ được tăng lên, giống như biến thể tầm xa của cơ bản AGM-158 JASSM – JASSM-ER (tăng tầm).
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tại thành phố Yelabuga, Nga bắt đầu sản xuất máy bay không người lái Shahed

Iran và Nga muốn xây dựng một nhà máy ở Nga có thể cung cấp hơn 6.000 máy bay không người lái do Iran thiết kế cho cuộc chiến ở Ukraine.

1675657764599.png


Theo các quan chức, một phái đoàn cấp cao của Iran đã bay tới Nga vào đầu tháng 1 để thăm địa điểm nơi dự kiến xây dựng nhà máy và thảo luận chi tiết về việc khởi động dự án. Theo họ, cả hai quốc gia đang cố gắng tạo ra một máy bay không người lái nhanh hơn có thể tạo ra những vấn đề mới cho lực lượng phòng không Ukraine.

Theo ấn phẩm, các cuộc đàm phán đã trở thành kế hoạch cụ thể sau chuyến thăm của phái đoàn Iran tới thành phố Yelabuga của Nga vào ngày 5/1. Họ đã xem xét khu đất trống nơi các nhà lãnh đạo của cả hai nước dự định xây dựng một nhà máy mới.

Theo các quan chức, phái đoàn Iran do Chuẩn tướng Abdullah Mehrabi, người đứng đầu Tổ chức nghiên cứu và tự lực tự cường về hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, và Ghasem Damavandian, người đứng đầu ngành Hàng không Quds của Iran, một nhà sản xuất quốc phòng quan trọng mà Hoa Kỳ tin tưởng. rằng nó đóng một vai trò trung tâm trong việc phát triển và tạo ra máy bay không người lái trong nước.

Cho đến nay, Iran chủ yếu cung cấp cho Nga máy bay không người lái kamikaze, được gọi là Shahed-136, chứa một lượng nhỏ chất nổ sẽ phát nổ khi máy bay không người lái tấn công mục tiêu.

1675657800377.png


Nga đang sử dụng máy bay không người lái để tấn công các hệ thống năng lượng của Ukraine. Sau đó, Phòng không Ukraine đã xoay sở để vô hiệu hóa phần lớn mối đe dọa từ máy bay không người lái. Shahed-136 là loại máy bay không người lái chạy bằng cánh quạt, di chuyển chậm và ồn ào nên nó tương đối dễ bị phát hiện và bắn hạ.

Giờ đây, theo các quan chức, Iran đang phát triển Shahed-136 cùng với Nga, loại máy bay này dự kiến sẽ được trang bị một động cơ mới cho phép nó bay nhanh hơn và xa hơn. Nhà máy mới sẽ sản xuất một máy bay không người lái cải tiến. Điều này có thể tạo ra những vấn đề mới cho Ukraine và các quốc gia khác có thể trở thành mục tiêu của máy bay không người lái này.

1675657920769.png


Nhà máy vẫn chưa được xây dựng nên dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ không tác động ngay lập tức đến cán cân quân sự ở Ukraine.

Ngày 3 tháng 2, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với 8 quan chức cấp cao của nhà sản xuất máy bay không người lái Iran để đáp trả việc Tehran cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong cuộc chiến chống Ukraine.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Huấn luyện kíp lái xe tăng Ukraine trên xe tăng chiến đấu Challenger 2 của Anh

Bộ Quốc phòng Anh đã thông báo rằng các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine [AFU] đang thành thạo việc điều khiển xe tăng Challenger 2. Điều này đã được báo cáo trên tài khoản Twitter của bộ. Báo cáo cho biết: “Các đội xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã nhanh chóng thành thạo hoạt động Challenger 2 trong tuần này”.

1675658175321.png


Ngày 15/1, chính phủ Anh quyết định chuyển 14 xe tăng Challenger 2 và 30 pháo tự hành AS90. Thủ tướng Rishi Sunak hứa với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ hỗ trợ thêm. Cần lưu ý rằng việc chuyển giao xe tăng sẽ đưa sự hỗ trợ của Vương quốc Anh đối với Kyiv lên một tầm cao mới.

Trước đó, cựu Trợ lý Tổng thư ký NATO, Trung tướng Heinrich Braus cho biết, hầu như tất cả vũ khí mà phương Tây hứa cung cấp cho Ukraine đều đòi hỏi quân nhân Ukraine phải trải qua nhiều tháng huấn luyện nghiêm túc. Dựa trên điều này, ông ấy gọi những gì đang diễn ra là “cuộc chạy đua với thời gian”.

Việc giao xe tăng phương Tây, bao gồm cả Challenger 2, cho quân đội Ukraine có thể gặp trở ngại. Theo tờ The Sun của Anh, London đang xem xét một phương án trong đó xe tăng Anh tránh tham gia vào các khu vực nghi ngờ có khả năng tiến công của Nga.

Có nhiều lý do: từ lớp giáp của xe tăng đến nỗi sợ rằng xe tăng Challenger 2 có thể rơi vào tay các kỹ sư quân sự Nga. Cả Abrams và Challenger đều có lớp vỏ giáp xe tăng, vì lý do an ninh quốc gia không được chuyển giao công nghệ cho bên thứ ba. Sự phát triển của nó bao gồm việc sử dụng các thành phần gốm đặc biệt và vật liệu uranium. Anh không muốn Nga tiếp cận với công nghệ này.

Đồng thời, The Sun viết rằng London và Kiev đang nghĩ đến các kịch bản khác nhau. Một trong số đó là nếu xe tăng bị bắt, làm thế nào để kéo nó lùi sâu về phía sau quân Ukraine. Mặt khác, nếu nó bị người Ukraine bỏ rơi trên chiến trường, khả năng chiếc xe tăng này sẽ đến tay Nga là rất cao.

Theo các phân tích và tín hiệu sơ bộ từ các cơ quan quân sự khác nhau của cả hai quốc gia [Ukraine và Vương quốc Anh], Challenger 2 sẽ ra chiến trường trong khoảng hai tháng. Tất cả phụ thuộc vào việc người Anh sẽ mất bao lâu để huấn luyện các kíp lái Ukraine mới.

Một phương án khác mà người Anh đang nghĩ đến, đó là tìm nguồn xe tăng Challenger 1 từ các quốc gia Trung Đông.

1675658328033.png
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Su-35, Typhoon hay Rafale có thể thay thế F-16 tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ quyết định từ Mỹ về việc liệu họ có nhận được các máy bay chiến đấu F-16 Block 70 mới theo yêu cầu hay không. Washington vẫn chưa đưa ra quyết định và các cuộc đàm phán giữa đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và Quốc hội Mỹ vẫn tiếp tục. Có những người phản đối trong Quốc hội về khả năng bán máy bay chiến đấu của Mỹ.

Sự do dự của Washington khiến Ankara lo lắng. Vào năm 2022, các hạn chế bán máy bay cho Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm. Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden, thậm chí còn nhận trách nhiệm cá nhân với người đồng cấp Recep Tayyip Erdogan trong việc thuyết phục Quốc hội bán 40 máy bay chiến đấu cần thiết cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào cuối năm ngoái và đầu năm nay, tình hình hầu như không thay đổi, nhưng bây giờ một số nghị sĩ tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ không cho phép bán F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ nghĩ gì?

Dọc theo eo biển Bosphorus, có cả những đề xuất đối thoại hợp lý và những lời đe dọa chọn một máy bay chiến đấu khác. Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ cần máy bay chiến đấu mới mà còn cần tiếp tục hiện đại hóa phi đội F-16 hiện có của mình. “Chúng tôi hy vọng rằng lẽ thường sẽ thắng thế, rằng Hoa Kỳ sẽ đánh giá vấn đề một cách tổng thể, đưa ra quyết định và hành động phù hợp… Chúng tôi cũng nói rằng F-16 không phải là lựa chọn duy nhất,” Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết hôm 5/2.

1675674608069.png


Theo Bộ trưởng, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán về F-16 với Quốc hội Mỹ. Ông nói thêm rằng trong chính sách của mình, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ khẩu hiệu "Thổ Nhĩ Kỳ mạnh mẽ, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ mạnh mẽ, NATO mạnh mẽ, liên minh mạnh mẽ".

Không phải lần đầu tiên

Tuyên bố của Bộ trưởng Akar là một tuyên bố khác của một chính trị gia cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ ám chỉ rằng Mỹ không phải là lựa chọn duy nhất trước Thổ Nhĩ Kỳ. Bản thân Tổng thống Erdogan đã nhiều lần viện dẫn các nước như Anh và Pháp có khả năng cung cấp máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4.

1675674700238.png

Máy bay Rafale của Pháp

Ông Recep Tayyip Erdogan cũng nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng nếu London và Paris không đồng ý bán cho Thổ Nhĩ Kỳ thì Moscow và Bắc Kinh luôn là những lựa chọn để ngỏ. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng lá bài "Nga" trước các đồng minh phương Tây, nhấn mạnh rằng Ankara không ngại mua máy bay Nga, đặc biệt là sau khi mua các hệ thống phòng không của Nga.

Lần đầu tiên

Tuy nhiên, lần đầu tiên, Ankara ám chỉ Bắc Kinh là nhà cung cấp máy bay tiềm năng. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, đặc biệt là trong bối cảnh quan hệ tốt đẹp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan. Pakistan đã tham gia phát triển JF-17 với Trung Quốc trong nhiều năm. Về phần mình, Trung Quốc có thứ gì đó để cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ – máy bay chiến đấu J-10, J-11 và J-15.
Mặc dù Trung Quốc là một phương án quá cực đoan trong việc lựa chọn nhà cung cấp, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không thể loại trừ khả năng này. Trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển nghiêm túc ngành công nghiệp quân sự hàng không của mình. Sự tham gia của Trung Quốc vào nguồn cung có thể có trong tương lai có thể có nghĩa là chuyển giao dữ liệu công nghệ theo cả hai hướng.

1675674773437.png

J-10 của TQ

Theo một số người, “mậu dịch quân sự” giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc là “khoảng cách quá lớn”. Tuy nhiên, mọi thứ có thể nhanh chóng thay đổi sau khi Ankara mời Islamabad tham gia dự án chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của công ty TAI của Thổ Nhĩ Kỳ. Khoảng cách có thể rút ngắn nhanh chóng nếu Mỹ, Pháp, Anh từ chối.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Theo tuyên bố của Nga, Su-57 gần như là tiêm kích thế hệ thứ 6

Vào cuối năm 2022, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga [VKS] đã nhận được phiên bản mới của máy bay chiến đấu Su-57. Có bốn người trong số họ và họ đã được giao vào ngày 28 tháng 12. Sau đó, chúng tôi chỉ đề cập đến việc giao hàng. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi đã đi sâu tìm hiểu thì hóa ra những chiếc Su-57 được bàn giao là phiên bản mới.

1675683865484.png


Đây là những điểm khác biệt của 4 chiếc Su-57 mới được giao vào tháng 12 so với các máy bay trước đó.

Được biết, chúng ta cũng thường nói rằng, Su-57 muốn đạt đến trình độ của máy bay thế hệ thứ 5 thì phải có động cơ mới. Các nguồn tin của Nga cho rằng động cơ Saturn Izdelie 30 mới này đã được lắp đặt trong 4 máy bay chiến đấu này. Điều này có nghĩa là Su-57 sẽ bay với tốc độ Mach 2,5-2,3, thậm chí hơn một chút. Động cơ mới cải thiện tốc độ của máy bay.

1675683941837.png


Với động cơ Saturn Izdelie 30 có nghĩa là độ cao của Su-57 cao hơn và bán kính hoạt động cũng như khả năng thích ứng lớn hơn. Tuy nhiên, không chỉ động cơ là mới. Người Nga tuyên bố rằng bốn chiếc Su-57 đã nhận được radar AESA mới với bộ triệt tiêu. Điều này có nghĩa là các radar mới của Su-57 sẽ tấn công và/hoặc vô hiệu hóa các thiết bị điện tử của máy bay chiến đấu đối phương.

Người Nga tuyên bố rằng 4 chiếc Su-57 đã được tích hợp radar photon. Theo nguồn tin của Nga, radar photon “nhìn xa hơn những gì mà radar thông thường hiện có”.

Người Nga thích sử dụng từ "độc nhất vô nhị" khi mô tả sản phẩm của họ. Theo người Nga, radar photon “độc nhất vô nhị” vì nó có hệ thống tác chiến điện tử. Nếu radar là duy nhất, thì hệ thống phải là "độc nhất". I E. hệ thống này sẽ cho phép Su-57 đánh chặn và vô hiệu hóa đối phương dễ dàng hơn.
Một nguồn tin Nga tuyên bố rằng tầm bắn của vũ khí điện từ của hệ thống tác chiến điện tử đã được tăng từ 7 km lên 10 km.

1675684039178.png


Vũ khí cũng đóng một vai trò lớn. Người Nga cho biết 4 chiếc Su-57 đã được chuyển giao vào tháng 12, được trao khả năng mang tên lửa siêu thanh và vũ khí siêu thanh. Trên thực tế, điều này có thể trở thành sự thật, vì một trong những mục tiêu chính của các nhà phát triển Su-57 chính là khả năng này. Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy Su-57 đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm với việc phóng tên lửa siêu thanh.

Tất cả những đặc điểm “độc nhất vô nhị” này xác định Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu.
Tuy nhiên, có một thực tế là Nga sẽ đặt cược trong những năm tới vào Su-57. Su-35 đã được đồn đại là sẽ bị loại bỏ dần trong những năm tới. Điều này có nghĩa là Moscow sẽ dựa vào loại máy bay mà họ đã phát triển trong gần 20 năm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Việc Nga sẽ dựa vào Su-57 cũng nói lên một thực tế khác – nhà máy Komsomolsk-on-Amur sản xuất Su-57 đang được hiện đại hóa sâu với sự gia tăng năng lực sản xuất.

1675684081856.png


Hiện tại, Không quân Nga vận hành 21 chiếc Su-57. Theo một số báo cáo của Nga, họ dự kiến sẽ mua được từ sáu đến mười máy bay trong năm nay. Su-57 đã tham chiến ở Ukraine, theo các quan chức cấp cao của Nga, bao gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. Sự tham gia là bằng cách phóng tên lửa và tấn công các mục tiêu của kẻ thù ngoài tầm nhìn.

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu hay thứ năm - có vẻ như điều này phụ thuộc vào cách người ta nhìn nhận sản phẩm của nó. Tuy nhiên, có một thực tế mà người Nga chưa thể vượt qua lúc này là Mỹ và Trung Quốc. Hai quốc gia này đang sản xuất F-35 và J-20 với tốc độ nhanh nhất và nhiều nhất. Đối với hai máy bay chiến đấu này, chúng ta có thể nói rằng chúng là thế hệ thứ năm.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Rostec cung cấp cho quân đội Nga BMP-3 mới

Tổ hợp High-precision Complexes holding [một phần của Rostec] đã bàn giao lô xe chiến đấu bộ binh BMP-3 đầu tiên vào năm 2023 cho Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn nhà nước thông báo.

Các xe thiết giáp được sản xuất tại KurganMashZavod. BMP-3 được trang bị kính ngắm chính của xạ thủ Sodema và các bộ bảo vệ bổ sung - màn hình và lưới bọc thép.

1675684386017.png


Ông Behan Ozdoev, giám đốc công nghiệp tổ hợp vũ khí của tập đoàn nhà nước cho biết, trong năm nay, Rostec sẽ chuyển giao cho Bộ Quốc phòng xe bọc thép chở quân lội nước đa năng BTR-MDM Rakushka và xe cứu hộ bọc thép BREM-L đã được hiện đại hóa.

Vào tháng 8 năm ngoái, Rostec tại diễn đàn Army-2022 đã giới thiệu phiên bản robot của BMP-3 với mô-đun chiến đấu Sinitsa, có thể hoạt động mà không cần tổ lái. Xe được trang bị cơ cấu nạp đạn tự động, hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số, điều khiển điện. Vì vậy, BMP có thể được điều khiển từ xa bằng điều khiển từ xa.

1675684457598.png

1675684509824.png


Vào ngày 23 tháng 1, Rostec đã đưa vào danh mục BMP-3 của mình một trạm vũ khí điều khiển từ xa mới. Xe được trang bị pháo 100 mm, pháo tự động 30 mm và súng máy 7,62 mm.

Bằng cách này, nhà sản xuất RosObornExport đã thay đổi một chút chức năng của phương tiện. Việc hiện đại hóa này là kết quả của việc đánh giá các APC trong cuộc chiến với Ukraine.

Theo tập đoàn nhà nước, BMP cũng có thể hoạt động trên mặt nước, tấn công sinh lực địch, các mục tiêu bọc thép hạng nhẹ, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân, xe tăng và các mục tiêu khác được tăng cường khả năng bảo vệ, cũng như các mục tiêu trên không tốc độ thấp, kể cả máy bay trực thăng.

1675684597716.png
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bang Ohio có thể sản xuất hàng chục xe tăng Abrams hàng tháng cho Ukraine

Các nhà quan sát của Thời báo Tài chính, trích dẫn các nguồn thông tin của riêng họ, đã cho biết rằng đại diện chính thức của một trong những nhà sản xuất thiết bị quân sự và vũ trụ lớn nhất thế giới, công ty General Dynamics [GD] của Mỹ, đã tuyên bố sẵn sàng sản xuất xe tăng Abrams mới cho Ukraine, sản xuất tại các cơ sở của riêng họ.

1675734611524.png


Đặc biệt, đại diện của GD giải thích rằng nhà máy của công ty đặt tại thành phố Lima ở Ohio, có khả năng sản xuất khoảng 12 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams của Mỹ, sẽ tham gia vào nhiệm vụ này. Ngoài ra, theo họ, ban lãnh đạo công ty hiện đang chờ Lầu Năm Góc làm rõ liệu có cần ưu tiên sản xuất xe tăng cho Ukraine hơn các đơn đặt hàng khác hay không.

1675734631271.png


Đổi lại, các chuyên gia quân sự của Financial Times nhấn mạnh thực tế rằng xe tăng Abrams hứa hẹn với chế độ Kiev không chỉ khó vận hành và bảo trì mà còn cần hỗ trợ hậu cần đáng kể do tiêu thụ nhiên liệu cao.

31 chiếc xe tăng đã hứa

Washington đã hứa với Kyiv rằng 31 xe tăng sẽ được giao vào cuối năm nay. Quyết định này được công bố vào giữa tháng trước sau khi Đức và Anh cũng cho phép tái xuất xe tăng chiến đấu chủ lực của họ sang Ukraine.

1675734678738.png


Tuy nhiên, Washington nhấn mạnh rằng sẽ mất thời gian để chuyển giao xe tăng Abrams. Lầu Năm Góc không cam kết về thời hạn chính xác. Mỹ sẽ phải cân nhắc xem sẽ cung cấp phiên bản tái xuất nào cho Ukraine.

Các nguồn tin cho rằng xe tăng Abrams, Series 1 hoặc 2, từ kho của Quân đội Hoa Kỳ không thể được chuyển đến Ukraine do tính bí mật của lớp giáp của chúng. Nhiều khả năng, các nhà phân tích Mỹ cho rằng, Ukraine sẽ nhận được xe tăng Abrams đã bị loại bỏ lớp giáp bảo vệ.

1675734768784.png

Xe tăng Abrams của Iraq

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Mối quan hệ Nga-Ả Rập có thể là một trở ngại đối với việc cung cấp Su-35 cho Iran

Ông Kirill Semenov cho biết việc chuyển giao máy bay chiến đấu Su-35 của Nga cho Iran sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ của Moscow với các nước Ả Rập. Ông là một nhà Đông phương học, và là chuyên gia tại Hội đồng Quan hệ Quốc tế Nga [INAC]. Ông ấy đã tuyên bố điều này trên kênh Telegram của mình vào ngày 5 tháng 2.

1675735159198.png

1675735232318.png

Su-35 sản xuất cho Ai Cập đã sẵn sàng để bàn giao

Vài ngày trước, các quan chức Iran cho rằng có thể có vấn đề trong thỏa thuận mua Su-35 giữa Nga và Iran. “Vấn đề khả năng cung cấp Su-35 cho Iran, mà các quan chức Iran đang nói đến, không phải là vấn đề của bản thân quan hệ Nga-Iran, mà là của quan hệ Ả Rập-Nga,” Orientalist lưu ý.

Như Semenov giải thích, việc duy trì hợp tác quân sự của Moscow với các quốc gia Ả Rập, bất chấp áp lực của Mỹ, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến “sự năng động của mối quan hệ quân sự giữa Nga và Iran”.

Tehran đã từ bỏ việc mua Su-30 của Nga. Thay vào đó, họ đã chọn mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 Flanker-E. Người ta nói rằng họ sẽ đến từ lô đã được chuẩn bị cho Ai Cập. Thỏa thuận giữa Moscow và Cairo đã thất bại trước áp lực của Mỹ đối với quốc gia châu Phi này và mối đe dọa trừng phạt kinh tế theo luật CAATSA.

Quan hệ Nga-Iran

Iran và Nga đã tăng cường hợp tác quân sự với nhau. Đặc biệt là sau khi bắt đầu cuộc tấn công Ukraine của Nga vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Nga đã mua khoảng 600 máy bay không người lái Shahed từ Iran, loại máy bay này đã được sử dụng trong một loạt cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine và các mục tiêu khác.

1675735367172.png


Moscow được cho là đang mong đợi một đợt chuyển giao máy bay không người lái khác từ Iran trong những ngày tới. Đồng thời, Moscow và Tehran sắp bắt đầu sản xuất chung máy bay không người lái Shahed trên lãnh thổ Nga. Địa điểm xây dựng nhà máy trong tương lai đã được khảo sát và thành phố sẽ là Yelabuga.

Nga có thể buộc phải phát triển phiên bản Su-35 mới cho Iran, bất chấp tuyên bố rằng "máy bay Ai Cập" sẽ bay thẳng tới Tehran. Nguyên nhân là do các phi công Iran không có bất kỳ kinh nghiệm nào về loại máy bay này, đặc biệt là của Liên Xô. Vì lý do này, Nga có thể cần phát triển máy bay hai chỗ ngồi Su-35. Những loại máy bay như vậy thường được Không quân Iran ưa chuộng ngay cả khi thực hiện các nhiệm vụ tác chiến.

Mặc dù đã có ngày giao hàng cho Su-35 nhưng vẫn chưa rõ liệu những trở ngại có thể nảy sinh vào phút cuối có khiến Tehran phải tìm kiếm một nhà cung cấp khác hay không. Có tin đồn rằng Su-35 có đối thủ cạnh tranh là J-10 và JF-17 của Trung Quốc.

1675735502932.png

J-10

1675735544719.png

JF-17
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,041
Động cơ
191,888 Mã lực
Nga mời Ấn Độ cùng phát triển Su-57 Checkmate

Nga rõ ràng không từ bỏ dự án máy bay chiến đấu hạng nhẹ thế hệ thứ 5 Su-57 Checkmate. Bất chấp những khó khăn trong quá trình phát triển cũng như tài chính, Moscow dự định tiến hành kế hoạch mà họ đã công bố vào đầu năm ngoái. Dự án Su-75 hiện gần như bị đình chỉ do một phần lớn nguồn lực của Nga được dùng để tài trợ cho cuộc chiến ở Ukraine.

1675756818707.png


Trong bối cảnh của tất cả những điều này, hãng thông tấn Nga TASS đưa tin rằng tại triển lãm quân sự sắp tới ở Aero India 2023, Moscow sẽ giới thiệu Checkmate. Hơn nữa, theo một nguồn tin của cơ quan này, Rostec có kế hoạch mời Ấn Độ tham gia dự án.

Đây là những gì TASS viết nhân dịp này: “Một phái đoàn đại diện cho các công ty sản xuất máy bay của chúng tôi sẽ đến Aero India. Chúng tôi dự định thảo luận về sự hợp tác trên máy bay thế hệ thứ năm. Đặc biệt, chúng tôi dự định mời những người bạn Ấn Độ tham gia dự án máy bay chiến đấu hạng nhẹ Checkmate”.

Thông tin thêm về Hàng không Ấn Độ 2023

Aero India 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 17 tháng 2 tại Bangalore. Diễn đàn mang tính quốc tế và liên quan đến sự phát triển công nghệ và sản xuất các sản phẩm trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không vũ trụ. Triển lãm đã trở thành một sự kiện truyền thống của ngành công nghiệp Ấn Độ, được tổ chức hai năm một lần. Về nguyên tắc, các triển lãm quân sự lớn trên thế giới được tổ chức trong hai năm.
Đây không phải là lần đầu tiên Nga tham gia triển lãm này. Có thể nói, quan hệ Nga-Ấn tương phản rất rõ trong quá trình ứng xử. Ví dụ, vào năm 2021, Liên bang Nga đã giới thiệu hơn 200 mẫu thiết bị hàng không quân sự của Nga.

UAE và Su-75

Nga đã khiến cả thế giới ngạc nhiên vào năm 2021 khi trình làng nguyên mẫu Su-75 vào thời điểm nước này đã hoàn thành thử nghiệm Su-57 Felon và đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt. Nga là nước chủ nhà đầu tiên giới thiệu loại máy bay này, và vài tháng sau, UAE là nước chủ nhà đầu tiên làm điều tương tự.

1675756880435.png


Sự hiện diện của UAE trong “chuyến trình diễn” của chiếc máy bay không phải là ngẫu nhiên. Chính UAE đã cùng với Nga tham gia phát triển Checkmate. Người ta nói rằng UAE sẽ là nhà khai thác nước ngoài đầu tiên của Su-75. Tuy nhiên, các sự kiện trong 12 tháng qua đã khiến Abu Dhabi dần dần rút khỏi việc tham gia dự án. Có lẽ vì lý do này mà ngày nay Nga đang tìm kiếm một đối tác khác và nhìn thấy một đối tác như vậy khi đối mặt với Ấn Độ.

Theo UAC, nhà phát triển của Checkmate, máy bay bao gồm tất cả những phát triển hiện đại nhất. Điều này thậm chí còn áp dụng cho kiến trúc mở, kiến trúc này sẽ dễ dàng cho phép nâng cấp hơn trong tương lai. Rostec nói rằng Su-75 Checkmate sẽ có trí tuệ nhân tạo. Máy bay được chế tạo bằng công nghệ tàng hình và được trang bị khoang bên trong thân máy bay để chứa vũ khí không đối không và không đối đất.

Tải trọng vượt quá 7 tấn. Máy bay chiến đấu sẽ có thể tấn công đồng thời sáu mục tiêu. Tốc độ của máy bay một động cơ sẽ là Mach 1,8 và tầm bay là 3 nghìn km.

1675756920111.png


Tương lai của Su-75

Tương lai của Su-75 không hề màu hồng. Nga đang tìm kiếm một đối tác nước ngoài cho dự án. Cụ thể là do sự rút lui của các nhà đầu tư khỏi UAE. Họ có thể nói rằng nếu trước cuộc chiến ở Ukraine, cơ hội sống sót của Su-75 là 50:50, thì ngày nay chúng ở đâu đó khoảng 10%.

1675757209128.png


Tuy nhiên, với những gì trên chiến trường Ukraine đã “loại bỏ” Su-75 Chess của Nga khỏi thị trường thiết bị quân sự quốc tế. Ngay cả một chiếc Su-75 [được cho là] rẻ tiền cũng có thể không bán được vì nó không trải qua thực chiến. Và cuộc chiến ở Ukraine cho thấy không có máy bay nào là bất khả xâm phạm, kể cả Su-27 Flanker, Su-34 Fullback và Su-35 Flanker E.

1675757372437.png

1675757421457.png

1675757488859.png

Máy bay Nga bị bắn hạ tại Ukraine

Ngày nay, mua một máy bay chiến đấu hoàn toàn mới mà không qua thực chiến là một rủi ro lớn hơn so với việc không có một chiếc nào trong Lực lượng Không quân. Máy bay không người lái và đạn bay đang thay đổi luật chơi. Một lần nữa, Ukraine là một ví dụ về điều này. Sự thất bại của Không quân Nga có thể khiến các khách hàng tiềm năng của Su-75 thích mua các hệ thống phòng thủ trên mặt đất hoặc phòng không hơn là một ý tưởng “mới và chưa được chứng minh” về ưu thế trên không.

Vấn đề thứ hai

Vấn đề thứ hai là phụ tùng thay thế. Với các lệnh trừng phạt kinh tế quốc tế được áp đặt, Su-75 ở giai đoạn này và vào thời điểm này là không thể tồn tại. Nga sẽ phải đảm bảo việc bảo trì và cung cấp phụ tùng thay thế.

1675757589174.png


Ngay cả khi chiến tranh kết thúc bây giờ, chi phí của máy bay chiến đấu sẽ vượt quá những gì đã dự kiến. Điều này có nghĩa là nguồn cung linh kiện, phụ tùng thay thế và đào tạo tăng lên. Hạn chế nhập khẩu sẽ là trở ngại mà Moscow sẽ phải đối mặt.
Và động cơ nào sẽ cung cấp năng lượng cho máy bay chiến đấu? Saturn 30? Hoàn toàn có thể, vì động cơ này được cho là tương lai của Su-57 Felon. Điều này đặt ra vấn đề thứ ba.

Vấn đề thứ ba

Mọi người đều coi Su-75 là một máy bay chiến đấu tàng hình. Hợp lý, với yêu cầu hiện đại của chiến tranh. Nhưng các tài liệu tiếp thị và quảng cáo, PR đề cập đến từ “tàng hình” ở điểm nào?

Và động cơ nào sẽ cung cấp năng lượng cho máy bay chiến đấu? Saturn 30? Hoàn toàn có thể, vì động cơ này được cho là tương lai của Su-57 Felon. Điều này đặt ra câu hỏi tiếp theo – liệu Su-75 có phải là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm hay không.

1675757734086.png


Hãy giả định rằng người Nga đã giải quyết được vấn đề về công nghệ tàng hình và động cơ của Su-57 Felon. Tuy nhiên, họ vẫn chưa giải quyết được một vấn đề lớn trong hệ thống điện tử hàng không của loại máy bay này, rất có thể là của cả Su-75 Checkmate.

Cho đến nay, chúng ta biết rằng công nghệ như vậy chỉ được tích hợp vào máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ. Không có thông tin xác nhận rằng Su-57 có đầy đủ các cảm biến nhạy cảm. Công nghệ này là hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và R&D của Nga vẫn chưa phát huy hết tiềm năng.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đức sẽ gửi 187 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 tới Ukraine

Chính phủ Đức sẽ thông báo vào thứ Ba rằng họ đã cho phép công ty quốc phòng Rheinmetall và Flensburger Fahrzeugbau Gesellschaft mbH (FFG) cung cấp cho Ukraine 187 xe tăng Leopard 1, trích dẫn một nguồn tin.

1675820074324.png


Theo ấn phẩm, Rheinmetall sẽ chuyển giao 88 xe và 99 xe khác sẽ đến từ FFG. Đồng thời, Ukraine sẽ nhận được những chiếc xe tăng đầu tiên không sớm hơn giữa năm nay, số lượng chính xác của chúng không được chỉ định. Ấn phẩm lưu ý rằng nhiều chiếc Leopard 1 cần được sửa chữa và không rõ liệu có thể sử dụng toàn bộ số đó trên chiến trường hay một số xe sẽ được sử dụng làm phụ tùng thay thế.

Trước đó, tờ Handelsblatt đưa tin Đức có thể cung cấp cho Ukraine tới 160 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 từ kho dự trữ. Theo bà, vẫn chưa biết khi nào các xe đó sẽ sẵn sàng xuất xưởng. Một số trong số họ đang ở trong tình trạng xấu. Các thành phần của chúng có thể được sử dụng để sửa chữa các xe tăng Leopard khác, ấn phẩm kết luận.

1675820167657.png


Ông Olaf Schalz đã nhượng bộ trước sức ép của phương Tây và cho phép xe tăng Leopard tái xuất. Bằng cách này, một số quốc gia châu Âu, trước đó đã bày tỏ mong muốn cung cấp xe tăng Leopard từ kho của họ cho Ukraine, đã được bật đèn xanh.

Xe tăng Leopard được cho là loại xe tăng tốt nhất thế giới có thể đối đầu với xe tăng T-80 và T-90 của Nga. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về Leopard 2 chứ không phải Leopard 1. Tuy nhiên, các ý kiến khá khác nhau và trái ngược nhau. Theo một số người, tất cả phụ thuộc vào đội lái xe tăng và khả năng vận hành mà họ đã được đào tạo trong nhiều năm.

Truyền thông Nga cho rằng Leopard dễ bị tổn thương hơn nhiều so với xe tăng Nga, do cỗ máy của Đức không có hệ thống bảo vệ động. Trong nhiều năm, Berlin đã có ý định tích hợp một loại áo giáp như vậy nhưng sau đó đã rút lui vì cho rằng nó nguy hiểm cho bộ binh.

Quyết định cung cấp xe tăng Leopard là một bước ngoặt trong cuộc chiến ở Ukraine và một giai đoạn mới. Cùng với Leopard, trong những tháng tới, Kiev sẽ nhận được ít nhất 14 xe tăng Challenger chuyển giao từ London và ít nhất 31 xe tăng Abrams chuyển giao từ Washington.

1675820217556.png
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga tiết lộ nhiệm vụ Su-30SM thực hiện ở Ukraine

Chuyên gia Nga tiết lộ tiêm kích Su-30SM thực hiện nhiệm vụ gì ở Ukraine Điều này xảy ra sau khi kết thúc cuộc tập trận hàng không hải quân của Hạm đội Baltic của Nga. 10 tiêm kích Su-30SM tham gia cuộc tập trận.

1675820415170.png


Thông thường, trong các cuộc tập trận như vậy, máy bay chiến đấu đánh chặn các mục tiêu trên không hoặc thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu giả định trên mặt đất. Trong trường hợp này, việc giảng dạy cũng không khác với thông thường. Nhưng một số chuyên gia Nga cần "mở màn" và cung cấp thêm thông tin về vai trò của Su-30SM tại Ukraine.

Su-30SM thực hiện các cuộc tuần tra trên không cùng với một máy bay chiến đấu dòng Su. Ở Ukraine, nó thường là một cặp Su-30SM và Su-35. Các đội tuần tra theo cặp tiến hành các hoạt động quân sự cả ngày lẫn đêm. Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã nhiều lần công bố dữ liệu về các nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc của cặp đôi này, tấn công cả mục tiêu trên không và dưới đất.

Chuyên gia Roman Gusarov nói rằng Su-30SM là một cỗ máy có khả năng thích ứng toàn cầu. Ông Gurasov cho biết trong bình luận của mình rằng nhiệm vụ như thế này là loại hình có nhu cầu cao nhất ở Ukraine. Ông Gusarov cũng tiết lộ, Bộ chỉ huy Nga rất thường xuyên sử dụng Su-30SM tại Ukraine cho nhiệm vụ trinh sát. Chuyên gia này cho biết: “Máy bay thực sự rất phù hợp và linh hoạt để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu thông thường.

1675820564997.png


Ông Gusarov cũng cho rằng Su-30SM không được sử dụng ở Ukraine với vai trò máy bay ném bom chiến lược, mặc dù theo ông, vũ khí tự hành có thể được gắn vào cánh và khoang vũ khí của máy bay. Nhưng theo chuyên gia này, Su-30SM đang che chắn cho các máy bay ném bom của Nga ở Ukraine bằng cách thu hút sự chú ý của Ukraine trong khi các máy bay ném bom bay cao thực hiện các cuộc ném bom. Ông Gusarov nhắc lại việc Su-30SM thực hiện vai trò tương tự ở Syria, điều này cho thấy người Nga phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ và khả năng cơ động của tiêm kích này.

Ông Nikolay Bodrikhin, một nhà sử học hàng không, nói rằng Su-30SM đã tỏ ra rất ổn định “trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine”. Ông cho rằng một trong những nguyên nhân chính của việc này là do các phi công Nga đã nắm bắt kỹ thuật rất tốt. Nhưng ông Bodrikhin nói rằng “hiện tại không có đối thủ thực sự nào cho họ trên không”.

Máy bay chiến đấu Su-30SM được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt đất, bao gồm cả các cơ sở hạ tầng được bao phủ bởi các hệ thống phòng không. Các máy bay được trang bị nhiều loại vũ khí và rất cơ động.

1675820763938.png


Theo ghi nhận trên trang web của Rosoboronexport, Su-30SM có khả năng vượt qua hiệu quả các hệ thống phòng không và có sức chiến đấu cao nhờ tải trọng chiến đấu lớn, lên tới 8 tấn.

Rất thường xuyên, Su-30SM được Không quân Nga sử dụng để huấn luyện các phi công mới, những người sau này sẽ lái Su-30 hoặc Su-35. Mặc dù Su-30 và Su-35 có thiết kế và điểm tương đồng khá giống nhau nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Su-35 có hệ thống điện tử hàng không tốt hơn, radar tốt hơn và hệ thống gây nhiễu tốt hơn.

Trong những năm gần đây, Nga đã có thể nâng cấp máy bay chiến đấu lên cấp độ Su-30SM2. Theo Rostec, khả năng chiến đấu của Su-30SM2 đã được tăng cường, đồng nghĩa với việc Nga vẫn giữ nhiệm vụ chính mà tiêm kích này phải thực hiện là tuần tra, yểm hộ và trinh sát trên không.

1675820815263.png


Theo công ty Nga, Su-30SM2 có tổ hợp thiết bị vô tuyến điện tử tích hợp được cải tiến tích hợp. Rostec cho biết: “Đặc biệt, phạm vi phát hiện và nhận dạng các mục tiêu trên không đã tăng lên.

Máy bay được trang bị súng 30 mm GSh-301 và cũng có 12 điểm treo có thể mang nhiều loại vũ khí tên lửa và bom khác nhau. Đây có thể là các tên lửa không đối không và không đối đất có điều khiển, rocket S-8 và S-13 không điều khiển, cũng như các loại bom KAB-250, KAB-500 và KAB-1500 và các loại vũ khí khác.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
Đức sẽ gửi 187 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 tới Ukraine

Chính phủ Đức sẽ thông báo vào thứ Ba rằng họ đã cho phép công ty quốc phòng Rheinmetall và Flensburger Fahrzeugbau Gesellschaft mbH (FFG) cung cấp cho Ukraine 187 xe tăng Leopard 1, trích dẫn một nguồn tin.

View attachment 7658872

Theo ấn phẩm, Rheinmetall sẽ chuyển giao 88 xe và 99 xe khác sẽ đến từ FFG. Đồng thời, Ukraine sẽ nhận được những chiếc xe tăng đầu tiên không sớm hơn giữa năm nay, số lượng chính xác của chúng không được chỉ định. Ấn phẩm lưu ý rằng nhiều chiếc Leopard 1 cần được sửa chữa và không rõ liệu có thể sử dụng toàn bộ số đó trên chiến trường hay một số xe sẽ được sử dụng làm phụ tùng thay thế.

Trước đó, tờ Handelsblatt đưa tin Đức có thể cung cấp cho Ukraine tới 160 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 từ kho dự trữ. Theo bà, vẫn chưa biết khi nào các xe đó sẽ sẵn sàng xuất xưởng. Một số trong số họ đang ở trong tình trạng xấu. Các thành phần của chúng có thể được sử dụng để sửa chữa các xe tăng Leopard khác, ấn phẩm kết luận.

View attachment 7658888

Ông Olaf Schalz đã nhượng bộ trước sức ép của phương Tây và cho phép xe tăng Leopard tái xuất. Bằng cách này, một số quốc gia châu Âu, trước đó đã bày tỏ mong muốn cung cấp xe tăng Leopard từ kho của họ cho Ukraine, đã được bật đèn xanh.

Xe tăng Leopard được cho là loại xe tăng tốt nhất thế giới có thể đối đầu với xe tăng T-80 và T-90 của Nga. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về Leopard 2 chứ không phải Leopard 1. Tuy nhiên, các ý kiến khá khác nhau và trái ngược nhau. Theo một số người, tất cả phụ thuộc vào đội lái xe tăng và khả năng vận hành mà họ đã được đào tạo trong nhiều năm.

Truyền thông Nga cho rằng Leopard dễ bị tổn thương hơn nhiều so với xe tăng Nga, do cỗ máy của Đức không có hệ thống bảo vệ động. Trong nhiều năm, Berlin đã có ý định tích hợp một loại áo giáp như vậy nhưng sau đó đã rút lui vì cho rằng nó nguy hiểm cho bộ binh.

Quyết định cung cấp xe tăng Leopard là một bước ngoặt trong cuộc chiến ở Ukraine và một giai đoạn mới. Cùng với Leopard, trong những tháng tới, Kiev sẽ nhận được ít nhất 14 xe tăng Challenger chuyển giao từ London và ít nhất 31 xe tăng Abrams chuyển giao từ Washington.

View attachment 7658889
Leo1 cùng đời với T62 thôi, loại biên lâu rồi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nga nhắc lại vụ phá hủy xe tăng Abrams bằng RPG-7

Xe tăng Abrams của Mỹ không hoạt động tốt trong cuộc chiến tranh Iraq, vì chúng dễ dàng bị phá hủy bởi súng phóng lựu kiểu Liên Xô. Điều này đã được nhắc bởi nhà khoa học chính trị người Nga, ông Semyon Bagdasarov.

1675821476255.png


Các đoàn xe Abrams và các phương tiện bọc thép khác của Mỹ đã bị chặn lại bằng cách kích nổ mìn bên đường và sau đó bị tấn công bằng RPG-7, bao gồm cả đạn tiêu chuẩn, nhà phương Đông học, ông Semyon Bagdasarov lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với SMNews.

Bagdasarov nói: “Áo giáp bên hông xuyên thủng một cách lặng lẽ và nhẹ nhàng, kíp lái và binh lính đã bị tiêu diệt.

1675821243084.png


Mỹ sẽ giao 31 xe tăng Abrams cho Ukraine vào cuối năm 2023. 187 xe tăng Leopard 1 được Đức cho phép tái xuất và 14 chiếc Challenger 2 được London cam kết cho Kiev.

Theo các nguồn tin tại Mỹ, nhà sản xuất xe tăng Abrams General Dynamics sẵn sàng tăng sản lượng nếu Washington muốn tăng nguồn cung xe tăng cho Ukraine. General Dynamics tuyên bố rằng họ có thể buộc một trong những nhà máy của mình ở Ohio và sản xuất 12 xe tăng mỗi tháng cho nhu cầu của quân đội Ukraine.

Washington đã hứa với Kyiv rằng 31 xe tăng sẽ được giao vào cuối năm nay. Quyết định này được công bố vào giữa tháng trước sau khi Đức và Anh cũng cho phép tái xuất xe tăng chiến đấu chủ lực của họ sang Ukraine.

Tuy nhiên, Washington nhấn mạnh rằng sẽ mất thời gian để chuyển giao xe tăng Abrams. Lầu Năm Góc không cam kết về thời hạn chính xác. Mỹ sẽ phải cân nhắc xem sẽ cung cấp phiên bản tái xuất nào cho Ukraine.

Các nguồn tin cho rằng xe tăng Abrams, Series 1 hoặc 2, từ kho của Quân đội Hoa Kỳ không thể được chuyển đến Ukraine do tính bí mật của lớp giáp của chúng. Nhiều khả năng, các nhà phân tích Mỹ cho rằng, Ukraine sẽ nhận được xe tăng Abrams đã bị loại bỏ lớp vỏ giáp nguyên bản.


1675821335316.png


Chỉ vài ngày trước, các chuyên gia Nga cho rằng lực lượng vũ trang Nga có thể sử dụng hai loại tên lửa chống tăng để chống lại xe tăng phương Tây.
Kornet và Ataka ATGM sẽ chống lại thành công xe tăng phương Tây. Ngoài chúng, Vikhr ATGM còn có hỏa lực tiềm năng và mạnh mẽ để xuyên giáp và thổi bay xe tăng Đức, Mỹ và Anh. Rostec cũng cho biết đạn Mango 125mm sẽ là cơn ác mộng đối với Leopards của Ukraine.

1675821575501.png

1675821644141.png

Đạn Mango 125mm

Kinh nghiệm chiến đấu cho thấy những chiếc xe tăng này có thể bị tiêu diệt ngay cả với sự trợ giúp của các hệ thống tên lửa chống tăng di động cũ, kém hơn đáng kể về đặc điểm so với các loại vũ khí đang phục vụ trong quân đội Nga”, ông Rostes nói.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Leo1 cùng đời với T62 thôi, loại biên lâu rồi.
Một số quốc gia Trung Đông, Mỹ la tinh vẫn dùng đó cụ
Vừa rồi TT Đức "gãy lưỡi" mà không thuyết phục nổi mấy nước Mỹ la tinh nhượng lại đạn 105mm cho xe tăng Leopard 1 đấy ạ

1675822145916.png

của Brazil

1675822625296.png

của Jordani

Trong kho tư nhân của Bỉ :D

1675822421176.png

1675822480487.png
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
Nga chê cứ chê, nhưng đang phản ứng thái quá vói việc PT cấp vk thông thường cho Ukr. Lại bài dọa hột. Chán.
Mấy con hàng vô đối của Nga nổ tung trời, đi đâu rồi nhỉ?
Chỉ có mấy cây cầu đánh không xong, nổ làm chi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kiev tiêu tốn hàng nghìn quả đạn pháo mỗi ngày, thiếu nguyên liệu

Kiev tiêu thụ tới sáu nghìn quả đạn pháo mỗi ngày. Nó có thể so sánh với nhu cầu của một quốc gia nhỏ ở châu Âu trong một năm trong thời bình.

1675823927560.png

Theo Financial Times, có một số khó khăn trong quá trình sản xuất và vận chuyển đạn pháo ở Ukraine. Ông Morten Brandzeg cho biết hiện đang thiếu nguyên liệu thô quan trọng cho một số chất nổ. Điều này gây khó khăn cho việc tăng sản lượng. Ông Brandzeg là người đứng đầu công ty Nammo của Na Uy.

Công ty vũ khí Chemring của Anh cho biết vẫn còn một vấn đề nghiêm trọng là việc sản xuất được thiết kế cho mức nhu cầu trước đó và cần tăng cường đầu tư vào các nhà máy mới sẽ mất nhiều năm để có thể đi vào sản xuất. Ngoài ra còn có sự thiếu hụt axit nitric, được sử dụng để chế tạo chất nổ.

1675833772622.png


Tuyên bố MGT

Đồng thời, thành viên GOP và Đại diện Hoa Kỳ của Georgia Marjorie Taylor Greene [MGT] bày tỏ trong tuyên bố của họ trên C-SPAM rằng họ không chấp thuận việc giao vũ khí cho Ukraine. “Bạn có biết rằng Hoa Kỳ trả ngân sách quân sự trị giá 12 tỷ đô la cho Ukraine không?” họ tuyên bố và tiếp tục “Không phải Ukraine là quốc gia thứ 51 sao? Vị trí của Volodymyr Zelensky trong chính phủ của chúng ta là gì?”

Hàng quân sự xuất khẩu

Vào đầu năm 2023, UkrOboronProm thông báo rằng một phần đáng kể sản lượng quân sự của Ukraine đã được sản xuất cho chiến tranh. Vào ngày 12 tháng 1, công ty quân sự Ukraine đã công bố thông tin rằng UkrOboronProm đã trao các đơn hàng cho các cơ sở sản xuất ở nước ngoài để sản xuất đạn cối 82 mm.

Sản xuất tại Cộng hòa Séc

Không có thông tin chính thức về việc nước ngoài sản xuất đạn 82 mm cho UkrOboronProm. Nhưng vào ngày 19 tháng 11 năm 2022, Ukraine và Cộng hòa Séc đã ký thỏa thuận về việc cùng sản xuất thiết bị quân sự [không xác định], tăng cường sản xuất đạn dược [không xác định], phát triển các trung tâm bảo trì và sửa chữa, cũng như hợp tác chung trong lĩnh vực cao công nghệ quân sự-công nghiệp.

1675833738134.png


Thậm chí sau đó, thông qua một thông cáo báo chí từ công ty, người ta đã thông báo rằng sản lượng lớn nhất hiện tại là nhằm sản xuất đạn pháo 120 mm, 122 mm và 152 mm theo tiêu chuẩn NATO cho UkrOboronProm. Sau đó, công ty thông báo rằng tất cả các mẫu đạn pháo đã vượt qua các bài kiểm tra và được gửi đến Ukraine.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,074
Động cơ
655,002 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Iran công bố căn cứ ngầm đáp trả Mỹ-Israel tập trận

Quân đội Iran cũng công bố một loại tên lửa phóng từ trên không mới mà họ cho biết có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối phương ở tầm xa.

Quân đội IRan đã tiết lộ một căn cứ lớn dưới lòng đất để thể hiện khả năng quân sự trên không nhằm đáp trả các cuộc tập trận chung quan trọng của Hoa Kỳ và Israel.

1675833843997.png


Truyền hình nhà nước hôm thứ Ba đã chiếu đoạn phim về nhiều loại máy bay chiến đấu và máy bay không người lái quân sự tại căn cứ, được mệnh danh là "Đại bàng 44", vị trí của chúng vẫn chưa được xác định.

Video cho thấy căn cứ được đào trong núi để bảo vệ nó khỏi bom thả từ máy bay ném bom chiến lược của Mỹ có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ.

Buổi ra mắt có sự tham dự của các quan chức quân sự hàng đầu, diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi Mỹ và Israel tổ chức cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay, sử dụng hàng nghìn binh sĩ và hàng chục máy bay cùng với các tàu hải quân và hệ thống pháo binh. như một thông điệp tới Iran trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Cuộc tập trận chung đó diễn ra vài ngày sau khi Iran tổ chức các cuộc tập trận trên diện rộng để thể hiện sự sẵn sàng của quân đội.

“Có thể họ đã không nhận được chính xác thông điệp của Iran [về cuộc tập trận đó]. Iran hiện đang gửi một tin nhắn một lần nữa. Đây là âm thanh ầm ầm từ trong núi”, phóng viên truyền hình nhà nước nói khi một máy bay chiến đấu di chuyển trong đường hầm phía sau anh ta.

1675833950197.png


Truyền hình nhà nước chiếu cảnh các máy bay chiến đấu cất cánh để thực hiện các nhiệm vụ diễn tập cả ngày lẫn đêm, đồng thời nói thêm rằng “thông điệp của các hoạt động này là giờ đây chúng tôi là cường quốc không quân tuyệt đối trong khu vực”.

Quân đội Iran cũng tiết lộ một loại tên lửa mới có tên Asef, được mô tả là tên lửa hành trình tầm xa, bắn từ trên không, được trang bị cho các máy bay phản lực Sukhoi Su-24 do Nga sản xuất của Iran và có thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của kẻ thù.

Trong những tháng gần đây, có thông tin cho rằng Iran có thể sớm nhận các máy bay phản lực Su-35 tiên tiến hơn từ Nga khi Tehran và Moscow nhanh chóng mở rộng quan hệ song phương. Các quan chức quân đội Iran đã bày tỏ sự quan tâm đến chiếc máy bay này, nhưng không bình luận về thời điểm giao hàng.

Abdolrahim Mousavi, tổng tư lệnh của quân đội Iran, nói với đài truyền hình nhà nước tại căn cứ ngầm rằng "căn cứ của chúng tôi sẽ sớm tiếp nhận các máy bay chiến đấu mới", mà không cần giải thích chi tiết.

1675833988681.png

1675834011871.png
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,927
Động cơ
97,672 Mã lực
Kiev tiêu tốn hàng nghìn quả đạn pháo mỗi ngày, thiếu nguyên liệu

Kiev tiêu thụ tới sáu nghìn quả đạn pháo mỗi ngày. Nó có thể so sánh với nhu cầu của một quốc gia nhỏ ở châu Âu trong một năm trong thời bình.

View attachment 7659059
Theo Financial Times, có một số khó khăn trong quá trình sản xuất và vận chuyển đạn pháo ở Ukraine. Ông Morten Brandzeg cho biết hiện đang thiếu nguyên liệu thô quan trọng cho một số chất nổ. Điều này gây khó khăn cho việc tăng sản lượng. Ông Brandzeg là người đứng đầu công ty Nammo của Na Uy.

Công ty vũ khí Chemring của Anh cho biết vẫn còn một vấn đề nghiêm trọng là việc sản xuất được thiết kế cho mức nhu cầu trước đó và cần tăng cường đầu tư vào các nhà máy mới sẽ mất nhiều năm để có thể đi vào sản xuất. Ngoài ra còn có sự thiếu hụt axit nitric, được sử dụng để chế tạo chất nổ.

View attachment 7659484

Tuyên bố MGT

Đồng thời, thành viên GOP và Đại diện Hoa Kỳ của Georgia Marjorie Taylor Greene [MGT] bày tỏ trong tuyên bố của họ trên C-SPAM rằng họ không chấp thuận việc giao vũ khí cho Ukraine. “Bạn có biết rằng Hoa Kỳ trả ngân sách quân sự trị giá 12 tỷ đô la cho Ukraine không?” họ tuyên bố và tiếp tục “Không phải Ukraine là quốc gia thứ 51 sao? Vị trí của Volodymyr Zelensky trong chính phủ của chúng ta là gì?”

Hàng quân sự xuất khẩu

Vào đầu năm 2023, UkrOboronProm thông báo rằng một phần đáng kể sản lượng quân sự của Ukraine đã được sản xuất cho chiến tranh. Vào ngày 12 tháng 1, công ty quân sự Ukraine đã công bố thông tin rằng UkrOboronProm đã trao các đơn hàng cho các cơ sở sản xuất ở nước ngoài để sản xuất đạn cối 82 mm.

Sản xuất tại Cộng hòa Séc

Không có thông tin chính thức về việc nước ngoài sản xuất đạn 82 mm cho UkrOboronProm. Nhưng vào ngày 19 tháng 11 năm 2022, Ukraine và Cộng hòa Séc đã ký thỏa thuận về việc cùng sản xuất thiết bị quân sự [không xác định], tăng cường sản xuất đạn dược [không xác định], phát triển các trung tâm bảo trì và sửa chữa, cũng như hợp tác chung trong lĩnh vực cao công nghệ quân sự-công nghiệp.

View attachment 7659481

Thậm chí sau đó, thông qua một thông cáo báo chí từ công ty, người ta đã thông báo rằng sản lượng lớn nhất hiện tại là nhằm sản xuất đạn pháo 120 mm, 122 mm và 152 mm theo tiêu chuẩn NATO cho UkrOboronProm. Sau đó, công ty thông báo rằng tất cả các mẫu đạn pháo đã vượt qua các bài kiểm tra và được gửi đến Ukraine.
Quân Ukr bắt đầu sử dụng đầu đạn nhiệt áp lắp trên B41, sản xuất tại Bungari.
20230208_133844.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top