L3Harris công bố phần mềm chỉ huy, điều khiển được thiết kế cho 1.000 máy bay không người lái
Các giám đốc điều hành công ty cho biết các cuộc trình diễn hiện tại đã thành công trong việc quản lý số lượng máy bay không người lái lên tới "hai chữ số" và họ hy vọng con số này sẽ sớm vượt quá 100.
Lữ đoàn Kỵ binh Thiết giáp số 11 và Văn phòng Quản lý Hệ thống Đe dọa vận hành một đàn 40 máy bay không người lái để kiểm tra khả năng của các đơn vị luân phiên trong trận Razish, Trung tâm Huấn luyện Quốc gia vào ngày 8 tháng 5 năm 2019. Cuộc tập trận này là cuộc đầu tiên trong số nhiều cuộc tập trận được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia
Hôm nay, L3Harris thông báo rằng họ sẽ ra mắt phần mềm chỉ huy và điều khiển mới, có tên là “AMORPHOUS”, được thiết kế để điều khiển hàng nghìn hệ thống không người lái theo “đàn”, gia nhập cùng một số phương tiện của các hãng khác trong những năm gần đây đã tập trung vào công nghệ đó như một lỗ hổng trong kho vũ khí của Lầu Năm Góc.
“Đã có những khái niệm cho rằng có lẽ bạn cần một tài sản cụ thể được gọi là tàu mẹ, hoặc bộ não của hoạt động”, Jon Rambeau, chủ tịch của hệ thống nhiệm vụ tích hợp, đã nói với các phóng viên vào tuần trước. “Chúng tôi tin rằng đó không phải là cách tiếp cận tốt nhất, bởi vì nếu có điều gì đó xảy ra - tài sản đó bị xuống cấp, bị tấn công, không còn khả năng giao tiếp, thì điều gì sẽ xảy ra?”
Câu trả lời, Rambeau cho biết, là AMORPHOUS được thiết kế để chuyển quyền điều khiển bầy đàn từ tài sản này sang tài sản khác một cách nhanh chóng. Toby Magsig, phó chủ tịch chương trình tự động, nói thêm rằng ý tưởng đằng sau "bầy đàn không có người lãnh đạo" là người dùng gửi hướng dẫn - ví dụ, tiến hành tìm kiếm khu vực - đến mọi tài sản trong bầy đàn, nhưng máy bay không người lái sẽ phân công nhiệm vụ một cách thông minh cho nhau.
AMORPHOUS - Nền tảng phục hồi hoạt động đa miền tự động cho các đàn không người lái không đồng nhất - hiện đang được sử dụng theo hợp đồng cho Quân đội và Đơn vị đổi mới quốc phòng. Cho đến nay, nền tảng này đã chứng minh được khả năng kiểm soát "nhiều tài sản riêng biệt trên nhiều loại xe hoạt động trong các miền khác nhau trong các cuộc thử nghiệm do chính phủ quản lý".
Khi được hỏi về quy mô đàn mà AMORPHOUS đã kiểm soát cho đến nay, Magsig cho biết con số lớn nhất là "hai chữ số" và ông tin rằng con số này sẽ sớm vượt quá 100.
Ông cho biết: “Nó trở thành một nền kinh tế có quy mô xét về mặt thử nghiệm trực tiếp, khi bạn nói đến con số bốn chữ số… và đó là nơi chúng tôi dựa vào sự kết hợp Trực tiếp, Ảo và Xây dựng để có được, thử nghiệm và xác thực khả năng mở rộng này theo những gì DOD thực sự đang tìm kiếm”.
Rambeau và Magsig thừa nhận sản phẩm của họ đang gia nhập vào một lĩnh vực cạnh tranh đông đúc. Thật vậy, các công ty như HII và gã khổng lồ quốc phòng Thụy Điển Saab , cùng nhiều công ty khác, gần đây đều đang tham gia vào phát triển phần mềm tập trung vào chỉ huy và kiểm soát hệ thống không người lái.
Đề xuất của L3Harris có thể là một trong những đề xuất tham vọng nhất về quy mô nhưng vẫn chưa rõ Lầu Năm Góc - hay chính xác hơn là từng đơn vị riêng lẻ - sẽ tiếp cận vấn đề điều khiển hàng nghìn máy bay không người lái cùng lúc trên một chiến trường chung như thế nào.
Các giám đốc điều hành công ty cho biết các cuộc trình diễn hiện tại đã thành công trong việc quản lý số lượng máy bay không người lái lên tới "hai chữ số" và họ hy vọng con số này sẽ sớm vượt quá 100.
Lữ đoàn Kỵ binh Thiết giáp số 11 và Văn phòng Quản lý Hệ thống Đe dọa vận hành một đàn 40 máy bay không người lái để kiểm tra khả năng của các đơn vị luân phiên trong trận Razish, Trung tâm Huấn luyện Quốc gia vào ngày 8 tháng 5 năm 2019. Cuộc tập trận này là cuộc đầu tiên trong số nhiều cuộc tập trận được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia
Hôm nay, L3Harris thông báo rằng họ sẽ ra mắt phần mềm chỉ huy và điều khiển mới, có tên là “AMORPHOUS”, được thiết kế để điều khiển hàng nghìn hệ thống không người lái theo “đàn”, gia nhập cùng một số phương tiện của các hãng khác trong những năm gần đây đã tập trung vào công nghệ đó như một lỗ hổng trong kho vũ khí của Lầu Năm Góc.
“Đã có những khái niệm cho rằng có lẽ bạn cần một tài sản cụ thể được gọi là tàu mẹ, hoặc bộ não của hoạt động”, Jon Rambeau, chủ tịch của hệ thống nhiệm vụ tích hợp, đã nói với các phóng viên vào tuần trước. “Chúng tôi tin rằng đó không phải là cách tiếp cận tốt nhất, bởi vì nếu có điều gì đó xảy ra - tài sản đó bị xuống cấp, bị tấn công, không còn khả năng giao tiếp, thì điều gì sẽ xảy ra?”
Câu trả lời, Rambeau cho biết, là AMORPHOUS được thiết kế để chuyển quyền điều khiển bầy đàn từ tài sản này sang tài sản khác một cách nhanh chóng. Toby Magsig, phó chủ tịch chương trình tự động, nói thêm rằng ý tưởng đằng sau "bầy đàn không có người lãnh đạo" là người dùng gửi hướng dẫn - ví dụ, tiến hành tìm kiếm khu vực - đến mọi tài sản trong bầy đàn, nhưng máy bay không người lái sẽ phân công nhiệm vụ một cách thông minh cho nhau.
AMORPHOUS - Nền tảng phục hồi hoạt động đa miền tự động cho các đàn không người lái không đồng nhất - hiện đang được sử dụng theo hợp đồng cho Quân đội và Đơn vị đổi mới quốc phòng. Cho đến nay, nền tảng này đã chứng minh được khả năng kiểm soát "nhiều tài sản riêng biệt trên nhiều loại xe hoạt động trong các miền khác nhau trong các cuộc thử nghiệm do chính phủ quản lý".
Khi được hỏi về quy mô đàn mà AMORPHOUS đã kiểm soát cho đến nay, Magsig cho biết con số lớn nhất là "hai chữ số" và ông tin rằng con số này sẽ sớm vượt quá 100.
Ông cho biết: “Nó trở thành một nền kinh tế có quy mô xét về mặt thử nghiệm trực tiếp, khi bạn nói đến con số bốn chữ số… và đó là nơi chúng tôi dựa vào sự kết hợp Trực tiếp, Ảo và Xây dựng để có được, thử nghiệm và xác thực khả năng mở rộng này theo những gì DOD thực sự đang tìm kiếm”.
Rambeau và Magsig thừa nhận sản phẩm của họ đang gia nhập vào một lĩnh vực cạnh tranh đông đúc. Thật vậy, các công ty như HII và gã khổng lồ quốc phòng Thụy Điển Saab , cùng nhiều công ty khác, gần đây đều đang tham gia vào phát triển phần mềm tập trung vào chỉ huy và kiểm soát hệ thống không người lái.
Đề xuất của L3Harris có thể là một trong những đề xuất tham vọng nhất về quy mô nhưng vẫn chưa rõ Lầu Năm Góc - hay chính xác hơn là từng đơn vị riêng lẻ - sẽ tiếp cận vấn đề điều khiển hàng nghìn máy bay không người lái cùng lúc trên một chiến trường chung như thế nào.