MiG-35 được trang bị tương tự máy bay Su-30/Su-35
Được biết, trong những năm tới, Không quân Nga sẽ nhận được một lô lớn máy bay chiến đấu MiG-35 hiện đại hóa. TASS, RIA Novosti và các phương tiện truyền thông khác của Nga đã đưa tin về điều này. Họ dẫn lời người đứng đầu United Aircraft Corporation, ông Yuri Slyusar.
Nhận xét của ông Slusar được đưa ra bên lề triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Aero India 2023. Nga đang tham gia triển lãm được tổ chức tại thành phố Bangalore của Ấn Độ. Tuy nhiên, người đứng đầu UAC nhấn mạnh rằng vào năm 2023, việc chuyển giao các máy bay chiến đấu MiG-35 cho Không quân Nga là điều không thể đoán trước.
MiG-35 thuộc phiên bản cải tiến mới nhất của tiêm kích đa năng thế hệ 4++ và là phiên bản hải quân cải tiến của máy bay MiG-29K/KUB. Đó là, chiếc máy bay này là lý tưởng cho vai trò của một tàu sân bay.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Nhiều khả năng, một số chiếc MiG-35 dự kiến chuyển giao cho Bộ Quốc phòng sẽ được đặt hàng cho Hải quân Nga trong năm nay. Những chiếc MiG-35 mới hiện đại hóa đầu tiên dự kiến sẽ trở thành một phần của lực lượng không quân Nga vào năm tới. Người ta cho rằng một phần của máy bay chiến đấu đa năng sẽ được cung cấp cho lực lượng hải quân của Liên bang Nga. Cụ thể hơn, MiG-35 sẽ hoạt động trên tàu sân bay duy nhất của Nga, Đô đốc Kuznetsov.
Theo người đứng đầu Công ty đóng tàu United, ông Alexei Rakhmanov, do những khiếm khuyết bổ sung đã được phát hiện trước đó, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ không sẵn sàng để bàn giao cho hạm đội cho đến quý 1 năm 2024.
Được biết, việc hiện đại hóa MiG-35 sẽ chủ yếu liên quan đến các thiết bị trên máy bay. Theo thông tin từ các nguồn của Mikoyan, hệ thống điện tử hàng không mới và một số hệ thống của phiên bản cập nhật MiG-35 sẽ được thống nhất với thiết bị trên máy bay chiến đấu trong phiên bản sửa đổi mới nhất của Su-30SM2 và Su-35SM.
Một nguồn khác cũng xác nhận thông tin này. Theo ông, Mikoyan đã tiến hành thống nhất các thiết bị trên máy bay sau khi Sukhoi và MiG Corporation sáp nhập. Người ta nói rằng UAC đã tích cực làm việc theo hướng này trong vài năm.
Điều đáng chú ý là bên lề triển lãm hàng không vũ trụ Aero India 2023, như một phần của gói thầu cung cấp 114 máy bay chiến đấu hạng nhẹ cho Ấn Độ, UAC đã đề nghị phía Ấn Độ lắp ráp các máy bay chiến đấu dựa trên máy bay MiG-35 tại Nhà máy HAL của Ấn Độ.
Trước đó, ông Vladimir Drozhzhov, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga, cho biết UAC đã mong muốn Ấn Độ mở thầu cung cấp máy bay chiến đấu cho Lực lượng Không quân Ấn Độ.
Vẫn không có đơn đặt hàng
MiG-35 Fulcrum-F không là máy bay chiến đấu "không may mắn". Có vẻ như cả chính phủ Nga và giới truyền thông Nga đều ít chú ý đến nó. Đầu tiên, Ai Cập bắt đầu quan tâm đến chiếc máy bay chiến đấu này, nhưng sau đó đã mua MiG-29M. Sau đó, có sự quan tâm từ Ấn Độ nhưng Ấn Độ lại từ chối. Các đối thủ cạnh tranh F-16, F/A-18, Eurofighter Typhoon và JAS 39 Gripen cũng góp phần vào việc máy bay Mig-35 không được quan tâm.
Ý tưởng ban đầu là Nga mua khoảng 40 máy bay chiến đấu. MiG-35 đã thành công khi được giới thiệu vào năm 2005. Năm 2016, chiếc máy bay chiến đấu này đã bay lần đầu tiên và không giống như các máy bay khác của Nga, các cuộc thử nghiệm và đánh giá nhà nước đã kết thúc mà không gặp sự cố nào. Tất cả điều này dẫn đến kết luận hợp lý rằng Nga sẽ đặt hàng với số lượng lớn. Sau đó, các đối tác nước ngoài sẽ mua nó. Nhưng Nga đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện MiG-35 ở khía cạnh thông thường – siêu cơ động, siêu nguy hiểm và siêu nhẹ. Mặt khác, theo phong cách điển hình của Nga, họ đã từ bỏ MiG-35 và tập trung vào sản xuất Su-57 và Su-75, và không rõ việc sản xuất này sẽ đi đến đâu.
Sự thật thú vị về MiG-35
MiG-35 có thể theo dõi tới 30 mục tiêu và tấn công 6 mục tiêu cùng lúc. MiG-35 đã được trang 19forty five.com của Mỹ mô tả là một "sức mạnh trí tuệ". Máy bay có thể dễ dàng được tích hợp để hoạt động độc lập với các nền tảng không quân và máy bay chiến đấu khác của Không quân Nga. [MiG-35 là thế hệ 4++].
MiG-35 sử dụng radar mảng pha quét điện tử chủ động [AESA]. Điều này mang lại cho máy bay một lợi thế rất lớn trong việc kiểm soát hỏa lực và sát thương.
MiG-35 có thể đạt tốc độ tối đa Mach 2,25. Nó có thể bay ở độ cao lên tới 65.000 feet và khung máy bay được thiết kế để chịu được 9G khi leo cao và 3G khi bổ nhào. MiG-35 được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt Klimov RD-33MK với bộ đốt sau.
MiG-35 sẽ hoàn toàn phù hợp nếu sử dụng ở Ukraine. Máy bay chiến đấu này thích hợp để tấn công các mục tiêu như xe tăng, tàu và pháo hạng nặng. Nó được trang bị bom dẫn đường và không dẫn đường, tên lửa không đối không, không đối đất và một khẩu pháo 30 mm có tính sát thương cao. MiG-35 có thiết bị tác chiến điện tử tích hợp, khiến nó siêu thích hợp để tấn công các hệ thống phòng không của đối phương.
Các chuyên gia phương Tây đánh giá khả năng cơ động của nó ở mức “A”. Máy bay chiến đấu này là siêu cơ động. Nó thực hiện các nhiệm vụ ở các góc tấn công siêu tới hạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào ở mức quá tải được duy trì và các góc tấn lớn.
Được biết, trong những năm tới, Không quân Nga sẽ nhận được một lô lớn máy bay chiến đấu MiG-35 hiện đại hóa. TASS, RIA Novosti và các phương tiện truyền thông khác của Nga đã đưa tin về điều này. Họ dẫn lời người đứng đầu United Aircraft Corporation, ông Yuri Slyusar.
Nhận xét của ông Slusar được đưa ra bên lề triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Aero India 2023. Nga đang tham gia triển lãm được tổ chức tại thành phố Bangalore của Ấn Độ. Tuy nhiên, người đứng đầu UAC nhấn mạnh rằng vào năm 2023, việc chuyển giao các máy bay chiến đấu MiG-35 cho Không quân Nga là điều không thể đoán trước.
MiG-35 thuộc phiên bản cải tiến mới nhất của tiêm kích đa năng thế hệ 4++ và là phiên bản hải quân cải tiến của máy bay MiG-29K/KUB. Đó là, chiếc máy bay này là lý tưởng cho vai trò của một tàu sân bay.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Nhiều khả năng, một số chiếc MiG-35 dự kiến chuyển giao cho Bộ Quốc phòng sẽ được đặt hàng cho Hải quân Nga trong năm nay. Những chiếc MiG-35 mới hiện đại hóa đầu tiên dự kiến sẽ trở thành một phần của lực lượng không quân Nga vào năm tới. Người ta cho rằng một phần của máy bay chiến đấu đa năng sẽ được cung cấp cho lực lượng hải quân của Liên bang Nga. Cụ thể hơn, MiG-35 sẽ hoạt động trên tàu sân bay duy nhất của Nga, Đô đốc Kuznetsov.
Theo người đứng đầu Công ty đóng tàu United, ông Alexei Rakhmanov, do những khiếm khuyết bổ sung đã được phát hiện trước đó, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ không sẵn sàng để bàn giao cho hạm đội cho đến quý 1 năm 2024.
Được biết, việc hiện đại hóa MiG-35 sẽ chủ yếu liên quan đến các thiết bị trên máy bay. Theo thông tin từ các nguồn của Mikoyan, hệ thống điện tử hàng không mới và một số hệ thống của phiên bản cập nhật MiG-35 sẽ được thống nhất với thiết bị trên máy bay chiến đấu trong phiên bản sửa đổi mới nhất của Su-30SM2 và Su-35SM.
Một nguồn khác cũng xác nhận thông tin này. Theo ông, Mikoyan đã tiến hành thống nhất các thiết bị trên máy bay sau khi Sukhoi và MiG Corporation sáp nhập. Người ta nói rằng UAC đã tích cực làm việc theo hướng này trong vài năm.
Điều đáng chú ý là bên lề triển lãm hàng không vũ trụ Aero India 2023, như một phần của gói thầu cung cấp 114 máy bay chiến đấu hạng nhẹ cho Ấn Độ, UAC đã đề nghị phía Ấn Độ lắp ráp các máy bay chiến đấu dựa trên máy bay MiG-35 tại Nhà máy HAL của Ấn Độ.
Trước đó, ông Vladimir Drozhzhov, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga, cho biết UAC đã mong muốn Ấn Độ mở thầu cung cấp máy bay chiến đấu cho Lực lượng Không quân Ấn Độ.
Vẫn không có đơn đặt hàng
MiG-35 Fulcrum-F không là máy bay chiến đấu "không may mắn". Có vẻ như cả chính phủ Nga và giới truyền thông Nga đều ít chú ý đến nó. Đầu tiên, Ai Cập bắt đầu quan tâm đến chiếc máy bay chiến đấu này, nhưng sau đó đã mua MiG-29M. Sau đó, có sự quan tâm từ Ấn Độ nhưng Ấn Độ lại từ chối. Các đối thủ cạnh tranh F-16, F/A-18, Eurofighter Typhoon và JAS 39 Gripen cũng góp phần vào việc máy bay Mig-35 không được quan tâm.
Ý tưởng ban đầu là Nga mua khoảng 40 máy bay chiến đấu. MiG-35 đã thành công khi được giới thiệu vào năm 2005. Năm 2016, chiếc máy bay chiến đấu này đã bay lần đầu tiên và không giống như các máy bay khác của Nga, các cuộc thử nghiệm và đánh giá nhà nước đã kết thúc mà không gặp sự cố nào. Tất cả điều này dẫn đến kết luận hợp lý rằng Nga sẽ đặt hàng với số lượng lớn. Sau đó, các đối tác nước ngoài sẽ mua nó. Nhưng Nga đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện MiG-35 ở khía cạnh thông thường – siêu cơ động, siêu nguy hiểm và siêu nhẹ. Mặt khác, theo phong cách điển hình của Nga, họ đã từ bỏ MiG-35 và tập trung vào sản xuất Su-57 và Su-75, và không rõ việc sản xuất này sẽ đi đến đâu.
Sự thật thú vị về MiG-35
MiG-35 có thể theo dõi tới 30 mục tiêu và tấn công 6 mục tiêu cùng lúc. MiG-35 đã được trang 19forty five.com của Mỹ mô tả là một "sức mạnh trí tuệ". Máy bay có thể dễ dàng được tích hợp để hoạt động độc lập với các nền tảng không quân và máy bay chiến đấu khác của Không quân Nga. [MiG-35 là thế hệ 4++].
MiG-35 sử dụng radar mảng pha quét điện tử chủ động [AESA]. Điều này mang lại cho máy bay một lợi thế rất lớn trong việc kiểm soát hỏa lực và sát thương.
MiG-35 có thể đạt tốc độ tối đa Mach 2,25. Nó có thể bay ở độ cao lên tới 65.000 feet và khung máy bay được thiết kế để chịu được 9G khi leo cao và 3G khi bổ nhào. MiG-35 được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt Klimov RD-33MK với bộ đốt sau.
MiG-35 sẽ hoàn toàn phù hợp nếu sử dụng ở Ukraine. Máy bay chiến đấu này thích hợp để tấn công các mục tiêu như xe tăng, tàu và pháo hạng nặng. Nó được trang bị bom dẫn đường và không dẫn đường, tên lửa không đối không, không đối đất và một khẩu pháo 30 mm có tính sát thương cao. MiG-35 có thiết bị tác chiến điện tử tích hợp, khiến nó siêu thích hợp để tấn công các hệ thống phòng không của đối phương.
Các chuyên gia phương Tây đánh giá khả năng cơ động của nó ở mức “A”. Máy bay chiến đấu này là siêu cơ động. Nó thực hiện các nhiệm vụ ở các góc tấn công siêu tới hạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào ở mức quá tải được duy trì và các góc tấn lớn.