Mỹ chuyển giao 16 xe bắc cầu M60 AVLB cho Quân đội Ukraine
Quân đội Ukraine hiện đang sử dụng các công sự của cầu xe tăng do Mỹ sản xuất. Chúng được thiết kế dựa trên kiến trúc của xe tăng M60. Tin tức này có nguồn gốc từ MilitaryLand, trong đó tuyên bố rằng những người đặt cầu này hiện là một phần kho vũ khí của Lữ đoàn xe tăng độc lập số 5.
M60A1 AVLB
Hồi tháng 3 năm 2023, Hoa Kỳ hứa sẽ trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine M60 AVLB. Một báo cáo của Bộ Ngoại giao xác nhận rằng 18 hệ thống cầu bọc thép này đã được Mỹ hào phóng cung cấp cho Ukraine.
Được xây dựng dựa trên bản thiết kế của xe tăng M60, M60 AVLB là vũ khí tấn công mạnh mẽ có khả năng nhắm mục tiêu vào những cây cầu có chiều dài lên tới 18 mét. Điều quan trọng là, tùy thuộc vào những thay đổi được thực hiện đối với cây cầu, nó có thể chịu được trọng lượng lên tới 60 tấn.
Xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1963 đến năm 1967, M60 AVLB có phần lớn sự phát triển so với những người tiền nhiệm của nó, xe tăng M60A2 Patton. Nhiều năm trôi qua, từ 1987 đến 1996, những chiếc xe tăng Patton này đã trải qua những nâng cấp đáng kể, biến thành những chiếc M60A1 AVLB đáng gờm mà chúng ta biết đến ngày nay.
Ukraine đã trở thành quốc gia nhận xe bắc cầu xe tăng Biber của Đức vào năm 2023. Một bức ảnh về cỗ máy kỹ thuật phi thường này, đã được Lữ đoàn cơ giới hóa độc lập số 22 của Lực lượng vũ trang Ukraine chia sẻ.
Mục đích của những chiếc xe này là gì? Chúng là những nhà vô địch trong việc tạo ra những cây cầu vượt qua những địa hình phức tạp, chẳng hạn như những vùng nước hẹp, những chướng ngại vật xuất hiện tự nhiên khác và chiến hào chống tăng. Và tại sao chúng làm điều này? Tất cả chỉ diễn ra trong một ngày để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển từ các xe bọc thép đến tận xe tăng chiến đấu chủ lực.
Xe bắc cầu xe tăng Biber
Chỉ huy công binh của lữ đoàn Ukraine, ông cho biết cỗ máy xây cầu bọc thép kiên cường này có thể xây dựng một cây cầu có thể đi qua trên các địa hình bao gồm hồ chứa và khe núi rộng tới 20 mét!
Xe bắc cầu Biber
Được thành lập dựa trên mô hình xe tăng Leopard 1 nổi tiếng của Đức, xe bắc cầu Biber đang đi tiên phong trong phân khúc xe tăng này. Thay vì một tháp pháo thông thường, thiết bị khéo léo này có hệ thống cầu, gồm hai đoạn, mỗi đoạn dài 11 mét. Các bộ phận này nằm chồng lên nhau theo chiều ngang trong quá trình vận chuyển, giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình.
Điều làm nên sự khác biệt của hệ thống cầu nối này là phương pháp triển khai của nó. Trong khi hầu hết các đối tác đều dựa vào cách tiếp cận giống như chiếc kéo thì Biber lại sử dụng hệ thống định vị dựa trên mũi tên thông minh. Thiết kế độc đáo này làm giảm hình dáng của công trình, khiến nó ít bị phát hiện hơn trước các mối đe dọa tiềm ẩn khi thiết lập đường giao nhau.
Một kỳ quan trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật, cây cầu sử dụng cấu trúc hợp kim nhôm, nặng khoảng 9,94 tấn. Trải dài 22 mét và có chiều rộng 4 mét, nó thoải mái thu hẹp những khoảng trống rộng tới 20 mét. Phục vụ cho cả phương tiện bánh xích và xe bánh lốp, cây cầu này có thể chịu được tải trọng gần 55 tấn một cách an toàn.
Xe bắc cầu Biber
Hiệu quả đáng ngạc nhiên là cây cầu có thể được triển khai đầy đủ trong vòng ba phút ngắn ngủi. Nó đòi hỏi một đội ngũ nhỏ nhưng có tay nghề cao chỉ gồm hai quân nhân – một người hướng dẫn và một người chỉ huy – để đưa Biber vào hoạt động một cách hiệu quả.
Xuất phát từ yêu cầu của Bundeswehr, quá trình phát triển máy đặt cầu bắt đầu vào năm 1965. Không mất quá nhiều thời gian trước khi nguyên mẫu đầu tiên xuất hiện vào năm 1969.
Dây chuyền sản xuất Biber lần đầu tiên được ra mắt hàng loạt vào năm 1975. Như một minh chứng cho tính hữu dụng và sức mạnh của nó, tổng cộng 105 chiếc Biber đã được tạo ra dành riêng cho quân đội Đức. Ngoài Đức, các quốc gia bao gồm Úc, Canada, Hà Lan và Ý cũng sử dụng những công ty xây dựng cầu đáng gờm này.
Biber xuất hiện lần đầu trong quân đội Ukraina nhờ viện trợ quân sự từ chính phủ Đức. Tin tức về việc quân đội Ukraine triển khai những chiếc Biber này lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 12/2022.
Quân đội Ukraine hiện đang sử dụng các công sự của cầu xe tăng do Mỹ sản xuất. Chúng được thiết kế dựa trên kiến trúc của xe tăng M60. Tin tức này có nguồn gốc từ MilitaryLand, trong đó tuyên bố rằng những người đặt cầu này hiện là một phần kho vũ khí của Lữ đoàn xe tăng độc lập số 5.
M60A1 AVLB
Hồi tháng 3 năm 2023, Hoa Kỳ hứa sẽ trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine M60 AVLB. Một báo cáo của Bộ Ngoại giao xác nhận rằng 18 hệ thống cầu bọc thép này đã được Mỹ hào phóng cung cấp cho Ukraine.
Được xây dựng dựa trên bản thiết kế của xe tăng M60, M60 AVLB là vũ khí tấn công mạnh mẽ có khả năng nhắm mục tiêu vào những cây cầu có chiều dài lên tới 18 mét. Điều quan trọng là, tùy thuộc vào những thay đổi được thực hiện đối với cây cầu, nó có thể chịu được trọng lượng lên tới 60 tấn.
Xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1963 đến năm 1967, M60 AVLB có phần lớn sự phát triển so với những người tiền nhiệm của nó, xe tăng M60A2 Patton. Nhiều năm trôi qua, từ 1987 đến 1996, những chiếc xe tăng Patton này đã trải qua những nâng cấp đáng kể, biến thành những chiếc M60A1 AVLB đáng gờm mà chúng ta biết đến ngày nay.
Ukraine đã trở thành quốc gia nhận xe bắc cầu xe tăng Biber của Đức vào năm 2023. Một bức ảnh về cỗ máy kỹ thuật phi thường này, đã được Lữ đoàn cơ giới hóa độc lập số 22 của Lực lượng vũ trang Ukraine chia sẻ.
Mục đích của những chiếc xe này là gì? Chúng là những nhà vô địch trong việc tạo ra những cây cầu vượt qua những địa hình phức tạp, chẳng hạn như những vùng nước hẹp, những chướng ngại vật xuất hiện tự nhiên khác và chiến hào chống tăng. Và tại sao chúng làm điều này? Tất cả chỉ diễn ra trong một ngày để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển từ các xe bọc thép đến tận xe tăng chiến đấu chủ lực.
Xe bắc cầu xe tăng Biber
Chỉ huy công binh của lữ đoàn Ukraine, ông cho biết cỗ máy xây cầu bọc thép kiên cường này có thể xây dựng một cây cầu có thể đi qua trên các địa hình bao gồm hồ chứa và khe núi rộng tới 20 mét!
Xe bắc cầu Biber
Được thành lập dựa trên mô hình xe tăng Leopard 1 nổi tiếng của Đức, xe bắc cầu Biber đang đi tiên phong trong phân khúc xe tăng này. Thay vì một tháp pháo thông thường, thiết bị khéo léo này có hệ thống cầu, gồm hai đoạn, mỗi đoạn dài 11 mét. Các bộ phận này nằm chồng lên nhau theo chiều ngang trong quá trình vận chuyển, giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình.
Điều làm nên sự khác biệt của hệ thống cầu nối này là phương pháp triển khai của nó. Trong khi hầu hết các đối tác đều dựa vào cách tiếp cận giống như chiếc kéo thì Biber lại sử dụng hệ thống định vị dựa trên mũi tên thông minh. Thiết kế độc đáo này làm giảm hình dáng của công trình, khiến nó ít bị phát hiện hơn trước các mối đe dọa tiềm ẩn khi thiết lập đường giao nhau.
Một kỳ quan trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật, cây cầu sử dụng cấu trúc hợp kim nhôm, nặng khoảng 9,94 tấn. Trải dài 22 mét và có chiều rộng 4 mét, nó thoải mái thu hẹp những khoảng trống rộng tới 20 mét. Phục vụ cho cả phương tiện bánh xích và xe bánh lốp, cây cầu này có thể chịu được tải trọng gần 55 tấn một cách an toàn.
Xe bắc cầu Biber
Hiệu quả đáng ngạc nhiên là cây cầu có thể được triển khai đầy đủ trong vòng ba phút ngắn ngủi. Nó đòi hỏi một đội ngũ nhỏ nhưng có tay nghề cao chỉ gồm hai quân nhân – một người hướng dẫn và một người chỉ huy – để đưa Biber vào hoạt động một cách hiệu quả.
Xuất phát từ yêu cầu của Bundeswehr, quá trình phát triển máy đặt cầu bắt đầu vào năm 1965. Không mất quá nhiều thời gian trước khi nguyên mẫu đầu tiên xuất hiện vào năm 1969.
Dây chuyền sản xuất Biber lần đầu tiên được ra mắt hàng loạt vào năm 1975. Như một minh chứng cho tính hữu dụng và sức mạnh của nó, tổng cộng 105 chiếc Biber đã được tạo ra dành riêng cho quân đội Đức. Ngoài Đức, các quốc gia bao gồm Úc, Canada, Hà Lan và Ý cũng sử dụng những công ty xây dựng cầu đáng gờm này.
Biber xuất hiện lần đầu trong quân đội Ukraina nhờ viện trợ quân sự từ chính phủ Đức. Tin tức về việc quân đội Ukraine triển khai những chiếc Biber này lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 12/2022.