[Thảo luận] Luật sư tư vấn thế này là đúng hay sai.

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Ở trên em đã giả định trường hợp chỉ có vạch kẻ đường, không biển báo, tín hiệu đèn... giống như trên QL1A, đường mòn HCM, QL10...

Còn như ý cụ, theo em phải thế này mới gọi là sai:
Thế thì cụ nghĩ giống cụ chinhatm rồi: cứ đi dạng háng là không bao giờ vi phạm lỗi không đi đúng làn đường (sai làn) cả. Chúc cụ thành công
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì cụ nghĩ giống cụ chinhatm rồi: cứ đi dạng háng là không bao giờ vi phạm lỗi không đi đúng làn đường (sai làn) cả. Chúc cụ thành công
Cảm ơn cụ, khi nào Luật và văn bản dưới Luật chỉ rõ ra rằng cứ đưa thân xe vào vạch là sai làn thì em chịu, còn như hiện tại phải chiến đấu đến cùng ạ, xót tiền lắm.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chắc anh # lại phải bổ sung định nghĩa các lỗi vào 171 mới thỏa mãn được lý luận của các cụ.
Ví dụ:
- Sai làn: là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên phần đường, làn đường của phương tiện khác.
- Lấn làn: Là việc phương tiện di chuyển lấn chiếm một phần làn đường, phần đường của phương tiện khác hoặc của chiều giao thông ngược lại.
- Đi ngược chiều: Là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên đường, phần đường, làn đường của chiều giao thông ngược lại.
...
Các cụ định nghĩa hết các lỗi đi rồi anh # sửa đổi 171 một thể:>
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Chắc anh # lại phải bổ sung định nghĩa các lỗi vào 171 mới thỏa mãn được lý luận của các cụ.
Ví dụ:
- Sai làn: là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên phần đường, làn đường của phương tiện khác.
- Lấn làn: Là việc phương tiện di chuyển lấn chiếm một phần làn đường, phần đường của phương tiện khác hoặc của chiều giao thông ngược lại.
- Đi ngược chiều: Là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên đường, phần đường, làn đường của chiều giao thông ngược lại.
...
Các cụ định nghĩa hết các lỗi đi rồi anh # sửa đổi 171 một thể:>
Đây, mời các cụ góp ý http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=40&catid=312&articleid=22225 8->
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
- Khi đã chèn cả 2 bánh qua vạch (vạch nằm dưới gầm xe) thì xe đang đi trên cả 2 bên vạch. Cứ cho là đi ở bên này là đúng, còn bên kia là sai, vậy thì là nửa đúng nửa sai, không thể quy thành sai hoàn toàn. Hơn nữa, như tôi đã nói ở trên, đi vào một phần đường bên kia cũng không sai bởi vì không có dấu hiệu nào cho thấy phần đường bên kia chỉ được đi 1 chiều (không có biển báo, không có mũi tên...)
- Vạch đường tim trên mặt đường để phân cách hai luồng xe ngược chiều không có nghĩa mỗi phần đường ở hai bên vạch ấy chỉ được đi một chiều (thực tế xe cộ vẫn có thể đi sang phần đường bên kia để vượt)
- Phần đường dành cho xe ngược chiều không thể quy định chỉ bằng cái vạch ở giữa đường, mà phải được quy định bằng biển "cấm đi ngược chiều" hoặc biển "đường một chiều"
- Khi không có vạch mà vẫn cứ đi sát bên trái là phạm lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình". Lỗi ở đây trước hết là do mình tự nhận thấy. Bất cứ ai cũng nhận thức được mình đang đi ở bên trái hay bên phải đường và đi ở bên trái là hành vi phạm luật (điều 9 - quy tắc chung). Trường hợp nếu bị xxx bắt vì lỗi ấy thì bác có thể cãi rằng vì không có đường tim đường nên không biết đó là bên trái đường...thì là chuyện khác, tùy khả năng cãi thôi
Hí hí, em thường không có í kiến với cá nhân bao giờ, nhưng e xin í kiến với cụ, là cụ cứng nhắc quá.

Làm gì có nửa đúng nửa sai, nửa đúng thì k phạt, vì k phạt cái đúng, còn nửa sai thì phạt được rồi. Nên có thể cho nửa đúng nửa sai là đã sai. Nghĩa là sai một nửa và sai hoàn toàn. Mức phạt dao động từ 700-1tr thì cụ nửa đúng nửa sai xxx phạt 700k. keke.

Nói vui thế thôi, nhưng luật qui định là xe được đi trong phần đường, làn đường của mình, có nghĩa là trong phần đường làn đường đấy là an toàn hơn. Khi cụ đi 1 phần hoặc hoàn toàn xe mình sang làn khác, là dễ gây ra va chạm với xe đang đi trong làn đó và tăng khả năng tai nạn, đặc biệt với nhưng làn xe ngược chiều nhau. Nên rõ rành hành vi sai 1 phần xe cũng cần được phạt. Không sai hoàn toàn thì cũng là sai.

- Phần được dành cho xe ngược chiều được qui định bằng cái vạch ở giữa (vạch kép liền, vạch rời, vạch liền …) và nói khá rõ trong qui chuẩn. Mà tiêu biểu nhất là với đường chỉ có 2 làn, và có vạch ở giữa.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Cảm ơn cụ, khi nào Luật và văn bản dưới Luật chỉ rõ ra rằng cứ đưa thân xe vào vạch là sai làn thì em chịu, còn như hiện tại phải chiến đấu đến cùng ạ, xót tiền lắm.
Hình như điều 13: khi di chuyển, xe chi được đi trong 1 làn và chỉ được chuyển làn nơi được phép. Cụ thò 1 phần sang nghĩa là cụ di chuyển k trong 1 làn rồi.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,211
Động cơ
486,460 Mã lực
Chắc anh # lại phải bổ sung định nghĩa các lỗi vào 171 mới thỏa mãn được lý luận của các cụ.
Ví dụ:
- Sai làn: là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên phần đường, làn đường của phương tiện khác.
- Lấn làn: Là việc phương tiện di chuyển lấn chiếm một phần làn đường, phần đường của phương tiện khác hoặc của chiều giao thông ngược lại.
- Đi ngược chiều: Là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên đường, phần đường, làn đường của chiều giao thông ngược lại.
...
Các cụ định nghĩa hết các lỗi đi rồi anh # sửa đổi 171 một thể:>
nói như cụ này là chuẩn đây, đỡ phải cãi nhau
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,685
Động cơ
566,260 Mã lực
Hí hí, em thường không có í kiến với cá nhân bao giờ, nhưng e xin í kiến với cụ, là cụ cứng nhắc quá.

Làm gì có nửa đúng nửa sai, nửa đúng thì k phạt, vì k phạt cái đúng, còn nửa sai thì phạt được rồi. Nên có thể cho nửa đúng nửa sai là đã sai. Nghĩa là sai một nửa và sai hoàn toàn. Mức phạt dao động từ 700-1tr thì cụ nửa đúng nửa sai xxx phạt 700k. keke.

Nói vui thế thôi, nhưng luật qui định là xe được đi trong phần đường, làn đường của mình, có nghĩa là trong phần đường làn đường đấy là an toàn hơn. Khi cụ đi 1 phần hoặc hoàn toàn xe mình sang làn khác, là dễ gây ra va chạm với xe đang đi trong làn đó và tăng khả năng tai nạn, đặc biệt với nhưng làn xe ngược chiều nhau. Nên rõ rành hành vi sai 1 phần xe cũng cần được phạt. Không sai hoàn toàn thì cũng là sai.

- Phần được dành cho xe ngược chiều được qui định bằng cái vạch ở giữa (vạch kép liền, vạch rời, vạch liền …) và nói khá rõ trong qui chuẩn. Mà tiêu biểu nhất là với đường chỉ có 2 làn, và có vạch ở giữa.
Tôi cho rằng bác mới đang cứng nhắc:
- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi, như thế mới là không cứng nhắc bác ạ. Vượt quá tốc độ cũng thế, vượt quá tốc độ cho phép <5km/h không phải là không phạm luật, mà là phạm luật ở mức độ chưa đến mức bị xử phạt.
- Cái vạch ở giữa đường dùng để phân chia 2 luồng xe đi ngược chiều, tôi đã nói ở trên, không có nghĩa là mỗi bên vạch là một con đường 1 chiều. Vì thế nếu xe cộ xâm phạm cái vạch ấy mà chưa đi hẳn sang phần đường bên kia thì chỉ phạm lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường, nếu sang hẳn phần đường bên kia thì sẽ phạm lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình, chứ không phạm lỗi đi vào đường ngược chiều
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Chắc anh # lại phải bổ sung định nghĩa các lỗi vào 171 mới thỏa mãn được lý luận của các cụ.
Ví dụ:
- Sai làn: là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên phần đường, làn đường của phương tiện khác.
- Lấn làn: Là việc phương tiện di chuyển lấn chiếm một phần làn đường, phần đường của phương tiện khác hoặc của chiều giao thông ngược lại.
- Đi ngược chiều: Là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên đường, phần đường, làn đường của chiều giao thông ngược lại.
...
Các cụ định nghĩa hết các lỗi đi rồi anh # sửa đổi 171 một thể:>
Cụ yên tâm đi, khi ban hành ra 1 văn bản thì các chuyên gia ngành dọc họ thẩm chán rồi, có điều tại sao không cụ thể như thế thì em không biết.

nói như cụ này là chuẩn đây, đỡ phải cãi nhau
Cùng bàn để có thêm kinh nghiệm cụ ơi, tranh luận trên này còn chưa ngã ngũ thì thực tế trên đường sao đây ?
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Tôi cho rằng bác mới đang cứng nhắc:
- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi, như thế mới là không cứng nhắc bác ạ. Vượt quá tốc độ cũng thế, vượt quá tốc độ cho phép <5km/h không phải là không phạm luật, mà là phạm luật ở mức độ chưa đến mức bị xử phạt.
- Cái vạch ở giữa đường dùng để phân chia 2 luồng xe đi ngược chiều, tôi đã nói ở trên, không có nghĩa là mỗi bên vạch là một con đường 1 chiều. Vì thế nếu xe cộ xâm phạm cái vạch ấy mà chưa đi hẳn sang phần đường bên kia thì chỉ phạm lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường, nếu sang hẳn phần đường bên kia thì sẽ phạm lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình, chứ không phạm lỗi đi vào đường ngược chiều
Xét riêng về khía cạnh vật lí. Khi xe bác đặt nửa xe sang phần, làn xe khác, thì không gian xe bác đã chiếm vào hay vi phạm vào cái làn, phần đường đấy. Mà nếu làn, phânf đường mà xe cụ không được phép đi vào, thì rõ ràng là cái không gian chiếm kia là sai, mà cái không gian đấy có thể va chạm với xe trong phần, làn đường đấy.

Đầu tiên e cũng nghĩ là sai phần, làn đường là phải hết cả con xe, nhưng sau e thấy chỉ cần một phần sang là cũng có thể gây va chạm rồi, nên xét theo một cách đơn giản là luật cố gắng hạn chế va chạm, nên chỉ cần 1 phần cũng là sai rồi.

Có điều luật nào qui định cái này không cụ nhỉ, để khỏi phải tranh luận
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,685
Động cơ
566,260 Mã lực
Xét riêng về khía cạnh vật lí. Khi xe bác đặt nửa xe sang phần, làn xe khác, thì không gian xe bác đã chiếm vào hay vi phạm vào cái làn, phần đường đấy. Mà nếu làn, phânf đường mà xe cụ không được phép đi vào, thì rõ ràng là cái không gian chiếm kia là sai, mà cái không gian đấy có thể va chạm với xe trong phần, làn đường đấy.

Đầu tiên e cũng nghĩ là sai phần, làn đường là phải hết cả con xe, nhưng sau e thấy chỉ cần một phần sang là cũng có thể gây va chạm rồi, nên xét theo một cách đơn giản là luật cố gắng hạn chế va chạm, nên chỉ cần 1 phần cũng là sai rồi.

Có điều luật nào qui định cái này không cụ nhỉ, để khỏi phải tranh luận
Tôi có nói là không sai đâu, nhưng sai đến đâu phạt đến đấy. Rõ ràng là đi cả xe sang phần đường bị cho là cấm sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ đi nửa thân xe hoặc thậm chí chỉ có 2 bánh xe lọt sang thôi. Vậy thì với mức độ nguy hiểm cao hơn - không đi về phía bên phải hoặc đi sai phần đường (sang cả thân xe) phạt 1 triệu, mức độ nguy hiểm thấp hơn - Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường (sang một phần) phạt 150k. Thế thôi
Cứ theo ý bác, anh em mới chỉ đè vạch đã phạt 1 triệu thì chết
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
- Tôi có nói là không sai đâu, nhưng sai đến đâu phạt đến đấy. Rõ ràng là đi cả xe sang phần đường bị cho là cấm sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ đi nửa thân xe hoặc thậm chí chỉ có 2 bánh xe lọt sang thôi. Vậy thì với mức độ nguy hiểm cao hơn - không đi về phía bên phải hoặc đi sai phần đường (sang cả thân xe) phạt 1 triệu, mức độ nguy hiểm thấp hơn - Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường (sang một phần) phạt 150k. Thế thôi
Cứ theo ý bác, anh em mới chỉ đè vạch đã phạt 1 triệu thì chết

- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi

Hai gạch đầu dòng đều của bác, hình như mâu thuẫn với nhau.

Bản chất của hai sự việc khác hẳn nhau. Đè vạch là đè lên vạch. Còn sai làn là xe đi sang làn khác. Nếu bác nói dựa vào việc sai một phần hay toàn phần, thì phạt ở mức 700 - 1tr thì e thấy hợp lí. Chứ sai làn một tí thì k phạt bằng đè vạch được. Vì 2 lỗi hoàn toàn khác nhau.
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
459
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
- Tôi có nói là không sai đâu, nhưng sai đến đâu phạt đến đấy. Rõ ràng là đi cả xe sang phần đường bị cho là cấm sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ đi nửa thân xe hoặc thậm chí chỉ có 2 bánh xe lọt sang thôi. Vậy thì với mức độ nguy hiểm cao hơn - không đi về phía bên phải hoặc đi sai phần đường (sang cả thân xe) phạt 1 triệu, mức độ nguy hiểm thấp hơn - Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường (sang một phần) phạt 150k. Thế thôi
Cứ theo ý bác, anh em mới chỉ đè vạch đã phạt 1 triệu thì chết

- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi

Hai gạch đầu dòng đều của bác, hình như mâu thuẫn với nhau.

Bản chất của hai sự việc khác hẳn nhau. Đè vạch là đè lên vạch. Còn sai làn là xe đi sang làn khác. Nếu bác nói dựa vào việc sai một phần hay toàn phần, thì phạt ở mức 700 - 1tr thì e thấy hợp lí. Chứ sai làn một tí thì k phạt bằng đè vạch được. Vì 2 lỗi hoàn toàn khác nhau.
Các cụ bắt đầu thống nhất quan điểm đây rồi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,089
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chắc anh # lại phải bổ sung định nghĩa các lỗi vào 171 mới thỏa mãn được lý luận của các cụ.
Ví dụ:
- Sai làn: là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên phần đường, làn đường của phương tiện khác.
- Lấn làn: Là việc phương tiện di chuyển lấn chiếm một phần làn đường, phần đường của phương tiện khác hoặc của chiều giao thông ngược lại.
- Đi ngược chiều: Là việc phương tiện di chuyển hoàn toàn trên đường, phần đường, làn đường của chiều giao thông ngược lại.
...
Các cụ định nghĩa hết các lỗi đi rồi anh # sửa đổi 171 một thể:>
Theo các cụ thì cấp độ nguy hiểm của 3 lỗi nêu trên, lỗi nào nặng hơn (để em đề xuất mức phạt phù hợp):P

- Tôi có nói là không sai đâu, nhưng sai đến đâu phạt đến đấy. Rõ ràng là đi cả xe sang phần đường bị cho là cấm sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ đi nửa thân xe hoặc thậm chí chỉ có 2 bánh xe lọt sang thôi. Vậy thì với mức độ nguy hiểm cao hơn - không đi về phía bên phải hoặc đi sai phần đường (sang cả thân xe) phạt 1 triệu, mức độ nguy hiểm thấp hơn - Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường (sang một phần) phạt 150k. Thế thôi
Cứ theo ý bác, anh em mới chỉ đè vạch đã phạt 1 triệu thì chết

- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi

Hai gạch đầu dòng đều của bác, hình như mâu thuẫn với nhau.

Bản chất của hai sự việc khác hẳn nhau. Đè vạch là đè lên vạch. Còn sai làn là xe đi sang làn khác. Nếu bác nói dựa vào việc sai một phần hay toàn phần, thì phạt ở mức 700 - 1tr thì e thấy hợp lí. Chứ sai làn một tí thì k phạt bằng đè vạch được. Vì 2 lỗi hoàn toàn khác nhau.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,685
Động cơ
566,260 Mã lực
- Tôi có nói là không sai đâu, nhưng sai đến đâu phạt đến đấy. Rõ ràng là đi cả xe sang phần đường bị cho là cấm sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ đi nửa thân xe hoặc thậm chí chỉ có 2 bánh xe lọt sang thôi. Vậy thì với mức độ nguy hiểm cao hơn - không đi về phía bên phải hoặc đi sai phần đường (sang cả thân xe) phạt 1 triệu, mức độ nguy hiểm thấp hơn - Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường (sang một phần) phạt 150k. Thế thôi
Cứ theo ý bác, anh em mới chỉ đè vạch đã phạt 1 triệu thì chết

- Xe chưa đi sang hẳn làn bị cho là cấm thì chưa thể bị coi là đi sai, chính vì vậy người ta mới sinh ra cái vạch liền, chưa đến mức sai hẳn thì chỉ bị phạt ở mức độ thấp hơn (không tuân thủ vạch kẻ đường) thôi

Hai gạch đầu dòng đều của bác, hình như mâu thuẫn với nhau.

Bản chất của hai sự việc khác hẳn nhau. Đè vạch là đè lên vạch. Còn sai làn là xe đi sang làn khác. Nếu bác nói dựa vào việc sai một phần hay toàn phần, thì phạt ở mức 700 - 1tr thì e thấy hợp lí. Chứ sai làn một tí thì k phạt bằng đè vạch được. Vì 2 lỗi hoàn toàn khác nhau.
Quay về trường hợp đè vạch liền trên đường cho xe cộ đi 2 chiều ngược nhau như chủ thớt đã đề cập:
Trước tiên phải nói về bản chất của con đường đã. Tôi cho rằng phần đường phía bên kia vạch tim đường không phải là đường 1 chiều (không có biển báo nào thể hiện nó là đường một chiều). Vì không phải đường một chiều nên xe cộ phía bên này có thể đi sang phía bên kia vạch tim đường trong trường hợp vượt nhau (nếu là đường một chiều thì tuyệt đối cấm nhé) mà không hề phạm luật. Trong trường hợp vạch tim đường là vạch rời thì xe cộ xâm phạm cái vạch ấy, thậm chí lấn sang phía bên kia vạch một chút (ví dụ nửa thân xe) là hoàn toàn không phạm luật.
Nếu bác đồng ý với ý trên của tôi thì sẽ thấy với trường hợp vạch liền thì chỉ phạm lỗi không tuân thủ hiệu lực của vạch kẻ đường mà thôi.
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
939
Động cơ
399,770 Mã lực
Với cách trả lời của ông này thì đúng là nghề luật của VN "Tự vẫn"
 

GMCR

Xe hơi
Biển số
OF-177308
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
189
Động cơ
341,390 Mã lực
Tiêu đề rất hay, chủ thớt có ẩn ý
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Quay về trường hợp đè vạch liền trên đường cho xe cộ đi 2 chiều ngược nhau như chủ thớt đã đề cập:
Trước tiên phải nói về bản chất của con đường đã. Tôi cho rằng phần đường phía bên kia vạch tim đường không phải là đường 1 chiều (không có biển báo nào thể hiện nó là đường một chiều). Vì không phải đường một chiều nên xe cộ phía bên này có thể đi sang phía bên kia vạch tim đường trong trường hợp vượt nhau (nếu là đường một chiều thì tuyệt đối cấm nhé) mà không hề phạm luật. Trong trường hợp vạch tim đường là vạch rời thì xe cộ xâm phạm cái vạch ấy, thậm chí lấn sang phía bên kia vạch một chút (ví dụ nửa thân xe) là hoàn toàn không phạm luật.
Nếu bác đồng ý với ý trên của tôi thì sẽ thấy với trường hợp vạch liền thì chỉ phạm lỗi không tuân thủ hiệu lực của vạch kẻ đường mà thôi.
Chỉ cái vạch có chức năng "phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau" là đủ để xác định là đường 1 chiều rồi, không cần biển báo nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,685
Động cơ
566,260 Mã lực
Chỉ cái vạch có chức năng "phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau" là đủ để xác định là đường 1 chiều rồi, không cần biển báo nhé.
Cách hiểu của bác thật lạ lùng! Cách hiểu này không có lợi cho sự minh bạch, không có lợi cho nền pháp quyền mà dân ta đang mơ ước. Cách hiểu của bác chỉ có lợi cho những nhà quản lý thích sự mập mờ, thích trình độ dân trí cứ thấp mãi để dễ múa may thôi.
Xin hỏi bác:
- Nếu là đường 1 chiều thì đi vào chỉ 1m cũng là phạm luật và sẽ bị phạt 1 triệu. Vậy tại sao khi xe cộ vượt nhau có thể đi sang phía bên kia vạch tim đường trên đoạn đường dài vài chục mét lại không phạm luật?
- Nếu chỉ cần một vạch sơn liền hoặc rời kẻ ở giữa đường đã có thể quy định được 2 con đường một chiều và hướng đi của chúng thì cần gì đến cái biển "cấm đi ngược chiều" và cả cái biển "đường một chiều nữa"?
- "Dải phân cách" cũng được định nghĩa là "bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt...", nếu hai bên dải phân cách nghiễm nhiên được coi là đường một chiều rồi thì tại sao phải cắm hàng nghìn cái biển "cấm đi ngược chiều" tại đầu dải phân cách mỗi ngã tư, mỗi chỗ quay đầu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top