- Biển số
- OF-30794
- Ngày cấp bằng
- 8/3/09
- Số km
- 33,794
- Động cơ
- 723,036 Mã lực
Cụ hỏi anh Gù xem thuỷ điện số 1 của Mỹ nó phá chưa, hôm trc xem trên pa tê pock của con cháu thấy nó vưỡn đi thăm và chụp ảnh, cái thuỷ điện mà đập nó cao khủng khiếp ấyCụ tìm hiểu thêm trên GG và pha cê bóc nhá! Nước Mỹ cũng đã phá hủy 1 số đập thủy điện để trả lại nguyên trạng các dòng sông nhằm khôi phục môi trường. Dĩ nhiên nó giàu thì nó muốn làm gì kệ nó còn mình nghèo thì tôm tép gì cũng phải xơi. Cái đáng ghét là hiện tại, các DA thủy điện vừa và nhỏ đã và đang xây đa số sử dụng thiết bị của TQ (cái này không kỳ thị à nha) Với các máy TQ hiệu năng rất thấp chỉ 30-40% tiếng ồn kinh khủng, chi phí bảo trì rất lớn nhưng giá đầu tư ban đầu thấp. Máy Nhật hiệu suất cáo có thể đạt 70-90% máy chạy êm, ổn định chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp nhưng đầu tư ban đầu lớn. Như vậy, với cấc Cty sân sau họ đang sử dụng rất lãng phí tài nguyên thiên nhiên. Đáng ra năng lực tối đa của 1 công trình là 90mega thì họ đang sử dụng 30-40mega số còn lại ném ra cửa sổ. Tình trạng này nó cũng tương tự như các BOT hiện nay. Nó vẽ ra BOT chất lượng kém rồi ngồi đó thu tiền hư hỏng lại lấy mỡ nó rán nó miễn sao phí đầu tư ban đầu thấp mà lợi nhuận thu về cao. Nếu là các nước văn minh thì sẽ không có chuyện đó. Mỗi DA tham gia đấu thầu đều phải chứng minh hiệu quả kinh tế xã hội và các tác động môi trường mà nó ưu tiên môi trường hơn hiệu quả. Có qua được mới có cơ hội đầu tư.....Xã hội ta đã bao giờ được như thế này chưa????????????????????????????
Còn chuyện thuỷ điện VN máy nhật náy tàu là cụ tưởng tượng mà không biết rồi. Thuỷ điện thì phần tuốc bin, máy phát và đường dẫn. VN chủ yếu nhập của Tàu hoặc Ấn, chả ai nhập của Nhật như cụ tưởng, mà cũng chả cần thiết, mà làm gì có cái hiệu suất 80 với 40 như cụ nghĩ ra. Hiệu suất gấp đôi thế CĐT họ lắp của Nhật ngay.