[ATGT] Lỗi vượt đèn vàng

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
283
Động cơ
225,750 Mã lực
Kính gửi cụ crownchip (và một số cụ mợ khác có quan tâm).

6. Về các lỗi vì không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu thì chủ yếu "người đọc" chỉ quan tâm đến màu vàng và màu đỏ của đèn không nhấp nháy nên "phản ứng gay gắt" với nghị định 171.

Đây cũng là điều dễ hiểu.

Lý do được trình bày như sau:

6.1. Không cụ mợ nào quan tâm đến ý kiến của em (ở thớt Xin hiểu đúng về đèn vàng) khi em dự định trình bày về lỗi vi phạm quy định tại điều 5, khoản 3, điểm l (nghị định 171). Lỗi còn lại ghi rõ là màu đỏ rồi thì không có gì khó hiểu cả.

Minh chứng: https://www.otofun.net/threads/xin-hieu-dung-ve-den-vang.1018031/page-14#post-28002474

6.2. Các lỗi có thể áp vào điểm l, khoản 3, điều 5 với người điều khiển xe ô tô = mức phạt thấp hơn

6.2.1. Đèn vàng nhấp nháy:

Luật quy định ở điều 10:
trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.​

Nếu không thực hiện giảm tốc độ, không nhường đường cho người đi bộ qua đường thì áp lỗi được. Cần chú ý: Lỗi độc lập không nhường đường cho người đi bộ áp ở mục khác, phổ biến là chuyển hướng không nhường đường, từ ngõ ra đường chính ...

6.2.2. Đèn không nhấp nháy:

- Không tuân thủ hiệu lực đèn phụ: chỉ cho đi hướng A nhưng lái xe lại đi theo hướng B. Ví dụ 1: đèn phụ mũi tên rẽ trái có màu xanh, đèn chính màu đỏ nhưng lái xe lại đi thẳng. Ví dụ 2: đèn phụ màu xanh chỉ cho phép đi thẳng nhưng hàng loạt xe rẽ trái như ở nút Cầu Dậu - Linh Đàm kể trên. Ví dụ 3: Đèn chính màu xanh chỉ cho đi thẳng nhưng hàng loạt xe cứ rẽ phải ra Khâm Thiên như ở nút Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên.

- Đèn chính xanh nhưng đèn phụ đỏ lại đã đi theo hướng chỉ của đèn phụ (đang đỏ).

- Không tuân thủ đèn đỏ hình chữ x treo ở các làn/cổng thu phí.

- Tàu đã đi qua rồi, barie đang được kéo đi (hoặc kể cả không có barie), đèn tín hiệu vẫn đang đỏ (dạng 2 đèn đỏ nhấp nháy) mà vẫn lái xe đi thì chỉ phạt mức nhẹ thôi, không phạt mức vượt đèn đỏ vì QC41 quy định ở điều 9, khoản 5, điểm 3 là xe chỉ được phép đi khi đèn đỏ tắt!

6.3. Trường hợp áp lỗi nhẹ ở 6.2 cho dù đèn đang đỏ của nghị định 171 hoàn toàn có thể hiểu là giảm nhẹ hình phạt. Nhưng hiện có một số ý kiến lại cho rằng nó trái luật.

Thử hỏi, nếu đèn chính xanh, đèn phụ (rẽ trái) đỏ mà người lái xe đã rẽ trái rồi bị áp lỗi nhẹ thì có thấy thoải mái hơn không? Hay là cứ phải áp lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn đỏ (nặng hơn) thì mới hài lòng?

Có lẽ chắc là nhiều ý kiến cho rằng chỉ có mỗi cái lỗi đèn màu vàng không nhấp nháy kia là vớ vẩn nên sắp tới cần phải bỏ đi (có thể thấy rõ trong dự thảo nghị định phạt mới).

Cá nhân em cho rằng, nếu nghị định mới ban hành mà xử lý lỗi không chấp hành đèn tín hiệu ở một mức (bằng với mức đèn đỏ như NĐ 71, 34, 146, 152, 15, 39...) thì e rằng nhiều ý kiến sẽ cho rằng lại thấy tiếc, giá mà giữ nguyên mức như 171!

Hình minh họa (đã được em tổng hợp và trình bày bên thớt Xin hiểu đúng về đèn vàng).



 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Trẻ tiểu học cũng phân biệt được sự khác nhau nội dung giữa 2 câu: “cấm đi” và “phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp”. Vậy mà vẫn có người lớn khẳng định 2 nội dung giống hệt nhau. Có hai loại người khó thay đổi ý kiến nhất là cực kỳ thông minh hoặc cực kỳ ngu, nhà em chưa biết các cụ ấy ở vào trường hợp nào nếu chỉ xét đơn thuần về sự kiên định
Việc cụ bị xxx dừng xe vì lỗi "vượt đèn vàng" (mất thời gian, ko mất xèn) ko liên quan j đến thành viên OF, cụ đừng dành những từ "thiếu văn hóa" như thế đối với các Ofer khác. Nếu cụ đủ bình tĩnh thì hãy tranh luận, chứ ko phải tranh luận ko đc r chửi tùm lum lên như thế.
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
283
Động cơ
225,750 Mã lực
Kính gửi cụ crownchip (và một số cụ mợ khác có quan tâm).

7. Quan điểm của chính cụ crownchip về việc dừng xe trước vạch dừng khi đèn vàng:

Thông qua một số ảnh gif động mà cụ ấy đã bốt ở thớt bên kia, xem thật kỹ sẽ thấy rằng chính cụ crownchip cũng cho rằng phải dừng xe trước vạch dừng khi đèn vàng trừ một số trường hợp.

Em dẫn lại một số ảnh gif đó ở đây:

 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
283
Động cơ
225,750 Mã lực
Kính gửi cụ crownchip , cụ cusao (và một số cụ mợ khác có quan tâm).

8. Về quan điểm khi trao đổi, em không dám thể hiện rằng mình thế này thế kia. Ở một số khía cạnh khi trao đổi với cụ sgb345 em buộc phải đưa ra dẫn chứng, thậm chí sử dụng từ điển tiếng Việt vì tính cách của cụ sgb345 là cần dẫn luật, cần dẫn chứng.

Minh chứng rằng em đã xin phép các mợ, các cụ bỏ quá, nếu các mợ, các cụ thấy việc dẫn chứng của em "quá tầm thường".

Em dẫn lại đoạn lời em đã bốt ở còm số 411 thớt Xin hiểu đúng về đèn vàng:

Em xin tiếp ạ.

Còm này em xin phép nêu một số điểm có liên quan đến bổ ngữ trong mệnh đề mà chúng ta đang quan tâm. Mong các cụ mợ thông cảm nếu thấy nó "quá tầm thường". Em xin cảm ơn.

Link đây ạ: https://www.otofun.net/threads/xin-hieu-dung-ve-den-vang.1018031/page-21#post-28118990

Đây cũng chính là một trong những lý do em từ chối trả lời cụ/mợ daquynhhuong khi cụ/mợ ấy muốn xem em trả lời thế nào để đánh giá nhận thức của em (cho dù toàn bộ câu trả lời cho 5 gạch đầu dòng của cụ/mợ ấy đã được em nêu trước khi cụ/mợ ấy tham gia vào thớt Xin hiểu đúng về đèn vàng).

9. Trong thớt Hiểu đúng về đèn vàng của em mở, em đã trích dẫn một số tính toán cụ thể của các nhà nghiên cứu về đèn vàng (mục tiêu chính của em là để hiểu đúng về đèn vàng chứ không phải lý do khác, ví dụ như liên quan đến 80% nông dân & hàn lâm), em cũng đã trích dẫn lại quan điểm/tổng kết của họ là: luôn tồn tại mâu thuẫn giữa quy định luật và khả năng thực thi. Mà khả năng thực thi hiệu lực của đèn vàng thì đa số các ý kiến đều cho rằng không thực hiện được, do đó phải bỏ đèn vàng!

Mâu thuẫn này luôn tồn tại ở tất cả các nước, thậm chí ở Huê Kỳ, nơi còn có lệnh cấm sử dụng đèn đếm ngược!

10. Cùng với mâu thuẫn giữa quy định luật và khả năng thực thi, còn một khía cạnh cực kỳ quan trọng khác mà ở nước ta chưa có công bố chính thức nào về vấn đề an toàn của người tham gia giao thông khi thực hiện quy định đèn vàng và đèn đỏ.

Trong khi đó, theo em được biết, ở các nước tiên tiến thì họ có nghiên cứu cụ thể, từ đó có đề xuất cụ thể để tổ chức đèn tín hiệu cho phù hợp.

Đây cũng là một trong các lý do để em mạo muội có ý kiến về đèn vàng ở các thớt: Xin hiểu đúng về đèn vàng, Thớt này và thớt do em mở: Hiểu đúng về đèn vàng.
 

drbinh

Xe hơi
Biển số
OF-304161
Ngày cấp bằng
7/1/14
Số km
123
Động cơ
305,230 Mã lực
E xin các cụ đấy, e đưa tình huống thật lên diễn đàn không mong muốn các cụ gây cẳng thẳng,mất bình tĩnh như vậy,mục đích chỉ muốn làm sao tìm được tiếng nói chung,e thì bận quá chưa có thời gian đi gặp xxx được nên chưa có kết quả update cho các cụ,nhưng chỉ sợ rằng sự việc của e chỉ dừng lại ở mức độ trả lại giấy phép lái xe và hủy quyết định vi phạm hành chính thì sự việc ở đây vẫn chưa ngã ngũ đươc,nhưng dù sao cũng góp phần nhỏ để các cụ trang bị kiến thức về luật được tốt hơn,đôi khi có các cụ trên này có khả năng chỉnh sửa được luật thì sẽ giúp làm sao cho người tham gia giao thông đc đi lại thuận tiên không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng cho người khác,k ai cổ xúy cho hành động vi phạm hay gây nguy hiểm tính mạng cho ngưòi khác cả thế nên các cụ đừng nặng nề đổ lỗi cho ai đó cố tình vi phạm để thách thưc luật pháp cả,một lần nữa tiếng nói hay sự phản biện của các cụ sẽ giúp ích trang bị kiến thưc cho mọi người một cách tót nhất,môt lần nữa e cảm ơn tất cả các cụ,qua việc này dù đúng hay sai nhưng e đã hiểu cặn kẽ về luật một cách tôt nhất.
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
283
Động cơ
225,750 Mã lực
E xin các cụ đấy, e đưa tình huống thật lên diễn đàn không mong muốn các cụ gây cẳng thẳng,mất bình tĩnh như vậy,mục đích chỉ muốn làm sao tìm được tiếng nói chung,e thì bận quá chưa có thời gian đi gặp xxx được nên chưa có kết quả update cho các cụ,nhưng chỉ sợ rằng sự việc của e chỉ dừng lại ở mức độ trả lại giấy phép lái xe và hủy quyết định vi phạm hành chính thì sự việc ở đây vẫn chưa ngã ngũ đươc,nhưng dù sao cũng góp phần nhỏ để các cụ trang bị kiến thức về luật được tốt hơn,đôi khi có các cụ trên này có khả năng chỉnh sửa được luật thì sẽ giúp làm sao cho người tham gia giao thông đc đi lại thuận tiên không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng cho người khác,k ai cổ xúy cho hành động vi phạm hay gây nguy hiểm tính mạng cho ngưòi khác cả thế nên các cụ đừng nặng nề đổ lỗi cho ai đó cố tình vi phạm để thách thưc luật pháp cả,một lần nữa tiếng nói hay sự phản biện của các cụ sẽ giúp ích trang bị kiến thưc cho mọi người một cách tót nhất,môt lần nữa e cảm ơn tất cả các cụ,qua việc này dù đúng hay sai nhưng e đã hiểu cặn kẽ về luật một cách tôt nhất.
Cảm ơn cụ chủ thớt.

Em xin lỗi vì hơi dài dòng trong thớt của cụ mà không giúp gì được cụ.

Việc trao đổi trong diễn đàn thì khó có tiếng nói chung lắm ạ.

Với cá nhân em, ai mất bình tĩnh thì em không biết ạ. Còn em thì không bị mất bình tĩnh đâu ạ. Cảm ơn cụ một lần nữa.
 

mhungnb

Xe tải
Biển số
OF-413040
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
283
Động cơ
225,750 Mã lực
Kính gửi cụ crownchip (và một số cụ mợ khác có quan tâm).

11. Em xin trích dẫn ra đây một kết quả nghiên cứu thực nghiệm về khoảng thời gian của đèn vàng tại giao cắt của người Huê Kỳ tại bang Virginia.

Em xin rào trước, việc em nêu kết quả này ra đây không có ý hàn lâm, khoe chữ, abc...
mà chỉ là nêu minh chứng cho cách hiểu về quy định và ứng xử/khả năng thực thi
quy định về đèn vàng

Tiêu đề của báo cáo: Development of a Framework for Evaluating Yellow Timing at Signalized Intersections

Tác giả chính: HESHAM RAKHA, Giáo sư, thuộc Virginia Polytechnic Institute & State University.

Link: http://www.virginiadot.org/vtrc/main/online_reports/pdf/11-r12.pdf

Tóm tắt thực nghiệm: Tổ chức cho các xe chạy thật, có người lái thật, qua một số giao cắt có đặt trước thiết bị. Căn cứ kết quả, đưa ra một số đánh giá, khuyến nghị.

Luật của bang này thì nhiều cụ đã biết rồi: Đèn vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, nếu không dừng được an toàn thì được đi tiếp. Về cơ bản không khác luật của ta.​

Một trong số kết quả được nêu trong bảng sau:



Trong bảng trên:
- ở cái cột có chữ viết đứng: No. of Yellow/Red light runners (số lượng người "vượt" đèn vàng/đèn đỏ).
- dòng lắm chữ nằm ngang đầu tiên: Đi quá vạch dừng khi đèn đỏ bật sáng.
- dòng lắm chữ nằm ngang thứ hai: Đang bên trong giao cắt khi đèn đỏ bật sáng.
- dòng lắm chữ nằm ngang thứ ba (cuối cùng): Đang bên trong giao cắt khi kết thúc pha đèn tất cả đèn đỏ đều sáng (1 giây).​

Từ bảng trên, thấy rằng, tại nơi văn minh hàng đầu thế giới:

- vẫn bắt lỗi "vượt" đèn vàng.

- khoảng thời gian của đèn vàng dài bao nhiêu được tính toán sao cho khi đèn vàng tắt thì xe vừa ra khỏi giao cắt.

- đèn đỏ (cấm đi) có hiệu lực đối với cả các xe đang trong giao cắt (chú ý, họ có một điểm khác ta là có pha tất cả các đèn đỏ đều sáng để tăng khả năng giải phóng giao cắt).

- tỉ lệ xe nằm trong giao cắt khi đèn đỏ bật sáng có thể dẫn đến xung đột/va chạm với xe khác là lớn nhất.​
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Nếu phát hiện VBQPPL của CP (NĐ 171/2013/NĐ-CP) có dấu hiệu trái với Luật GTĐB thì "Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét, đình chỉ việc thi hành và trình Quốc hội xem xét, quyết định việc bãi bỏ một phần hoặc toàn bộ văn bản đó tại kỳ họp gần nhất".

Thực tế là: NĐ 171/2013/NĐ-CP ko bị Uỷ ban thường vụ Quốc hội đình chỉ. Mặc dù sau khi có NĐ 171/2013/NĐ-CP, Quốc hội khóa VIII có các kỳ họp thứ 7, thứ 8..., vửa rồi là kết thúc kỳ họp thứ 11. Vậy mà NĐ 171/2013/NĐ-CP ko bị "bãi bỏ một phần hoặc toàn bộ". Như vậy, ko thể coi NĐ 171/2013/NĐ-CP là "trái luật" đc.
Áp dụng văn bản QPPL là trách nhiệm của cơ quan hành pháp và phải thực hiện đúng quy định tại khoản 2 Điều 83 Luật ban hành VBQPPL ngay khi phát hiện thấy các văn bản QPPL có quy định khác nhau về cùng một vấn đề. Nếu cơ quan hành pháp cứ lờ đi giải vờ quên khi công dân đã phát hiện giúp họ các văn bản QPPL có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì mới sinh ra Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tố tụng hành chính, Luật hoạt động giám sát của QH... để bắt buộc họ phải nhớ

Các NĐ 49/1995/NĐ-CP, NĐ 78/1998/NĐ-CP, NĐ 39/2001/NĐ-CP, NĐ 15/2003/NĐ-CP, NĐ 152/2005/NĐ-CP, NĐ 146/2007/NĐ-CP là trước khi có Luật GTĐB - Luật số: 23/2008/QH12. Cho nên ko bàn về mấy NĐ này nhé. Cái này thì cụ hơi giống mợ Thuy_CK, toàn lôi những VB cũ và hết hiệu lực ra để tranh luận? Ko biết để CM cái j? ;))

Trong NĐ 34/2010/NĐ-CP và NĐ 71/2012/NĐ-CP đều có hình thức xử lý hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”. Ko hiểu cụ đọc thế nào mà lại hiểu là "Hướng dẫn xử phạt vi phạm đèn đỏ, không có lỗi “vượt đèn vàng”". Trong Luật GTĐB đều có quy định bắt buộc người tham gia GT phải chấp hành cả tín hiệu đèn vàng lẫn tín hiệu đèn đỏ. Như vậy, nếu vi phạm lỗi "vượt đèn đỏ" lẫn lỗi "vượt đèn vàng" đều bị xử lý một mức phạt như nhau là “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”. NĐ 171/2013/NĐ-CP thì tách riêng ra thành 2 mức phạt khác nhau.
Muốn chứng minh thì phải có đầu mới có đuôi chứ cụ? Trích dẫn NĐ cũ là để giúp cụ thấy được luật cũ từ trước đến nay chưa bao giờ có lỗi đèn vàng cả. Giải thích nhé:

Đèn tín hiệu có xanh, đỏ, vàng (cụ bị thiếu mất đèn xanh), đã là đèn tín hiệu thì cái nào cũng có hiệu lệnh của nó. Hiệu lệnh của đèn xanh có duy nhất 1 hiệu lệnh là được đi, không đi là trái hiệu lệnh của nó; Hiệu lệnh đèn đỏ có 2 hiệu lệnh là phải dừng lại, cấm đi, đi là trái hiệu lệnh của nó; Hiệu lệnh đèn vàng có 2 hiệu lệnh là phải dừng lại, được đi tiếp, 2 hiệu lệnh của đèn vàng mâu thuẫn phủ định nhau nên không thể xử phạt hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” được đâu ạ

Nếu phạt không chấp hành hiệu lệnh đèn xanh chắc cụ phản đối :)) đèn vàng thì có cả 2 hiệu lệnh mâu thuẫn nhau nên chấp hành cái nào cũng được chả có lỗi gì, thế luật từ trước đến nay không quy định phạt vi phạm hiệu lệnh đèn đỏ thì phạt cái gì? Cụ cứ huyên thuyên về lỗi đèn vàng của 1 hiệu lệnh, nếu không chấp hành hiệu lệnh thứ 2 “được đi tiếp” có vi phạm hiệu lệnh của đèn tín hiệu vàng không?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Áp dụng văn bản QPPL là trách nhiệm của cơ quan hành pháp và phải thực hiện đúng quy định tại khoản 2 Điều 83 Luật ban hành VBQPPL ngay khi phát hiện thấy các văn bản QPPL có quy định khác nhau về cùng một vấn đề. Nếu cơ quan hành pháp cứ lờ đi giải vờ quên khi công dân đã phát hiện giúp họ các văn bản QPPL có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì mới sinh ra Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tố tụng hành chính, Luật hoạt động giám sát của QH... để bắt buộc họ phải nhớ
Một VBQPPL có trái luật hay ko thì ko phải cứ cụ nói trái luật có nghĩa là nó trái luật. Cục quản lý văn bản Bộ tư pháp còn chẳng có quyền ý kiến về NĐ của CP nữa là cụ? Trong dd ảo này cụ còn ko CM đc nữa là?

Muốn chứng minh thì phải có đầu mới có đuôi chứ cụ? Trích dẫn NĐ cũ là để giúp cụ thấy được luật cũ từ trước đến nay chưa bao giờ có lỗi đèn vàng cả. Giải thích nhé:

Đèn tín hiệu có xanh, đỏ, vàng (cụ bị thiếu mất đèn xanh), đã là đèn tín hiệu thì cái nào cũng có hiệu lệnh của nó. Hiệu lệnh của đèn xanh có duy nhất 1 hiệu lệnh là được đi, không đi là trái hiệu lệnh của nó; Hiệu lệnh đèn đỏ có 2 hiệu lệnh là phải dừng lại, cấm đi, đi là trái hiệu lệnh của nó; Hiệu lệnh đèn vàng có 2 hiệu lệnh là phải dừng lại, được đi tiếp, 2 hiệu lệnh của đèn vàng mâu thuẫn phủ định nhau nên không thể xử phạt hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông” được đâu ạ

Nếu phạt không chấp hành hiệu lệnh đèn xanh chắc cụ phản đối :)) đèn vàng thì có cả 2 hiệu lệnh mâu thuẫn nhau nên chấp hành cái nào cũng được chả có lỗi gì, thế luật từ trước đến nay không quy định phạt vi phạm hiệu lệnh đèn đỏ thì phạt cái gì? Cụ cứ huyên thuyên về lỗi đèn vàng của 1 hiệu lệnh, nếu không chấp hành hiệu lệnh thứ 2 “được đi tiếp” có vi phạm hiệu lệnh của đèn tín hiệu vàng không?
Luật cũ chẳng CM điều j! Luật hôm nay có thể thế này, ngày mai phải thực hiện khác theo Luật mới, lúc đấy ko thể lôi Luật cũ ra để nói là thế này, thế kia đc... (NĐ cũng tương tự)

Cụ cho là 2 hiệu lệnh của đèn vàng mâu thuẫn phủ định nhau, nhưng xxx ko cho là như vậy. Họ cho là khi tín hiệu vàng mà xe của cụ chưa đi đến vạch dừng thì phải dừng lại trước vạch dừng, còn cụ và nhiều người khác (lách luật) cho rằng nếu tôi đi chưa đến vạch dừng thì tôi đi tiếp để thành đã đi quá vạch dừng.

Hai quan điểm khác nhau, xxx cho như vậy là cụ đã vi phạm Luật GTĐB. Họ cho là xử lý trong trường hợp như vậy là đúng quy định, thế thôi.

Trường hợp của cụ bị vịn chẳng qua là do xxx phát hiện trực tiếp, kinh nghiệm mấy xxx đấy non khi cụ xoay đủ thứ (vợt các lx khác thì hiệu quả hơn). Nếu cụ bị camera phạt nguội ghi hình lỗi "vượt đèn vàng" và gặp các xxx tại trụ sở (có nhiều tài liệu và thời gian hơn) thì cụ ko thể nói như vậy. Việc xxx bỏ qua cho cụ chẳng nói lên điều gì ;))

Cụ là một trong những người thuộc nhóm "chuyên gia" lách luật. Cho nên, việc kinh nghiệm "lòng vòng" của cụ đối với xxx là "chống chỉ định" với đa số các cụ khác. Các cụ khác đừng có dại mà học tập cụ crownchip ;))

Nếu cụ tự tin hơn lần trước thì cụ cứ gặp các xxx tại 54 Trần Hưng Đạo để có thể "kiểm nghiệm" lại những lý thuyết của mình!? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
- Luật quy định: Khi đèn vàng bật sáng trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp !

- Nghị định quy định chỉ các trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng mới được đi tiếp mà không bị sử phạt.
Có nghĩa là: Khi đèn vàng bật sáng trường hợp đã đi quá vạch dừng phải dừng lại trước vạch dừng !

* Kết luận : Điểm k, khoản 4, điều 5 và điểm c, khoản 4, điều 6 nghị định 171 trái luật !
( điều khoản trái luật này đã bị loại bỏ trong dự thảo nghị định mới )

Trích Luật GTĐB:
3. Tín hiệu đèn giao thông có ba mầu, quy định như sau:
a) Tín hiệu xanh là được đi;
b) Tín hiệu đỏ là cấm đi;
c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Trích Quy chuẩn báo hiệu đường bộ :
Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;

Trích Nghị định 171 : (Điểm k, khoản 4, điều 5 và điểm c, khoản 4, điều 6)
Phạt tiền từ ............ đồng đến .............. đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
- Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng;


P/s: Về cơ bản xxxx hiểu rõ sự sai trái khi phạt lỗi vượt đèn vàng nên sẽ chọn cách trơn như lươn khi gặp các trường hợp đấu tranh quyết liệt để tránh bể bát cơm của toàn ngành :))
Đây cũng chính là là lí do xxxx đang làm nhiệm vụ mà không dám đấu tranh tới cùng với cụ crownchip để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật đang bị cụ ấy chà đạp :))
Như xxx HN đã giải thích trên báo: “Các phương tiện đã di chuyển qua vạch dừng dù chỉ là 1 centimet trước thời điểm đèn tín hiệu chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì có thể đi tiếp. Tuy nhiên, khi phương tiện chưa qua vạch dừng mà đèn tín hiệu đã chuyển sang màu vàng thì chủ phương tiện phải dừng xe trước vạch dừng. Nếu di chuyển qua vạch dừng tức là vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu”.

Nếu như mợ đi qua vạch dừng khi tín hiệu bắt đầu vàng (chuyển từ màu xanh sang màu vàng) thì mợ còn hy vọng ko bị vịn. Chứ nếu mợ "cố tình" mà vượt đèn vàng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 thì "rủi ro" rất cao xảy ra, ko lỗi "vượt đèn vàng" thì cũng mắc lỗi "vượt đèn đỏ". Chả có j là trái luật cả. Thời gian đèn vàng đủ để mợ thoát khỏi giao cắt khi tín hiệu chuyển sang màu vàng mà mợ đã đi quá vạch dừng.

Như có lần e đã nói, việc đấu tranh với xxx tại hiện trường do phát hiện trực tiếp lỗi "vượt đèn vàng" dễ hơn nhiều là bị camera phạt nguội ghi hình và lên trụ sở xxx để giải quyết. Việc xxx bỏ qua cho cụ crownchip là nhiều lý do chứ ko phải là xxx vịn cụ ý vì lỗi "vượt đèn vàng" là sai quy định!?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Như xxx HN đã giải thích trên báo: “Các phương tiện đã di chuyển qua vạch dừng dù chỉ là 1 centimet trước thời điểm đèn tín hiệu chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì có thể đi tiếp. Tuy nhiên, khi phương tiện chưa qua vạch dừng mà đèn tín hiệu đã chuyển sang màu vàng thì chủ phương tiện phải dừng xe trước vạch dừng. Nếu di chuyển qua vạch dừng tức là vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu”.

Nếu như mợ đi qua vạch dừng khi tín hiệu bắt đầu vàng (chuyển từ màu xanh sang màu vàng) thì mợ còn hy vọng ko bị vịn. Chứ nếu mợ "cố tình" mà vượt đèn vàng ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 thì "rủi ro" rất cao xảy ra, ko lỗi "vượt đèn vàng" thì cũng mắc lỗi "vượt đèn đỏ". Chả có j là trái luật cả. Thời gian đèn vàng đủ để mợ thoát khỏi giao cắt khi tín hiệu chuyển sang màu vàng mà mợ đã đi quá vạch dừng.

Như có lần e đã nói, việc đấu tranh với xxx tại hiện trường do phát hiện trực tiếp lỗi "vượt đèn vàng" dễ hơn nhiều là bị camera phạt nguội ghi hình và lên trụ sở xxx để giải quyết. Việc xxx bỏ qua cho cụ crownchip là nhiều lý do chứ ko phải là xxx vịn cụ ý vì lỗi "vượt đèn vàng" là sai quy định!?
Em không quan tâm anh thượng tá Quỹ nói gì cụ ạ ! Anh ấy nói 1 nửa rồi dừng lại thì cũng có khác gì mấy cụ of ;))


Em chỉ biết rằng câu "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng;" của nghị định 171 chỉ chấp nhận loại trừ trường hợp đi quá vạch dừng trước khi có tín hiệu vàng rõ ràng là đã sai. Sai vì nó vượt qua cả luật !

Luật ghi :
- Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp;
- Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em chỉ biết rằng câu "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng;" của nghị định 171 chỉ chấp nhận loại trừ trường hợp đi quá vạch dừng trước khi có tín hiệu vàng rõ ràng là đã sai. Sai vì nó vượt qua cả luật !

Luật ghi :
- Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp;
- Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;
Nếu vi phạm "vượt đèn đỏ" tức là đi quá vạch dừng khi đèn đỏ thì em cũng chỉ chấp nhận bị xử lý theo lỗi "không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn" theo điểm l khoản 3, điều 5 (đi oto) và theo điểm o khoản 3 điều 6 (đi xe máy).
Nếu áp dụng mức phạt theo điểm k, khoản 4, điều 5 (đi oto) và điểm c, khoản 4, điều 6 (đi xe máy) thì em sẽ khiếu nại vì áp dụng quy định trái luật !
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em không quan tâm anh thượng tá Quỹ nói gì cụ ạ ! Anh ấy nói 1 nửa rồi dừng lại thì cũng có khác gì mấy cụ of ;))


Em chỉ biết rằng câu "Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng;" của nghị định 171 chỉ chấp nhận loại trừ trường hợp đi quá vạch dừng trước khi có tín hiệu vàng rõ ràng là đã sai. Sai vì nó vượt qua cả luật !

Luật ghi :
- Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp;
- Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;
Tín hiệu vàng bật sáng, nếu lx đã đi quá vạch dừng thì vẫn kịp thoát khỏi giao cắt khi đèn chuyển sang tín hiệu đỏ. Chỉ có những người (lách luật) cố tình vượt đèn vàng khi đã ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 thì khả năng ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ thôi. Chả có j là sai luật cả.

Mọi việc đều logic, logic đến độ "ko có cửa cho dân lách luật", thế thôi ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tín hiệu vàng bật sáng, nếu lx đã đi quá vạch dừng thì vẫn kịp thoát khỏi giao cắt khi đèn chuyển sang tín hiệu đỏ. Chỉ có những người (lách luật) cố tình vượt đèn vàng khi đã ở giây thứ 2 hoặc thứ 3 thì mới có khả năng ko thoát khỏi giao cắt khi đèn đỏ thôi. Chả có j là sai luật cả.

Mọi việc đều logic, logic đến độ "ko có cửa cho dân lách luật", thế thôi ;))
Sai luật là sai !
- Luật chỉ quy định cấm đi cho mốc thời gian là tín hiệu đỏ nhưng nghị định lại kéo mốc thời gian sang cả tín hiệu xanh.
- Luật quy định hiệu lệnh của đèn đỏ là cấm đi, không gian hiệu lực của lệnh cấm là vạch sơn "Dừng lại"
- Luật không có quy định nào là phải đi qua hết giao cắt khi đèn đỏ nếu vào giao cắt sau đèn xanh !

- Tín hiệu đỏ: Cấm đi.
- Vạch số 1.12 - Vạch liên tục màu trắng có chiều rộng 40cm dùng ở nơi chỉ rõ vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có biển số 122 hoặc khi có tín hiệu đèn đỏ. Vạch này kẻ ngang toàn bộ bề rộng đường của hướng xe chạy.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Mợ cảnh sát Thuy_CK đang chơi chữ thì phải.

Trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng TRƯỚC KHI đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng = trừ trường hợp đi qua vạch dừng khi đèn tín hiệu ĐANG có màu xanh.

Đơn giản thế thôi mà lại nói là sai luật là sao nhỉ.

Hay là vì quan điểm "đèn chỉ có hiệu lực ngoài giao cắt hay nói cách khác là đèn chỉ có hiệu lực với các xe trước vạch dừng" nên dẫn đến việc nói rằng ND ngồi lên luật?

Cách hiểu đúng nhất sẽ là: theo luật, đèn đỏ là cấm đi, kể cả đang ở giữa giao cắt. Nhưng khi đang trong giao cắt mà cứ đi tiếp thì nghị định không quy lỗi. Cách hiểu này không tính cho đèn phụ hình chữ thập vì theo QC41, khi đèn đỏ hình chữ thập bật sáng mà xe đang trong giao cắt thỉ phải nhanh chóng đi ra khỏi nơi giao nhau.

Nó gần giống với việc luật cấm đi quá tốc độ quy định nhưng theo nghị định thì đi quá tới 4 km/h sẽ không bị quy lỗi.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
E xin các cụ đấy, e đưa tình huống thật lên diễn đàn không mong muốn các cụ gây cẳng thẳng,mất bình tĩnh như vậy,mục đích chỉ muốn làm sao tìm được tiếng nói chung,e thì bận quá chưa có thời gian đi gặp xxx được nên chưa có kết quả update cho các cụ,nhưng chỉ sợ rằng sự việc của e chỉ dừng lại ở mức độ trả lại giấy phép lái xe và hủy quyết định vi phạm hành chính thì sự việc ở đây vẫn chưa ngã ngũ đươc,nhưng dù sao cũng góp phần nhỏ để các cụ trang bị kiến thức về luật được tốt hơn,đôi khi có các cụ trên này có khả năng chỉnh sửa được luật thì sẽ giúp làm sao cho người tham gia giao thông đc đi lại thuận tiên không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng cho người khác,k ai cổ xúy cho hành động vi phạm hay gây nguy hiểm tính mạng cho ngưòi khác cả thế nên các cụ đừng nặng nề đổ lỗi cho ai đó cố tình vi phạm để thách thưc luật pháp cả,một lần nữa tiếng nói hay sự phản biện của các cụ sẽ giúp ích trang bị kiến thưc cho mọi người một cách tót nhất,môt lần nữa e cảm ơn tất cả các cụ,qua việc này dù đúng hay sai nhưng e đã hiểu cặn kẽ về luật một cách tôt nhất.
Tranh luận trên dd thì các ý kiến trái chiều là chuyện đương nhiên cụ ah. Quan trọng là các vấn đề đc mổ xẻ đến từng góc cạnh. Qua đó, mọi người có thể chọn cho mình một cách giải quyết phù hợp nhất.

Tranh luận gay gắt, một số cụ/mợ "ko chịu đc nhiệt" cũng là chuyện thường, đến như cụ bia còn ko chịu đc nhiệt nữa là. Một số cụ/mợ còn trẻ, kinh nghiệm sống ko nhiều, đến khi "vào trận" ko chịu nổi nên có những lời lẽ phản cảm cũng là lẽ đương nhiên. Thời gian và trải nghiệm cuộc sống sẽ làm cho các cụ/mợ đấy bản lĩnh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mợ cảnh sát Thuy_CK đang chơi chữ thì phải.

Trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng TRƯỚC KHI đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng = trừ trường hợp đi qua vạch dừng khi đèn tín hiệu ĐANG có màu xanh.

Đơn giản thế thôi mà lại nói là sai luật là sao nhỉ.
Cụ lại lấy câu nọ nọ xọ câu kia rồi ;)) Em nói nghị định sai luật là trong 1 khía cạnh khác, khía cạnh văn bản pháp luật :D
Vì "Trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng" rõ ràng nằm ngoài "tín hiệu vàng" !
Trích Nghị định 171 : (Điểm k, khoản 4, điều 5 và điểm c, khoản 4, điều 6)
Phạt tiền từ ............ đồng đến .............. đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
- Khi tín hiệu đèn giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng;

Trích Luật GTĐB:
Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
Trích Quy chuẩn báo hiệu đường bộ :
Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau;

...
Hay là vì quan điểm "đèn chỉ có hiệu lực ngoài giao cắt hay nói cách khác là đèn chỉ có hiệu lực với các xe trước vạch dừng" nên dẫn đến việc nói rằng ND ngồi lên luật?
Cách hiểu đúng nhất sẽ là: theo luật, đèn đỏ là cấm đi, kể cả đang ở giữa giao cắt. Nhưng khi đang trong giao cắt mà cứ đi tiếp thì nghị định không quy lỗi. Cách hiểu này không tính cho đèn phụ hình chữ thập vì theo QC41, khi đèn đỏ hình chữ thập bật sáng mà xe đang trong giao cắt thỉ phải nhanh chóng đi ra khỏi nơi giao nhau.
Nó gần giống với việc luật cấm đi quá tốc độ quy định nhưng theo nghị định thì đi quá tới 4 km/h sẽ không bị quy lỗi.
Quan điểm đèn đỏ có hiệu lực trong hay ngoài giao cắt đều là suy diễn không có căn cứ pháp luật !
Cách hiểu đúng nhất căn cứ văn bản Luật sẽ là:
Theo luật đèn đỏ là cấm đi, vị trí cấm đi là vạch sơn "Dừng lại" (Vạch 1.12). Ở ngoài phạm vi vạch "Dừng lại" là ở ngoài phạm vi cấm đi !
- Đèn đỏ chữ thập thì ngoài hiệu lệnh phải dừng lại có thêm hiệu lệnh là "phải đi ra khỏi giao cắt" áp dụng với 1 đối tượng nằm ngoài phạm vi vạch "Dừng lại" (cụ thể là bên trong giao cắt) !
- Khi đèn đỏ nếu chưa đi tới vạch "Dừng lại" thì không bị cấm đi mà vẫn được đi tiếp cho đến khi chạm hẳn vạch "Dừng lại" !

Trích Luật:
- Tín hiệu đỏ: Cấm đi.
- Đèn tín hiệu có hình chữ thập màu đỏ báo hiệu xe phải dừng lại. Trong trường hợp xe đã ở trong nút giao thì phải nhanh chóng đi ra khỏi nút giao.
- Vạch số 1.12 - Vạch liên tục màu trắng có chiều rộng 40cm dùng ở nơi chỉ rõ vị trí người điều khiển phương tiện phải dừng lại khi có biển số 122 hoặc khi có tín hiệu đèn đỏ. Vạch này kẻ ngang toàn bộ bề rộng đường của hướng xe chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Mợ Thuy_CK làm ơn tách bạch ra ba thứ đi ạ: KHI ĐÈN ĐỎ:

- luật: cấm đi, KHÔNG HỀ CÓ CHỮ NÀO LÀ VẠCH VỚI DỪNG CẠ.

- quy chuẩn 41: cấm đi, trừ một số trường hợp. Nếu trước mặt là vạch dừng (có hai vạch dừng đới ợ) và đèn đỏ thì dửng trước vạch dừng. Nếu trước mặt chỉ có đèn không thôi thì dừng ở đâu cũng là dừng nhưng không đươc quá đèn, trong đó có cả đèn phụ.

- nghị định 171 ở điểm k, khoản 4, điều 5: khi đèn đỏ bật sáng, lái xe đã ở trong giao cắt, tức đèn xanh tắt thì đã qua vạch, đèn vàng bật cũng đã quá vạch. Luật không cấm dừng xe, cấm đi trong hai trường hợp này, vậy nghị định không quy định lỗi là đương nhiên, tức loại trừ hai trường hợp này.

Và rõ ràng là điểm k, khoản 4, điều 5 cực kỳ rõ ràng: đèn đỏ bật sáng, vạch dừng ở trước mặt mà không dừng, đi tiếp, lúc qua vạch mà đèn đang đỏ thì lỗi nặng.

Cứ hiểu đơn giản thế thôi là được, tại sao lại phải "loằng ngoằng" cái gì nữa. Mà hình như mợ làm mấy quại bia rồi nên ứ đọc kỹ nhể? Cái câu có dấu = của em đới.

Còn lỗi ở điểm l, khoản 3, điều 5 là lỗi nhẹ hơn thì cụ mhungnb đã nêu rồi.

À, mợ định lập luận kiểu oánh đồng mức phạt: rẽ trái khi đèn chính xanh, đèn phụ mũi tên xanh với lỗi "vượt đèn đỏ" hử?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
À, mà mợ cảnh sát ây, cái ý về không có cơ sở của mợ cũng có vẻ hợp lý đấy, nhất là khi cụ crownchip khẳng định là đối tượng của đèn là các phương tiện trước vạch dừng. :D. Chắc mợ cũng đang "tưởng" dư vậy nhể.

Vì luật 2008 chỉ ghi: Tín hiệu đỏ:Cấm đi cho nên cứ theo luật thì hiệu lực của tín hiệu đỏ áp cho cả phương tiện trước vạch/sau vạch hoặc trước đèn chính và phụ. Có nghĩa là có hiệu lực với cả xe đang trong giao cắt.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mợ Thuy_CK làm ơn tách bạch ra ba thứ đi ạ: KHI ĐÈN ĐỎ:

- luật: cấm đi, KHÔNG HỀ CÓ CHỮ NÀO LÀ VẠCH VỚI DỪNG CẠ.

- quy chuẩn 41: cấm đi, trừ một số trường hợp. Nếu trước mặt là vạch dừng (có hai vạch dừng đới ợ) và đèn đỏ thì dửng trước vạch dừng. Nếu trước mặt chỉ có đèn không thôi thì dừng ở đâu cũng là dừng nhưng không đươc quá đèn, trong đó có cả đèn phụ.

- nghị định 171 ở điểm k, khoản 4, điều 5: khi đèn đỏ bật sáng, lái xe đã ở trong giao cắt, tức đèn xanh tắt thì đã qua vạch, đèn vàng bật cũng đã quá vạch. Luật không cấm dừng xe, cấm đi trong hai trường hợp này, vậy nghị định không quy định lỗi là đương nhiên, tức loại trừ hai trường hợp này.

Và rõ ràng là điểm k, khoản 4, điều 5 cực kỳ rõ ràng: đèn đỏ bật sáng, vạch dừng ở trước mặt mà không dừng, đi tiếp, lúc qua vạch mà đèn đang đỏ thì lỗi nặng.

Cứ hiểu đơn giản thế thôi là được, tại sao lại phải "loằng ngoằng" cái gì nữa. Mà hình như mợ làm mấy quại bia rồi nên ứ đọc kỹ nhể? Cái câu có dấu = của em đới.

Còn lỗi ở điểm l, khoản 3, điều 5 là lỗi nhẹ hơn thì cụ mhungnb đã nêu rồi.

À, mợ định lập luận kiểu oánh đồng mức phạt: rẽ trái khi đèn chính xanh, đèn phụ mũi tên xanh với lỗi "vượt đèn đỏ" hử?
- Luật chỉ viết tín hiệu đỏ là "Cấm đi" ngoài ra không đề cập tới phạm vi hiệu lực của đèn tín hiệu !
- QC 41 cũng viết Tín hiệu đỏ là "Cấm đi" chả nói gì tới phạm vị hiệu lực của đèn tín hiệu . Ngoài ra QC 41 có nói chức năng của vạch "Dừng lại" là chỉ nơi dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ !
- Nghị định 171 thì chỉ cần viết ngắn gọn thế này là sẽ không sai luật "Khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi qua vạch dừng" Khỏi cần trừ thằng nào hết vì những thằng đi qua vạch khi đèn xanh và vàng là việc của đèn xanh và đèn vàng và có quy định của đèn xanh và đèn vàng rồi !
- Lỗi vi phạm hiệu lệnh của đèn tín hiệu là cho nhiều hành vi với nhiều loại đèn khác nhau nhưng không cho hành vi vượt qua vạch "dừng lại" khi có tín hiệu vàng không nhấp nháy
- Mức phạt xưa nay chỉ có 1 mức, tới ông nghị định 171 mới tách ra thêm 1 lỗi nặng nhất. Tới đây lại đánh đồng làm 1 theo mức nặng nhất này ;)) (Đấy gọi là đúng quy trình :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top