[Thảo luận] Lỗi rẽ phải tại điểm đèn đỏ được rẽ phải.....

77hangdao

Xe hơi
Biển số
OF-307043
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
124
Động cơ
303,836 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ phải rẽ ở làn bên phải.
 

xiaogou

Xe máy
Biển số
OF-309116
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
98
Động cơ
300,280 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
Các bác cho em hỏi ngu một chút là trong điều nào thì quy định chỉ được rẽ phải khi ở làn bên phải không ạ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ phải rẽ ở làn bên phải.
Làn bên phải là làn nào? khi chiều đi này chỉ có một làn duy nhất. Chuẩn thì: Nếu muốn rẽ phải nên đi vào phần bên phải của làn đường
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Em cũng đi đoạn này nhiều lần rồi,theo em thấy thì nên đi sát vào bên phải (tránh đè lên cái vạch liền) chịu khó đi sau xe khác một tý,vừa an toàn,lại vừa không vi phạm,cụ nào đi cái kiểu cắt chéo sang thì nguy hểm quá.Các cụ cũng phải tùy từng hoàn cảnh mà áp dụng luật cho đúng.Có nhiều phương án đi cho đúng luật,nhưng nên chọn phương án nào vừa an toàn,bớt cản trở giao thông cho người khác là được.
 

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
Phần đường gạch chéo kiểu mắt võng đó (ở đầu các ngã 3, 4 có biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải") là phần đường dành riêng cho xe rẽ phải khi đèn đỏ (có cụ hiểu là cấm dừng cấm đỗ thôi thì đúng nhưng chưa đủ). Muốn rẽ phải khi đèn đỏ thì phải đi vào phần đường này và không được đè vạch liền chia phần đường này với phần đường bên trái dừng chờ đèn đỏ khi đi thẳng. Có cụ thắc mắc là căn cứ điều luật nào. Em hiểu là có 4 loại qui tắc, tín hiệu giao thông cùng được kết hợp áp dụng tại phần đường này:
1. Khi rẽ phải thì các phương tiện đi về phần đường bên phải sát lề đường (không có biển 412): đây là quy tắc rẽ phải thông thường.
2. Vạch chéo mắt võng cấm dừng đỗ (vạch 52, chỉ khác mầu sơn là màu trắng): đây là tín hiệu vạch kẻ đường tạo cho phần đường áp dụng được thông suốt.
3. Biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải": đây là tín hiệu biển báo cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ.
4. Vạch liền chia phần đường: đây là tín hiệu vạch kẻ đường chỉ rõ phạm vi phần đường áp dụng.
Trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ thì bắt buộc phải đi vào phần đường này. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là cần đọc kỹ biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" áp dụng cho loại phương tiện nào, vì nhiều nơi chỉ áp dụng cho moto, xe máy, xe thô xơ.
 
Biển số
OF-316058
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
168
Động cơ
295,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,
Sáng nay em đi đường từ Hàng Đậu ra đường Trần Nhật Duật thì bị xxx thổi vì lý do rẽ phải khi đèn đỏ mặc dù tại ngã tư này có biển đèn đỏ được rẽ phải. Tình huống cụ thể như sau.
Ở cuối đường Hàng Đậu được chia làm 02 làn. Một làn bên phải là làn rẽ phải và được "kẻ võng" kiểu cấm dừng cấm đỗ. Làn bên trái không kẻ gì.
Em đang lưu thông ở làn bên trái và rẽ phải khi đang đèn đỏ thì chú xxx trẻ tuổi vẫy vào và chỉ lỗi là cho em là rẽ phải khi đang đèn đỏ.
Em có nói với đồng chí xxx trẻ tuổi là điểm này đèn đỏ được rẽ phải thì chú ấy bảo anh chỉ được rẽ phải ở làn bên phải. Em tranh cãi là Làn bên phải là làn bắt buộc phải rẽ phải không được dừng đỗ trên làn đó còn làn bên trái là có thể rẽ phải nếu không có phương tiện đi thằng chắn đường phía trước. Em đang tranh cãi thì đồng chí xxx già gọi bộ đàm bảo chú trẻ kiểm tra giấy tờ. rồi sau đó đồng chí xxx già cũng bảo lỗi như thế và em cũng tranh cãi như thế. Một lúc sau thì chú xxx già hỏi nhà ở đâu làm gì. Em bảo nhà ở ngay Trần Nhật Duật này và làm ở cơ quan abc xong thì chú ấy cho đi và bảo lần sau rẽ đúng làn.
Em rất....tâm tư vì không biết thực sự là mình đúng hay sai. Các bác giúp giùm em.
P/S: Ngã tư này chỉ cho xe máy đi thẳng lên cầu Long Biên và các phương tiện khác rẽ phải. không được rẽ trái.
đường việt nam thì lựa lựa mà đi thôi.... anh csgt cũng lựa lựa nhắc nhở.... ấy thế mà có biên bản đấy nên đừng để tình huống xấu sẩy chân thôi...
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Phần đường gạch chéo kiểu mắt võng đó (ở đầu các ngã 3, 4 có biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải") là phần đường dành riêng cho xe rẽ phải khi đèn đỏ (có cụ hiểu là cấm dừng cấm đỗ thôi thì đúng nhưng chưa đủ). Muốn rẽ phải khi đèn đỏ thì phải đi vào phần đường này và không được đè vạch liền chia phần đường này với phần đường bên trái dừng chờ đèn đỏ khi đi thẳng. Có cụ thắc mắc là căn cứ điều luật nào. Em hiểu là có 4 loại qui tắc, tín hiệu giao thông cùng được kết hợp áp dụng tại phần đường này:
1. Khi rẽ phải thì các phương tiện đi về phần đường bên phải sát lề đường (không có biển 412): đây là quy tắc rẽ phải thông thường.
2. Vạch chéo mắt võng cấm dừng đỗ (vạch 52, chỉ khác mầu sơn là màu trắng): đây là tín hiệu vạch kẻ đường tạo cho phần đường áp dụng được thông suốt.
3. Biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải": đây là tín hiệu biển báo cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ.
4. Vạch liền chia phần đường: đây là tín hiệu vạch kẻ đường chỉ rõ phạm vi phần đường áp dụng.
Trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ thì bắt buộc phải đi vào phần đường này. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là cần đọc kỹ biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" áp dụng cho loại phương tiện nào, vì nhiều nơi chỉ áp dụng cho moto, xe máy, xe thô xơ.
Cụ cho em hỏi cái quy tắc số 1 được quy định ở đâu? Đành rằng khi tham gia giao thông thì nên đi như thế nhưng để phạt người khác thì phải dựa vào văn bản quy phạm pháp luật để đối chiếu.
Em đi ở Quốc Tử Giám rẽ về Tôn Đức Thắng, có lúc đông xe không kịp chuyển sang làn trái sát lề để rẽ trái, xxx dừng xe, em bảo "không có biển 411, vạch 1.18" thế là xxx bảo "em chỉ nhắc anh đi cho an toàn thôi chứ có phạt gì đâu" là cớ làm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Phần đường gạch chéo kiểu mắt võng đó (ở đầu các ngã 3, 4 có biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải") là phần đường dành riêng cho xe rẽ phải khi đèn đỏ (có cụ hiểu là cấm dừng cấm đỗ thôi thì đúng nhưng chưa đủ). Muốn rẽ phải khi đèn đỏ thì phải đi vào phần đường này và không được đè vạch liền chia phần đường này với phần đường bên trái dừng chờ đèn đỏ khi đi thẳng. Có cụ thắc mắc là căn cứ điều luật nào. Em hiểu là có 4 loại qui tắc, tín hiệu giao thông cùng được kết hợp áp dụng tại phần đường này:
1. Khi rẽ phải thì các phương tiện đi về phần đường bên phải sát lề đường (không có biển 412): đây là quy tắc rẽ phải thông thường.
2. Vạch chéo mắt võng cấm dừng đỗ (vạch 52, chỉ khác mầu sơn là màu trắng): đây là tín hiệu vạch kẻ đường tạo cho phần đường áp dụng được thông suốt.
3. Biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải": đây là tín hiệu biển báo cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ.
4. Vạch liền chia phần đường: đây là tín hiệu vạch kẻ đường chỉ rõ phạm vi phần đường áp dụng.
Trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ thì bắt buộc phải đi vào phần đường này. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là cần đọc kỹ biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" áp dụng cho loại phương tiện nào, vì nhiều nơi chỉ áp dụng cho moto, xe máy, xe thô xơ.
Chỗ Ks Daewoo , em rẽ từ liễu giai về cầu giấy cũng dẫm cái vạch đấy , rồi xxx cũng chặn lại sau vài phút thì thả em đi chứ không làm mệ gì em cả , vậy là sao hở cụ ??
 

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
http://daylaixeviendong.edu.vn/UPLOADED/file/Bai_giang_mon_Ky_thuat_lai_xe/chuong III.pdf

Quy tắc rẽ phải, rẽ trái khi học lái xe đã được dạy rất kỹ. Cụ Kara-men thắc mắc về quy tắc rẽ phải có thể xem lại hướng dẫn trong file theo đường link trên.
Trường hợp cụ bị xxx vịn nhưng không phạt thì không có nghĩa là cụ đi đúng vì xxx có trách nhiệm hướng dẫn giao thông nữa.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Chỗ này cụ chủ sai vì rẽ đè vạch liền.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ em cũng thấy hay bắt lỗi này. Em thì ko đi kiểu như vậy nên cũng chưa có kinh nghiệm cãi. Mấy chú xxx bắt cả sáng sớm, cả xẩm tối, em chắc ko chỉ nhắc nhở suông đâu :).
Thực ra đi kiểu đè vạch (chưa biết luật đúng hay sai) nhưng chăc chắn là đè mũi xe đi đúng đường, và có thể coi đó là 1 hành động chen ngang.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Phần đường gạch chéo kiểu mắt võng đó (ở đầu các ngã 3, 4 có biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải") là phần đường dành riêng cho xe rẽ phải khi đèn đỏ (có cụ hiểu là cấm dừng cấm đỗ thôi thì đúng nhưng chưa đủ). Muốn rẽ phải khi đèn đỏ thì phải đi vào phần đường này và không được đè vạch liền chia phần đường này với phần đường bên trái dừng chờ đèn đỏ khi đi thẳng. Có cụ thắc mắc là căn cứ điều luật nào. Em hiểu là có 4 loại qui tắc, tín hiệu giao thông cùng được kết hợp áp dụng tại phần đường này:
1. Khi rẽ phải thì các phương tiện đi về phần đường bên phải sát lề đường (không có biển 412): đây là quy tắc rẽ phải thông thường.
2. Vạch chéo mắt võng cấm dừng đỗ (vạch 52, chỉ khác mầu sơn là màu trắng): đây là tín hiệu vạch kẻ đường tạo cho phần đường áp dụng được thông suốt.
3. Biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải": đây là tín hiệu biển báo cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ.
4. Vạch liền chia phần đường: đây là tín hiệu vạch kẻ đường chỉ rõ phạm vi phần đường áp dụng.
Trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ thì bắt buộc phải đi vào phần đường này. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là cần đọc kỹ biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" áp dụng cho loại phương tiện nào, vì nhiều nơi chỉ áp dụng cho moto, xe máy, xe thô xơ.
Cách giải thích như cụ chắc chả khác xxx là mấy:
1. Người dân lưu thông chỉ biết tuân theo luật, quy tắc của cụ cũng chả có quy định cụ thể ở đâu cả (dù về mặt văn hóa nên như vậy nhưng ở đây cụ đang nói về luật).
2. Nếu cụ đã biết nói vạch 52 tức là đã xác định được cái loại vạch mắt lưới đó không có trong phụ lục H của QC41 tức là về nguyên tắc nó không được kẻ theo đúng luật. Vậy GTCC kẻ ở đó và còn đổi màu vạch là sai và xxx căn cứ vào đó để phạt người dân cũng là không đúng, hay nói thẳng ra là cố tình làm sai để phạt dân.
3. Cụ đúng nhưng nó lại không quy định được rẽ từ đâu nên về nguyên tắc, người dân có thể rẽ phải từ bất cứ làn nào. Hơn nữa, đường này chỉ có 2 làn dành cho 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau, chỗ kẻ vạch mắt lưới không được coi là 1 làn.
4. Cái vạch liền đó không phải là vạch 1.1 mà nó to gấp đôi vạch 1.1. Nó chỉ có tác dụng phân chia giữa phần đường được lưu thông thông thường và phần đường các phương tiện không được phép dừng, đỗ. Hơn nữa, dù là vạch 1.1 thì cũng chỉ được kẻ để phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau. Hơn nữa, chả có quy định nào là phải "chui" vào đó để rẽ phải cả, kể cả trên cái biển hướng dẫn bằng chữ chỉ dành cho người đi xe thô sơ và người đi bộ đọc cả.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
http://daylaixeviendong.edu.vn/UPLOADED/file/Bai_giang_mon_Ky_thuat_lai_xe/chuong III.pdf

Quy tắc rẽ phải, rẽ trái khi học lái xe đã được dạy rất kỹ. Cụ Kara-men thắc mắc về quy tắc rẽ phải có thể xem lại hướng dẫn trong file theo đường link trên.
Trường hợp cụ bị xxx vịn nhưng không phạt thì không có nghĩa là cụ đi đúng vì xxx có trách nhiệm hướng dẫn giao thông nữa.
Đây chỉ là hướng dẫn của 1 TT đào tạo lái xe nên không phải là luật. Nó cũng không bao hàm được các tình huống thực tế trên đường. Đi theo hướng dẫn này trên đường QL5 đoạn qua Hà Nội sẽ bị vịn vì lý do đi "sai làn". Vậy nên nó không phải là Kinh thánh cho người tham gia giao thông.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
http://daylaixeviendong.edu.vn/UPLOADED/file/Bai_giang_mon_Ky_thuat_lai_xe/chuong III.pdf

Quy tắc rẽ phải, rẽ trái khi học lái xe đã được dạy rất kỹ. Cụ Kara-men thắc mắc về quy tắc rẽ phải có thể xem lại hướng dẫn trong file theo đường link trên.
Trường hợp cụ bị xxx vịn nhưng không phạt thì không có nghĩa là cụ đi đúng vì xxx có trách nhiệm hướng dẫn giao thông nữa.
Thế chắc cụ cũng tâm niệm không xi nhan trước chỗ rẽ 30m là bị phạt đúng không? Nếu cụ là xxx chắc sẽ có thêm hành vi "xi nhan muộn" :D.

Em bị xxx đòi phạt, nhưng nghe em nhắc đến số hiệu biển và vạch là xxx biết không ăn được chứ đứng đấy mà "hướng dẫn" em cái vụ "đèn mũi tên có tác dụng phân làn" là em đè cho chết luôn ấy ạ.

Nếu vụ đi theo "quy tắc" ở trên thì em đảm bảo đến đoạn Hàng Bài rẽ phải ra Tràng Tiền 100% cụ bị tóm lỗi sai làn ạ.
 

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
Đây chỉ là hướng dẫn của 1 TT đào tạo lái xe nên không phải là luật. Nó cũng không bao hàm được các tình huống thực tế trên đường. Đi theo hướng dẫn này trên đường QL5 đoạn qua Hà Nội sẽ bị vịn vì lý do đi "sai làn". Vậy nên nó không phải là Kinh thánh cho người tham gia giao thông.
Thế chắc cụ cũng tâm niệm không xi nhan trước chỗ rẽ 30m là bị phạt đúng không? Nếu cụ là xxx chắc sẽ có thêm hành vi "xi nhan muộn" :D.

Em bị xxx đòi phạt, nhưng nghe em nhắc đến số hiệu biển và vạch là xxx biết không ăn được chứ đứng đấy mà "hướng dẫn" em cái vụ "đèn mũi tên có tác dụng phân làn" là em đè cho chết luôn ấy ạ.

Nếu vụ đi theo "quy tắc" ở trên thì em đảm bảo đến đoạn Hàng Bài rẽ phải ra Tràng Tiền 100% cụ bị tóm lỗi sai làn ạ.
1. Thưa các cụ, em chỉ là 1 lái xe bình thường và không phải là xxx ạ. Em chỉ đưa ra ý kiến dựa trên hiểu biết về Luật GT của em với mong muốn đóng góp vào việc xây dựng văn hóa giao thông tốt đẹp hơn trên cơ sở tuân thủ luật pháp (như mục tiêu của diễn đàn OF) ạ. Các cụ đừng ném đá em nhé.
2. Tài liệu hướng dẫn của 1 TT dạy lái xe nào đó đều có giá trị khi nó phản ánh đúng thực tế vì không 1 TT dạy lái xe nào nào lại đi dạy học viên những điều mà luật không yêu cầu phải biết. Về quy tắc rẽ phải, em trích dẫn câu hỏi sát hạch lý thuyết cấp bằng lái ô tô trong Bộ 405 câu hỏi lý thuyết "Câu 185: Khi điều khiển xe ô tô rẽ phải ở đường giao nhau, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào?". Cụ nào bốc phải câu này chắc sẽ nhớ.
3. Em đã lưu ý ở phần trên là "không có biển 412" và đọc kỹ biển đèn đỏ được phép rẽ phải "áp dụng với phương tiện nào" rồi mà. Ví dụ: Ngã tư Hàng Bài - TT có biển 412; ngã tư THĐ - Bà Triệu chỉ cho xe máy, xe đạp rẽ phải khi đèn đỏ..., các cụ 4b đi sát lề phải ở những nơi đó là mệt rồi.
4. Em thấy đi đúng phần đường gạch chéo đó thì xxx không vịn bao giờ. Vậy nên tốt nhất là ta nên tuân thủ, đừng để mất thời gian trình bày với xxx làm gì cho mệt, vừa đảm bảo tránh xung đột với các luồng phương tiện khác.
5. Về cái vụ xinhan trước 30m, em quả thực không biết luật qui định điều này ở chỗ nào, nhưng nếu cụ đã từng bị taxi tạt đầu để đón khách chắc cụ hiểu sự cần thiết phải báo trước khi chuyển hướng, chuyển làn như thế nào.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Tất nhiên việc tham gia giao thông chuẩn chỉ là cần thiết để đảm bảo an toàn, không gây xung đột giao thông. Nếu cụ đi đúng được như thế là điều tốt, không ai chê trách gì cả. Nhưng cần phải hiểu đúng về luật để lựa chọn cách ứng xử cho đúng khi gặp tình huống khó xử, để tự bảo vệ mình khi gặp xxx. Đó mới chính là. Chắc cụ đã gặp tình huống cả chục 4b xếp hàng dài tại cái "làn rẽ phải" của cụ trong khi làn sát cạnh vắng ngắt rồi nhỉ. Gây tắc nghẽn giao thông bởi không hiểu luật, sợ xxx.

Đợt em đang đi tại ngã 3 Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông, chuẩn bị rẽ trái về phía cổng công viên Thống Nhất. Thấy đèn vàng nên em đi chậm lại để dừng bên phải một xe khác, ngờ đâu khi đèn đỏ bật sáng thì lù lù xuất hiện cái đèn mũi tên xanh cho phép rẽ phải. Thế là chú taxi đằng sau cứ còi um tí tỏi lên, lúc sau vượt lên còn chửi em, nói rằng em dừng vào làn cho xe rẽ phải. Nếu cụ là chú taxi đó chắc cũng chửi em vì cho rằng "đèn rẽ phải phân làn rẽ phải" nhỉ?

Vụ xi nhan 30m em nhắc đến bởi vì ngày xưa học lái em cũng được học cái quy tắc này. Em không bảo nó không tốt, gây xung đột giao thông. Tuy nhiên xxx dựa vào cái này để dọa người dân, đòi phạt lỗi "xi nhan muộn". Nếu cụ cứ theo quy tắc đấy rồi khi xi nhan trước chỗ rẽ 10m, cụ vẫn bị xxx vặt thì cụ thấy thế nào?
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
1. Thưa các cụ, em chỉ là 1 lái xe bình thường và không phải là xxx ạ. Em chỉ đưa ra ý kiến dựa trên hiểu biết về Luật GT của em với mong muốn đóng góp vào việc xây dựng văn hóa giao thông tốt đẹp hơn trên cơ sở tuân thủ luật pháp (như mục tiêu của diễn đàn OF) ạ. Các cụ đừng ném đá em nhé.
2. Tài liệu hướng dẫn của 1 TT dạy lái xe nào đó đều có giá trị khi nó phản ánh đúng thực tế vì không 1 TT dạy lái xe nào nào lại đi dạy học viên những điều mà luật không yêu cầu phải biết. Về quy tắc rẽ phải, em trích dẫn câu hỏi sát hạch lý thuyết cấp bằng lái ô tô trong Bộ 405 câu hỏi lý thuyết "Câu 185: Khi điều khiển xe ô tô rẽ phải ở đường giao nhau, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào?". Cụ nào bốc phải câu này chắc sẽ nhớ.
3. Em đã lưu ý ở phần trên là "không có biển 412" và đọc kỹ biển đèn đỏ được phép rẽ phải "áp dụng với phương tiện nào" rồi mà. Ví dụ: Ngã tư Hàng Bài - TT có biển 412; ngã tư THĐ - Bà Triệu chỉ cho xe máy, xe đạp rẽ phải khi đèn đỏ..., các cụ 4b đi sát lề phải ở những nơi đó là mệt rồi.
4. Em thấy đi đúng phần đường gạch chéo đó thì xxx không vịn bao giờ. Vậy nên tốt nhất là ta nên tuân thủ, đừng để mất thời gian trình bày với xxx làm gì cho mệt, vừa đảm bảo tránh xung đột với các luồng phương tiện khác.
5. Về cái vụ xinhan trước 30m, em quả thực không biết luật qui định điều này ở chỗ nào, nhưng nếu cụ đã từng bị taxi tạt đầu để đón khách chắc cụ hiểu sự cần thiết phải báo trước khi chuyển hướng, chuyển làn như thế nào.
1. Cụ cần phân biệt giữa Văn Hóa giao thông và luật. Có những điều luật ko quy định nhưng vẫn nên tuân thủ nhưng không có Nghĩa La sử dụng nó để xử phạt .
2. Tài Liêu của cụ trích dẫn ko phản ánh được thực tiễn lưu thông trên đường như tôi đã dẫn chứng ở trên nên nếu cụ ko có dẫn chứng gì thêm thì ko cân thiết phải nói lại làm gì .
3. Cụ chỉ giúp cái biển 412 nó ở chỗ nào??? :D
4. Cu đang nói luật giờ lại nói chuyện mất thơi gian La có ý gì? Thực chất là ko thể phát đc.
5. Cụ ko biết nên ko còn gì để nói.
Vậy nên khi cụ ko có lý do gì để biện luận cho ý kiến của mình mà vẫn khẳng định mình đúng thì đừng trách người khác nghĩ cụ là xxx.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ chủ không sai vì ở làn bên trái không có mũi tên đi thẳng. Nhiều cụ chưa chi đã VHGT rồi, vì có thể lúc đó lỡ trớn nên không chuyển làn kịp mà cụ ấy lại đứng hàng đầu thì nên rẽ cho đỡ cản đường người sau.
 

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
1. Cụ cần phân biệt giữa Văn Hóa giao thông và luật. Có những điều luật ko quy định nhưng vẫn nên tuân thủ nhưng không có Nghĩa La sử dụng nó để xử phạt .
2. Tài Liêu của cụ trích dẫn ko phản ánh được thực tiễn lưu thông trên đường như tôi đã dẫn chứng ở trên nên nếu cụ ko có dẫn chứng gì thêm thì ko cân thiết phải nói lại làm gì .
3. Cụ chỉ giúp cái biển 412 nó ở chỗ nào??? :D
4. Cu đang nói luật giờ lại nói chuyện mất thơi gian La có ý gì? Thực chất là ko thể phát đc.
5. Cụ ko biết nên ko còn gì để nói.
Vậy nên khi cụ ko có lý do gì để biện luận cho ý kiến của mình mà vẫn khẳng định mình đúng thì đừng trách người khác nghĩ cụ là xxx.
1. Đọc ý kiến của cụ tôi chắng thấy tính chất xây dựng gì cả mà chủ yếu là để lý sự. Có lẽ cụ cũng không thấy được mối quan hệ giữa luật gt và văn hóa giao thông. Cụ chỉ nghĩ đến việc đối phó với xxx mà không nghĩ đến việc tại sao mình phải đối phó với xxx.
2. Cụ hình như không học luật để thì lấy bằng lái rồi. Tự xem lại bằng lái mình được cấp như thế nào khi đi sát hạch rồi hẵng phát biểu. Tôi đã chỉ ra câu hỏi 185 mà cụ vẫn còn nói vậy.
3. Cụ cứ đi ra ngã tư HB-TT (chiều HB lên) thì sẽ thấy. Còn nếu không thấy thì xxx sẽ giúp cụ thấy. Sáng nay đúng lúc tôi vào Tràng tiền Plaza thì xxx vợt 1 bác Ford 16 chỗ chở khách du lịch ngã tư này. Có lẽ cái biển đó cụ bảo nó không đúng qui chuẩn nhưng nó đã treo ở đó rất rất lâu rồi mà gtcc không thay thì xxx cứ vợt thôi.
4. Có lẽ cụ có nhiều thời gian để đôi co với xxx vì những việc không đáng. Tôi thì tuyệt đối quí thời gian của mình và nhiều người cũng thế. Tôi chỉ đưa ra ý kiến để không bị xxx làm phiền thôi.
5. Tôi chẳng có ý định tranh luận gì với cụ cả. Tôi chỉ thấy việc nào nên làm thì tôi nói thôi. Tôi mà là xxx thì tôi đã nói như cụ nói để rồi đi chiến đấu với xxx xem ai hơn.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Phần đường gạch chéo kiểu mắt võng đó (ở đầu các ngã 3, 4 có biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải") là phần đường dành riêng cho xe rẽ phải khi đèn đỏ (có cụ hiểu là cấm dừng cấm đỗ thôi thì đúng nhưng chưa đủ). Muốn rẽ phải khi đèn đỏ thì phải đi vào phần đường nàykhông được đè vạch liền chia phần đường này với phần đường bên trái dừng chờ đèn đỏ khi đi thẳng. Có cụ thắc mắc là căn cứ điều luật nào. Em hiểu là có 4 loại qui tắc, tín hiệu giao thông cùng được kết hợp áp dụng tại phần đường này:
1. Khi rẽ phải thì các phương tiện đi về phần đường bên phải sát lề đường (không có biển 412): đây là quy tắc rẽ phải thông thường.
2. Vạch chéo mắt võng cấm dừng đỗ (vạch 52, chỉ khác mầu sơn là màu trắng): đây là tín hiệu vạch kẻ đường tạo cho phần đường áp dụng được thông suốt.
3. Biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải": đây là tín hiệu biển báo cho phép phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ.
4. Vạch liền chia phần đường: đây là tín hiệu vạch kẻ đường chỉ rõ phạm vi phần đường áp dụng.
Trường hợp rẽ phải khi đèn đỏ thì bắt buộc phải đi vào phần đường này. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý 1 điều hết sức quan trọng là cần đọc kỹ biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" áp dụng cho loại phương tiện nào, vì nhiều nơi chỉ áp dụng cho moto, xe máy, xe thô xơ.
Lằng nhằng một lúc loạn xị.... gì mà VHGT,quy tắc... em trích lại vấn đề em không đồng ý với cụ ở đây. Giá mà cụ thay từ "phải" bằng từ "nên" thì đã chẳng phải tranh luận. Nếu không có vạch 1.18, chả có quy định nào bắt buộc xe rẽ phải PHẢI đi vào cái làn đó cả. Cụ trích Luật phải từ văn bản QPPL ra chứ. Vạch chéo mắt võng chả ai tự "được hiểu là cấm dừng" cả, nó được quy định trong QC41 ban hành kèm Thông tư (Tạm coi nó đc vẽ đúng quy chuẩn vậy), chỉ có mỗi cụ với định nghĩa riêng của mình mới cho rằng đó là làn dành cho phương tiện rẽ phải. Thôi thì mình cụ một "luật cụ" vậy, cụ thích xếp hàng thì cứ vào làn đấy mà xếp. Em cứ theo Luật pháp Việt Nam mà đi làn bên cạnh vắng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top