[Thảo luận] Lỗi rẽ phải tại điểm đèn đỏ được rẽ phải.....

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
Lằng nhằng một lúc loạn xị.... gì mà VHGT,quy tắc... em trích lại vấn đề em không đồng ý với cụ ở đây. Giá mà cụ thay từ "phải" bằng từ "nên" thì đã chẳng phải tranh luận. Nếu không có vạch 1.18, chả có quy định nào bắt buộc xe rẽ phải PHẢI đi vào cái làn đó cả. Cụ trích Luật phải từ văn bản QPPL ra chứ. Vạch chéo mắt võng chả ai tự "được hiểu là cấm dừng" cả, nó được quy định trong QC41 ban hành kèm Thông tư (Tạm coi nó đc vẽ đúng quy chuẩn vậy), chỉ có mỗi cụ với định nghĩa riêng của mình mới cho rằng đó là làn dành cho phương tiện rẽ phải. Thôi thì mình cụ một "luật cụ" vậy, cụ thích xếp hàng thì cứ vào làn đấy mà xếp. Em cứ theo Luật pháp Việt Nam mà đi làn bên cạnh vắng hơn.
Thế thì có lẽ cụ đọc chưa kỹ đoạn em viết rồi. Em có nói là bắt buộc rẽ phải thì đi vào phần đường đó đâu, em chỉ nói là muốn rẽ phải khi đèn đỏ kia mà. Còn nếu có vạch 1.18 thì nói làm gì. Cụ làm em phải seach google rồi đây này, xem xxx nói gì. Mời cụ xem trong link dưới đây.
http://www.csgt.vn/tintuc/3280/Tra-loi-ban-doc-ve-to-chuc-giao-thong-tren-dia-ban-Thu-do-Ha-Noi.html
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Đọc ý kiến của cụ tôi chắng thấy tính chất xây dựng gì cả mà chủ yếu là để lý sự. Có lẽ cụ cũng không thấy được mối quan hệ giữa luật gt và văn hóa giao thông. Cụ chỉ nghĩ đến việc đối phó với xxx mà không nghĩ đến việc tại sao mình phải đối phó với xxx.
2. Cụ hình như không học luật để thì lấy bằng lái rồi. Tự xem lại bằng lái mình được cấp như thế nào khi đi sát hạch rồi hẵng phát biểu. Tôi đã chỉ ra câu hỏi 185 mà cụ vẫn còn nói vậy.
3. Cụ cứ đi ra ngã tư HB-TT (chiều HB lên) thì sẽ thấy. Còn nếu không thấy thì xxx sẽ giúp cụ thấy. Sáng nay đúng lúc tôi vào Tràng tiền Plaza thì xxx vợt 1 bác Ford 16 chỗ chở khách du lịch ngã tư này. Có lẽ cái biển đó cụ bảo nó không đúng qui chuẩn nhưng nó đã treo ở đó rất rất lâu rồi mà gtcc không thay thì xxx cứ vợt thôi.
4. Có lẽ cụ có nhiều thời gian để đôi co với xxx vì những việc không đáng. Tôi thì tuyệt đối quí thời gian của mình và nhiều người cũng thế. Tôi chỉ đưa ra ý kiến để không bị xxx làm phiền thôi.
5. Tôi chẳng có ý định tranh luận gì với cụ cả. Tôi chỉ thấy việc nào nên làm thì tôi nói thôi. Tôi mà là xxx thì tôi đã nói như cụ nói để rồi đi chiến đấu với xxx xem ai hơn.
Em thích cái ý (bôi đậm) của cụ. Văn hóa GT và Luật GT nên gắn liền. Sâu xa ra mà nói thì luật gt được đặt ra để mọi người đi không bị tai nạn, đỡ đâm nhau. Đơn giản nhất là theo luật là ta đi về bên phải, vậy nên khi 2 người đi ngược chiều nhau, mỗi người sẽ tự tránh về phía phải là ko lo 'cộc đầu' ! Văn hóa giao thông thực chất cũng từ tuân thủ luật mà ra (hoặc đa số là như vậy). Ví dụ các cụ có thể nhìn thấy 1 xe định rẽ trái dừng lại để nhường đường cho xe đi thẳng, trông có vẻ rất văn hóa, nhưng thực ra người lái xe chỉ làm theo luật. Hoặc ta nháy đèn xin đường vài cái là được xe trước xi nhan phải và nhường. Chắc chắn ai được nhường như vậy cũng phải thầm nghĩ: ông đó có văn hóa thật. Nhưng điều đó luật cũng có nhắc tới !
Có nhiều thớt nói về giao thông trong SG tốt hơn HN, và ai vào đó cũng phải công nhận điều đó đúng. Chẳng thế mà ông Ng Thế Thảo cũng phải hô hào kêu gọi người HN học theo trong đó về cách tham gia giao thông (cả về người tham gia gt và hệ thống biển báo, xxx..).
Quay lại vấn đề có được đè vạch hay không: theo em là: ta nên tuân thủ mặc dầu luật chưa nói rõ có phạt được hay không (các nhà làm luật cần viết rõ hơn) vì nếu cứ đè thoải mái thì sẽ tạo tình huống lộn xộn, nhất là lúc đông xe vì một người vào là sẽ có 1 người bị cản mũi cắt ngang.
Chẻ hoe về luật thì có nhiều tình huống hay ho lắm. Ví dụ như chuyện em đã từng chia sẻ: một bà luật sư đè vạch khi dừng đèn đỏ, anh xxx xông ra, bà ta từ từ lùi xe lại và cãi biến cái lỗi đè vạch. Đương nhiên là anh kia ko kịp chụp hình, nhân chứng, vật chứng ko có thì làm sao thắng nổi luật sư ? Anh ta đành chịu.
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,384
Động cơ
349,825 Mã lực
Em sang nước ngoài thấy hệ thống gt của nó tốt thật, đường gần chục làn mà đến ngã ba ngã tư làn nào làn nấy rẽ, chả phải sang làn để rẽ như mình
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Lằng nhằng một lúc loạn xị.... gì mà VHGT,quy tắc... em trích lại vấn đề em không đồng ý với cụ ở đây. Giá mà cụ thay từ "phải" bằng từ "nên" thì đã chẳng phải tranh luận. Nếu không có vạch 1.18, chả có quy định nào bắt buộc xe rẽ phải PHẢI đi vào cái làn đó cả. Cụ trích Luật phải từ văn bản QPPL ra chứ. Vạch chéo mắt võng chả ai tự "được hiểu là cấm dừng" cả, nó được quy định trong QC41 ban hành kèm Thông tư (Tạm coi nó đc vẽ đúng quy chuẩn vậy), chỉ có mỗi cụ với định nghĩa riêng của mình mới cho rằng đó là làn dành cho phương tiện rẽ phải. Thôi thì mình cụ một "luật cụ" vậy, cụ thích xếp hàng thì cứ vào làn đấy mà xếp. Em cứ theo Luật pháp Việt Nam mà đi làn bên cạnh vắng hơn.
Cụ nói chuẩn . Đã có luật thì cứ tuân thủ theo luật đã, chứ cứ cái kiểu ko nắm rõ luật rồi cứ lên đây lên lớp người khác, lúc ko tranh luận được thì lại lôi VHGT ra giảng đạo như kiểu 1 mình họ biết thế nào là VHGT thì em cũng chẳng cần phải nói nữa làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Thế thì có lẽ cụ đọc chưa kỹ đoạn em viết rồi. Em có nói là bắt buộc rẽ phải thì đi vào phần đường đó đâu, em chỉ nói là muốn rẽ phải khi đèn đỏ kia mà. Còn nếu có vạch 1.18 thì nói làm gì. Cụ làm em phải seach google rồi đây này, xem xxx nói gì. Mời cụ xem trong link dưới đây.
http://www.csgt.vn/tintuc/3280/Tra-loi-ban-doc-ve-to-chuc-giao-thong-tren-dia-ban-Thu-do-Ha-Noi.html
Cụ đưa cái link đó có ý Nghĩa gì? Nó chả giải thích gì về việc đi vào chỗ mắt lưới cả. Hơn nữa, nếu cụ đọc câu 3 sẽ thấy GTCC kẻ vạch láo và xxx đã lợi dụng để ăn tiền của dân bao nhiêu năm nay như thế nào. Nếu như vậy mà cụ vẫn cứ luận điệu VHGT của cụ thì tùy. Cụ quý thời gian của cụ thì em cũng quý thời gian và tiền bạc của em. Đường em được đi và trong hoàn cảnh có thể đi thì chả có lý gì em phải dừng lại cả.
PS: cụ đừng có nghĩ là chỉ có mình cụ là có VHGT rồi phê phán người khác. Nếu thích thì cụ nên tách bạch giữa luật và VHGT chứ cụ cứ trên tinh thần mà luật không đề cập hoặc đã rõ ràng mà đi lồng cái tư tưởng VHGT vào thì ko phù hợp. Còn cái vụ rẽ phải HBT-HB cụ cứ thử nghĩ xem nếu lao vèo 1 phát sang thẳng làn trái thì có gì là VHGT và ATGT??? Đó là chưa kể cái biển thì vớ vẩn và còn 1 đoạn vạch đứt để người ta chuyển làn trước cái biển đó và vạch Liền nhưng xxx vẫn dọa những người không hiểu luật để ăn tiền của họ khi họ ko chuyển làn trái ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
Em thích cái ý (bôi đậm) của cụ. Văn hóa GT và Luật GT nên gắn liền. Sâu xa ra mà nói thì luật gt được đặt ra để mọi người đi không bị tai nạn, đỡ đâm nhau. Đơn giản nhất là theo luật là ta đi về bên phải, vậy nên khi 2 người đi ngược chiều nhau, mỗi người sẽ tự tránh về phía phải là ko lo 'cộc đầu' ! Văn hóa giao thông thực chất cũng từ tuân thủ luật mà ra (hoặc đa số là như vậy). Ví dụ các cụ có thể nhìn thấy 1 xe định rẽ trái dừng lại để nhường đường cho xe đi thẳng, trông có vẻ rất văn hóa, nhưng thực ra người lái xe chỉ làm theo luật. Hoặc ta nháy đèn xin đường vài cái là được xe trước xi nhan phải và nhường. Chắc chắn ai được nhường như vậy cũng phải thầm nghĩ: ông đó có văn hóa thật. Nhưng điều đó luật cũng có nhắc tới !
Có nhiều thớt nói về giao thông trong SG tốt hơn HN, và ai vào đó cũng phải công nhận điều đó đúng. Chẳng thế mà ông Ng Thế Thảo cũng phải hô hào kêu gọi người HN học theo trong đó về cách tham gia giao thông (cả về người tham gia gt và hệ thống biển báo, xxx..).
Quay lại vấn đề có được đè vạch hay không: theo em là: ta nên tuân thủ mặc dầu luật chưa nói rõ có phạt được hay không (các nhà làm luật cần viết rõ hơn) vì nếu cứ đè thoải mái thì sẽ tạo tình huống lộn xộn, nhất là lúc đông xe vì một người vào là sẽ có 1 người bị cản mũi cắt ngang.
Chẻ hoe về luật thì có nhiều tình huống hay ho lắm. Ví dụ như chuyện em đã từng chia sẻ: một bà luật sư đè vạch khi dừng đèn đỏ, anh xxx xông ra, bà ta từ từ lùi xe lại và cãi biến cái lỗi đè vạch. Đương nhiên là anh kia ko kịp chụp hình, nhân chứng, vật chứng ko có thì làm sao thắng nổi luật sư ? Anh ta đành chịu.
Cảm ơn cụ đã tặng vodka cho em. Cơ mà cụ có cái chữ ký hay quá, nó thể hiện hết những điều em mong muốn.
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực
Cụ chủ đi hoàn toàn đúng vì:
- Làn đường cụ rẽ không có vạch sơn "hướng di chuyển phải theo" nên cụ đi vào làn đó thì đi thẳng hay rẽ phải đều được.
Còn làn đường trong cùng mà có vạch sơn rẽ phải và vạch kẻ chéo cấm dừng đỗ thì xe vào làn này phải rẽ phải (không được đi thẳng, rẽ trái, dừng).
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực
Thực ra các cụ đi đường nhiều trường hợp vào giờ tan tầm, xxx còn vẫy cho các cụ đi vào làn cấm, cho phép đi khi đèn đang đỏ. Vì họ ưu tiên giải tỏa ách tắc giao thông. Trong thiết kế tổ chức giao thông cũng vậy, đôi khi họ không cứng nhắc làn này chỉ được đi thẳng hoặc làn khác chỉ rẽ phải, việc mềm dẻo trong thiết kế tổ chức ở đây được thể hiện bằng cách họ không sơn mũi tên chỉ hướng ở các làn mà họ nghĩ rằng để cho các phương tiện di chuyển tự do sẽ có lợi trong việc chống ùn tắc giao thông.
Do đó, các cụ đừng bàn đền VHGT trong các TH như thế này.
Cụ nói chuẩn . Đã có luật thì cứ tuân thủ theo luật đã, chứ cứ cái kiểu ko nắm rõ luật rồi cứ lên đây lên lớp người kKha, lúc ko tranh luận được thì lại lôi VHGT ra Giang đạo như kiêu 1 mình họ biết thế nào La VHGT thì em cũng chẳng cần phải nói nữa làm gì.
 

dibkhongve

Xe tải
Biển số
OF-86022
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
441
Động cơ
412,482 Mã lực
Trưa nay qua đây em đi làn bên trái, rẽ phải khi đèn xanh còn 8s và bị vẫy lại với lý do rẽ phải không đúng làn. Xuống xe xxx giải thích khi có "kẻ võng" tức là đoạn đường ép làn, khi rẽ phải các xe bắt buộc phải đi vào đấy. điên quá chiến đấu một hồi, thấy ko ăn đc nó hỏi em làm đâu? em bảo cái đó không quan trọng. Thế là nó lại hỏi tên E là gì? E nói tên em sau đó nó bolobala một hồi rồi bảo thôi ah đi đi. E định cứ thế đi nhưng nghĩ theo phép lịch sự nên em chào câu sau đó đi. Thời gian dừng lại chắc mất khoảng 5-7'. Bọn này sắp tết đói nên cắn càn, Cảnh báo các cụ đi lại cẩn thận và nếu mình đúng thì phải chiến thật lực.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Thực ra các cụ đi đường nhiều trường hợp vào giờ tan tầm, xxx còn vẫy cho các cụ đi vào làn cấm, cho phép đi khi đèn đang đỏ. Vì họ ưu tiên giải tỏa ách tắc giao thông. Trong thiết kế tổ chức giao thông cũng vậy, đôi khi họ không cứng nhắc làn này chỉ được đi thẳng hoặc làn khác chỉ rẽ phải, việc mềm dẻo trong thiết kế tổ chức ở đây được thể hiện bằng cách họ không sơn mũi tên chỉ hướng ở các làn mà họ nghĩ rằng để cho các phương tiện di chuyển tự do sẽ có lợi trong việc chống ùn tắc giao thông.
Do đó, các cụ đừng bàn đền VHGT trong các TH như thế này.
Chắc cụ không theo dõi từ đầu rồi. Có 1 cụ đưa ra 1 loạt quan điểm về khía cạnh luật giao thông nói là rẽ thì phải đi vào ô vạch mắt lưới đó blah blah. Vì vậy em chỉ phản biện những điều đó không được quy định tại Văn bản nào. Thế là cụ ấy nhảy lên nói là em lý sự cùn, không có tính chất xây dựng, rồi lôi kéo vấn đề VHGT vào đây. Thậm chí cụ ấy còn nói em mua bằng. Cụ ấy còn lôi cả 1 câu hỏi trong quyển câu hỏi và cả 1 giáo trình của 1 TT đào tạo lái xe nào đó để chứng minh :)). Em đã cố giải thích cho cụ ấy hiểu tình huống là chết, còn rất nhiều tình huống thực tế kKha xa lý thuyết, còn nếu cụ ấy muốn bàn về VHGT thì nên tách biệt nó với quy định của luật. Tuy nhiên, cụ ấy có vẻ không muôn như vậy.
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
666
Động cơ
490,080 Mã lực
Trưa nay qua đây em đi làn bên trái, rẽ phải khi đèn xanh còn 8s và bị vẫy lại với lý do rẽ phải không đúng làn. Xuống xe xxx giải thích khi có "kẻ võng" tức là đoạn đường ép làn, khi rẽ phải các xe bắt buộc phải đi vào đấy. điên quá chiến đấu một hồi, thấy ko ăn đc nó hỏi em làm đâu? em bảo cái đó không quan trọng. Thế là nó lại hỏi tên E là gì? E nói tên em sau đó nó bolobala một hồi rồi bảo thôi ah đi đi. E định cứ thế đi nhưng nghĩ theo phép lịch sự nên em chào câu sau đó đi. Thời gian dừng lại chắc mất khoảng 5-7'. Bọn này sắp tết đói nên cắn càn, Cảnh báo các cụ đi lại cẩn thận và nếu mình đúng thì phải chiến thật lực.
XXX nói thế kia thì thua chắc rồi, quy định nào nói khi kẻ mắt võng là ép làn? Đúng là toàn bắt nạt nhân dân.
 

Deplov

Xe buýt
Biển số
OF-152134
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
502
Động cơ
360,614 Mã lực
Nơi ở
ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
XXX nói thế kia thì thua chắc rồi, quy định nào nói khi kẻ mắt võng là ép làn? Đúng là toàn bắt nạt nhân dân.
Chuẩn, chả có cái nội dung nào quy định chức năng của vạch lưới là làn liếc gì cả. Như trường hợp của cụ chủ, không có vạch sơn, biển báo, chỉ có biển được phép rẽ phải thì cụ chủ hoàn toàn không sai luật, vì biển cho phép rẽ phải thực ra cũng là biển vận dụng, nó chả có hiệu lực trong việc phân làn.

Thực tế đoạn này em cũng hay đi qua, và nhiều đoạn khác cũng giống thế, được rẽ phải nhưng không có vạch sơn hay biển chỉ hướng, số lượng xe rẽ phải còn nhiều hơn số lượng xe đi thẳng, khiến cho đoạn rẽ phải thường xuyên ùn tắc. Em đi đến đoạn đó, nếu đang đi làn giữa thì vẫn rẽ phải bình thường, vừa không sai luật mà vừa đỡ cản trở giao thông phía sau. Các cụ cãi nhau thì phân định rõ: luật là vấn đề cứng, quy định rõ ràng rồi, cứ thế mà làm theo thôi, ngược lại là sai, còn văn hóa giao thông là thứ mềm dẻo, chỉ cần không sai luật, còn thì phải tùy theo trường hợp mà đánh giá, không phải cứ móc máy rồi bảo nhau ngu dốt này nọ. Ngay cả các quy định của luật cũng mênh mông lắm, cụ nào dám chắc là nắm rõ luật trong lòng bàn tay ?
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
1. Đọc ý kiến của cụ tôi chắng thấy tính chất xây dựng gì cả mà chủ yếu là để lý sự. Có lẽ cụ cũng không thấy được mối quan hệ giữa luật gt và văn hóa giao thông. Cụ chỉ nghĩ đến việc đối phó với xxx mà không nghĩ đến việc tại sao mình phải đối phó với xxx.
2. Cụ hình như không học luật để thì lấy bằng lái rồi. Tự xem lại bằng lái mình được cấp như thế nào khi đi sát hạch rồi hẵng :Phát biểu. Tôi đã chỉ ra câu hỏi 185 mà cụ vẫn còn nói vậy.
3. Cụ cứ đi ra ngã tư HB-TT (chiều HB lên) thì sẽ thấy. Còn nếu không thấy thì xxx sẽ giúp cụ thấy. Sáng nay đúng lúc tôi vào Tràng tiền Plaza thì xxx vợt 1 bác Ford 16 chỗ chở khách du lịch ngã tư này. Có lẽ cái biển đó cụ bảo nó không đúng qui chuẩn nhưng nó đã treo ở đó rất rất lâu rồi mà gtcc không thay thì xxx cứ vợt thôi.
4. Có lẽ cụ có nhiều thời gian để đôi co với xxx vì những việc không đáng. Tôi thì tuyệt đối quí thời gian của mình và nhiều người cũng thế. Tôi chỉ đưa ra ý kiến để không bị xxx làm phiền thôi.
5. Tôi chẳng có ý định tranh luận gì với cụ cả. Tôi chỉ thấy việc nào nên làm thì tôi nói thôi. Tôi mà là xxx thì tôi đã nói như cụ nói để rồi đi chiến đấu với xxx xem ai hơn.
Ơ hay, cái cụ này. Tự cụ đưa vào post của cụ toàn từ "phải" có nghĩa là nó phải được quy định trong luật. Vì vậy mà tôi tranh luận với cụ trên tinh thần luật. Cụ đã không hiểu luật thì thôi còn nói tôi lý sự với mua bằng cái gì, còn lôi cả VHGT vào đây nữa. Chỉ riêng cái quy tắc thông thường của cụ thôi thử đem áp dụng ở đường 5 đoạn qua Hà Nội xem có bị cạp nong không rồi hãy nói. Những tình huống trong sách vở của cụ là chết, còn những tình huống, quy định, hệ thống báo hiệu trên đường là "sống", chúng thay đổi tùy theo ý đồ của người tạo ra nó trên từng đoạn đường cụ thể. Cụ cứ đi áp dụng 1 cách máy móc mà còn dám đi chê người khác à. Tôi lên đây là để trao đổi với những người cùng muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với những người mong muốn làm sao khi lưu thông phải đúng luật, an toàn cho bản thân và gia đình cũng như tôn trọng VHGT chứ không phải với những người vô văn hóa chưa ra đường đã mắng người khác như cụ. :-q
 

LaoAi

Xe đạp
Biển số
OF-59375
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
20
Động cơ
443,300 Mã lực
Tất nhiên việc tham gia giao thông chuẩn chỉ là cần thiết để đảm bảo an toàn, không gây xung đột giao thông. Nếu cụ đi đúng được như thế là điều tốt, không ai chê trách gì cả. Nhưng cần phải hiểu đúng về luật để lựa chọn cách ứng xử cho đúng khi gặp tình huống khó xử, để tự bảo vệ mình khi gặp xxx. Đó mới chính là. Chắc cụ đã gặp tình huống cả chục 4b xếp hàng dài tại cái "làn rẽ phải" của cụ trong khi làn sát cạnh vắng ngắt rồi nhỉ. Gây tắc nghẽn giao thông bởi không hiểu luật, sợ xxx.

Đợt em đang đi tại ngã 3 Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông, chuẩn bị rẽ trái về phía cổng công viên Thống Nhất. Thấy đèn vàng nên em đi chậm lại để dừng bên phải một xe khác, ngờ đâu khi đèn đỏ bật sáng thì lù lù xuất hiện cái đèn mũi tên xanh cho phép rẽ phải. Thế là chú taxi đằng sau cứ còi um tí tỏi lên, lúc sau vượt lên còn chửi em, nói rằng em dừng vào làn cho xe rẽ phải. Nếu cụ là chú taxi đó chắc cũng chửi em vì cho rằng "đèn rẽ phải phân làn rẽ phải" nhỉ?

Vụ xi nhan 30m em nhắc đến bởi vì ngày xưa học lái em cũng được học cái quy tắc này. Em không bảo nó không tốt, gây xung đột giao thông. Tuy nhiên xxx dựa vào cái này để dọa người dân, đòi phạt lỗi "xi nhan muộn". Nếu cụ cứ theo quy tắc đấy rồi khi xi nhan trước chỗ rẽ 10m, cụ vẫn bị xxx vặt thì cụ thấy thế nào?
Vote cho cụ cái đoạn này "Chắc cụ đã gặp tình huống cả chục 4b xếp hàng dài tại cái "làn rẽ phải" của cụ trong khi làn sát cạnh vắng ngắt rồi nhỉ. Gây tắc nghẽn giao thông bởi không hiểu luật, sợ xxx."
 

doan.vu

Xe đạp
Biển số
OF-307247
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
29
Động cơ
300,890 Mã lực
chả biết sai hay không, nhưng cứ có vạch đan lưới đấy là em chỉ đi vào đấy khi rẽ. mà cũng chỉ rẽ ở trong vạch đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhdat1983

Xe tăng
Biển số
OF-301990
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
1,750
Động cơ
326,084 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hộ khẩu hoàn kiếm.AM nguyên hồng.PM lâm gia trang.
em chả hoeeru thế nào,nhiều khi em đi sát bên phải đường để rẽ phải thì không nói làm gì,cũng nhiều khi em đi làn ngay bên cạnh rẽ luôn ,ngày nào em cũng đi qua và chưa bgio bị xxx túm ạ.quả này em biết rồi nhóe,em cứ đi nhập vào làn rẽ và rẽ cho chắc cốp ợ.
 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Riêng đoạn đèn đỏ này em hãi nhất là đi từ hướng Yên Phụ về Trần Nhật Duật, các cụ để ý mà xem, đèn xanh về đến 00 rồi lại xuất hiện -- đến gần 15 giây nữa mới sang đèn đỏ. Lúc mới đi đến đây đèn chuyển sang số 00, dừng xe lại y rằng bị xe sau bấm còi lia lịa. Mấy hôm sau em để ý đếm thử bằng mồm xem tín hiệu chuyển từ 00 -- sang đèn đỏ phải 15 giây mới sang (Như thế có khác nào là cái bẫy của mấy thằng xxx)
 

airport

Xe tải
Biển số
OF-3501
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
495
Động cơ
559,960 Mã lực
Tuổi
50
cụ bảo không sai khi đèn đỏ mà cụ ấy rẽ ở làn đi thẳng.. đúng phải rẽ ở làn bên phải nhé..
Làm quái gì có làn mà cụ bảo là phải rẽ ở làn bên phải???? Ở đó sát lề đường bên rẽ phải GTCC có vẽ một số vạch gọi là "mắt võng" thôi.
 

LaoAi

Xe đạp
Biển số
OF-59375
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
20
Động cơ
443,300 Mã lực
Sau khi đã nghiên cứu kỹ thêm luật và các quy định hôm nay em đã hiên ngang rẽ ở phía bên trái vạch mắt võng sau khi thấy làn bên cạnh ô tô rồng rắn dài dằng dặc, lại bị bác xxx già thổi lại:
Bác xxx chỉ chỗ cho em tấp xe vào lề. Sau đây là đoạn hội thoại:
Em: Có việc gì thế anh?
xxx: Ô tô rẽ phải phải đi vào làn bên phải? Em rẽ sai
Em: Có cái quy định nào quy định đèn đỏ được rẽ phải nhưng chỉ được rẽ ở làn bên phải không anh?
xxx: Cái làn kia dừng đèn đỏ cho xe máy lên cầu.
Em: Nhưng em đâu có lên cầu?
xxx: Thôi em đi đi, và xxx đi lại phía chỗ đứng ban đầu.
Em: Không? em phải hỏi rõ anh có quy định nào không? anh đang làm thế là đang cản trở giao thông đấy
xxx: Vẫy tay em đi đi.
Kết luận: Các cụ cứ rẽ thoải mái nếu làn kia vắng ( nhớ đừng còi nếu có xe máy dừng chờ đèn đỏ nhé). Nếu bị thổi và bị phạt tại chỗ này, Các cụ cho em xin cái biên bản em trả tiền giúp các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top