Lời khuyên chân thành cho những tay lái còn NON dịp TẾT

lulalulong

Xe tải
Biển số
OF-82558
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
203
Động cơ
414,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài non mà không đi nhiều thì bao giờ mới thành tài già được. Vấn đề là mấy ngày gần tết nhiều việc, đi nhiều, xe đông, đường tắc... Nên thông cảm cho tài non các cụ ợ.
 

pitbeo

Xe hơi
Biển số
OF-80445
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
130
Động cơ
416,980 Mã lực
tình hình học để lấy bằng thì chẳng nói cũng biết. bạn đứa em em, vừa học vừa thi là 5 ngày. siêu tốc luôn. từ 1 thằng ko biết gì về ô tô, vào phòng thi chưa nóng chỗ đã ra với điểm lí thuyết 30/30, ra thi lên lái 100/100 luôn. hung thần đấy chứ đâu.
 

mido

Xe tải
Biển số
OF-55328
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
281
Động cơ
451,581 Mã lực
E hôm qua đi qua cầu Lạc Trung cũng bị 1 em kia pride đi ngược chiều trôi dốc tý phang vào đầu e . May e tránh kịp ko thì giờ này xe e nằm ở gara rồi ! Ngày tết này sợ quá ai cũng vội ! :-h
 

Thelastsamurai

Xe hơi
Biển số
OF-80124
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
118
Động cơ
417,260 Mã lực
Với tinh thần OF và sau những gì em chứng kiến mấy ngày nay về tình trạng giao thông trên đường, đặc biệt là các khu vực nhậy cảm như các cửa ngõ thủ đô, khu vực bãi xe khách, khu vực cầu vv.....Rồi cùng giờ cao điểm em thấy phải viêtd vài lời cùng toàn thể OF nhà mình để anh em nắm bắt thêm mặc dù đã có cụ nói và còn chụp ảnh rồi.
Ngày hôm qua em đi từ ĐÀO TẤN - HOÀNG HOA THÁM- PHAN ĐÌNH PHÙNG - YÊN PHỤ - CẦU VĨNH TUY qua bến xe LƯƠNG YÊN- ĐƯỜNG 5 - HƯNG YÊN PHỐ NỐI. Em rời công ty lúc 9h30 để tránh tắc nhưng em đến cho khách hàng lúc 12h trưa ở PHỐ NỐI với quãn đường chưa đầy 30km và đi mất gần 4 tiếng.
Một thực tế là lưu lượng xe quá đông, nhưng cái chính là gần như mất kiểm soát, người nào cũng lao đầu đi, chen nhau lấy được và không chịu ai nhìn ai. Mặt lái xe nào cũng căng thẳng kể cả em cũng vậy nên khả năng va chạm là rất cao.
Khi ra đến đường 5 sau khi chết ở bến xe LƯƠNG YÊN gần 2 tiếng thì gặp cảnh các CONTENNO to tổ bố xếp hàng đôi rồi thì qua đèn đỏ....Họ cậy xe to và ép kinh khủng. Điều em cần nói ở đây là em thấy có nhiều bác tài rồi cả mợ tài nhà mình đi xe trong tình trạng thực sự là tay lái non, nên những chỗ cần xử lí dứt điểm họ không thể nào làm nổi nhiều khi họ gần như bất lực đứng yên vì sợ. Cụ thể khúc quay đầu ở chỗ bến xe hôm qua hai mợ cầm lái làm tắc đường chỉ vì không biết quay đầu xe cho khép góc làm các xe chết cả loạt phải có người ra quay xe hộ hôm qua. Khi ra đến đường 5 rồi có chỗ đường thoáng nhưng có một cụ Matiz 29U 1369 Vẫn đi như con rùa không tới 50km/h trong khi đường cho đi 80 và phía trước không bí nữa, em đành vượt phải lên và thấy cụ ấy đang phải vừa lái vừa thò cao đầu nhìn đường
Em mạo muội có mấy lời khuyên như sau:
1: Các cụ nào tay lái còn non nếu không phải việc quá quan trọng các cụ không nên đi vào các khu vực nhậy cảm như em nói ở trên vào giờ cao điểm. Khả năng tai nạn với các cụ rất cao vì các cụ sẽ bị kiểu cá lớn nuốt cá bé ngày tết.
2: Các cụ nên chọn cung đường mà đặc biệt là thời gian lệch hẳn đi chỉ còn cách đó thôi để mua sự an toàn cho mình.
3: Các cụ nếu thấy chưa tự tin thì nên thuê hoặc nhờ bạn bè có thể ai lái cứng thì giúp qua khỏi khu vực chết người rồi rò mìn sau ạ.

Cậu bạn thân của em hôm qua thuê xe về HẢI PHÒNG chở vợ con về tết ngọa bị vả vỡ hết mồm bởi phanh gấp không làm chủ tốc độ ở chỗ SÀI ĐỒNG. EM nói ra sự thực vì lí do mấy hôm trước cậu ấy mời em đi ăn khao mới có bằng lái xe B2. Là chỗ bạn bè em hỏi thật thế mày chạy được chưa, câu trả lời của nó như sau em xin bôi đỏ đánh đậm: THẦY BẢO HỌC THUỘC BÀI ĐỊA HÌNH ĐỂ THI LẤY BẰNG ĐÃ CÒN BAO GIỜ CÓ BẰNG RỒI THÌ THUÊ XE TỰ BỔ TÚC SAU. Thực tết em nhìn nó chỉ bò được chứ chưa lái được, lùi còn ỳ ạch mà bằng đã cầm tay
Đúng như lời thầy bảo, giờ có bằng rồi nó đi được trong địa hình củe trường lái nơi không có ai đi lại với nó thì nó đi được còn cho nó một xe ra đường thực nó chết ngay vì chưa thể vặn nổi cả cái vô lăng cho tròn.
EM NÓI SAI CÂU CHUYỆN NÀY CÁC CỤ NÉM ỨT VÀO MẶT EM EM CŨNG CHỊU.
Và đó, cũng nghĩ có bằng rồi, cũng chạy được mấy trục kim đường trường rồi nên đâu phải không biết lái. và giờ là vậy đó ạ.
Đành rằng không ai nói giỏi chuyện cầm lái nhưng nếu thực tế cứ như thế này em khẳng định chứ chả cần DỰ còn nhiều cụ như thế này nữa ôm xe ra đường.
Cụ viết bài này chuẩn đới, không thực sự cần thiết thì chớ nên ra đường dịp này. E cũng cảnh báo các cụ rằng tết này nhiều cụ mới lấy bằng rùi thuê xe đi chúc rượu tết là hay mát ga lắm
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Nếu em là cụ em chạy đường HCM chứ không bao giờ em đi QL 1, em đi như thế thường xuyên cụ ạ. Cụ xa một tý nhưng đầu cụ khỏe re, em nghĩ lại chuyện hôm qua giờ ngồi đây em vẫn sợ. Nó không còn là giao thông nữa, công an cũng bó tay, hôm qua em đi về đường TRÀNG THI 6h tối xe ô tô xếp hàng 4 không phải 3, em họi cụ như vậy xe máy vứt đi đâu? Họ đành chen vào các chỗ hở như gói giò. Khổ không chịu nổi.
Em ngày kia đi Hà Tĩnh đây, vậy đi lộ trình thế nào cho tiện cụ nhể!
 

Harmony_Civic

Xe hơi
Biển số
OF-75052
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
190
Động cơ
424,260 Mã lực
THẦY BẢO HỌC THUỘC BÀI ĐỊA HÌNH ĐỂ THI LẤY BẰNG ĐÃ CÒN BAO GIỜ CÓ BẰNG RỒI THÌ THUÊ XE TỰ BỔ TÚC SAU. [/COLOR][/B]
Em đồng ý với cái này. Mi.a đào tạo của mình cái gì cũng vứt đi, đào tạo lái xe cũng vậy. Thầy dạy thì chỉ chăm chăm dạy đi sa hình, toàn mẹo (ví dụ muốn đi chỗ đường đinh thì căn vào viên gạch hay cái cây phía tít đằng xa), nhiều thằng (em xin lỗi các thầy lái) còn giữ mánh ko chỉ cho học viên vì sợ nó học nhanh thì thu ít tiền, mà sau cũng quên luôn không buồn chỉ.
Em nhớ hồi mới cầm bằng trong tay (đỗ gần như tuyệt đối) cảm giác về xe cực kém, hầu như không có. Sau em phải tự nghĩ cách tự đặt ống bơ, cọc để căn xe cho chuẩn. Đíu biết chúng nó dạy cái gì nữa. Cái bằng quan trọng hơn hay an toàn quan trọng hơn.
Nghĩ lại vẫn cú bọn thầy.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,478
Động cơ
48,746 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em có kinh nghiệm lái xe được hơn 5 năm rồi mà những ngày này tuyền để xe ở nhà và vẫy taxi hoặc xe ôm thôi.
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
467
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
khổ nối ở VN này người không biết lái xe mới có tiền mua xe bác ạ, người biết lái xe chỉ đi xe máy thôi hehe
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ngày hôm qua em đi từ ĐÀO TẤN - HOÀNG HOA THÁM- PHAN ĐÌNH PHÙNG - YÊN PHỤ - CẦU VĨNH TUY qua bến xe LƯƠNG YÊN- ĐƯỜNG 5 - HƯNG YÊN PHỐ NỐI. Em rời công ty lúc 9h30 để tránh tắc nhưng em đến cho khách hàng lúc 12h trưa ở PHỐ NỐI với quãn đường chưa đầy 30km và đi mất gần 4 tiếng.
Tuyến này mà sao cụ không đi cầu Chương Dương mà lại phải đi cầu Vĩnh Tuy cho nó chết kẹt nhỉ?

...Khi ra đến đường 5 rồi có chỗ đường thoáng nhưng có một cụ Matiz 29U 1369 Vẫn đi như con rùa không tới 50km/h trong khi đường cho đi 80 và phía trước không bí nữa, em đành vượt phải lên và thấy cụ ấy đang phải vừa lái vừa thò cao đầu nhìn đường
Cái đoạn đường 5 mà từ cầu Vĩnh Tuy chui ra tới tận cầu vượt Như Quỳnh hạn chế 50 đấy cụ ạ.
 

necromancevn

Xe tải
Biển số
OF-27290
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
282
Động cơ
489,020 Mã lực
Nếu cụ đang học lái và cụ đang tham gia OF cụ hãy làm như cụ nói và đọc bài của anh em để rút cho mình kinh nghiệm, ngồi vào ghế lái là chèo lên lưng HỔ cụ chế ngự nó nó phục vụ cụ, cụ không chế ngự nổi nó nó ăn thịt cụ vậy thôi. Và thêm nữa là cụ ăn thịt cả gia đình khác rồi gia đình chính mình nữa. Như ông lái xe đâm chết người ở chùa HÀ giờ thành án HÌNH SỰ, bắt giam vậy là hết XUÂN
Cụ nói hay quá, cháu kính cụ một ly
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
581
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Với nhà cháu thì lái mới không có tội tình gì, trừ một số húng chó không biết tự lượng - ai chả từng có lúc mới :D

Trong số tai nạn do lái mới gây ra, nhà cháu ngợi là cũng có phần gián tiếp nguyên ngân từ lái cũ :^) Các lái cũ không nghĩ xem lúc mới mình dư lào, cứ mắng mỏ, chèn ép, còi đèn ầm ỹ - lái mới đã non tay lại rựt miềng, mất tinh thần, xử lý sai,... từ hành vi nguy hiểm dẫn đến tai nạn chả mấy.
Cụ chuẩn. Nếu tất cả ra đường nhường nhịn nhau thì chả những không gây tai nạn mà còn giảm tắc đường. Chỉ tiếc văn hóa giao thông cũng như nhiều thứ văn hóa khác giờ là của hiếm.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em đồng ý với cái này. Mi.a đào tạo của mình cái gì cũng vứt đi, đào tạo lái xe cũng vậy. Thầy dạy thì chỉ chăm chăm dạy đi sa hình, toàn mẹo (ví dụ muốn đi chỗ đường đinh thì căn vào viên gạch hay cái cây phía tít đằng xa), nhiều thằng (em xin lỗi các thầy lái) còn giữ mánh ko chỉ cho học viên vì sợ nó học nhanh thì thu ít tiền, mà sau cũng quên luôn không buồn chỉ.
Em nhớ hồi mới cầm bằng trong tay (đỗ gần như tuyệt đối) cảm giác về xe cực kém, hầu như không có. Sau em phải tự nghĩ cách tự đặt ống bơ, cọc để căn xe cho chuẩn. Đíu biết chúng nó dạy cái gì nữa. Cái bằng quan trọng hơn hay an toàn quan trọng hơn.
Nghĩ lại vẫn cú bọn thầy.
Em đồng ý với cụ.Phong cách đào tạo càng ngày càng kém đi.Thằng cháu em đang học bằng B2 ở trường trung cấp cảnh sát,ngày đầu học xe chip trên Gentra trên Thạch Thất,nó bảo thằng cha hướng dẫn chip cứ lầm là lầm lỳ.Lần 2 nó mới hiểu là mỗi lần thuê xe chip thì phải dúi cho THẦY 50 ngàn bồi dưỡng thì THẦY mới chỉ các mẹo cho.Mà nói chung là có mẹo quái gì đâu,vạch dừng giữa dốc,đi qua hàng đinh,lùi chuồng đều được định sẵn bằng các cây cau nhỏ mới trồng (cách trồng cây này chiến thuật thật).Lúc thi muốn chống trượt lý thuyết thì nộp 400,thi lại ngay nếu trượt thực hành là 2 triệu.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đồng ý với cái này. Mi.a đào tạo của mình cái gì cũng vứt đi, đào tạo lái xe cũng vậy. Thầy dạy thì chỉ chăm chăm dạy đi sa hình, toàn mẹo (ví dụ muốn đi chỗ đường đinh thì căn vào viên gạch hay cái cây phía tít đằng xa), nhiều thằng (em xin lỗi các thầy lái) còn giữ mánh ko chỉ cho học viên vì sợ nó học nhanh thì thu ít tiền, mà sau cũng quên luôn không buồn chỉ.
Em nhớ hồi mới cầm bằng trong tay (đỗ gần như tuyệt đối) cảm giác về xe cực kém, hầu như không có. Sau em phải tự nghĩ cách tự đặt ống bơ, cọc để căn xe cho chuẩn. Đíu biết chúng nó dạy cái gì nữa. Cái bằng quan trọng hơn hay an toàn quan trọng hơn.
Nghĩ lại vẫn cú bọn thầy.
Đúng là đào tạo bây giờ như mứt. Cách đây hơn chục năm thằng em em nó học bằng C mất 1 năm rưỡi nên thi xong phát là chạy như tài chạy mấy năm rồi, xe hỏng vặt tự sửa luôn. Giờ học xong may ra chỉ chạy được trong bãi, ra đường ko có người bổ túc thì còn lâu mới làm chủ nổi cái xe, thậm chí còn không thay nổi cái lốp.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Ôi các bác lái mới bi giờ hung hơn trước nhiều các bác ạ. Em có ông bạn mới lấy bằng được 2 tháng nói thực đi với bố ấy run bỏ cụ. Phanh thì phanh dúi phanh dụi ga thì cà giật cà giật. Đi xe MT chẳng quan tâm đến chuyện về số cứ hồn nhiên như cô tiên thế là chết máy. Lại đề nổ lại và lại chêt máy em bảo về số bạn ơi thì ổng về số 2. Đi AT thì mỗi chân 1 bàn đạp. Nản quá. đã thế lại còn máu đi nhanh. Nhiều lúc em phải chạy hộ qua đoạn đông người đến đoạn vắng để cho ông ấy chạy Còn đi đêm thì em chạy cho yên tâm. Bổ túc cho ông ấy mấy bữa giờ ông ấy còn tự chạy lấy cơ em vãi quá. Ai không say xe đi với ông ấy cũng say luôn. Ai buồn ngủ tỉnh như sáo luôn và ai buôn dưa thì cũng thấy im re.... Sợ!!!!!!!!!
Em chả hiểu cụ ý đi mỗi chân đạp 1 cần dư lào??? Ngồi kiểu Mộng Veo hở cụ?
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tai nạn giao thông gần Tết gia tăng cũng bởi 1 phần các bác tài trình non, tập không đến đầu đến đũa, mua xe mới chạy Tết gây ra !
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,778
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
tốt nhất là ngồi nhà lên OF chém gió thôi ;)
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bác cảnh báo hoàn toàn chính xác. Nhưng đó mới là những cung đường tắt, tốc độ chậm.
Cảnh báo thêm xe mới, tài mới và chạy đường trường về quê nữa cơ. Thứ 2 tuần tới em về quê Hà Tĩnh đây, chưa biết đi đường HCM hay QL1A nữa. Em đang tinh phương án nếu đi 2 xe (cùng với anh vợ) thì đi đường HCM, còn nếu đi một mình thì đi QL1A. Không biết như vậy có hợp lý không nhỉ?
Tuần vừa rồi có việc nên em đưa cả nhà về Hà Tĩnh vì cũng đã đi nhiều tuyến này nên em chọn đi đường HCM. Bác có thể xuống Yên Lý rồi đi tiếp vào Hà Tĩnh. Đường HCM bây giờ cũng không vắng như mấy năm trước. Đi nhàn, đỡ tốn xăng, đỡ tốn tiền vé. Dài hơn đường QL1 là 50km nếu về Hà Tĩnh.
 

baby_driver

Xe tải
Biển số
OF-1347
Ngày cấp bằng
16/8/06
Số km
404
Động cơ
578,220 Mã lực
các cụ cũng cố gắng không đỗ xe lâu trên đường đông nữa ạh. hôm qua em chạy 10 cây số hết 1 tiếng rưỡi đồng hồ trong HN cũng hầu hết là các cụ xe con đỗ xe gây ách tắc
 

noname281

Xe tải
Biển số
OF-79081
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
284
Động cơ
420,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ vì những lời khuyên chân thành, chúc các cụ mợ lái xe cẩn thận và đặt an toàn lên hàng đầu
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,805
Động cơ
481,670 Mã lực
Em chả hiểu cụ ý đi mỗi chân đạp 1 cần dư lào??? Ngồi kiểu Mộng Veo hở cụ?
Cụ chưa hiểu à? Vậy em miêu tả lại cụ xem, anh em ta khi đi xe MT thì quen một chân trái là CÔN còn chân phải là PHANH và GA, nhưng khi có cụ chuyển của đi AT thì lại vẫn giữ lại kỷ niệm cũ thời MT là đặt mỗi chân lên một thứ ạ. và cứ thế các cụ ấy lại được mới tài mà không hề vẹo mông đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top