[Thảo luận] Lời khuyên chân thành cho những tay lái còn NON dịp TẾT

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Đúng là đào tạo bây giờ như mứt. Cách đây hơn chục năm thằng em em nó học bằng C mất 1 năm rưỡi nên thi xong phát là chạy như tài chạy mấy năm rồi, xe hỏng vặt tự sửa luôn. Giờ học xong may ra chỉ chạy được trong bãi, ra đường ko có người bổ túc thì còn lâu mới làm chủ nổi cái xe, thậm chí còn không thay nổi cái lốp.
Có một hôm em đang rửa xe thì có một bác THẦY của trường VIỆT THANH cũng đang rửa xe ở chỗ em, thấy vậy em mon men lại gần cũng là để ....hỏi thăm, em hỏi thế thầy ơi giờ chủ quan thầy thấy việc đào tạo lái xe thế nào so với ngày trước? Thầy phán một câu: ÔI nó như gà CÔNG NGHIỆP ấy mà, giờ đào tạo toàn thế, còn có bằng rồi thì phải tự biết mà lo. ngồi nghĩ lại cái thời mình học sao mà thấy nó khác nhiều quá, nghe tưởng lâu nhưng đâu có gần 8 năm thôi mà đã khác quá rồi
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ chưa hiểu à? Vậy em miêu tả lại cụ xem, anh em ta khi đi xe MT thì quen một chân trái là GA còn chân phải là PHAN và CÔN, nhưng khi có cụ chuyển của đi AT thì lại vẫn giữ lại kỷ niệm cũ thời MT là đặt mỗi chân lên một thứ ạ. và cứ thế các cụ ấy lại được mới tài mà không hề vẹo mông đâu
Cụ đã định giải thích thì phải cẩn thận chứ, lại còn sai với cả chữ in hoa nữa! Chịu cụ.
Chân trái xử lý côn, chân phải phụ trách ga và phanh.
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Thế mấy bác không thấy dạo này càng nhiều vụ xe điên gây tai nạn ah? Em cũng đang học lái, em thường xuyên ngồi tập chuyển chân ga và phanh, đánh lái cho quen chân, chứ không phải nhớ trái là phanh, phải là ga như thằng bạn học cùng khóa em vì khi xảy tình huống bất ngờ thường hoảng đạp bậy.
Càng tập lại càng chóng quên :D

Chẳng có tình huống gì, cứ tự nhiên chuyển chuyển chân thế thì tẩu hỏa nhập ma mất

Em ngày kia đi Hà Tĩnh đây, vậy đi lộ trình thế nào cho tiện cụ nhể!
QL1 cho lành bác ợ, đi đường HCM nhỡ cái rẽ nhầm là xa thêm 100km rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ chưa hiểu à? Vậy em miêu tả lại cụ xem, anh em ta khi đi xe MT thì quen một chân trái là GA còn chân phải là PHAN và CÔN, nhưng khi có cụ chuyển của đi AT thì lại vẫn giữ lại kỷ niệm cũ thời MT là đặt mỗi chân lên một thứ ạ. và cứ thế các cụ ấy lại được mới tài mà không hề vẹo mông đâu
Em vưỡn chửa hiểu. Nếu chân trái GA, chân phải PHANH + CÔN thì em cũng chịu không thể hiểu được là để chưn dư lào. Chả nhẽ lại vắt chéo hở cụ. Cụ nào đi được dư lày thì quá là nghề.

Còn về vụ AT, cụ cứ ngồi thử lên 1 con AT bất kỳ mà xem, để 2 chưn, mỗi chưn một bàn thì khó chịu cực kỳ luôn vì phải ẹo mông sang bên trái (phía cửa lái) để đưa cả 2 chưn sang bên phải và đặt sát 2 chưn vào nhau (vì 2 cái bàn này tương đối gần nhau).

Nếu ai tư duy bình thường khi ngồi vào 1 con AT bất kỳ cũng khó có chuyện đặt 2 chưn 2 bàn như thế vì tự đưa mình vào tư thế cực khó chịu.

Em đi MT khoảng >4 năm và cũng mới chuyển sang ngồi AT cách đây khoảng gần 1 năm. Lần đầu ngồi em cũng lúi húi ngó xuống sàn xem chân cẳng dư lào thì thấy rằng thực ra nó cũng có 3 bàn như MT và đặt chân y như MT, chả khác tẹo nào (1 bàn phanh, 1 bàn ga, 1 bàn cứng để gác chân phải), vì thế em mới không hiểu bạn bác đi kiểu gì.

Cảm giác đầu tiên khi đi trong phố là sướng, nhàn và không nguy hiểm. Thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ đã định giải thích thì phải cẩn thận chứ, lại còn sai với cả chữ in hoa nữa! Chịu cụ.
Chân trái xử lý côn, chân phải phụ trách ga và phanh.
Vâng cảm ơn cụ, em cũng SOZI là gõ NHẦM thôi chứ không NHẦM CHÂN như thế bao giờ cả cụ ạ. cảm ơn cụ đã nhắc nhở em, VOD cụ phát
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Em vưỡn chửa hiểu. Nếu chân trái GA, chân phải PHANH + CÔN thì em cũng chịu không thể hiểu được là để chưn dư lào. Chả nhẽ lại vắt chéo hở cụ. Cụ nào đi được dư lày thì quá là nghề.

Còn về vụ AT, cụ cứ ngồi thử lên 1 con AT bất kỳ mà xem, để 2 chưn, mỗi chưn một bàn thì khó chịu cực kỳ luôn vì phải ẹo mông sang bên trái để đưa cả 2 chưn sang bên phải và đặt sát 2 chưn vào nhau (vì 2 cái bàn này tương đối gần nhau).
Cụ ơi em gõ nhầm, đã có cụ ORIENT SEA vào chỉ lại cho em rồi đó. Em Gõ nhầm đâm ra cụ thành bắt chéo CHÂN HÊ HÊ HÊ
Ơ thế cụ chưa có nhìn thấy ai đi xe AT mà mỗi chân chịu một thứ trách nhiệm như MT à? Vậy cụ PM cho em em mời cụ đi xem thử, em có hẳn 2 MỢ chơi thân mỗi mợ một em MER long văn lanh, một em C300 một em C200 nhưng hai mợ không chịu bỏ một chân rỗi mà bắt tụi nó DẠNG ra hết để làm việc cật lực ạ. mà nói thêm nha, còn toàn đi CHÂN ĐẤT lái mới máu cơ. EM THỀ
 
Chỉnh sửa cuối:

TechVNS

Xe tải
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
498
Động cơ
509,480 Mã lực
Ngày hôm qua em đi từ ĐÀO TẤN - HOÀNG HOA THÁM- PHAN ĐÌNH PHÙNG - YÊN PHỤ - CẦU VĨNH TUY qua bến xe LƯƠNG YÊN- ĐƯỜNG 5 - HƯNG YÊN PHỐ NỐI. Em rời công ty lúc 9h30 để tránh tắc nhưng em đến cho khách hàng lúc 12h trưa ở PHỐ NỐI với quãn đường chưa đầy 30km và đi mất gần 4 tiếng.
Một thực tế là lưu lượng xe quá đông, nhưng cái chính là gần như mất kiểm soát, người nào cũng lao đầu đi, chen nhau lấy được và không chịu ai nhìn ai. Mặt lái xe nào cũng căng thẳng kể cả em cũng vậy nên khả năng va chạm là rất cao.
Nhẽ ra cụ nên đi theo tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến rồi lên cầu cạn Pháp Vân thì chắc chắn giảm được 50% thời gian. Cũng giảm được 50% nguy cơ rủi ro đối với chính cụ và những ngừoi tham gia giao thông khác.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Nhẽ ra cụ nên đi theo tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến rồi lên cầu cạn Pháp Vân thì chắc chắn giảm được 50% thời gian. Cũng giảm được 50% nguy cơ rủi ro đối với chính cụ và những ngừoi tham gia giao thông khác.
KHổ cụ ạ, em lại chưa biết cái cầu cạn ở đâu, mà sao em cứ nghĩ đến cái việc phải đi đến cái chỗ PHÁP VÂN là em sợ rồi thế mới khổ chứ
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ ơi em gõ nhầm, đã có cụ ORIENT SEA vào chỉ lại cho em rồi đó. Em Gõ nhầm đâm ra cụ thành bắt chéo CHÂN HÊ HÊ HÊ
Ơ thế cụ chưa có nhìn thấy ai đi xe AT mà mỗi chân chịu một thứ trách nhiệm như MT à? Vậy cụ PM cho em em mời cụ đi xem thử, em có hẳn 2 MỢ chơi thân mỗi mợ một em MER long văn lanh, một em C300 một em C200 nhưng hai mợ không chịu bỏ một chân rỗi mà bắt tụi nó DẠNG ra hết để làm việc cật lực ạ. mà nói thêm nha, còn toàn đi CHÂN ĐẤT lái mới máu cơ. EM THỀ
2 chưn DẠNG ra thì em lại chịu cụ tập 2.

Em đồ rằng phải khép lại mới đi được cụ ợ 8-}
 

MeogiaTL

Xe tải
Biển số
OF-68955
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
376
Động cơ
434,322 Mã lực
Vầng, em biết có nhiều mợ đi kiểu này. Thậm trí ngầu hơn đi MT mà 2 chân như 2 cần gạt nước nữa cơ - dân Úc hay đi kiểu này lắm.
Hôm trước ông bạn cháu phải bó bột bàn chân phải mà vẫn thấy nó chống nạng đi ra khỏi xe. Ngạc nhiên thì nó bảo nó bắt chéo chân và xử lý ga & phanh hoàn toàn bằng chân trái. Lúc đầu cũng nhầm, nhưng tập trung là chiến được hết.
Cụ ơi em gõ nhầm, đã có cụ ORIENT SEA vào chỉ lại cho em rồi đó. Em Gõ nhầm đâm ra cụ thành bắt chéo CHÂN HÊ HÊ HÊ
Ơ thế cụ chưa có nhìn thấy ai đi xe AT mà mỗi chân chịu một thứ trách nhiệm như MT à? Vậy cụ PM cho em em mời cụ đi xem thử, em có hẳn 2 MỢ chơi thân mỗi mợ một em MER long văn lanh, một em C300 một em C200 nhưng hai mợ không chịu bỏ một chân rỗi mà bắt tụi nó DẠNG ra hết để làm việc cật lực ạ. mà nói thêm nha, còn toàn đi CHÂN ĐẤT lái mới máu cơ. EM THỀ
 

TechVNS

Xe tải
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
498
Động cơ
509,480 Mã lực
KHổ cụ ạ, em lại chưa biết cái cầu cạn ở đâu, mà sao em cứ nghĩ đến cái việc phải đi đến cái chỗ PHÁP VÂN là em sợ rồi thế mới khổ chứ
Cụ nên nghiên cứu lại cung đường em đưa ra ở trên để lần sau có đi gặp khách hàng thì đỡ mất thời gian. Cái cầu cạn pháp vân nó trèo trên đầu cái chỗ PHÁP VÂN mà cụ sợ nên cụ cứ mạnh dạn mà phi.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vầng, em biết có nhiều mợ đi kiểu này. Thậm trí ngầu hơn đi MT mà 2 chân như 2 cần gạt nước nữa cơ - dân Úc hay đi kiểu này lắm.
Hôm trước ông bạn cháu phải bó bột bàn chân phải mà vẫn thấy nó chống nạng đi ra khỏi xe. Ngạc nhiên thì nó bảo nó bắt chéo chân và xử lý ga & phanh hoàn toàn bằng chân trái. Lúc đầu cũng nhầm, nhưng tập trung là chiến được hết.
Lạy hồn ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,713 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vâng . Lái non cần bổ túc tai lái.

Lái già cần bổ túc đạo đức.
 

dajka

Xe đạp
Biển số
OF-80161
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
30
Động cơ
416,300 Mã lực
Nơi ở
hanoi city
Vâng . Lái non cần bổ túc tai lái.

Lái già cần bổ túc đạo đức.
Chuẩn ko phải chỉnh vào đâu :D .Mới bít thì lúc nào cũng thik lái...biết lái rùi lại phóng nhanh vượt ẩu => gây tai nạn :))
 

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
305
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
chỉ biết nhìn thẳng mà không biết nhìn GƯƠNG, họ nghe CÒI là SỢ và càng HOẢNG không biết nên qua trái hay qua phải. và khi cuống quá họ phó mặc cho dòng xe cộ và dừng xe rồi ngồi nhìn.
Ngày xưa em cũng thế này, cái mầu đỏ là thượng sách chứ lúc đó mà cố lại làm vài mạng thì khổ.

Mới lái nên có thêm 1 lái cứng bên cạnh, cách cấp bằng lái xe của Vit Ngan rất là Vịt Ngan.
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
lái non thì tốt nhất là cứ dò mìn thôi ợ, mới có bằng mà đi theo kiểu rambo với kage thì có ngày ngồi bóc lịch ợ.
e cũng lái non có cụ mợ nào đi ngang đừng còi to e rật mìn lại nhầm chân ga với phanh thì khổ anh khổ lây sang e8->
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Chính xác, nói thật ngày xưa học lái xong đường sá và điều kiện giao thông không tệ hại như bây giờ nên tài mới lái nhàn hơn và tay lái nâng cao một cách từ từ và an toàn. Chứ giờ học thì ẩu hơn, giao thông thì kinh khủng hơn nên thật sự khó khăn cho tài mới... Nhất là sau 30-40 thì có học đi nữa nhưng phản xạ đã kém rồi, đó cũng là nguyên nhân một phần cho các tai nạn ngày càng nhiều trên đường
Em chỉ mong mọi ngừoi tham gia giao thông luôn an toàn, cho mình và cho mọi người nên tài mới hay tài cũ đều phải cẩn thận cả
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
2 chưn DẠNG ra thì em lại chịu cụ tập 2.

Em đồ rằng phải khép lại mới đi được cụ ợ 8-}
Không, dạng ra mà cụ, em ngồi ngay ghế đầu mà, em đâu có nhầm, mà toàn tụt bỏ giầy ra thôi rồi chơi hàng chân đất thế mới máu nha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top