- Biển số
- OF-28509
- Ngày cấp bằng
- 6/2/09
- Số km
- 746
- Động cơ
- 490,390 Mã lực
Cái X-drvier những lúc như thế này nó mới phát huy đúng tác dụng của nó cụ ạ! Có cái này thì cụ chẳng phải phiền nhiều vì những quả kiểu thế này!
Ông giáo nhà cụ có là giời thì em vẫn chán với câu phát biểu đó. Em cũng thưa với cụ là em cũng mòn *** ở các xứ sở văn minh rồi và em cũng rất Việt Nam nhưng cái gì mà Việt nam chưa tốt thì em cũng vẫn cứ chê và hi vọng một ngày nào đó nó sẽ tốt hơnSống đâu quen đó, cụ nói chán ông giáo em là không có được đâu nhá. Ông giáo đã khuất núi rồi và em rất trân trọng. Cái luật giống tây em cũng đã được trải một vài năm rồi, nhưng đó là tây, cụ ở Việt mà cứ phóng vèo vèo, va chạm gây chít người, kiểu gì cũng ngồi bóc lịch, ko ngắn thì dài. Em cũng mong mình được như tây lắm, nhưng Việt mình nó thế, cụ thông cảm. Ai cũng mong mọi thứ tốt như tây, nhưng chưa được thì cứ phải làm người Việt đã.
Em xin nói thêm là ông giáo em cũng gần nửa đời người sống ở bên tây, nhưng vẫn rất VN.
Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.Ông giáo nhà cụ có là giời thì em vẫn chán với câu phát biểu đó. Em cũng thưa với cụ là em cũng mòn *** ở các xứ sở văn minh rồi và em cũng rất Việt Nam nhưng cái gì mà Việt nam chưa tốt thì em cũng vẫn cứ chê và hi vọng một ngày nào đó nó sẽ tốt hơn
Cụ nói đúng quá.biên bản lúc nào cũng k làm chủ tốc độnếulàm chủ tốc độ đâm thế nào được
Cũng là một cách nhìn. Cụ có cái lý của cụ.Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.
Để thằng tây có luật nghiêm chỉnh hơn, các cụ đã nghĩ ra sự phát triển của chúng nó trước chúng ta bao nhiêu năm chưa? văn minh ô tô, văn minh công nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật v.v.. chúng nó đã có từ hơn trăm năm nay, công nghiệp thậm chí còn lâu hơn nữa, vậy nên so sánh ta với tây rất là khó. Ở tây, một thằng sang đường ko nhìn, bị xe đâm, lái xe vô can. Nhưng ở ta ko thể thế được. Rất nhiều người từ quê lên (ngay cả tp cũng quen thói tự do ko kỷ luật), nếu áp dụng luật tây, lái xe cứ đâm bỏ m.ẹ nó đi.. thì người chết kể đâu cho xiết. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ. Đã ở VN là theo luật VN và phong cách lái cũng phải VN. Các cụ có để ý mấy thằng tây sang đây, nếu ko được Việt nam hóa thật lâu thì đố thằng nào dám đi xe hơi đấy, ngay cả xe máy chúng nó còn sợ nữa là.
Cụ nói chán bỏ ... Chuyện phải chấp hành luật và chuyện bàn các điều chưa hợp lý của luật nó khác nhau hoàn toàn. Và cái chuyện có luật rõ rành rồi mà vẫn không thi hành theo luật thì nó lại càng khác nữa.Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.
Để thằng tây có luật nghiêm chỉnh hơn, các cụ đã nghĩ ra sự phát triển của chúng nó trước chúng ta bao nhiêu năm chưa? văn minh ô tô, văn minh công nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật v.v.. chúng nó đã có từ hơn trăm năm nay, công nghiệp thậm chí còn lâu hơn nữa, vậy nên so sánh ta với tây rất là khó. Ở tây, một thằng sang đường ko nhìn, bị xe đâm, lái xe vô can. Nhưng ở ta ko thể thế được. Rất nhiều người từ quê lên (ngay cả tp cũng quen thói tự do ko kỷ luật), nếu áp dụng luật tây, lái xe cứ đâm bỏ m.ẹ nó đi.. thì người chết kể đâu cho xiết. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ. Đã ở VN là theo luật VN và phong cách lái cũng phải VN. Các cụ có để ý mấy thằng tây sang đây, nếu ko được Việt nam hóa thật lâu thì đố thằng nào dám đi xe hơi đấy, ngay cả xe máy chúng nó còn sợ nữa là.
Và thêm khoản đền bù công sức xxx phân giải...đã gọi c/a thì cả hai đều có lỗi và lặp lại điệp khúc xe to đền xe con.
Cụ đưa dẫn chứng 1 thằng nào đó đâm vào 4b và bị die. Nếu 4b đỗ đúng luật, đảm bảo ko có ai bị đi tù,kể cả ở VN vì anh ta đâu có đâm nạn nhân. Cụ đọc kỹ lại các pót của em, em rất nhấn mạnh: bị tù khi đâm người gây die hoặc đỗ sai chỗ.Cụ nói chán bỏ ... Chuyện phải chấp hành luật và chuyện bàn các điều chưa hợp lý của luật nó khác nhau hoàn toàn. Và cái chuyện có luật rõ rành rồi mà vẫn không thi hành theo luật thì nó lại càng khác nữa.
Cụ đưa cái dẫn chứng là cụ giáo nhà cụ và cụ sống ở Tây ở ta thì em mới phải mang dẫn chứng ở tây ra. Còn cụ cứ nói là đâm chết người thì phải đi tù, thì đó là lệ chứ không phải luật cụ ạ. Em thử hỏi cụ, lái xe đỗ xe bên đường (đỗ hoàn toàn đúng luật nhé) một thằng choai choai đánh võng đâm vào đầu xe, chết lăn quay. Vậy em hỏi cụ, lái xe phạm tội gì?