[Thảo luận] Lỗi không làm chủ tốc độ, mời các cụ OF ném đá, các cụ LS cho ý kiến.

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
762
Động cơ
490,390 Mã lực
Cái X-drvier những lúc như thế này nó mới phát huy đúng tác dụng của nó cụ ạ! Có cái này thì cụ chẳng phải phiền nhiều vì những quả kiểu thế này!
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,557 Mã lực
Hình như đã có một quan chức hình tượng là Việt Nam có một rừng luật nhưng áp dụng luật rừng
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
401
Động cơ
417,057 Mã lực
Luật vịt làm ra để không thể không vi phạm.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,410
Động cơ
498,927 Mã lực
Sống đâu quen đó, cụ nói chán ông giáo em là không có được đâu nhá. Ông giáo đã khuất núi rồi và em rất trân trọng. Cái luật giống tây em cũng đã được trải một vài năm rồi, nhưng đó là tây, cụ ở Việt mà cứ phóng vèo vèo, va chạm gây chít người, kiểu gì cũng ngồi bóc lịch, ko ngắn thì dài. Em cũng mong mình được như tây lắm, nhưng Việt mình nó thế, cụ thông cảm. Ai cũng mong mọi thứ tốt như tây, nhưng chưa được thì cứ phải làm người Việt đã.
Em xin nói thêm là ông giáo em cũng gần nửa đời người sống ở bên tây, nhưng vẫn rất VN.
Ông giáo nhà cụ có là giời thì em vẫn chán với câu phát biểu đó. Em cũng thưa với cụ là em cũng mòn *** ở các xứ sở văn minh rồi và em cũng rất Việt Nam nhưng cái gì mà Việt nam chưa tốt thì em cũng vẫn cứ chê và hi vọng một ngày nào đó nó sẽ tốt hơn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông giáo nhà cụ có là giời thì em vẫn chán với câu phát biểu đó. Em cũng thưa với cụ là em cũng mòn *** ở các xứ sở văn minh rồi và em cũng rất Việt Nam nhưng cái gì mà Việt nam chưa tốt thì em cũng vẫn cứ chê và hi vọng một ngày nào đó nó sẽ tốt hơn
Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.
Để thằng tây có luật nghiêm chỉnh hơn, các cụ đã nghĩ ra sự phát triển của chúng nó trước chúng ta bao nhiêu năm chưa? văn minh ô tô, văn minh công nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật v.v.. chúng nó đã có từ hơn trăm năm nay, công nghiệp thậm chí còn lâu hơn nữa, vậy nên so sánh ta với tây rất là khó. Ở tây, một thằng sang đường ko nhìn, bị xe đâm, lái xe vô can. Nhưng ở ta ko thể thế được. Rất nhiều người từ quê lên (ngay cả tp cũng quen thói tự do ko kỷ luật), nếu áp dụng luật tây, lái xe cứ đâm bỏ m.ẹ nó đi.. thì người chết kể đâu cho xiết. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ. Đã ở VN là theo luật VN và phong cách lái cũng phải VN. Các cụ có để ý mấy thằng tây sang đây, nếu ko được Việt nam hóa thật lâu thì đố thằng nào dám đi xe hơi đấy, ngay cả xe máy chúng nó còn sợ nữa là.
 
Chỉnh sửa cuối:

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,110
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Mai đường bị cây rơi vào đầu, phải mời xxx Tp Vinh ra phạt cái cành cây tội không làm chủ tốc độ mới được. 30Tr em cho xxx 10 tr, cụ chủ thớt 20tr. Cá cụ có nhiệm vụ thắp hương ạ!
 

kklong34

Xe tải
Biển số
OF-46541
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
245
Động cơ
463,770 Mã lực
Các cụ hiến kế có cách nào thay đổi cái luật đi không , nhiều người ức chế quá
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,481
Động cơ
431,518 Mã lực
biên bản lúc nào cũng k làm chủ tốc độnếulàm chủ tốc độ đâm thế nào được
Cụ nói đúng quá.
29/3/2011 em đang đi làm về có 2 thằng choai ko đội mũ, nó đánh võng vào *** xe em ngã lăn ra mà xxx chạy đến bảo em không làm chủ tốc độ, chán vãi. Cứ phương tiện to hơn là bị lỗi mà đúng là lỗi cửa miệng là"không làm chủ tốc độ"
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.
Để thằng tây có luật nghiêm chỉnh hơn, các cụ đã nghĩ ra sự phát triển của chúng nó trước chúng ta bao nhiêu năm chưa? văn minh ô tô, văn minh công nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật v.v.. chúng nó đã có từ hơn trăm năm nay, công nghiệp thậm chí còn lâu hơn nữa, vậy nên so sánh ta với tây rất là khó. Ở tây, một thằng sang đường ko nhìn, bị xe đâm, lái xe vô can. Nhưng ở ta ko thể thế được. Rất nhiều người từ quê lên (ngay cả tp cũng quen thói tự do ko kỷ luật), nếu áp dụng luật tây, lái xe cứ đâm bỏ m.ẹ nó đi.. thì người chết kể đâu cho xiết. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ. Đã ở VN là theo luật VN và phong cách lái cũng phải VN. Các cụ có để ý mấy thằng tây sang đây, nếu ko được Việt nam hóa thật lâu thì đố thằng nào dám đi xe hơi đấy, ngay cả xe máy chúng nó còn sợ nữa là.
Cũng là một cách nhìn. Cụ có cái lý của cụ.

Tuy nhiên từ bài học của những nơi mới phát triển trong thời gian gần đây như Hàn Quốc, Đài Loan,... xét về khởi điểm họ cũng gần như ta, dân họ ban đầu cũng từ quê lên là chính, tác phong công nghiệp hầu như chưa có, gốc văn hóa khá gần với ta,... chỉ sau vài chục năm họ khác hẳn!
Theo em, vấn đề ở đây là ở tư duy và con người. Nếu chúng ta không làm một cách thật sự, thì mãi mãi sẽ thế này mà thôi. Nếu chúng ta cứ tìm cách biện hộ, xuê xoa với nhau,... thì bao nhiêu năm sau ra đường vẫn tồn tại những nghịch lý thế này.
Hiện nay luật chưa nghiêm, người thi hành luật chưa nghiêm, nền tảng đạo đức xuống cấp, đồng tiền lên ngôi, nên những gì ta đang có là hệ quả tất yếu.
 

cowboyhn

Xe buýt
Biển số
OF-99622
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
908
Động cơ
408,884 Mã lực
bác đền nhiều thế, e tính con rim ghẻ của nó 10 củ, 2 đùi mới 10 củ, còn gãy 1 thì 5 củ thôi chứ. tổng thiệt hại = 15 củ.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
780
Động cơ
464,310 Mã lực
Luật mập mờ là 1, công an cũng là người Làng. Mình không quen biết làm sao nói gì được. chứ thẳng tưng ra thì trong ngõ ra đường phải nhường đường cho xe ngoài đường chính (nhường đường cho xe trên đường ưu tiên) không quan sát gây ra tai nạn thì phải chịu trách nhiệm về mình và thiệt hại về phương tiện, con người liên quan đến tai nạn. Còn người điều khiển như ông anh bác không đi quá tốc độ giới hạn ở đoạn đó thì chẳng thể qui tội được. Làm chủ tốc độ là tốc độ giới hạn chứ biết ntn là làm chủ. Luật không rõ rãng ở điểm đó, thế nào là làm chủ. Vận dụng thế nào cũng được, là do công an giải quyết. Công an làng thì thiện vị người mình chứ ai thiên vị cho bác là người ở đâu đâu. Dân mình không quen chuyện kiện cáo như bên nước khác cũng vì luật mập mờ, có nhiều cách suy diên, dính đến công an, tòa án là dính đến tiền. Cải cách gì thì cải cách em nghĩ cải cách về luật là cái đầu tiên phải làm. Luật rõ ràng, không kẽ hở thì làm gì cũng được vì sai là cứ dùng luật mà giải quyết. Luật rõ ràng thì không những về giao thông mà trong tất cả lĩnh vực đều công bằng. Mọi người mới có quyền bình đẳng không như bây h đồng tiền làm được tất cả. Không bình đẳng thì tất yếu cũng có nhiều hệ lụy dẫn đến nhiều vấn đề khác. Em bức xúc nên nói nhiều, các bác thông cảm. em không bẫn mãn gì đâu chỉ hơi nặng về trình bầy thôi...
 

toiyeuem92

Xe hơi
Biển số
OF-45116
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
105
Động cơ
464,040 Mã lực
Cháu cũng đồng ý với cụ. chán
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,252
Động cơ
422,200 Mã lực
Lỗi không làm chủ tốc độ nó bao gồm cả tăng tốc và giảm tốc các cụ ạ =)) , nếu làm chủ được em hô "100" xe vèo cái lên 100 , kêu "dừng" xe dừng luôn không có tí ban-ti-lê nào , lúc đó các cụ mới cãi thắng dc lỗi "Không làm chủ tốc độ" =)) .
Tất nhiên ở xứ nào thì quen xứ đó thôi . Luật VN không quá bố láo , nhưng thằng thực thi lại quá bố láo :))
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,410
Động cơ
498,927 Mã lực
Nếu cụ chán luật ở VN, em nghĩ cụ nên sang tây, nếu ko thì cũng dễ bệnh lắm. Người ta nói sống đâu quen đó, nếu sống ở VN mà ko quen được luật VN, ko thích nghi được luật VN thì sức nào chịu nổi ! Chuyện thay đổi luật cũng như lệ nó ko thể ngày một ngày hai mà phải lâu hơn thế nhiều. Cứ như cái bộ luật GT ở VN ra đời có lẽ cũng từ những năm sau 1945 một chút, bây giờ vẫn thế thôi, có thay đổi mấy đâu ! Đã đâm chết người thì khó mà thoát tội.
Để thằng tây có luật nghiêm chỉnh hơn, các cụ đã nghĩ ra sự phát triển của chúng nó trước chúng ta bao nhiêu năm chưa? văn minh ô tô, văn minh công nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật v.v.. chúng nó đã có từ hơn trăm năm nay, công nghiệp thậm chí còn lâu hơn nữa, vậy nên so sánh ta với tây rất là khó. Ở tây, một thằng sang đường ko nhìn, bị xe đâm, lái xe vô can. Nhưng ở ta ko thể thế được. Rất nhiều người từ quê lên (ngay cả tp cũng quen thói tự do ko kỷ luật), nếu áp dụng luật tây, lái xe cứ đâm bỏ m.ẹ nó đi.. thì người chết kể đâu cho xiết. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ. Đã ở VN là theo luật VN và phong cách lái cũng phải VN. Các cụ có để ý mấy thằng tây sang đây, nếu ko được Việt nam hóa thật lâu thì đố thằng nào dám đi xe hơi đấy, ngay cả xe máy chúng nó còn sợ nữa là.
Cụ nói chán bỏ ... Chuyện phải chấp hành luật và chuyện bàn các điều chưa hợp lý của luật nó khác nhau hoàn toàn. Và cái chuyện có luật rõ rành rồi mà vẫn không thi hành theo luật thì nó lại càng khác nữa.

Cụ đưa cái dẫn chứng là cụ giáo nhà cụ và cụ sống ở Tây ở ta thì em mới phải mang dẫn chứng ở tây ra. Còn cụ cứ nói là đâm chết người thì phải đi tù, thì đó là lệ chứ không phải luật cụ ạ. Em thử hỏi cụ, lái xe đỗ xe bên đường (đỗ hoàn toàn đúng luật nhé) một thằng choai choai đánh võng đâm vào đầu xe, chết lăn quay. Vậy em hỏi cụ, lái xe phạm tội gì?
 

tranphong

Xe hơi
Biển số
OF-105998
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
109
Động cơ
395,650 Mã lực
Chuyện thường ngày ở huyện mà. Xe to phải thua xe bé, đi đường to phải chú ý quan sát xe từ trong ngõ phi ra mà tránh thôi.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,254
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chán bỏ ... Chuyện phải chấp hành luật và chuyện bàn các điều chưa hợp lý của luật nó khác nhau hoàn toàn. Và cái chuyện có luật rõ rành rồi mà vẫn không thi hành theo luật thì nó lại càng khác nữa.

Cụ đưa cái dẫn chứng là cụ giáo nhà cụ và cụ sống ở Tây ở ta thì em mới phải mang dẫn chứng ở tây ra. Còn cụ cứ nói là đâm chết người thì phải đi tù, thì đó là lệ chứ không phải luật cụ ạ. Em thử hỏi cụ, lái xe đỗ xe bên đường (đỗ hoàn toàn đúng luật nhé) một thằng choai choai đánh võng đâm vào đầu xe, chết lăn quay. Vậy em hỏi cụ, lái xe phạm tội gì?
Cụ đưa dẫn chứng 1 thằng nào đó đâm vào 4b và bị die. Nếu 4b đỗ đúng luật, đảm bảo ko có ai bị đi tù,kể cả ở VN vì anh ta đâu có đâm nạn nhân. Cụ đọc kỹ lại các pót của em, em rất nhấn mạnh: bị tù khi đâm người gây die hoặc đỗ sai chỗ.
Ngày xưa, khu nhà em có 1 chú lái xe, đã từng đâm vào 1 cậu thanh niên đi ngược chiều gây tử vong. Chú đó vẫn phải tù 4 tháng, đền bù bao nhiêu thì em ko bit, nhưng sau ra tù chú đó lại xin làm con nuôi nhà nọ (coi như thay con). Chính vậy mà em rất nhớ vụ đó mặc dù đã rất lâu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
nếu không quá tốc độ quy định tại đoạn đường ấy thì quên đi,làm chủ cái con củ cải gì khi mà 1 thằng điên nó lao vào mình.ông anh cụ bị mất chân tre rồi,bắt lạt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top